ชีวิตคืองาน งานคือชีวิต.....
Group Blog
 
<<
เมษายน 2556
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
8 เมษายน 2556
 
All Blogs
 
เรื่องแปลกๆที่ผมนั่งคิดว่า..แค่ความคิดที่รักกับเกลียดก็ทำให้คนแตกแยกกันได้....????


คุณๆเคยนั่งคิดไม๊ครับ..เราเกิดมาเพื่ออะไร..???
เพื่อเป็นสีอะไร..เหลือง..แดง...หลากสี...????
เมื่อวานผมมีเวลานั่งคิดว่า..ทำไม..ผมต้องเป็นสีแดง..???
ปกติแล้วผมไม่คิดหรอกครับว่า..ผมสีอะไร..สีแดงนี่ก็คนอื่นมอบให้..
เพราะเวลาคุยกับใครก่อนจะมีทักษิณจนถึงวันนี้ผมก็คิดของผมแบบนี้...แบบที่เป็นอยู่ทุกวันนี้..
ผมรักแผ่นดินนี้..รักดินแดนแห้งแล้งแห่งนี้..รักจนคิดว่า..หากจะตายก็จะตายที่นี่...
ชีวิตผมผูกพันกับแผ่นดินนี้..ตั้งแต่เกิด..แม้จะเห็นความลำบากของผู้คนมากมาย...
แต่ที่เห็นในความลำบากนั้น..คือ..น้ำใจ..ที่มีอย่างเต็มเปี่ยม...

บางครั้งผมนึกสงสัยเสมอว่า..ทำไม..เราต้องแยกคนละสี..เพราะแค่คิดต่างกัน..
ในเมื่อเราก็คน"ชาติ"เดียวกัน..หากเราไม่รักกัน..จะให้ใครมารักเรา...
แต่สุดท้าย..บางครั้งผมก็ทนไม่ไหวเหมือนกัน..กับความคิดที่แตกต่าง..
ต่างกันแบบฟ้ากับดิน..ต่างกันแบบไม่มีทางเชื่อมกันได้...ต่างแบบไร้เหตุผลสิ้นดี...
ผมเคยคิดแบบว่า..หากผมเป็นอีกสี..ผมควรจะคิดแบบไหน..???
อะไรเป็นสาเหตุให้เค้าคิดแบบนั้น..เพราะผลงาน หรือ ตัวบุคคล...????
แต่ให้ตายเถอะ..!!!..ผมหาความดีของพรรค ปชป.แม้เพียงน้อยนิดไม่เจอ...????
อะไรคือผลงานของพรรคนี้..ที่ทำให้หลายคนลุ่มหลงขนาดนี้..????
เอาแค่คำพูดของคนพรรคนี้..บางครั้งผมยังอดคิดไม่ได้ว่า..พูดออกมาได้ยังไง..???
ในเรื่องมดเท็จทั้งสิ้น..พูดเอาดีเข้าตัวเอาชั่วให้คนอื่น..???..ลืมกระทั่งคำพูดตัวเองที่เคยพูดไว้...
อย่างนี้ยังมีคนชื่นชอบ..อย่างนี้ยังมีคนชื่นชมศรัทธา...นี่เป็นสิ่งที่ผม..งุนงง..สงสัย..ไม่เข้าใจ..

สังคมย่อมประกอบด้วยผู้คนมากมาย..ทั้งคนดีและคนไม่ดี..คนที่เราชอบและคนที่เราไม่ชอบ..เป็นธรรมดา..
และที่ผมเชื่อคือ..."ความจริง"ย่อมไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้...ไม่ว่ากาลเวลาจะเปลี่ยนไปนานเท่าใด...
เหมือนที่ผู้รู้คนหนึ่งสอนไว้ว่า..หากไม่ต้องการเป็นทุกข์ "จงทำธรรมชาติให้เป็นธรรมชาติ..."..
แต่ทุกวันนี้..คนไทยหลายคนพยายามฝืนธรรมชาติของธรรมชาติ..ไม่ยอมรับการเปลี่ยนแปลง...
พยายามรักษาสถานะของตน..สถานะที่ผิดธรรมชาติ..ผิดความต้องการของคนส่วนใหญ่...

