..ยินดีต้อนรับสู่ ....jeep-house.bloggang.com blog ของคนที่ รัก ธรรมชาติ .... ขอบคุณที่แวะมา และยินดีที่ได้รู้จักค่ะ..

..เส้นทางเดินป่า..สู่ ..น้ำตกเจ็ดคดใหญ่

..ขอเกริ่นนิดหนึ่งค่ะ ต่อเนื่อง จาก ทริป เจ็ดคด-โป่งก้อนเส้า แถวนี้ มีน้ำตกเยอะ มาก ส่วนใหญ่ ล้วนเป็นเส้นทางเดินเท้า

น้ำตกเจ็ดคดเหนือ กลาง ใต้ และน้ำตกเจ็ดคดใหญ่ เป็นกลุ่มน้ำตกที่มีต้นกำเนิดจากลำห้วยเจ็ดคด เริ่มจากตอนต้น จะเป็นน้ำตกเจ็ดคดเหนือ ซึ่งเป็นน้ำตกขนาดเล็กอยู่ห่างไปทางทิศเหนือของศูนย์ฯ ประมาณ 1,200 เมตร

บริเวณน้ำตกมีแอ่งน้ำที่สามารถลงเล่นน้ำได้ ถัดลงไปทางตอนใต้จะเป็นน้ำตกเจ็ดคดกลาง น้ำตกเจ็ดคดใต้ และน้ำตกเจ็ดคดใหญ่ ตามลำดับ เป็นเส้นทางที่สวยที่สุด น้ำตกเจ็ดคดใหญ่ จะมีน้ำตลอดทั้งปี ซึ่งน้ำตกอื่นๆจะมีน้ำเฉพาะในช่วงฤดูฝน เส้นทางนี้มีระยะทางเดิน 4 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินประมาณ 4 ชั่วโมง

เราเลือกไปที่น้ำตกเจ็ดคดใหญ่ เพราะว่า รถเข้าไปถึง ใกล้ที่สุด แต่ก็ต้องเดินต่อไปอีก กิโล กว่า ๆ ..หุ หุ

มาถึงเกือบ 10 โมงกว่า บริเวณ ใกล้ ๆ ที่จอดรถ มองเห็น น้ำตก เป็นแก่งเล็ก ๆ มีเด็ก เล่นอยู่ 2-3 คน เนืองจากยังเช้าอยู่ กระมัง .

. นึกว่าน้ำตกอยู่ใกล้แค่นี้ เห็นป้ายบอกทาง อีก 1200 เมตร เอ้อ.. มันตั้งกิโลกว่า ๆ นี่หว่า ไปดีหรือเปล่า แฮะไหน ๆก็มาแล้ว กะจะเล่น แค่ตรงนี้ ปรากฏว่า พ่อลูกเดินตามหลังเรามา แซง หน้าไปก่อน ยังนึก ว่า เขาลืมอ่านป้ายกัน ..เปล่าหว่า .. ปกติ พวกนี้ ไม่ชอบเดิน ไกล ๆ นะ เราก็เลย ตามไป อิ อิ ..

เส้นทางเดินไปน้ำตก เป็นเส้นเล็ก ๆ พอคนเดิน ข้าง ๆ ทาง เป็นป่ารก ร่มรื่นไปด้วยต้นไม้เขียวขจี มีเสียงนกร้อง เป็นระยะ

ป่านี้เป็นที่อาศัย ของสัตว์ป่าหลายชนิด เช่น เก้ง กวาง จากที่อ่านข้อมูลมาเดินๆ ระวัง เหยียบ อุนจิ ของกระต่ายเข้า..

จุดเด่น ของป่านี้ มีเห็ด แชมเปญ เยอะมาก เก็บรูปมาตามประสาช่างภาพสมัครเล่น ของจริงสวยกว่านี้

มีเห็ดต่าง ๆ เยอะมาก ความที่เราเป็นเด็กต่าง จังหวัด จินตนาการกว้างไกล .. ทำให้นึกถึงตอนอนเด็กๆ เคยเข้าป่า เก็บเห็ด กับแม่ สนุกมาก คนโบราณ จะรู้โดยสัญชาตญาณ ว่าเห็ดไหน กินได้หรือไม่ได้

เห็นอะไรแปลก ๆ ก็ถ่ายรูปมา บัวผุด กิ้งกือ เห็นมันตัวใหญ่ ดี..

