ชีวิตคืองาน งานคือชีวิต.....
Group Blog
 
 
กันยายน 2553
 
19 กันยายน 2553
 
All Blogs
 
รำลึก 19 กย ด้วยคน...กิ๊ฟเหมือน ประชาธิปไตย จริงหรือ???..


19 กันยา...วันนี้ครบรอบ 4 ปีของการเปลี่ยนแปลงบันลือโลกของเมืองไทย...
เปลี่ยนจากประเทศที่กำลังก้าวเป็นผู้นำ(เสือ)เอเซีย เป็นประเทศที่เป็นบ๊วย(แมว)เอเซีย...
เปลี่ยนจากประเทศที่ประชาชนมีความสุขกันส่วนใหญ่เป็น ประเทศที่มีคนไทยแตกแยกกันอย่างไม่เคยมีมาก่อน...
เปลี่ยนจากประเทศที่มีความร่ำรวยปล่อยเงินกู้เป็น ประเทศที่มีหนี้มากที่สุดในประวัติศาสตร์
เปลี่ยนจากประเทศที่กำลังก้าวหน้าทางอีเลคโทนิค(3G)เป็น ประเทศที่เดียวนี้ก็ยังไม่มีและอาจจะไม่มีอีกนาน...
เปลี่ยนจากประเทศที่ประเทศที่เพื่อนบ้านชื่นชมรักใคร่มาเป็น ประเทศทะเลาะกับเค้าไปทั่ว...
เปลี่ยนจากประเทศที่นายกไปไหนชาวบ้านก็รักเป็น ประเทศที่ไม่กล้าไปไหนในประเทศของตนเอง...
เปลี่ยนจากประเทศที่มีบอร์ดการเมืองที่อิสระในการแสดงความเห็นกลายเป็น ประเทศที่มีบอร์ด(ใบ้)ที่ใช้กิ๊ฟเปลืองที่สุดในโลก...
เปลี่ยนจากประเทศที่กำลังกระจายความรวยเป็น ประเทศที่(พยายาม)กระจายความจน.....
ยังมีอีกเยอะ...ฯลฯ..ฯลฯ...จาระไนไม่ไหว....

ขอไว้อาลัยกับประชาธิปไตยที่สูญหายไปในวันนั้น...
ขอไว้อาลัยกับวีรชนคนกล้าที่เสียสละแม้กระทั่งชีวิต เพื่อ ประชาธิปไตย...
และขอไว้อาลัยกับสิ่งดีๆที่หายไปตั้งแต่เกิดเหตุการณ์ 19 กันยา...

...........................................................................................................................................................

พูดเรื่อง "กิ๊ฟ" ที่คุณโพ้นฟ้ามาบอกว่า ก็อย่าไปใช้เปลืองซิ..
โดยให้คุณค่าว่าเหมือนประชาธิปไตย(เหมือนตรงไหนหนอ..)..ใช้มากก็หมด...
คุณโพ้นฟ้าครับ...ผมว่าคุณเข้าใจการให้กิ๊ฟที่ห้องนี้ผิดประเด็นไปนิ๊ด..หนึ่ง...
ทุกวันนี้เนื่องจากกระทู้ที่ห้อง รดน.แสดงความเห็นร่วมไม่ได้..
ดังนั้น..วิธีแสดงความชื่นชม เห็นด้วย ขอบคุณ ก็มีวิธีเดียวคือ การใช้กิ๊ฟ...
กระทู้ที่ผมให้กิ๊ฟส่วนใหญ่ก็มาจาก..ดี..ถูกใจ...แทนใจ...
..ให้ข้อมูลดีที่ผมไม่ต้องเสียเวลาไปหาเอง..เช่น คุณ สาวฯ, คุณสิงห์ฯ.ฯลฯ
..เขียนถูกใจได้ทั้งอรรถรสและพยัญชนะ แบบที่ผมคิดว่าแม้แต่ผมก็คงเขียนไม่ได้...เช่น คุณทวดเอง คุณมูลมัง​ คุณสิงห์ฯ ฯลฯ
..กล้านำเสนอความจริง..อย่างที่ผมยังเขินๆไม่คิดว่าจะเขียนได้ไม๊..เช่น คุณหมูฯ คุณอินทนิลฯ..ฯลฯ
และจริงๆถ้าใครแม้แต่คุณโพ้นฟ้าเขียนเข้าข่ายนี้ผมก็ให้นะครับ...

เพราะการให้กิ๊ฟเป็นวิธีเดียวนี่ที่เราแสดงตอบแทนได้...
คิดดูว่าเราเขียนกระทู้แทบตาย..ไม่ได้กิ๊ฟเลยเราก็ต้องคิดว่า เอ่ เราบ้าอยู่คนเดียว...ไม่มีใครอ่านเลย..??
เขียนไปเขียนมา(เป็นผมนะ)ก็ต้องเลิกเขียน..เสียเวลา..
เรากลัวคนที่เขียนถูกใจเรา..เลิกเขียน..เราก็ต้องให้กิ๊ฟ..กิ๊ฟหมดยังหลังไมค์ไปให้กำลังใจเลย...
ผมหายไป 2 วันกลับมาหลายคนยังโล่งอก...นึกว่าจะหายไปนาน...
วันนี้ชาว รดน.(รวมทั้งผม)จึงเดือดร้อนเรื่อง กิ๊ฟ เพราะกิ๊ฟเป็นสื่อแทนใจ...
ผมเองทุกวันนี้มีกำลังใจเขียนทุกวันก็เพราะกิ๊ฟนี่แระ...อิอิอิ บอกแล้วว่าบ้ายอ...
และบอกตรงๆไม่ได้สนใจ รางวนรางวัลอะไรหรอก..บอกจริงๆ..ถ้าแลกพอยต์เป็นกิ๊ฟได้ก็อยากแลก..

