ชีวิตคืองาน งานคือชีวิต.....
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2555
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
10 พฤษภาคม 2555
 
All Blogs
 
"เงา".."จิตวิญญาณ"...และ"ตัวตน"...????


วันก่อนเป็นอีกวันที่ผมอึ้ง...และได้มีเวลาที่ต้องย้อนมองตนเองอีกสักครั้ง..
เมื่อมีรุ่นน้องเมลมาบอกว่า..พี่เรื่องของพี่ได้ขึ้นระดับดราม่าแล้ว..พร้องลิงค์มาให้ผมดู...
เมื่อเข้าไปอ่านแล้ว..ผมจึงเกิดความคิดแบบที่กล่าวข้างต้น...???
ตอนเที่ยงนั่งกินข้าวกับครอบครัว..ลูกชายก็เอาเรื่องนี้ขึ้นมาพูด...
ผมก็บอกเค้าทุกคนว่า..เพียงแค่การเปลี่ยนสรรพนามและอารมณ์ในการพูด..แม้จะรักษาเนื้อหา..
เรื่องราว.."อารมณ์"และ"ตัวตน"ของ"คน"ก็เปลี่ยนไป...?????
เพราะแม้เรื่องราวในนั้นจะไม่บิดเบือนแต่การเขียนด้วยภาษาในยุคพ่อขุนราม..ก็เปลี่ยน"ตัวตน"ของผมไปทันที..
หลายคนที่เข้ามาเมนท์จึงเข้าใจและมองไปว่า"ผมเป็นจอมอิทธิพล...????"ที่ข่มขู่อีกฝ่าย...ด้วยพลัง....
และการมองเช่นนั้นไม่ผิดเลยหากอ่านตามบทละครที่ผู้เขียนในเวปนั้นบรรยาย....
ผมจึงบอกลูกว่า..."นี่แหละผลของการใช้ท่าทีและอารมณ์ในการพูดที่แตกต่างกัน...ก็ทำให้คนมองต่างกัน...
แม้จะเป็นเรื่องเดียวกัน ความคิดความหวังเหมือนกันกลับได้ผลออกมาต่างกัน.ผลลัพท์ออกมาจะต่างกัน.."

ผมเชื่อว่าทุกคนในห้อง รดน.แห่งนี้ที่ร่วมอยู่ในเหตุการณ์วันนั้นหรือที่ได้อ่านไม่ได้คิดกับผมเช่นนั้นว่า..ผมกร่าง....
แค่การนำไปสรา้งเป็นเรื่อง"ดราม่า"ของคนเขียนใหม่สร้างภาพใหม่เพื่อความสนุก..เพื่อให้ไปถึงแก่นในของอารมณ์...
"เงา"นั้นในสายตาคนอ่านก็ต่างไปจาก"ตัวตน"และ"จิตวิญญาณ"ที่แท้จริงของผม..ไปทันที....
เพราะแท้จริงแล้วสำหรับผมแล้ว..สามสิ่งนี้คือสิ่งเดียวกัน....
"เงา"ภาพที่ต้องการให้คนอื่นจำเราได้.."จิตวิญญาณ"..สิ่งที่เป็นจินตนาการของเรา..ว่านั่นคือ"ตัวตน"ของเรา..
ดังนั้นไม่ว่าจะรู้จัก"คนอุบล"ในโลกไซเบอร์หรือ"ตัวตน"ในโลกแห่งความเป็นจริงก็จะรับรู้"จิตวิญญาณ"ของผมแน่นอน..
เพราะสามสิ่งนี้เป็นสิ่งเดียวกันเสมอมา..ยิ่งนับวันผมก็ปลูกต้นแบบของจิตวิญญาณให้"เงา"นี้เป็น"ตัวตน"ของผม..
จนเชื่อได้ว่าคนที่เห็นผมจะสัมผัสถึง"คนอุบล"และคนที่รู้จัก"คนอุบล"เมื่อเจอผมจะสัมผัส"จิตวิญญาณ"ของผม....
แต่เพราะแค่อ่านเรื่องจริงในรูปแบบนิยายภาษากักขระ.."เงา"ของผมจึงถูกสร้างเป็นอีกภาพของ"ตัวตน"...
นี่จึงเป็นสิ่งที่น่าเสียดายและเสียใจอย่างยิ่งสำหรับคนอย่างผม....??????
เพราะเสมือนว่า..หลายคนในโลกไซเบอร์ได้แต่งแต้มสีให้"เงา"ของผมเป็นอีกคนหนึ่งที่ผมไม่อยากเป็นและไม่คิดจะเป็น...

