ชีวิตคืองาน งานคือชีวิต.....
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2554
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728 
 
27 กุมภาพันธ์ 2554
 
All Blogs
 
บอกตรงๆว่า..ผมเป็นคนไม่สนใจคนอื่น..โดยเฉพาะคนคิดไม่เหมือนกัน..จริงๆนะ..

ผมมาภูเก็ตมาเที่ยวกับเพื่อนๆเลยไม่มีเวลาเข้าเน็ตเลย..
เพราะภูเก็ตมีสนามกอล์ฟดีๆหลายสนาม..วันทั้งวันเลยตีแต่กอล์ฟ..
กว่าจะว่างเขียนกระทู้ได้ก็ดึกๆดื่นๆ..เมื่อวานเช้าก็ใช้ iphone ..
แต่ถ้าจะเขียนกระทู้โดย Iphone สงสัยจะไม่ไหว...
ผ่านๆตาเห็นที่คุณวอนเขียนถึง..ต้องขอบคุณมากครับ..ที่ยังคิดถึง...
ผมขอบอกอีกครั้งว่า..ผมไม่ใช่คนดีนัก..เอาแต่ใจตัวเอง..
เวลารู้สึกว่าคุยกับใครแล้วเสียเวลาเปล่าๆผมก็จะไม่คุย..
ผมคิดไม่ออกว่า..ผมต้องเสียเวลาคุยด้วยทำไม???
คุณวอนจะคิดว่าผมเป็นคนยังไงก็เรื่องของคุณวอน..???
ที่ผมเข้ามาห้องนี้..ผมก็อยากมาร่วมให้กำลังใจคนที่คิดเหมือนผม..
ไม่เคยคิดว่าตนเองสามารถไปเปลี่ยนความคิดคนอื่น..
และคนอื่นจะคิดอย่างไรก็เรื่องของเค้า..ไม่เกี่ยวกับผม..ผมเป็นคนแบบนี้..

คุณวอนยกเรื่องคำพิพากษาของศาลมาทั้งเรื่องที่ดินรัชดา..และนายกสมัครนั้น..
อิอิอิ..จริงๆพี่สาวฯก็ตอบไปแล้ว..ผมเองก็ไม่อยากไปกล่าวอะไรมาก..
เอาว่า..คุณวอนคิดว่า..ศาลตัดสินดีแล้วถูกต้องแล้ว..ก็ตามใจคุณวอน..
ผมไม่มีความเห็นเพราะเรื่องนี้มีคนพูดไปเยอะแล้ว..
คุณวอนเชื่อเรื่องนี้แบบนี้ ส่วนผมเชื่ออีกอย่าง..จะให้คุยกันจนเป็นบ้า..
คุณวอนกับผมก็ไม่เปลี่ยนความคิดกันหรอก..จะคุยกันทำไม???? ถามจริง..???
ผมโตแล้วแก่แล้ว..ไม่ชอบมานั่งเถียงกับใครแบบเด็กๆ..
ผมเอาเวลาไปนั่งเล่นอ่านหนังสือเขียนกระทู้..มีประโยชน์กว่าเยอะ..
และจริงๆ..ตัวจริงผมเป็นแบบนี้จริงๆ..คนทั้งอุบลรู้ดี...????

ส่วนเรื่องสัญชาติ..ผมก็เล่าตามประสพการณ์ที่ผมเจอ..
เค้าตอบผูัมีพระคณผม(ไม่ใช่เพื่อน)อย่างนั้นจริงๆ...ส่วนที่ว่าทำไมตอบอย่างนั้น..
ผมไม่รู้..เพราะท่านมาเล่าให้ผมฟังแบบนี้..????
จริงๆ..บางครั้งผมก็เบื่อว่า..ผมจะต้องไปเดือดร้อนเรื่องคนอื่นทำไม???
ผมรักใครชอบใครคนอื่นไม่เห็นด้วย..ก็ไม่ใช่เรื่องแปลก..???
คนทั้งโลกทั้งประเทศมาชอบแบบผมซิ..ผมว่าแปลก..?????
ผมถึงพูดเสมอๆว่า จะรักจะชอบใครไม่ใช่เรื่องแปลกหรอก...
แต่การเห็นความไม่เป็นธรรมเกิดขึ้นแล้วทำเป็นไม่รู้ไม่เห็นนี่ซิ..แปลก...
แต่ถ้าจะไม่เห็นจริงๆ..เหมือนที่คุณวอนบอกว่า..ไม่รู้ว่าทำไม น้ำมันพืชขาดตลาด..??
ผมก็ไม่ได้เป็นทุกข์เป็นร้อน..ก็เรื่องของคุณวอน..ผมติดแบบนี้..???
จะเห็นว่า..ผมก็ไม่ถามต่อ..ไม่ต่อความยาวสาวความยืด..????
ผมว่า.เสียเวลาเปล่าๆ...

