ชีวิตคืองาน งานคือชีวิต.....
Group Blog
 
 
กันยายน 2553
 
21 กันยายน 2553
 
All Blogs
 
คุยสัพเพเหระ...สุดท้ายก็ไปเรื่องทักษิณ อีกแระ..???..น่าเบื่อเนอะ..อิอิอิ (ถ้าอ่านแล้วข้ามไปเลยนะ..)

เพื่อนๆที่รู้จัก(ตัวจริง)ผม...เค้า งง เล็กน้อยผสมประหลาดใจ..ที่ผมสามารถมานั่งเขียนกระทู้ได้ทุกวัน..
เพราะปกติผมไม่ค่อยมีความอดทนเรื่องต่อล้อต่อเถียงกะใคร(ขอซูฮก คุณ SassyKate ที่อดทน..)
ขอขอบคุณ คุณสิงห์สนามหลวง ที่มาตอบแทน(ซ่ึงผมเองก็ไม่รู้จะตอบยังไง..เรื่องดำเป็นขาว ขาวเป็นดำ..)

คำพูดของคุณ ยายฉ่ำ ทำให้ผมคิดถึงเพื่อนซี้ที่อยู่กรุงเทพฯ(เหมือนกันมาก)
เจ้าหล่อนไม่ธรรมดาหรอก..เอ่ยชื่อนี่ผมว่าคนในนี้ร้อง อ้อ..ทันที..
แต่หล่อนนี่.. เหลืองตัวแม่เลย...????...อิอิอิ...

การบิดเบือนข้อมูลเป็นวิธีหนึ่งที่ชนชั้นปกครองใช้กับผู้ใต้ปกครอง...
ที่ทำกันมาตั้งแต่อดีต..นานนมกาเลมาแล้ว...
สมัยผมเด็กๆผมเห็นเค้าทำโปสเตอร์ว่า คอมมิวนิตส์ เป็นรูปซาตาน ด้วย...
มาถึงยุคนี้ ขนาดการสื่อสาร ไฮเทค ขนาดนี้..
ยังมีคนหลงเชื่อว่า ยุคทักษิณเริ่มจากบ้านเมืองที่มีการคลังดีกว่ายุค อภิสิทธิคนดี.

ตามกระทู้นี้...
//www.pantip.com/cafe/rajdumnern/topic/P9614527/P9614527.html

ผมยอมรับว่า ผมไม่มีข้อมูลว่า ยุคทักษิณกู้เงินเท่าไร???
รู้แต่ว่า ยุคทักษิณใช้หนี้ IMF หมดก่อนเวลา..
และวันที่ถูกปฏิวัติมีเงินเหลือในคลัง ให้ทหารมาผลาญเล่นอีกไม่น้อย...
และในยุคทักษิณเป็นครั้งแรกของเมืองไทยที่ งบประมาณรายรับมากกว่ารายจ่าย..
แต่อย่างไรก็ตามแต่..ยุคนี้เป็นยุคที่ประเทศไทยเป็นหนี้มากที่สุดในประวัติศาสตร์..
คือ อภิสิทธิคนดี กู้มาแล้ว 2 ล้านล้านบาท...รวมตอนนี้มีหนี้ 4 ล้านล้านบาท...

ชีวิตผมยืนยาวมาจนเห็นรัฐบาลหลายยุคหลายสมัย...
เห็นนายกมาหลายคน..
บอกตรงๆว่า ไม่เห็นใครมีผลงานเหมือน นายกทักษิณ..
ผมเองไม่ได้เชิดชู นายกทักษิณ แบบจะเป็นจะตายหรอก....
แต่ผมถูกสอนมาให้พูดอย่างที่คิด..อย่างที่เห็น...
ถ้า นายกอภิสิทธิคนดี มีผลงาน ผมก็ต้องชื่นชมเหมือนกัน...
แต่ถามมาหลายครั้งก็ไม่มีใครตอบ.....
เห็นแต่ชื่นชมว่า GDP โต..แต่ วันนี้ของโคตรแพง...
ชาวบ้านลำบากกันหมด..แล้วมันกินได้ไม๊..

เมื่อวานเห็นข่าวเปิด แอร์พอร์ตลิงค์...
อิอิอิ...นี่ก็ผลงาน นายกทักษิณ...อีกแล้ว.....
ทำเสร็จตั้งแต่ ปีมะโว้...เพิ่งมาเปิดได้ปีนี้ แถมเปิดไม่เต็มสูตรอีกต่างหาก...
เพราะไม่สามารถเช็คอินที่ มักกะสันได้....
ก็แบบผมว่า..เรื่องง่ายๆของบางคน มันยากสำหรับคนอื่น....
แต่ที่น่ากลัวคือ..เอาไปให้ รฟท.ทำ...
ก็รู้อยู่แล้วว่า...คนกลุ่มนี้ทำของดีๆ(ที่ ร.5 ทรงพระราชทานไว้)ขาดทุน..แบบกู่ไม่กลับ..
ผมละเป็นงง...สงสัยอีกไม่นาน เจ้ารถไฟลอยฟ้านี่ก็เจ๊งแหงๆๆ...

