ชีวิตคืองาน งานคือชีวิต.....
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2554
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728 
 
14 กุมภาพันธ์ 2554
 
All Blogs
 
ตอบคุุณวอน...และทำไมผมจึงชอบทักษิณ..ไม่ชอบ ปชป..????

ผมไม่คิดว่าแค่"การเห็นแย้ง"ในห้องนี้จะทำให้ผมโกรธได้...
หากมิใช่เพราะการใช้คำพูดก้าวร้าวลามปามล่วงเกินหรือด่าทอ..
ยิ่งไม่ต้องพูดถึงว่า..คนส่วนใหญ่ในห้องนี้(หรือในโลกนี้)...
มักจะเชื่อในสิ่งที่ตนเองคิดว่า"ใช่"หรือตั้ง"ธง"ไว้ในใจแล้ว...
เพราะฉะนั้นผมไม่แปลกใจหรอกครับว่า..สิ่งที่ผมพูดๆไปเขียนๆไป..
คุณวอน ต้องไม่เห็นด้วย..ต้องขอแย้ง..ต้องเปิดการโต้แย้งบ้าง..เป็นธรรมดา...
คุณวอนไปยกโพลของมหา'ลัยหอการค้าว่า ความเชื่อมั่นรัฐบาลดีขึ้น..
แต่คุณวอนไม่เห็นข่าว..ชาวบ้านด่ารัฐบาลเรื่องน้ำมันพืชขาดตลาด..
คุณวอนไม่เห็นข่าวเมื่อวานชาวบ้านแห่ไปเข้าคิวซื้อน้ำมันพืช..
คุณวอนไม่เห็นข่าวคนไทย 30000 กว่าคนอพยพหนีลูกระเบิด..????
และที่ผมแปลกใจคือ คุณวอนอาจจะไม่เคยไปเดินตลาด..
จึงไม่รู้ว่า..วันนี้อาหารการกินแพงขึ้นกว่าปีที่แล้ว..???
คุณวอนรักนายกรักปชป.ผมไม่สงสัยหรอกครับ..เรื่องของคุณ..???
แต่คุณวอนคงปฏิเสธความจริงที่เกิดอยู่โทนโท่ไม่ได้หรอกครับ...
อย่าหลับหูหลับตาเชียร์กันจนไม่สนใจความจริงที่เกิดขึ้นเลยครับ...
ชีวิตเป็นของไม่แน่..อะไรๆมันก็ไม่แน่..อย่ายืนหยัดจนเกินไป..
เปิดตาเปิดใจรับความจริงจะดีกว่าครับ..