ผมแก่แล้ว..เห็นมาเอยะ..คุยกับคนมาเยอะ...
ผมก็มาคุยตามที่ผมเห็น ผมรู้มา..ส่วนที่คุณวอนไม่เชื่อไม่เห็นด้วย...
ผมคิดว่า..ก็เป็นเรื่องธรรมดา..เพราะโดยเนื้อแท้เราชอบกันคนละอย่าง..
คุณวอนอยากคุยกับผมเพื่ออะไร??ผมไม่รู้..และไม่คิดจะรู้ด้วย...
แต่ถ้าจะคิดว่า..ผมไม่รู้จริง..อยากเอาความจริงมาให้รู้...????
อันนั้นก็ขอบคุณมากๆ..แต่ผมคิดว่า..ผมรู้จนพอแล้ว..
เอาง่ายๆ คำพิพากษาที่ยกมาผมก็เคยอ่านแล้วด้วยซ้ำ..ยังขำด้วยซ้ำ...
ขำ..ที่เราใช้กฏหมายเพื่อให้บรรลุความประสงค์ของเราได้...

ผมยกตัวอย่างเรื่องหนึ่งชัดๆ คือเรื่องเขาพระวิหาร...
ที่ประเทศไทยเอาไปขึ้นศาลโลก..เพราะเมื่อ 40 ปีที่แล้วนั้น...
อย่าว่าขึ้นจากฝั่งเขมรเลย ..แม้จะขึ้นจากฝั่งไทยก็แสนยากลำบาก..
แต่อย่างไรก็ตามทางขึ้นก็อยู่ฝั่งไทย..แถมสันเขาพนมดงรัก..ก็แบ่งเป็นเส้นแดนชัดเจน..
จะดูยังไงๆ..เขาพระวิหารอยู่ฝั่งไทยแน่นอน..คนไทยยุคนั้นคิดอย่างนั้น...
แต่เมื่อเราเอาไปขึ้นศาลโลก..เราแพ้เค้า..วันนี้เขาพระวิหารเป็นของเขมรไปแล้ว...
เราจะมานั่งเถียงว่า เขาพระวิหารเป็นของไทย..จะมีประโยชน์อะไร???
เหมือนผมจะมานั่งเถียงว่า..นายกทักษิณไม่ผิด..นายกสมัครไม่ผิิด..เพื่ออะไร???
เพียงแต่อยากบอกว่า..กฏหมายควรใช้กับทุกคนเท่าเทียมกัน...ไม่ใช่หรือ???
ไม่ใช่นายกมสมัครผิดเพราะไปรับจ้าง..แต่ตุลาการอีกคนไปรับจ้างสอนหนังสือแล้วไม่ผิด..????
55555(หัวเราะเสียงเอสกิโม..พี่น้อง..) เค้าถึงบอกว่า...
"ชนชั้นใดเขียนกฏหมาย..กฏหมายย่อมรับใช้ชนชั้นนั้น..?????"

สรุปว่า..คุณวอนเชียร์ ปชป..เชียร์นาย(ก)..ก็เชียร์ไปเถอะครับ..
ส่วนผมเห็นอะไรรู้สึกว่าขัดตาผมก็เอามาบ่นให้เพื่อนๆฟัง...
รู้สึกว่า ยุคนั้นดีอย่างไรยุคนี้แย่อย่างไร..ก็เอามาบอกว่าผมเห็นแบบนี้..
คนไม่คิดแบบผมจะคิดอย่างไรนั้น..ก็เป็นสิทธิของแต่ละคน..
แต่จะให้ผมมานั่งคุยมานั่งอธิบายเพราะอย่างโน้นอย่างนี้..ผมยอมรับว่า..
ผมไม่อดทนพอ..อีกอย่างเวลาผมก็ไม่ค่อยมีด้วย..ต้องขออภัยด้วย..
จะหาว่าผมเป็นคนไม่มีประชาธิปไตย..ก็ตามใจ..เพราะผมเป็นคนแบบนี้...จริงๆ...