ทางที่เราเดินผ่านจะได้ยินเสียงน้ำตก ตลอดทาง เพราะข้างๆ เป็นเส้นทางของน้ำตก ต้องเดินผ่าน ลำห้วย 3-4 แห่ง กว่าจะถึงน้ำตกเจ็ดคตใหญ่

แต่ชอบที่ตลอดทาง เดินมันเย็น ชุ่มชื้น รกไปด้วยยป่า เหมือนเดินเข้าถ้ำต้นไม้ ยังไงยังงั้น แดดส่องไม่ถึง เลย หล่ะ..

ขาไปนี่ ไม่เจอใครซักคน จนนึกว่าจะมีแค่เรา หรือเปล่าน้อ.. ก็ กลัว ๆเหมือนกัน กลัวอะไรเหรอ .ก็เผื่อมีตัวประหลาดโผล่มา อ่ะ จ๊าก..

ลูก 2 คนเดินนำหน้า พ่อ แม่ ตามหลังมัวแต่ถ่ายรูป อะไร ต่อมิอะไร จนลูกรำคาญ นำหน้าไปก่อน เสียงตะโกน โหวกเหวก ลั่น ป่า ยังกะเป็นบ้านตัวเอง..

ในที่สุดก็ มาถึงน้ำตก เจ็ดคตใหญ่ ไม่รอช้า เด็ก ๆ กระโจนลงน้ำทันทีเราก็เล่นน้ำตกคราวนี้ แต่ก็ได้แป้ปเดียว แบบว่าน้ำเย็นมาก ง่ะ ..งานนี้ไม่ต้องมีคนเฝ้าของ เพราะคนไม่ค่อยเยอะ

มีคนเล่นอยู่ ไม่ถึง 10 คน เห็นพวกพี่ ๆ เขากระโดดน้ำเล่น น่าสนุก ปนหวาดเสียว เพราะ มันค่อนข้าสูง

ลูกชาย เลยอยากลองมั่ง เลยเอากะเขา แต่เป็น ที่ต่ำ ๆ พอ กลัวอันตราย

น้ำใส นะแต่มองจากรูปจะเป็นสีทึบ ๆ เนื่องจาก ตรงนั้นปกคลุมไปด้วยต้นไม้ เป็นแอ่งขนาดใหญ่ กว้างพอว่ายน้ำเล่นได้ สบาย

เราเตรียมตัวกลับ เริ่มมีคนทยอยมา เพราะเกือบเที่ยงแล้ว มีคนเดินสวนทางเรา เป็นระยะ

ตอนกลับเนี่ยรู้สึกว่า มันเร็วนะ แป้ปเดียวถึง แต่ก็ทำเอาเหนื่อย .. ไม่ได้เดินทางไกล นานแล้ว แหะ ๆ ..

เพิ่มเติมค่ะ สำหรับคนที่อยากเดินป่า .

เส้นทางศึกษาธรรมชาติ มีอยู่ด้วยกัน 3 เส้นทาง ได้แก่

เส้นทางที่ 1 .. จากจุดชมวิวซึ่งตั้งอยู่ห่างจากที่ทำการฯ 12 กิโลเมตร และสามารถชมทิวทัศน์พระอาทิตย์ตกยามเย็นได้ ไปอ่างเก็บน้ำซับป่าว่าน ระยะทาง 1.5 กม. ใช้เวลา 1 ชั่วโมงครึ่ง

เส้นทางที่ 2 ... จากอ่างเก็บน้ำซับป่าว่าน ไปน้ำตกหินดาดเป็นน้ำตกชั้นเดียว แต่กว้าง บริเวณโดยรอบดารดาษด้วยพรรณไม้ที่สวยงาม เช่น กล้วยไม้ ลิ้นมังกร ดอกเทียน เป็นต้น และไปยังน้ำตกคลองผักหนาม กลับมายังอ่างเก็บน้ำซับป่าว่าน ระยะทาง 4 กม. ใช้เวลา 4 ชั่วโมง

เส้นทางที่ 3..จากอ่างเก็บน้ำซับป่าว่านไปน้ำตกเจ็ดคดเหนือ เจ็ดคดกลาง เจ็ดคดใต้ กลับมายังอ่างเก็บน้ำซับป่าว่าน ระยะทาง 4 กม. ใช้เวลา 4 ชั่วโมง

ติดต่อ ที่สวนป่าเจ็ดคต ฯ ต้องเสียค่าใช้จ่าย ในการนำทางค่ะ

แหล่งข้อมูล : //www.thenatureline.com

.จบการเดินทาง ทริปนี้ มารีวิว ช้า เนื่องจาก งานเยอะ ตอนนี้ขอพักก่อน .. เที่ยวหน้าฝนนี่ต้องระวังตัวมากเลย เมื่อเช้า ดูข่าว เห็นน้ำป่า แล้ว อะจึ๋ย .. เพิ่งไปมา .. ขอบคุณ เพื่อน ๆ ที่เข้ามาติดตาม และให้กำลังใจ ค่ะ...