ห้องนี้เป็นห้องมาคุยเรื่องการเมือง มาระบายความคิดทางการเมืองว่าคิดกันอย่างไร???
พอได้เขียนออกไปมีคนคิดเหมือนเรา เราก็อุ่นใจว่าเราไม่บ้า ถ้าจะบ้าก็มีคนบ้าเหมือนเรา..
เพราะแท้จริงแล้วการเมืองเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับทุกคน....ผิดกับสมัยหนึ่งที่เราถูกฝังหัวไม่ให้ยุ่งกับการเมือง...
คุณโพ้นฟ้าครับ อย่าไปอิจฉาคนที่ได้กิ๊ฟเยอะๆเลย...
ลองกลับกันห้องนี้เป็นห้องในเวบ ผจก.ผมว่าคุณมัสแตง คุณไป่ฉี คุณ L&L คุณ3M คุณอะไรที่ขึ้นต้นด้วย sb ฯลฯ ก็คงได้กิ๊ฟเยอะแยะเช่นกัน..
ผมคิดเรื่องกิ๊ฟแบบนี้นะ....แต่คุณว่าเหมือนประชาธิปไตยนะผมคิดไม่ออก...
เพราะผมคิดว่า ประชาธิปไตยเป็นสิทธิของคนทุกคนที่เกิดมา..ไม่ได้มีเพราะคนให้ หรือใช้แล้วหมดไป...
ผมเชื่อว่า ในประเทศที่เรียกว่า อารยะชน เค้าปกครองโดยประชาธิปไตย..เป็นพื้นฐาน...
อย่างน้อยที่สุดทุกคนก็ต้องมีสิทธิเท่าเทียมกัน..เช่นการเลือกผู้แทน การเลือกผู้นำ ของเค้าเอง..
ผมเชื่ออย่างนี้ครับ...คุณโพ้นฟ้า....

.........................................................................................................................................................................

เห็นด้วยอย่างยิ่งกับบทความที่คุณ SassyKate ยกมา...
จริงๆแล้วประเทศไทยไม่มี 3G ก็คงไม่มีใครลำบากหรอก..
เพราะเทคโนโลยีสมัยนี้ก็ทันสมัยอยู่แล้ว..???(ใครบางคนคิดแบบนี้..)
เหมือนดูทีวีจอแบนไม่ยอมดู บลูเรย์ ไม่ยอมดู HD ...
แต่โลกทุกวันนี้มันทันสมัยขึ้น...เดียวนี้บางประเทศก้ามพ้น 3G รุ่นแรกไปแล้ว...
บ้านเราอีกนานกว่า กสทช.จะคลอด..กว่า กสทช.จะมาอนุมัติ...หรือ ประมูล...
วันนั้นโลกคงไป 9Gแล้ว...5555(หัวเราะเป็นภาษาเอสกิโม..เพราะคนแถบนี้หัวเราะเหมือนร้องไห้เลย..)
เอาเถอะ...ทนๆๆไปเถอะ พี่น้อง...

........................................................................................................................................................................

กระทู้เมื่อวาน..."กระทู้ล่อเป้า...เล่านิทานตาลีบัน...และกราบหัวใจลุงนวมทอง...."
ส่งขึ้นไปไม่นานก็หายไป สงสัยไปติดคำกรอง...แต่ผมเอาไปเกาะบล๊อคไว้แล้ว....
ท่านใดสนใจไปอ่านได้ครับ...และอาจจะสับสนกับมีกระทู้เก่าๆที่ผมชอบๆเอามาลงด้วย...
ต้องเลือกๆอ่านเอานะครับ...ขอบคุณครับ...

........................................................................................................................................................................


Create Date : 19 กันยายน 2553
Last Update : 19 กันยายน 2553 7:06:07 น. 2 comments
Counter : 896 Pageviews.

 


โดย: หน่อยอิง วันที่: 19 กันยายน 2553 เวลา:14:45:05 น.  

 
การให้กิ๊ฟ เป็นการแสดงความชื่นชมที่ออกหน้าออกตาค่ะ แต่...คนเราจำเป็นต้องแสดงออกถึงความชื่นชมเสมอไปหรือเปล่า อันนี้ ต่างจิตต่างใจแล้วล่ะค่ะ

หลายคนที่ได้กิ๊ฟน้อยหรือไม่ได้เลย อ่านแล้วคงใจฝ่อ ไม่กล้าตั้งกระทู้ไปเลย

ถ้าเห็นว่าดี ก็เขียนมาเถอะค่ะ เราอาจจะต้องการกำลังใจจากใครบ้างในสิ่งที่เราเขียน ในความเห็นที่เราแสดงออก แต่การวัดใจตัวเองว่างานที่เขียนไปนั้นมีคุณภาพหรือเปล่า น่าจะสำคัญกว่าให้คนอื่นมาวัดนะ อาจจะเห็นไม่ตรงกัน ขออภัยด้วยแล้วกันค่ะ


โดย: saifan วันที่: 20 กันยายน 2553 เวลา:19:24:30 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

คนอุบล
Location :
อุบลราชธานี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




เกิดอุบล.เรียนจบแค่ ปริญญาตรีที่ มข...
ทำงานส่วนตัวเป็นนักธุรกิจที่อุบล....
ที่คิดว่าโลกของตนเอง..คือธรรมะ..
และชอบศึกษา..ชอบอ่าน..ชอบท่องโลก....
คิดว่าจนเองโชคดีที่ได้เกิดที่เมืองไทย..ที่อีสาน..และที่อุบลราชธานี..
"ดินแดนแห่งธรรมะ..และน้ำใจไมตรี..."

free web counter stat counters
New Comments
Friends' blogs
[Add คนอุบล's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.