สรุปว่า....เพื่อนบางคนก็ว่าผมเป็น คนหลุดโลก..
เพราะไม่ค่อยสนใจเรื่องส่วนตัวคนอื่น..จริงๆนะผมเป็นอย่างนั้น..
ผมไม่ค่อยอยากรู้หรอกว่า..ใครเป็นใคร..พูดง่ายๆ..ขนาดเดินผ่านดาราดังๆ..
ผมยังไม่รู้จักเลยสักกะคน..ผมไม่รู้ว่าผมจะไปสนใจเรื่องคนอื่นทำไม???
แต่ถ้าคุยถูกคอกัน..จะคุยเรื่องอะไร.ผมก็คุยได้หมด..
แต่พอเค้าบอกว่า..ชอบ ปชป.ปั้บ...แปลก..ผมเกิดอาการเบื่อไม่อยากเสวนาด้วยทันที...
เกิดขี้เกียจคุย..ขี้เกียจบอก....ขี้เกียจอธิบาย..
เพราะผมเชื่อว่า..ทุกคนมีเวลาตามข่าวดูข่าวเอง..
กับผลงานแบบนี้..ทำความเดือดร้อนให้ขนาดนี้..แล้วยังชอบ..
ก็คงไม่ต้องอธิบายกันแล้ว..ผมคิดแบบนี้ครับ คุณวอน..
เพราะฉะนั้น..คุณวอนเลิกคุยกับผมเถอะ...ผมเบื่อ..บอกตรงๆ...
หรือถ้าจะอธิบายชัดๆ..คุณวอนเป็นใคร.ผมยังไม่รู้จักเลย..
ผมจะมานั่งเสียเวลาคุยด้วยทำไม???...ผมคิดแบบนี้นะ...

.............................................................................................................



Create Date : 27 กุมภาพันธ์ 2554
Last Update : 27 กุมภาพันธ์ 2554 22:51:18 น. 4 comments
Counter : 1325 Pageviews.

 
ควรปลื้มใจดีใจมั้ยค่ะ มาภูเก็ตเพื่อตีกอล์ฟโดยเฉพาะ
บลูแคนยอนอยู่แถวบ้านเลยค่ะ วันนี้ร้อนอ่ะแต่มีลมพัดบ้าง ฝนตกนี่เองเลยทำให้อากาศร้อนมาก

ขอให้สนุกกับการตีกอล์ฟในภูเก็ตนะค่ะ


โดย: toeyao วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:23:40:03 น.  

 
่  
ผมมีก๊วนกอล๋ฟที่เค้าชอบตีกอล์ฟกันมาก พอมิเวลาบ้างก็เลยมาแจม แถมมาคราวนี้เพราะแอร์เอเซียโปรอุบล-ภูเก็ตไปกลับแค่พันสามพอมาถืงทิ่นิ่ก็มีเจ้าภาพครับ
ผมประเภทชอบของดีราคาถูกเลยอดใจไม่ไหว.....
แอร์เอเซิยก็ชอบจัดโปรราคาถูกๆมายั่ว เหมือน 3-4 ว้นที่แล้วก็จัด อุบลภูเก็ตไปกลับแค่ 300 บาท (เดินทางปลายปีครับ). แต่ผมไม่ได้จอง. ไปจองอุบลกรุงเทพแทน
เมื่อคืนมากินข้าวที่ร้านระย้า ผมว่าอร่อยดีนะครับ.

ขอบคุณครับกับคำอวยพร


โดย: คนอุบล วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:5:55:22 น.  

 
ดีใจครับ เห็นคุณคนอุบลมีความสุข สุขภาพแข่งแรงออกรอบตีกอล์ฟได้ ส่วนผมก็ ขอให้สนุกกับการตีกอล์ฟในภูเก็ตครับ


โดย: Borkum_Monet วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:12:53:03 น.  

 
ขอบคุณครับ คุณโบคุ่ม...
ดีใจที่คุณโบคุ่มเข้ามาให้กำลังใจ เพราะปกติก็แค่เข้ามา..กดบอกว่า เข้ามาอ่านแล้ว..วันนี้พิเศษที่เขียนด้วย..อิอิอิ..

พรุ่งนี้กลับอุบลแล้วครับ..คิดถึงบ้านจะแย่แล้ว..


โดย: คนอุบล วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:23:01:24 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

คนอุบล
Location :
อุบลราชธานี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




เกิดอุบล.เรียนจบแค่ ปริญญาตรีที่ มข...
ทำงานส่วนตัวเป็นนักธุรกิจที่อุบล....
ที่คิดว่าโลกของตนเอง..คือธรรมะ..
และชอบศึกษา..ชอบอ่าน..ชอบท่องโลก....
คิดว่าจนเองโชคดีที่ได้เกิดที่เมืองไทย..ที่อีสาน..และที่อุบลราชธานี..
"ดินแดนแห่งธรรมะ..และน้ำใจไมตรี..."

free web counter stat counters
New Comments
Friends' blogs
[Add คนอุบล's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.