Last Update : 24 สิงหาคม 2553 12:38:48 น.

บรรยากาศสดชื่นจังเลยค่ะ น้ำตกน่าลงเล่นมาก ๆ เลยค่ะ

โดย: tummydeday 24 สิงหาคม 2553 12:55:42 น.

สวัสดียามบ่ายค่ะ คุณเอื้อ
บล๊อควันนี้ก็ยังคงธรรมชาติสุดๆไปเลยนะคะ
แต่ว่ากว่าจะไปถึงน้ำตกได้
เล่นเอาเดินตามเหงื่อตกเหมือนกัน อิอิ

นี่คงเป็นสาเหตุหลักที่ยุ้ยไม่ค่อยชอบไปเที่ยวน้ำตก
เพราะกว่าจะไปถึงชั้นที่สวยๆก็ต้องเดินบุกป่าฝ่าดงเข้าไป
บางครั้งเดินไปตั้งไกล อยากจะร้องไห้
เพราะน้ำไหลอย่างกับ...น่ะค่ะ ฮ่าๆ

วันนี้ว่าจะออกไปว่ายน้ำซะหน่อย ฝนดันตกลงมา
แห้วออกกำลังแล้วค่ะวันนี้ ไปนอนดีกว่า

โดย: nLatte 24 สิงหาคม 2553 13:38:05 น.

โดย: หาแฟนตัวเป็นเกลียว 24 สิงหาคม 2553 13:53:54 น.

ความสวยงามของธรรมชาติ

โดย: หมอกันขโมย 24 สิงหาคม 2553 14:01:44 น.

สวัสดีครับคุณ tifun

เส้นทางไปน้ำตกเจ็ดคตเนี่ย ดูเหมือนจะเป็นที่นิยมของช่างภาพที่ชอบถ่ายภาพแนวมาโครมากเลยนะครับ ดูแค่ทางเดินไปน้ำตกเจ็ดคตใหญ่ไม่ไกลก็มีเห็ดแชมเปญสวยๆ ให้ถ่ายรูปกันแล้ว เห็นแล้วอยากไปเที่ยวน้ำตกบ้าง แต่ช่วงนี้ก็กล้าๆ กลัวๆ เพราะเรื่องน้ำป่าเป็นข่าวบ่อยเหลือเกิน

โดย: NET-MANIA 24 สิงหาคม 2553 14:23:43 น.

ชอบรูป ที่หนุ่มน้อย เดินผ่านเข้าถ้ำต้นไม้จังเลย..

เดินกันเก่งจริงๆเลย กว่าจะถึงน้ำตก ฮี่ๆ ..
เป็นนก คงแวะถ่ายรูปแถวๆนั้นแทนแล้วจ้า..

ไปไม่ถึงฝั่งฝัน..แฮ่ะๆ ..

โดย: Nongpurch 24 สิงหาคม 2553 16:06:38 น.

เห็ดแชมเปญน่ารักมากๆเลยค่ะ มีสีสันด้วย

บ้านนี้ลุยกันน่าดูเลยนะคะ

โดย: อาราเล่ กะ กั๊ตจัง 24 สิงหาคม 2553 16:08:11 น.

แวะมาเที่ยวน้ำตกตามคำชวนแล้วค่ะ

ช่วงนี้ไม่ค่อยได้ไปเยี่ยมบ่อยๆ เพราะคอมพังค่ะ เอาไปซ่อมอยู่ ตอนนี้แอบใช้ของที่ทำงานไปก่อน

โดย: ภูผา กะ วาริน 24 สิงหาคม 2553 16:29:52 น.

สวัสดีค่ะ สบายดีป่ะคะ เห็ดสีสวยดีจังเลยค่ะ

โดย: nompiaw.kongnoo 24 สิงหาคม 2553 16:50:01 น.

สวัสดีค่ะ..ตามมาเดินเที่ยวน้ำตกด้วยค่ะ...
ภาพสวย..ชอบทางเดินจังค่ะดูร่มรื่นดีเนอะ..

โดย: neenika 24 สิงหาคม 2553 17:02:47 น.

......มาเที่ยวน้ำตกด้วยคนจ้ะ......

โดย: jetsada.999 24 สิงหาคม 2553 19:09:24 น.