ความจริงแล้ว..ชีวิตของทุกคนในโลกนี้ต่างต้องการความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น.เหนือสิ่งอื่นใดคือ.."ความเสมอภาค"..
การได้รับการดูแลจากภาครัฐอย่างเท่าเทียมกัน...การมีชีวิตอยู่ในศักดิ์ศรีที่เทียมเท่ากัน...
ในรอบชีวิตผมที่ผ่านมา..ผมจึงเห็นคนบ้านผมมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นในยุคสมัยนายกทักษิณ...
ชีวิตที่ได้รับการดูแลทางพยาบาลเมื่อเจ็บป่วย..ชีวิตที่แหล่งเงินกู้ที่ไม่ต้องเสียดอกเบี้ยแพงๆ...
ชีวิตที่ทำให้รู้ว่า..ตนเองก็เป็นคนหนึ่งที่ควรได้รับการดูแลจากภาครัฐ..ไม่ใช่ปล่อยตามยถากรรม...

นี่เองจึงทำให้ผมชื่นชม นายกทักษิณ และเพราะคิดเช่นนี้..ผมจึงได้รับมอบ"เสื้อแดง"...
เพราะคิดอย่างนี้เอง..ทำให้ผมคิดต่างจากเพื่อนหลายคนโดยเฉพาะเพื่อนในกรุงเทพ....
เพราะคิดอย่างนี้เอง..ทำให้ผมยอมรับสภาพการแตกแยกของ"สี"ในสังคมไทย...
และที่น่าแปลกอย่างยิ่งคือ...ยิ่งผมรัก"ประเทศไทย"มากขึ้นเท่าใด..????
ยิ่งผมมีความหวังในประเทศนี้ว่าจะเจริญก้าวหน้าเพียงใด..????
ผมก็ยิ่งเกลียดพรรคเก่าแก่ของประเทศมากขึ้นเป็นเงาตามตัว....????
เพราะในความคิดผม..พรรคนี้คือ..ตัวขัดขวางความเจริญของประเทศอย่างแท้จริง...????
นี่เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นในความคิดผมและไม่รู้จะหายไปเมื่อไร...????..แปลกจริงๆ....



Create Date : 08 เมษายน 2556
Last Update : 8 เมษายน 2556 11:17:25 น. 4 comments
Counter : 2728 Pageviews.

 
มันเป็นเช่นนั้นแล มาให้กำลังใจครับ


โดย: naray14 วันที่: 8 เมษายน 2556 เวลา:13:44:18 น.  

 
เห็นด้วยอย่างยิ่งคะ
ความเจริญของประเทศไม่เกิดแน่
เพราะเล่นขวางทุกเรื่อง


โดย: pantawan วันที่: 8 เมษายน 2556 เวลา:20:19:58 น.  

 
ขอบคุณที่ไปเยี่ยมค่ะ



โดย: พรไม้หอม วันที่: 9 เมษายน 2556 เวลา:19:40:33 น.  

 



โดย: พรไม้หอม วันที่: 11 เมษายน 2556 เวลา:21:43:01 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

คนอุบล
Location :
อุบลราชธานี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




เกิดอุบล.เรียนจบแค่ ปริญญาตรีที่ มข...
ทำงานส่วนตัวเป็นนักธุรกิจที่อุบล....
ที่คิดว่าโลกของตนเอง..คือธรรมะ..
และชอบศึกษา..ชอบอ่าน..ชอบท่องโลก....
คิดว่าจนเองโชคดีที่ได้เกิดที่เมืองไทย..ที่อีสาน..และที่อุบลราชธานี..
"ดินแดนแห่งธรรมะ..และน้ำใจไมตรี..."

free web counter stat counters
New Comments
Friends' blogs
[Add คนอุบล's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.