..ยินดีต้อนรับสู่ ....jeep-house.bloggang.com blog ของคนที่ รัก ธรรมชาติ .... ขอบคุณที่แวะมา และยินดีที่ได้รู้จักค่ะ..

" เหมืองสมศักดิ์ " เกล็น รีสอร์ท เหมืองในหมอก ..บ้านเล็กในป่าใหญ่ แห่งทองผาภูมิ..

ตอนที่ 3..
ต่อเนื่องจากตอนที่ 2 วันที่ 17- 18 ม.ค 2553 วันสุดท้ายของการเดินทาง

ออกจากเหมืองปิล็อกเกือบบ่ายโมง เด็กฯ บ่นหิวข้าวกันงอแง.... เราต้องรีบเดินทางต่อจุดหมายต่อไปคือเหมืองสมศักดิ์ กะว่าจะไปกินข้าวเที่ยงที่นั่น แต่กว่าจะไปถึงเข้าปาเข้าไปบ่าย 2 โมง .

. ทางเข้าเหมืองสมศักดิ์ ระยะทางเข้าไปประมาณ 5 กิโล ทางเส้นนี้ สุดโหด สมเป็นเส้นทางออฟโรดจริงๆ เป็นทางดิน ผสม ก้อนหิน ขลุขละ มีความโค้งและลาดชัน อ้อมเขาไปมาชวนให้ เวียนหัว ทางไม่ดีและเปลี่ยวด้วย ไปได้สักพัก เจอต้นไม้ล้มขวางทาง ชักใจไม่ดี ไม่กล้าลง ต้องเบียดๆไป พอได้ เฮ้อ..! 5 กิโล ช่างยาวไกลสิ้นดี

ทองผาภูมิในวันนี้กลับกลายเป็นสิ่งท้าทาย ให้นักเดินทางผู้ถวิลหาธรรมชาติและการผจญหลั่งไหลไปเที่ยวอย่างไม่ขาดสายเพื่อมาสัมผัสธรรมชาติแห่งขุนเขา สายธารน้ำตกที่อุดมสมบูรณ์ และมาสัมผัสบ้านน้อยกลางหุบเขา ที่สร้างจากความรักและความผูกพันของป้าเกล็น หญิงชราคนหนึ่งที่มีต่อชายคนรัก จนกลายเป็นตำนานรักอันโด่งดัง ..เป็นที่รู้จักของคนทั่วสารทิศ แน่นอนสิ่งเหล่านี้จึงเปรียบเสมือนแม่เหล็กที่คอยดึงดูดให้นักเดินทางอย่างเรามุ่งหน้าไปสัมผัสดินแดนที่เต็มไปด้วยมนต์ขลังแห่งนี้ …

เราเข้าไปถึงเหมืองสมศักดิ์ เกล็นรีสอร์ท เกือบ 14.30 น.ได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดี จากป้าเกล็น หิวมาก เห็นมี เค้ก ..รออยู่ ทุกคนไม่รีรอเลย ..ลุย.โดยเฉพาะเด็กๆ หยุดบ่นเลย จากนั้นป้าเกล็น ก็ทำอาหารมื้อบ่ายเลี้ยงพวกเรา เป็นเกาเหลา ลูกชิ้น และข้าวผัดหมู อาหย่อย...

ทานข้าวเสร็จกลับไปที่พัก กะจะไปเที่ยวน้ำตกต่อเลย บังเอิญ รถที่จะพาไปกลับมาช้า เลย อด เอาไว้เป็นพรุ่งนี้แล้วกัน เลยอาบน้ำพักผ่อน ตาม อัทธยาศัย ชมรีสอร์ทไปพลางๆ บรรยากาศที่นี่ร่มรื่นมีความเป็นธรรมชาติและสาวนตัวสมกับที่เขาเรียกว่า ...บ้านเล็กในป่าใหญ่....จริงๆ บ้านพักของเราเลือกอยู่ริมน้ำมองเห็นภูเขา อยู่อีกฟาก โรแมนติกน่าดู ด้านบนมีระเบียงยื่นออกมาเป็นที่ทานข้าวและนั่งเล่น เย็นนี้เราจะทานอาหารเย็นที่นี่กัน

อาหารเย็นสุดอร่อย พูดเหมือนกันทุกคน การบริการก็เยี่ยมเริ่มจาก เค้ก ช็อกโกแลต เห็นมีเด็กๆเยอะมั้ง ป้าเกล็นเลยทำให้เป็นพิเศษ

ตามด้วยบาร์บีคิวย่างร้อนๆที่หน้าบ้าน ตอนแรกเห็นเยอะนึกว่าจะกินไม่หมดที่ไหนได้ไม่เหลือ.