ชาลีชอบภาพที่เดินผ่านซุ้มต้นไม้เข้าไป
แล้วมีแสงสว่างตรงทางออกค่ะ

ตอนนี้ฝนที่บ้านโป่งกำลังตกพร่ำๆ เลยค่ะ
ภาพนี้เป็นภาพที่่ถ่ายตอนรถจอดติดไฟแดงเมื่อวันก่อนค่ะ

ช่วงนี้ก็ระวังรักษาสุขภาพด้วยนะคะ ^^

โดย: sierra whiskey charlie 24 สิงหาคม 2553 19:11:01 น.

ยังไม่เคยไปน้ำตกนี้เลยค่ะ

เห็ดแชมเปญนี่เก๋จริงๆ ไม่เคยได้เจอตัวเป็นๆ เลยค่ะ แหะๆ

ขอบคุณที่พาไปเที่ยวนะคะ

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 24 สิงหาคม 2553 19:52:56 น.

มารายงานตัวแล้วคุณเอื้อ
จินหายเปื่อยแล้วก็ ไปพักฟื้นต่อที่
ภูเก็ตเลย ฮี่ๆๆๆๆ โดดงานวันจันทร์หนึ่งวันค่ะ

สนุกสนานมากมาย ไปเจอเพื่อนบล็อกแก็งค์
พี่ติณ ปลายแป้นพิมพ์มาด้วย
น่ารักมาก ๆ เลยค่ะ ทั้งพี่ติณและพี่หนึ่งศรีภรรยา
ต้อนรับขับสู้น้องนุ่งจากเชียงใหม่ดีมากเลย

จินเคยไปเดินซุ้มต้นไม้
ที่อุทยานแห่งชาติน้ำพุร้อนโป่งเดือด
จินว่าถ้ามีแต่เรา มันน่ากลัวอ่ะ
ถึงน่ากลัวมาก ๆ เลย ไม่ค่อยชอบเท่าไหร่
เป็นคนปอดแหก 55555

ยิ่งไปฤดูฝน บรรยากาศทึม ๆ
โอ๊ย จินตนาเพริศแพร้ว สัตว์ประหลาด
ภูตผี ปีศาจ ออกมาจากหัวตรึม 5555

ถ่ายเห็ดอะไรมา น่ารักจังเลยค่ะ
สีมันหวาน ๆ ดี เห็นแล้วอยากชิม อิอิ
ไม่ว่าจะฤดูไหน ๆ ไม่เคยพลาดเลยนะ
ครอบครัวออฟโรคลุยทุกสถานการณ์ อิอิ

ไว้คุยกันค่ะคุณเอื้อ
พูดชื่อบ่อย ๆ ประเด่วลืม ฮี่ๆๆๆ

โดย: JinnyTent 24 สิงหาคม 2553 20:58:39 น.

เดินป่า.. น่าสนุก..นะคะ ..

ชอบอุโมงต้นไม้จังเลย.. ยิ่งถ้าเป็นเด็กยิ่งต้องชอบ..

เที่ยวป่าหน้าฝน.. ระวังน้ำป่าไหลหลาก.. บ้างนะคะ .. เป็นห่วง..

โดย: poongie 24 สิงหาคม 2553 21:31:38 น.

ว้าว เห็ดแชมเปญ ตัวเป็นเป็น เห็ดแชมเปญจริง ๆ ด้วย
เคยไปตามหาที่เหวนรกก็ไม่เจอ ที่แท้ที่นี่ก็เยอะ มิน่าถึงเป็นที่ที่คนนิยมมาถ่ายมาโคร

น้ำตกเจ็ดคตใหญ่มีเส้นทางตัดไปเกือบถึงแล้วเป็นข้อมูลใหม่สำหรับผม วังน้ำน่าเล่นจริง ๆ แต่ถ้าพูดถึงตัวน้ำตกผมว่ายังเป็นรองน้ำตกที่ผมพูดถึงเมื่อตอนที่แล้ว อะไรนะ ลืมชื่อไปอีกแล้ว ป๊าาาด

รอรีวิวนี้อยู่ตั้งนาน วันนี้ว่าจะลองไปที่นี่แล้ว ว่าจะไปคนเดียว แต่สุดท้ายไปน้ำตกที่อื่นครับ อุ๊บไว้ก่อนยังไม่บอกว่าที่ไหน เพิ่งกลับมาถึงบ้านเมื่อตอนค่ำนี้เอง

good night จร้า

โดย: น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา 24 สิงหาคม 2553 22:50:20 น.