ผมอยากให้คุณวอนหรือใครๆไปย้อนอ่านกระทู้ผมดีๆ..ผมรักนายกทักษิณ..อันนี้จริง..
แต่ผมรักที่ผลงาน..รักเพราะทำให้ชาวบ้านแถวบ้านผมมีชีวิตดีขึ้น...
รักเพราะผลงานจับต้องได้เห็นผลจริง..เอาแค่ 30 บาท..กองทุนหมู่บ้าน..ฯลฯ
ในห้องนี้ใครจะด่านายกทักษิณผมก็ถือว่าเป็นสิทธิส่วนตัว..ผมไม่เคยไปเถียงแทน...
เพราะผมไม่ใช่ตัวนายกทักษิณ ท่านอาจจะทำให้คนนั้นไม่ชอบก็ได้...
แต่ผมรู้เพียงว่า..ท่านมีผลงานดีกว่าคนอื่นเท่านั้นเอง..
ยิ่งเรื่องที่ทำให้ท่านต้องระเหเร่ร่อนไปจากเมืองไทยนั้น..
เรื่องแรกเซ็นต์ให้เมียซื้อที่ดินผมก็งงๆว่าผิดได้ไง..??เพราะผมก็เซ็นต์เป็นประจำ..
มาถึงบางอ้อก็มีผู้รู้มาบอกว่า..มีกฏหมายห้ามข้าราชการเซ็นต์..????
แต่ความผิดแบบนี้ไม่ต้องรอลงอาญาเลยหรือไง..???ต้องจำคุกทันทีเลยหรือ..???
ยิ่งงงเข้าไปหนักกว่าเดิมเพราะสุดท้ายเรื่องการซื้อที่ดินนี้ คนซื้อไม่ผิด..
ได้เงินคืนพร้อมดอกเบี้ย..แต่คนเซ็นต์ค้ำประกันผิดต้องติดคุก..ผมว่าแปลกดี..????
อีกความผิดคือเรื่องการแปลงสัมปทานที่ริบเงินกว่า 30000 ล้าน..
อันนี้ก็เป็นอีกข้อที่ผมสงสัยเพราะการแปลงสัมปทานนั้นไม่ได้รับประโยชน์คนเดียว..
อีก 2 บริษัทที่รับประโยชน์เช่นกันกลับไม่มีการนำสืบริบเงินเข้าหลวง..??? แปลกดี...
ยิ่งเห็นแบบนี้ผมยิ่งสงสัย..ว่าเพราะอะไร??? นายกทักษิณถึงมีความผิด..??????
แล้วจากบ้านเมืองที่เจริญรุ่งเรือง ค้าขายคล่องมือ เงินทองไหลมาเทมา..???
มีโครงการใหญ่ๆเต็มบ้านเต็มเมือง..สุวรรณภูมิ แอร์พอร์ตลิงค์ วงแหวน อุโมงค์ ฯลฯ
แถมมีเงินเหลือเข้าคลังอีกมากมายก่ายกอง..ไม่นับที่ใช้หนี้หมด..
กลับทุกวันนี้..ของแพงขึ้นไม่พอ ประเทศเป็นหนี้อีกมหาศาล..
แถมไปทะเลาะกับเพื่อนบ้านจนเกิดสงครามยิงกันสนั่นหวั่นไหว...
มาถึงวันนี้ใครเสียหายถ้าไม่ใช่ชาวบ้านแถวชายแดน..????
ผมเชื่อว่า..ที่ผมพูดๆมาคุณวอนและพลพรรคไม่เห็นด้วยกับผมหรอกครับ..
แต่ผมเชื่อของผมอย่างนี้..เพราะผมเห็นมาแบบนี้เจอมาแบบนี้..
ผมรุ้แต่ว่า..ปชป.เป็นรัฐบาลทีไรผมไม่เคยเห็นผลงานสักกะที...
มีแต่ความวุ่นวายและข่าวการโกงกินทุกที..ผมเห็นของผมแบบนี้..????

ส่วนเรื่องของขวัญ 9 ชิ้นของนายกผมเคยวิจารณ์ไปแล้ว..ตรงนี้..
//www.pantip.com/cafe/rajdumnern/topic/P10163436/P10163436.html

มาถึงเรื่องห้อง รดน. คุณวอนบอกว่าต้องเป็นไปตามกฏของเค้า...
เหมือนเช่นเค้าให้ถอดรองเท้าก็ต้องถอด..????? ก็จริง..
แต่คุณวอนคงลืมไปว่า..นี่คือบอร์ดสาธารณะ..ใครๆก็เข้ามาได้..???
แน่นอนก็ต้องทำตามกฏกติกาของเจ้าของเค้าคือต้องสมัครสมาชิก..???
แต่อย่าลืมว่า..ในกลุ่มชนหนึ่งๆเมื่อได้ตั้งเป็นกลุ่มแล้ว..มีสมาชิกแล้ว..
ก็ต้องฟังเสียงสมาชิกบ้าง..สมาชิกทุกคนก็มีสิทธิมีเสียงเท่าๆกัน...
และที่เรียกร้องก็เป็นสิ่งที่"ควร"สิ่งที่เป็นแนวทางแห่งประชาธิปไตย...
ทุกวันนี้เราก็บอกคนทั้งโลกว่า..บ้านเมืองเราเป็นประชาธิปไตย..
แต่ทำไมห้อง รดน.ที่เป็นห้องที่พูดเรื่องการเมือง จึงไม่ทำเช่นนั้น...
ผมก็จึงใช้สิทธิเรียกร้องตามสิทธิที่ผมคิดว่า..ผมควรจะมีไม่ใช่หรือครับ...

อ้อ..อีกเรื่องคือเรื่องการปฏิบัติธรรมนี่..ผมอยากบอกคุณวอนจังว่า..
คนปฏิบัติจริงๆเค้าไม่สนใจคนอื่น(ที่ไม่ใช่ลูกศิษย์)หรอก..
ใครจะปฏิบัติไม่ปฏิบัติก็เรื่องของเค้า..ที่สำคัญเราต้องดูตัวเราดูจิตเรา..
ท่านไม่สนับสนุนให้เราไปบอกคนอื่นไปสอนคนอื่น..ให้ดูตัวเอง..
คนอื่นเค้าจะเป็นอย่างไร??ก็เรื่องของเค้า..สำคัญที่จิตเรา..
ทำอย่างไรจึงจะไม่แส่ส่ายวิ่งไปตำหนิคนโน้นตำหนิคนนี้..ทำให้จิตไม่นิ่ง..ไม่สงบ....
ท่านจึงบอกว่า..ให้มองเข้ามาดูจิตของตนเอง..คนอื่นนะช่างเค้าเถอะ..