. ตามด้วยกับข้าวคือ ต้มจืด ปลาทอด ผัดบวบ ไข่เจียวและหมูน้ำตก มีส้มเขียวหวานปิดท้าย.. เค้ก+กาแฟ+โอวันติล มีสำรองไว้หน้าห้องกินได้ตลอดทั้งคืน จนถึงเช้า อิ่มหนำสำราญ จริงๆ ทริปนี้

เนื่องจากอากาศที่นี่ กลางคืนเย็นมาก เพราะอยู่กลางหุบเขา นั่งคุยกันจน 3ทุ่มครึ่ง อุณหภูมิ 13 องศา อยู่ไม่ไหวเลยหนีเข้านอน กลางคืนที่หน้าระเบียงพอปิดไฟ มืดหมด จะมองเห็นดาวระยิบระยับ สวยงามเต็มท้องฟ้า ภาพนี้อยู่บ้านเราคงไม่มีโอกาสได้เห็น
ตื่นเช้า 6.30 น. ของวันที่18 ม.ค. 53
ที่นี่ ปกคลุมไปด้วยน้ำค้างและไอหมอก บรรยากาศตอนเช้า ที่ เกล็นรีสอร์ท

7.00 น. ทานเข้าเช้า วันนี้เป็น โจ๊กหมูไข่+ไส้กรอก+ขนมปัง เวลาทานข้าว ป้าเกล็นจะคอยดูแลอยู่ใกล้ๆ ขาดตกบกพร่อง อะไร แกจะรีบหาให้ทันที เป็นอะไรที่ประทับใจมาก

ทาน ข้าวเสร็จเราไปเที่ยวน้ำตก กัน ชื่อน้ำตก ผาแป เป็นน้ำตกที่อยู่ในบริเวณเหมืองสมศักดิ์ จะเรียกได้ว่า เป็นน้ำตกส่วนตัวของที่นี่ก็ว่าได้ เพราะอยู่ในเขตเหมือง ส่วนใหญ่คนที่ไปเที่ยวก็คือพวกที่มาพักที่นี่ คนอื่นคงไม่เข้ามาการเดินทางลำบากมาก
น้ำตกอยู่ห่างจากบ้านป้าเกล็น ประมาณ 2 กิโล เดินทางโดยรถสองแถว ของรีสอร์ท เป็นรถ 4*4 นั่งรถผ่านชุมชน ชาวบ้านแถวนั้น แทบทั้งหมด เป็นพม่าโดยสัญชาติ พูดไทยไม่ค่อยชัด และทำงานอยู่กับรีสอร์ททั้งหมด ที่นี่มีวัดเป็นศูนย์รวมจิตใจ มีพระองค์เดียว ชาวบ้านมีประมาณ 10 หลังคาเรือน
เส้นทางไปยังน้ำตก ขอบอกว่า แย่กว่าทุก ที่ ๆ เราผ่านมา 2วัน ยังกะเอาหินภูเขา เป็นก้อนๆ มากองรวมกันไว้ ขลุขละ ทางก็ลาดชัน มีขึ้นมีลงจนเรา งง ผ่านหมู่บ้าน แล้วอ้อมเขามองลงมาเห็นเหมืองสมศักดิ์ และหมู่บ้าน ด้านล่าง

พวกเรานั่งโยกคลอน กันสนุกสนาน ปล่อยมือ จากรถไม่ได้เป็นหล่นแน่.. ไหนจะต้องคอยหลบกิ่งไม้ข้างทาง พอใกล้ถึงจุดหมายทางเริ่มแคบ ในที่สุดลุงเตี้ย คนขับรถ ก็จอดรถ บอกให้พวกเราลง แล้วเดินต่อ อีก 500 เมตร เฮ้อ ! ยังไม่ถึงอีกหรือนี่ ..

จากนั้นคนนำทางก็แจกไม้ กันคนละท่อน น้ำคนละ 1 ขวด ไม้ เอาไว้พยุง ตัวเอง ทำยังกะจะไปผจญภัยซะปานนั้น ยังนึกเลยว่ามันจะขนาดนั้น เลยหรึ.. แต่ไหนๆ ก็ไหนๆ แล้วมาถึงนี่แล้ว ..ลุย..โลด......