โว้..เห้ดแชมเปญ (เราต้องอุทานไม่ให้เหมือนคุณน้ำเค้า)

น่าจะหยิบมาสักดอก เอาไว้ใส่น้ำมะเฟือง ซึ่งใกล้จะออนแอร์แล้วในวันศุกร์นี้

ชอบครับ..ในที่ๆเป็นธรรมชาติแบบนี้ เมื่อก่อนอาจจะมองเฉยๆ ผ่านแล้วก็ผ่านเลยไป แต่พอมาเป็นนักเลงบล็อก รู้สึกว่าจะละเอียดอ่อนขึ้นเยอะ เห็นไอ้โน่นก็จะถ่าย นี่ก็จะถ่าย ตอนนี้ในขมองอันทรงพลัง มีเรื่องตุนไว้เป็นร้อย 555

โดย: ปลายแป้นพิมพ์ 25 สิงหาคม 2553 10:20:57 น.

ทักทายยามบ่ายครับ
หน้าฝนแบบนี้ อากาศเย็นดีครับ
ชอบเห็ดจัง เค้าเรียกว่าเห็ดแชมเปนป่าวครับ สวยจัง
ขอบคุณที่แวะไปทักทายครับ

โดย: pragoong 25 สิงหาคม 2553 14:54:56 น.

แหะๆ รีวิวรอบนี้ กรรเชียงปูนึ่งเป็นพระเอกไปเลยค่ะ มีแต่คนกรี๊ด

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 25 สิงหาคม 2553 18:31:55 น.

โหยยย...พี่ครับ

เห็ดแชมเปญสวยมากเลยนะครับ

โดย: กะว่าก๋า 26 สิงหาคม 2553 14:05:44 น.

สวัสดียามบ่ายค่ะ คุณเอื้อ
วันนี้ทำธุระหลายเรื่องเลย
เพิ่งกลับมาถึงบ้านเนี่ยล่ะค่ะ

เผลอแป๊บๆก็จะวันหยุดอีกแล้ว
ดีจัง..วันๆก็นึกไปว่าเสาร์ อาทิตย์
จะไปเที่ยวไหน หม่ำอะไรดีน๊อ
ฝันกลางวันตามประสาคนว่างงานจัดน่ะค่ะ อิอิ

เมื่อคืนที่บ้านฝนตกทั้งคืนเลย
แถมฟ้าผ่าเปรี้ยงปร้างดังมากๆ
แต่วันนี้แดดออกแปร๋นเชียว
ทางนั้นคงไม่ต่างกันเท่าไหร่
รักษาสุขภาพด้วยนะค้า ...

โดย: nLatte 26 สิงหาคม 2553 14:17:18 น.

weekend นี้ไปพักผ่อนที่ไหน รักษาสุขภาพด้วยนะจ๊ะ ฝนตกทุกวันเลย

โดย: nompiaw.kongnoo 26 สิงหาคม 2553 17:05:38 น.

แวะมาเที่ยวน้ำตกจ๊ะ

ขอบคุณสำหรับกำลังใจครับ

ไปหาเห็ดกับปลาดุกกินดีกว่า

โดย: ชายผู้หล่อเหลา...กว่าแย้นิดนึง. (เป็ดสวรรค์ ) 26 สิงหาคม 2553 17:25:39 น.

พรุ่งนี้อย่าลืมนะครับ คุณเอื้อเตรียมตักข้าวสวยร้อนๆ 1 ชาม น้ำปลาวางข้างๆ ส่วนกับข้าว มีเพียบ ที่ท้ายบล็อก เลือกตักเอาได้ตามชอบใจ 555

โดย: ปลายแป้นพิมพ์ 26 สิงหาคม 2553 20:43:41 น.

อ่อ คุณเอื้อ เหรอคะ (เห็นคุณตฤณทัก..เลยเอาบ้าง)

มาเที่ยวน้ำตกด้วยค่ะ แอ่งน้ำใหญ่น่าเล่นดีค่ะ

เป็นโรคจิตค่ะ คุณเอื้อ...

เห็นน้ำตก แล้วจะนึกภาพน้ำป่าตลอดเลย ยังจำน้ำป่าที่วังตะไคร้ที่เป็นข่าวเมื่อหลายปีมาแล้วติดตาเลยค่ะ แต่น้ำตกเค้าก็มีเสน่ห์ของเค้านะคะ อย่างน้อยๆ ส่วนใหญ่ต้องเดินเ้ท้าเข้าไป ชั้นมากบ้างน้อยบ้าง ก็สวยอยู่ดี

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 26 สิงหาคม 2553 20:50:56 น.

แวะมาทักทายยามดึกครับ...

เห็ดสีชมพูนั่นสวยจังครับ..
เพลงก็เพราะด้วย
ขอบคุณที่พาเที่ยวครับ

โดย: wicsir 26 สิงหาคม 2553 21:11:48 น.