ส่วนตัวผมผมก็บอกหลายครั้งหลายหนว่า..ผมเป็นนักธุรกิจ..
เพียงแต่ว่าผมเห็นคำสอนดีๆอยู่บ้านผมผมก็เอามาฝาก..
ผมยังเป็นคนมีกิเลสยังว่ายเวียนในวัฏสงสารยังไม่ปล่อยวาง..
ยังสนุกกับการทำธุรกิจยังสนุกในการทำโน่นทำนี่นอกวัด..
และอีกอย่างผมมีความเชื่อว่า..การเมืองเป็นเรื่องของทุกคน..
การเมืองเป็นสิ่งที่สามารถแก้ปัญหาทุกปัญหาในบ้านเมืองเรา..
ถ้าเราได้การเมืองที่ดี..ประเทศเราก็จะเจริญผู้คนก็จะอยู่ดีกินดี..
ผมถือว่า..ผมก็เป็นคนไทยคนหนึ่ง..ผมก็ควรมีสิทธิมีส่วนบ้างไม่มากก็น้อย..
ในการเมืองที่วุ่นวายแบบนี้..ผมเป็นคนไทยก็อยากมีส่วนบอกบ้างว่า
ผมคิดอย่างไร..อยากให้แก้ไขตรงไหน.????...ผมคิดของผมแบบนี้...
ดังนั้นคุณวอนอย่ามาพะวงกับผมเลย..จิตจะหมองเศร้าเปล่าๆ...

..............................................................................................

วันนี้ขอฝากธรรมะสั้นๆของหลวงปู่ชา...

"มันไม่แน่"

...............................................................................................








Create Date : 14 กุมภาพันธ์ 2554
Last Update : 14 กุมภาพันธ์ 2554 6:20:51 น. 13 comments
Counter : 904 Pageviews.

 
สว้สดีครับ ทุกท่าน...

วันนี้ผมจะพาครูบาอาจารย์ไปเที่ยวปากเซ..ไปกราบสถานที่มรณะภาพของหลวงปู่เสาร์..2 คืน..ไม่แน่ใจว่า..ที่นั่นจะมีเนตใช้หรือไม่????

ถ้ามีก็จะมาโพสต์ทุกวันครับ..ถ้าไม่มีก็จะกลับมาวันที่ 16 ครับ..



โดย: คนอุบล วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:7:16:54 น.  

 
มาส่งความสุขแด่วันแห่งความรักจ้ะ มีความสุขมากๆและทุกๆวันนะคะ


โดย: เตยจ๋า วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:7:26:13 น.  

 
สวัสดีจ้า แวะมาทักทายนะคะ


โดย: แม่น้องพี (แม่น้องพี ) วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:9:46:38 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณลุง ;D

คุณลุงขา.. มีความสุขมากๆและมากที่สุดเลยนะคะ...

มีสุขภาพแข็งแรงด้วยค่ะ

//img1.imagehousing.com/1/f1831fff565bb3a34ce3b0e5b101967a.gif


โดย: น้องเล็ก IP: 173.245.85.69 วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:12:50:04 น.  

 


โดย: Borkum_Monet วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:16:38:21 น.  

 
อ่านแล้วโดนใจค่ะ เพราะชอบระบบการทำงานของคุณทักษิณ เหมือนกัน ตอนนี้ก็ยังคงคิดถึงคุณทักษิณอยู่นะคะ



โดย: dokjantana วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:16:43:47 น.  

 
สวัสดีครับทุกท่าน...

สวัสดีคุณเตยจ๋า..คุณแม่น้องพี..หลานน้องเล็ก..คุณโบคุ่ม...และคุณดอกจันทนา...

ขอบคุณที่เข้ามาเยี่ยมและมาส่งความสุขวันวาเลนไทน์ครับ..ดอกกุหลาบน้องเล็กสวยมากครับ..