จากยอดนี้สู่ยอดโน้น แม้จะมีความสูงไม่มากนัก แต่ก็เหนื่อย ไม่ใช่เล่นไม่รู้จะบรรยายยังไงดูเองก็แล้วกัน ตอนนี้เข้าใจแล้วว่าไม้อันนี้มันมีประโยชน์จริงๆ

ขึ้นไปถึงที่ราบมองลงมาเห็นน้ำตก ผาแป จากนั้น เราก็ค่อยๆ คลาน.. เอ้ย .เ.ดินลงมาอย่างระมัดระวัง เพื่อลงมาหาน้ำตก

จนในที่สุดก็ถึง เห็นน้ำเย็น ชื่นใจ ..หายเหนื่อย ชมความงาม ของน้ำตก และถ่ายรูป เล่นน้ำไม่ไหว 9.30 น. ยังหนาวอยู่เลย

แล้วก็กลับทางเดิม ..เหนื่อยอีกรอบ เส้นทางที่เลือกเองแม้จะลำบากแต่ก็ไม่ย่อท้อ สู้ ว้อย..

กลับมาถึงบ้านป้าเกล็นตอน 10.30น. กินเค้ก อีกรอบ แล้วก็เก็บเสื้อผ้าเตียมเดินทางกลับออกมาจากเหมือง สมศักดิ์ วันที่ 3 ของการเดินทางเหนื่อยแต่ก็สนุกเราแวะเที่ยว เขื่อนเขาแหลมหรือเขื่อนวชิราลงกรณ์

แวะเที่ยวน้ำตกไทคโยคน้อย ดูจากภาพอย่านึกว่าเป็นเมืองนอกนะ มีเด็กไทย 2 คนปนอยู่ เนื่องจากวันนี้เป็นวันจันทร์
ทัวร์จะมาลงถ้าใครอยากมาดูบรรยากาศแบบนี้...ต้องมาดูวันจันทร์-ศุกร์ จนท.เขาบอกมา

จบการเดินทาง 3 วันกับทริปนี้ นับว่าเป็นการเดินทางที่ทรหดที่สุดเท่าที่เคยไปมา จากการเดินทางครั้งนี้ทำให้เรารู้ว่า ธรรมชาติมีสิ่งสวยงามกว่าที่เราคิดไว้ แต่เราต้องไปหามันเอง การไปเที่ยวไม่ได้มา แค่รูปถ่ายสวยๆ แต่มีมากกว่านั้น บางที การทำตัวที่เรียบง่าย ละความสะดวกสบาย ในชีวิตที่เป็นอยู่ ไปสำผัสกับธรรมชาติ ในช่วงเวลาสั้น ๆ ..นับเป็นรสชาติของชีวิตอันกลมกลืน และเข้าถึงธรรมชาติ ได้ดีกว่า การเปลี่ยนธรรมชาติ ให้มีความสะดวกสบาย เหมือน ในเมือง.....

ข้อมูล เพิ่มเติม .. ถ้าสนใจจะไปเที่ยว บ้าน ป้าเกล็น เข้าไปดู รายละเอียดได้ net .. พิมพ์ เหมือง สมศักดิ์ ก็ได้แล้วค่ะ ถ้าไม่มีรถ 4*4 เขามีรถบริการ ออกมารับค่ะ แต่ต้อง นัดแนะกันให้ดี ที่รีสอร์ท มีไฟฟ้าใช้ ช่วง18.00 -21.00 เป็นไฟปั่น หลังจากนั้น ถึงเช้า เป็นไฟ ฟ้า พลังน้ำ้
ที่เหมือง ผลิตใช้เอง สัญญาน โทรศัพท์ ไม่มี ตลอด ใช้ วิทยุสื่อสาร ติดต่อกัน..อยู่ที่นั่น เหมือนตัดขาดจากโลกภายนอก เลย..

ขอบคุณทุกท่าน ..ที่เข้ามาเยี่ยมจนจบ นะคะ จบ ทริปนี้ คงหยุดเที่ยว ยาว ..เด็กๆ เตรียมตัวสอบ แล้วค่ะ...

Last Update : 14 กรกฎาคม 2553 11:37:58 น.

สวัสดียามบ่ายครับ ตามมาเที่ยวกันต่อครับ

เคยได้ยินชื่อป้าเกล็นกับเหมืองสมศักดิ์มานานแล้ว แต่เพิ่งเคยมีคนถ่ายรูปเส้นทางไปมาให้ดูนี่แหละครับ ดูจากรูปแล้วเส้นทางโหดมากพอสมควร เห็นแบบนี้แล้วผมคงไม่มีโอกาสได้ไปเพราะไม่มีรถ 4WD ครับ

โดย: NET-MANIA 3 กุมภาพันธ์ 2553 14:35:01 น.