หมิงหมิงไม่ค่อยเหมือนเอเลี่ยนครับพี่
แต่เหมือนพญาลิงมากกว่าครับ 5555

โดย: กะว่าก๋า 26 สิงหาคม 2553 22:01:02 น.

มาเยี่ยมชม มาทักทายครับ

จะแวะมาบอกว่า ...

ผมไปรับรางวัลในงาน thailand bloga.wards 2010 มาแล้วครับ ตามไปชมภาพบรรยากาศกันได้ที่

ขอบพระคุณทุกกำลังใจที่โหวตให้แก่ผม ... Thailand Blog.Awards 2010

ขอบคุณมาก ๆ ครับที่ไปช่วยกดโหวตให้ผม จนกระทั่งผมได้รับรางวัลนี้ครับ

โดย: อาคุงกล่อง 27 สิงหาคม 2553 3:21:15 น.

ตามมาเที่ยว...
เห็ดอะไร สวยจัง

โดย: ไกลเกินใจสายเกินแก้ 27 สิงหาคม 2553 7:06:49 น.

แวะมาทักทายค่ะ ...

วันนี้วันศุกร์แล้ว...ดีจัง ..

เสาร์ อาทิตย์นี้ พาเด็กๆ ไปเที่ยวไหนป่าวคะเนี่ย..

โดย: Nongpurch 27 สิงหาคม 2553 9:24:52 น.

เห็ดแชมเปญ น่ารักจริงๆค่ะ
ธรรมชาติเมืองไทยสวยจริงๆเลย
ดูน้ำตกสิ น่าเล่นที่สุดเลยค่ะ

โดย: numainew 27 สิงหาคม 2553 10:42:59 น.

แวะมาเติมความสดชื่นยามบ่ายให้คุณเอื้อค่ะ
วันนี้ยุ้ยไปตรวจสุขภาพที่ร.พมา
เพิ่งกลับมาถึงบ้านเมื่อเกือบบ่ายนี่ล่ะค่ะ

มาถึงก็อัพบล๊อคชวนชิมขนมกันเลย
คุณเอื้อชอบทานขนมละเปล่าเอ่ย
ว่างแล้วไปหม่ำๆด้วยกันนะคะ

อ้อ..พรุ่งนี้บ้านเราว่าจะไปไหว้พระที่สระบุรีกัน
คุณเอื้อไปไหนรึเปล่าคะ.พรุ่งนี้
พักผ่อนมีความสุขมากมายน๊า

โดย: nLatte 27 สิงหาคม 2553 14:26:54 น.

ผมอยู่เชียงใหม่
ถ้าลงไปรับรางวัลก็มีค่าใช้จ่ายเยอะพอสมควรครับพี่
แล้วต้องลางานสองวันติดกันเลยครับ

ก็เลยขอลุ้นผลอยู่ที่เชียงใหม่ดีกว่าครับ

เดือนหน้าผมต้องลงไปกรุงเทพเรื่องงานหนังสืออยู่แล้วครับ
เดินทางติดๆกัน
ค่าเดินทางแพงลิบเลยครับ 555

โดย: กะว่าก๋า 27 สิงหาคม 2553 16:49:49 น.

ขอตามไปเที่ยวด้วยคนนะคะ ชอบเห็นสีสันแปลกตา สวยมากๆเลยค่ะ

โดย: sawkitty 27 สิงหาคม 2553 21:50:44 น.

ชอบภาพถ้ำต้นไม้มากค่ะ สวยจัง ยังไม่เคยไปเลย น่าไปจังนะคะ
บล็อคสวยสบายตามากๆ

โดย: กางเกงยักษ์ลอยฟ้า 29 สิงหาคม 2553 7:08:49 น.

ชอบอุโมงค์ต้นไม้จังเลย
บรรยากาศดี น่าไปเนาะ

ปล ตัวหนังสือเล็กจังค่ะ

โดย: จีนี่ในกระจกแก้ว 29 สิงหาคม 2553 19:27:00 น.

มอร์นิ่งค่ะ คุณเอื้อ
ทานมื้อเช้าละยังคะ
ยุ้ยนำติ่มซำร้อนๆมาฝากค่า

วันนี้ยุ้ยตื่นเช้าเพราะนอนไม่ค่อยหลับ อิอิ
ว่าจะทำตัวเป็นแม่บ้านแสนขยัน
ออกไปจ่ายของมาทำต้มจับฉ่ายซะหน่อยล่ะ วันนี้

HappY MondaY na ka !!