ผลงานทักษิณคุยได้อีกหลายหน้า..
วันก่อนที่ผมคิดไปถึง เอเซีย บอนด์..
คิดไปคิดมา ไม่แน่ อันนี้อาจเป็นปัจจัยหนึ่งที่ล้มทักษิณ...
เพราะคนไม่อยากให้เมืองไทยดี คนไม่อยากให้เอเซียครองโลก..ก็มี..
ไม่งั้นไม่เกิด แก็ตส์..ขึ้นมาบนโลกใบนี้หรอก...

เรื่อง GDP เถียงกันหน้าดำหน้าแดง..
ผมไม่เคยสนใจหรอกครับ..
ผมสนใจเงินในกระเป๋าและดูธุรกิจว่าเป็นอย่างไรมากกว่า???
แต่ไปเห็นลิงค์นี้ของคุณ bloodmoonpt...

ที่มา //www.indexmundi.com/thailand/gdp_real_growth_rate.html

ผมว่ามันตรงกับความเป็นจริงมากกว่านะครับ...

สุดท้ายผมเห็นคุณชื่ออะไรสักอย่าง(หายไปอีกแระ)ถามว่า..สวนสยามที่สเปน เป็นของใคร??
อยากบอกว่า คุยเรื่องนี้ถูกลบแหงๆ...(เสียวจัง...)
ผมว่าที่ไม่มีใครตอบ เพราะกลัวถูกอุ้ม...
อยากบอก(อีก)ว่า..ถ้าอยากรู้ทำไมไม่ไปถามอากู๋ ละ...

ผมนะเลิกอ่าน นสพ.ดูทีวี มานานแล้ว..
เพราะรู้สึกว่า ยิ่งดูยิ่งอ่าน ยิ่งโง่...
หาอ่านในเนต ใน รดน.บางเรื่องก็อาศัยใบบุญจากคุณ สาวเหลือน้อย มาแปะให้อ่าน..
แต่ถ้าอยากรู้อะไรผมก็ไปถามอากู๋..แกเก่งจริงๆ..
รู้ทุกเรื่องแถมรู้จริงด้วย...บางเรื่องมีคลิบให้ดูอีกต่างหาก...
ทำไม..คนในนี้เล่นเนตถึงไม่รู้นะ...
มาปล่อยไก่กันอยู่ด้ายยยยยยยย......

ปล...คุณยายฉ่ำ ถ้าเข้ามาอ่าน ทนเอาหน่อยนะ ที่ผมต้องคุยถึง นายกทักษิณ ..อย่าพึ่งเครียดมาก...

จากคุณ : คนอุบล
เขียนเมื่อ : 25 ส.ค. 53 05:34:05 A:117.47.96.176 X:
ถูกใจ : นักรบกะปอมก่า, นวล315, สายลมสีอำพัน, gongdong, p_pang1, อดิศร1, พล รังสิต, ต.บูรพา, หมูกลาง, pimpraewa, webkit, sai-cm, ลุงจืด, ไฟฉายส่องทาง, เต้าฮวย & ถ้วยฟู, แอบมาซุ่ม, pskr, I've got an idea, จักรยานสีฟ้า, ธรรมดาสามัญ, blacksabbath, chaichep, ค้างคาวแม่ไก่, PatongoKu, vaderbon, ตาเป๋า, 123 งามพร้อม, กาแฟยามบ่าย, peejim, absolutely thai, aitu, @BOY JACK@, ngern, แค่คนผ่านทาง, Borkum_Monet, บ้าได้ถ้วย, worawith11, มาด้วยใจ



Create Date : 21 กันยายน 2553
Last Update : 21 กันยายน 2553 6:44:24 น. 0 comments
Counter : 941 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

คนอุบล
Location :
อุบลราชธานี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




เกิดอุบล.เรียนจบแค่ ปริญญาตรีที่ มข...
ทำงานส่วนตัวเป็นนักธุรกิจที่อุบล....
ที่คิดว่าโลกของตนเอง..คือธรรมะ..
และชอบศึกษา..ชอบอ่าน..ชอบท่องโลก....
คิดว่าจนเองโชคดีที่ได้เกิดที่เมืองไทย..ที่อีสาน..และที่อุบลราชธานี..
"ดินแดนแห่งธรรมะ..และน้ำใจไมตรี..."

free web counter stat counters
New Comments
Friends' blogs
[Add คนอุบล's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.