ตอนนี้ผมพักอยู่รีสอร์ทแห่งหนึ่งบนเกาะดอนโขง..เป็นเกาะหน่ึงในหลายๆพันเกาะที่อยู่บนแม่น้ำโขง..แต่ที่เกาะนี้กิเศษคือ..ไม่มีเอ็นเตอร์เทนท์เมนท์ ไม่มีคาราโอเกะ ไม่มีร้านอาหารที่มีดนตรี ทุกคนต้องอยู่อย่างเงียบๆครับ เหมาะที่จะมาพักผ่อนจริงๆ..

วันนี้ผมไปดุน้ำตกหลี่ผี และคอนพะเพ็งมา..ถ้ามีเวลาจะเอารูปมาลงให้ดูครับ แต่คิดว่าใน กลูเกิลคงมีมากมายแล้ว..
พรุ่งนี้จะไปดูปราสาทวัดพูซ่ึงสร้างสมัยเดียวกับพระวิหาร.. และจากนั้นจะไปนอนที่แขวงสาละวันที่ห่างจากแขวงจำปาศักดิ์ไป 70 กว่ากิโลครับ..ที่นั่นมีรีสอร์ทที่น้ำตก ตาดเลาะที่ร่ำลือว่าสวยมาก(ที่ๆผมยังไม่เคยไป..)

ครับ..ขอให้ทุกท่านมีความสุขวันวาเลนไทน์ครับ...



โดย: คนอุบล วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:20:56:44 น.  

 




หวัดดีวันอังคารค่ะคุณพี่
เที่ยวพักผ่อนให้มีความสุขมาก ๆ นะคะ


โดย: มินทิวา วันที่: 15 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:8:12:08 น.  

 


โดย: NoyNoyNoi (สร้อยสีม่วง ) วันที่: 15 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:11:43:12 น.  

 
สวัสดีครับ
ผมไม่เห็นเขียนกระทู้ช่วง 2-3 วันนี้ นึกเป็นห่วงเลยตามมาดูว่าโดนแบนอีกหรือเปล่า แต่เห็นคุณลุงคนอุบลกำลังพักผ่อนอย่างมีความสุขก็คลายใจ

พักผ่อนให้ม่วนนะครับคุณลุงฯ


โดย: แอบมาซุ่ม IP: 222.123.243.71 วันที่: 18 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:19:13:54 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณลุง หายไปไหนน๊า.....

น้องเล็ก... ก็คือ lek..lek ค่ะคุณลุง ลืมตัวไป หุหุ

เอาไรมาให้ลุงดูด้วยค่ะ...

//talk.mthai.com/uploads/2011/02/16/50824-committ.jpg

หวังเป็นอย่างยิ่งว่า คุณลุงจะสบายดี..

มีความสุขมีสุขภาพแข็งแรงนะคะ

ขอบคุณค่ะคุณลุง ;D


โดย: lek..lek IP: 173.245.84.80 วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:10:59:20 น.  

 
หวัดดีครับ ทุกท่าน..

ขอบคุณกับความเป็นห่วงนะครับ..
ช่วง 4-5 วันนี้ผมยุ่งมากครับ..ทั้งรับใช้ครูบาอาจารย์ทั้งงานบุญงานส่วนตัว..กลับถึงบ้านก็สลบ ไม่มีแรงคีย์บอร์ด..แต่ที่ีสำคัญคิดอะไรไม่ค่อยออกด้วย..อิอิอิ....ได้แค่บ่นว่า..ทำไมทำให้บ้านเมืองวุ่นวายอย่างนี้..ยังอยู่กันได้เนอะ..แปลกจริงๆ....

ขอบคุณอีกครั้งครับ...


โดย: คนอุบล วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:16:19:50 น.  

 
อ่านแล้วเวียนหัวมากเลยตัวหนังสือเล็กมากป้ามองไม่เห็น


โดย: ลายไทย IP: 113.53.110.46 วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:18:09:54 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

คนอุบล
Location :
อุบลราชธานี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




เกิดอุบล.เรียนจบแค่ ปริญญาตรีที่ มข...
ทำงานส่วนตัวเป็นนักธุรกิจที่อุบล....
ที่คิดว่าโลกของตนเอง..คือธรรมะ..
และชอบศึกษา..ชอบอ่าน..ชอบท่องโลก....
คิดว่าจนเองโชคดีที่ได้เกิดที่เมืองไทย..ที่อีสาน..และที่อุบลราชธานี..
"ดินแดนแห่งธรรมะ..และน้ำใจไมตรี..."

free web counter stat counters
New Comments
Friends' blogs
[Add คนอุบล's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.