โดย: nLatte 30 สิงหาคม 2553 9:31:58 น.

สวัสดีครับคุณเอื้อ

เน็ตอืด เน็ตติดๆดับๆ นี่เป็นเรื่องหัวเสียมาก แต่คนเป็นพ่อ ย่อมระงับอารมณ์ได้ ไม่เหมือนลูกที่ชอบตบโต๊ะ ปึงปัง บางทีพ่อก็ด่าไป ร่วม 2 เดือน ตอนแรกเข้าใจว่าจะเป็นที่สายโทรศัพท์ ช่างก็ไม่มาดูให้สักที สุดท้ายตัดสินใจถอดตัวราวเตอร์อะไรนั่นไปเช็คที่องค์การ จึงได้รู้ว่ามันใกล้หมดสภาพ พอเปลี่ยนใหม่ เขาเพิ่มความเร็วให้เป็น 7 กิ๊ก ตั้งแต่วันนั้นละ ไม่ติดๆดับๆอีกเลย

ถ้ายังไม่เปลี่ยน เพื่อนๆคงไม่มาเยือนที่บล็อกแน่ เพราะแต่ละวัน ผมตอบเม้นท์ได้น้อยมากๆ

แต่ช่วงนี้ ไล่ตอบเมนท์ได้สบายมากเลยครับ

โดย: ปลายแป้นพิมพ์ 30 สิงหาคม 2553 14:06:15 น.

เห็ดแชมเปญเนี่ยกรุงเทพก็มีเยอะนะ
มันเกาะกันตามผนังอาคาร ยิ่งตามอพาทเม้นท์เนี่ยเกาะกันเป็นกลุ่มเลย

ที่รำลึกความหลังนั้นแม่นแล้วครับ คงเป็นน้ำตกนางรองแน่เทียว เพราะขวามือก่อนถึงด่านเก็บเงินไม่กี่ร้อยเมตรก็คือสีดารีสอร์ทนั่นเองครับ
ทริบหน้าจะไปไหนบอกผมก่อนนะ จะรีบแซงไปเที่ยว อิอิ

โดย: น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา 30 สิงหาคม 2553 15:25:25 น.

แวะมาทักคุณเอื้อแป๊บค่ะ

จะไปรีดผ้าแล้ว

ภารกิจ ชีวิตแม่บ้าน...

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 30 สิงหาคม 2553 15:38:46 น.

สวัสดีค่ะ... ขอตามมาเที่ยวกับครอบครัวสุขสันต์ด้วยคนนะคะ

โดย: namfaseefoon 30 สิงหาคม 2553 19:44:23 น.

ตามมาดูน้ำตกเจ็ดคดจ้า

ตอนไปได้นับป้ายน้ำตกหรือเปล่าคะ

พี่อัยย์นับได้เป็นร้อยๆป้ายเลย

ก็เลยตั้งชื่อว่า เจ็ดคด น้ำตกคลั่งป้าย

โดย: นักล่าน้ำตก IP: 180.210.216.131 30 สิงหาคม 2553 20:18:27 น.

ชอบอุโมงต้นไม้จัง
เดินไม่ไกล และได้เล่นน้ำกันสนุกไปเลย
สองหนุ่มน้อยคงสนุกมากนะครับ

โดย: หมุนตามไมล์ 30 สิงหาคม 2553 23:35:53 น.

มาทักทายยามเช้า มีความสุขตลอดวันนะคะ

โดย: sawkitty 31 สิงหาคม 2553 7:34:14 น.

แวะมาทักทายคุณเอื้อจ้า..

วันนี้ระยองแดดแรงแต่เช้า..

มีความสุขทั้งวันนะจ๊ะ...

โดย: Nongpurch 31 สิงหาคม 2553 9:04:36 น.

มาหาเห็ดสวยๆกินซะหน่อย

วันนี้ว่าจะอัพบล็อกเวอร์ชั่นสองแล้ว

แต่ยังไม่เขียนอะไรเลยแฮะ

เอิ้กๆ

โดย: มนุษย์กินเห็ด... (เป็ดสวรรค์ ) 31 สิงหาคม 2553 15:32:20 น.

สวัสดียามดึกครับ คุณเอื้อ
ขอบคุณครับที่แวะไปเยี่ยมที่บล๊อก
ตามมาเที่ยวน้ำตกเจ็ดคตใหญ่ด้วยคนครับ
ชอบเห็ดแชมเปญ สวยมากครับ

โดย: เศษเสี้ยว 31 สิงหาคม 2553 23:19:55 น.