จริงอยู่ว่า..หลายท่านไม่สนใจหรอกว่า"เงา"ในห้องนี้จะออกมาในรูปแบบไหน..ขอเพียงความสะใจ..
อย่างมากก็เปลี่ยนชื่อเปลี่ยน"เงา"บางคนจึงมีหลาย"เงา"เพราะ"เงา"ก็แค่"เงา"ไม่มีใครรู้จักในโลกความจริง..
แต่เค้าไม่รู้ว่า"เงา"นั้นได้เข้าไปสิงในจิตวิญญาณของเค้าที่จะตามเค้าไปทุกแห่งหนทุกภพทุกชาติ...
สิ่งที่"เงา"พูดยิ่งรุนแรงยิ่งซึมเข้าประสาทส่วนลึกสุดของ"จิตวิญญาณ"จนยากจะถอนออก...
และนั่นคือ"กรรม"ที่จะคอยกลับมาหลอกหลอนและทำให้"ตัวตน"ที่แท้จริงต้องเศร้าหมองในชาตินี้และชาติต่อๆไป...
เพราะเหตุนี้เอง..ผมจึงได้เพียรขอให้ทุกท่านได้สร้าง"เงา"ของท่านในภาพที่ไม่สะสมอกุศลกับตนเอง..
เพื่อไม่ให้อกุศลได้ไปเกิดขึ้นและสะสมใน"จิตวิญญาณ"ของท่านจนเกาะติดไปกับท่านและต้องรับผลนี้ทุกภพทุกชาติ...
...อย่าประมาทว่านั่นแค่"เงา"ที่ไม่ได้ส่งผลกับชีวิตจริงของท่าน...
..เพราะแท้จริงการกดคีย์บอร์ดในพันทิพท่านได้กำหนด"ตัวตน"ของท่านในชาติต่อๆไปไว้แล้ว...
จาก"เงา"ได้"อุปทาน"จาก"อุปทาน"ได้"วิญญาณ"และจาก"วิญญาณ"ได้"ตัวตน"ตามกฏ"ปฎิจจสมุปบาท"
เชื่อผมเถอะครับ....

...........................................................................................................................................



Create Date : 10 พฤษภาคม 2555
Last Update : 10 พฤษภาคม 2555 12:38:54 น. 3 comments
Counter : 2236 Pageviews.

 


HAVE A NICE DAY KA...^_^


โดย: andrex09 วันที่: 10 พฤษภาคม 2555 เวลา:17:06:04 น.  

 
สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม

สูงต่ำอยู่ที่ทำตัวดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ



โดย: พรไม้หอม วันที่: 11 พฤษภาคม 2555 เวลา:10:10:18 น.  

 


HAVE A NICE WEEKEND KA...^_^


โดย: andrex09 วันที่: 11 พฤษภาคม 2555 เวลา:17:34:48 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

คนอุบล
Location :
อุบลราชธานี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




เกิดอุบล.เรียนจบแค่ ปริญญาตรีที่ มข...
ทำงานส่วนตัวเป็นนักธุรกิจที่อุบล....
ที่คิดว่าโลกของตนเอง..คือธรรมะ..
และชอบศึกษา..ชอบอ่าน..ชอบท่องโลก....
คิดว่าจนเองโชคดีที่ได้เกิดที่เมืองไทย..ที่อีสาน..และที่อุบลราชธานี..
"ดินแดนแห่งธรรมะ..และน้ำใจไมตรี..."

free web counter stat counters
New Comments
Friends' blogs
[Add คนอุบล's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.