สวัสดียามเที่ยงค่ะ คุณเอื้อ
วันนี้ไปไหนเปล่าคะเนี่ย
ยุ้ยนำข้าวหน้าไก่สไตล์ญี่ปุ่นมาฝากเป็นมื้อกลางวันด้วยล่ะ

ทานกลางวันให้อร่อยนะคะ

โดย: nLatte 1 กันยายน 2553 11:50:11 น.

เมื่อเดือนดาวเคลื่อนสู่ฟ้า.......................พรมดำคุมนภา
เปลี่ยนทิวาเป็นราตรี

หอมเอยอวลชักชวนทวี...........................เมียงใกล้มาลี
มองน้ำค้างเยื้องย่างมา

น้ำค้างหยอกบนดอกหญ้า........................ดุจดอกน้ำตา
มาซุกซับใช่ขับครวญ

กล่อมห้วงกาลพร้อมผ่านสรวล...................รอพบรัญจวน
จากไม้หอมคอยถนอมเนา

ระชวยโชยโบกโบยเหงา...........................วิเวกนั่งเผา
เย็นน้ำค้างพลิ้วพลางรอ

เสียงราตรีคล้ายตีล่อ...................................อย่ามัวถักทอ
แต่รอยพ้อมาก่อไหว

หลับเถิดนะจงผละไข้..................................สู่ฝันสดใส
เห็นน้ำค้างขาวพร่างเพลิน

อยู่กับสุขคอยปลุกเดิน..............................พานหวานบังเอิญ
ให้คิดสดับจะหลับตรึง

ปล.2-3วันนี้มีงานยุ่งเลยมักเหนื่อยและง่วงเร็ว
ตอนนี้เกือบตี2ของที่นี่
คงต้องขอรวบส่งเข้านอนพร้อมกันอีกครั้ง
นะคะพี่,เพื่อนทุกคน...ฝันดีค่ะ

ปล.๒ ภาพมี่ได้มาจากตามที่แจกต่างๆในเน็ทค่ะพี่

โดย: ญามี่ 29 ตุลาคม 2553 0:58:25 น.

วันนี้อากาศเท่าไหร่ครับ บ้านผมตอนนี้ 25 แล้วครับ หนาวแว้ว

โดย: Prinzknecht 31 ตุลาคม 2553 6:54:33 น.

คิดถึงพี่เคิ่ล แต่ไม่กล้าไปเยี่ยม

ฮ่าๆ

หนาวครับหนาว

โดย: ชายผู้หล่อเหลา...กว่าแย้นิดนึง. (เป็ดสวรรค์ ) 2 พฤศจิกายน 2553 18:56:13 น.

tifun
ชลบุรี Thailand

..เริ่ม เขียนบล็อก จากการท่องเที่ยว
แต่หลังจากนั้นก็มีเรื่องราวมากมาย
มาเล่าสู่กันฟัง..

.. การเดินทาง เป็นชีวิต ที่สนุกสนาน ท้าทาย
ได้พบ ได้เห็นและรับรู้เรื่องราวของธรรมชาติ
และผู้คนที่แตกต่าง กันไป ..ความงดงาม
ที่พบเห็น มิอาจเก็บไว้คนเดียว
เรื่องราวท่องเที่ยว ที่ประทับใจ จึงถูกถ่ายทอดออกมา
ให้ชื่นชม ..

..เอาเวลาที่เหลือ อยู่บ้าง มาทำบล็อก
พูดคุยกับเพื่อน ใน พื้นที่อิสระทางความคิด
..ติดตามข่าวสารบ้านเมือง ..
ทำให้ไม่เหงา ..
.. เพราะ “เราเลือกที่จะมีความสุขในวันนี้
และ เชื่อว่า ชีวิต ไม่ได้เกิดมา เพื่อทุกข์
เราต้องมีความสุข กับทุกๆ วันให้มากที่สุด
ความสุข อยู่รอบ ๆ ตัวเรา ถ้ารู้ จักมองหา “..

ขอบคุณ เพื่อน ๆทุกคน ที่แวะมา
และยินดีที่ได้ รู้จักค่ะ

** แม้รูป ไม่ค่อยสวย แต่ขอสงวนลิขสิทธ์
ตาม พรบ.ลิขสิทธ์ พ.ศ.2539
ห้ามลอก เลียน นำรูป ข้อความที่เขียนไว้
หรือส่วนหนึ่งส่วนใด ที่เขียนไว้ในบล็อกนี้
ไปเผยแพร่อีกซ้ำโดยไม่ได้รับอนุญาติ จาก เจ้าของบล็อกเด็ดขาด**
[Add tifun's blog to your web]