เด็กนี่ลุยกันดีจังเลยนะคะ

อุ้ยๆ อะไรขาวๆ เต็มน้ำตกไปหมดเลยอ่ะคะ

โดย: อาราเล่ กะ กั๊ตจัง 3 กุมภาพันธ์ 2553 14:40:45 น.

เคยไปมาแล้วค่ะโหดสุด ๆ

โดย: กบ IP: 124.120.208.4 3 กุมภาพันธ์ 2553 15:37:29 น.

เคยดูรายการที่เรย์พามาเที่ยวบ้านป้าเกล็น

อยากชิมเค้กชอคฯของป้าแกบ้างจังค้า

โดย: nLatte 3 กุมภาพันธ์ 2553 15:56:54 น.

แค่เห็นภาพน้ำตก ก็รู้สึกสดชื่นแล้วครับ

โดย: นายหัวเด่น 3 กุมภาพันธ์ 2553 16:16:00 น.

มาแวะบ้านนี้ทีไร
ได้บรรยากาศออฟโรดดีแท้
การเดินทางท่าทางจะระทึก ตื่นเต้น สนุกสนานน่าดูนะคะ

จินไปแบบนี้ไม่ค่อยบ่อยแล้วค่ะ
ตั้งแต่มีลูกน้อย รอน้องเต็นท์โตกว่านี้อีกนิด
รับรองลุยโลด อิอิอิ

โดย: JinnyTent 3 กุมภาพันธ์ 2553 22:12:33 น.

เร้าใจ
อยากไปจัง
แต่ท่าจะยากเนอะ

โดย: oonrak_baby 4 กุมภาพันธ์ 2553 9:33:42 น.

ดีจังเลยครับ ไปแบบลุยๆ ผมช้อบชอบ คงต้องเอารถเก๋งไปเทิร์นเป็นรถ 4wd มั่งแล้วครับ

น้ำตกไทรโยคน้อย ฝรั่งอย่างเยอะเลย

โดย: Prinzknecht 4 กุมภาพันธ์ 2553 12:51:49 น.

หวัดดียามเย็นครับ....

เห็นภาพการเดินทางแล้วนึกสนุก
แต่คงต้องอึดน่าดูนะครับ
ชอบเที่ยวลุยๆแบบนี้เช่นกัน
แต่หาทีมไม่ได้....

ขอบคุณที่นำภาพสวยๆมาฝากนะครับ

มีความสุขมากๆ

โดย: wicsir 4 กุมภาพันธ์ 2553 18:18:29 น.

ดี.มาเที่ยวด้วยคนค่ะ ชมภาพเพลินเลย

โดย: d__d (มัชชาร ) 4 กุมภาพันธ์ 2553 20:24:01 น.

ตามไปเที่ยวด้วยคนค่ะ เล่าเรื่อง+ภาพได้บรรยากาศ มั่ก ๆ การไปท่องเที่ยวแบบนี้ คน + รถ ต้องดี มั่ก ๆ เลย เสียดายบ้านเราไม่มีรถ 4 wd แบบนี้ เราคงไม่มีโอกาสลุยได้อย่างนี้แน่ ๆ ขนาดบ้านเราไปเที่ยว ลาว papa ที่บ้านพาขึ้นเขาที่ชัยภูมิ ถนน 4 เลนส์นะ ผู้ร่วมเดินทางเสียวแทบแย่ ถ้ามีโอกาสไปแบบนี้คง กรี๊ซซซซ กันน้ำลายหก...

โดย: บ้านสามออ 4 กุมภาพันธ์ 2553 20:29:29 น.

เคยไปเหมืองสมศักดิ์ เคยไปแต่ไม่เคยพัก ต้องกลับไปอีกแน่ เพราะตอนนั้นทำ saved track บันทึกเส้นทางการเดินทางด้วยเครื่องจีพีเอสไว้ ต่อมาทำไฟล์เส้นทางหายไป เสียดายมาจนทุกวันนี้

น้ำตกผาแป เป็นอีกที่ีที่อยากไปดู เพิ่งได้ยินชื่อเมื่อเร็ว ๆ นี้เอง เห็นภาพแล้วน่าไป

ไทรโยคใหญ่หรือนั่น แม่เจ้า 2พีช ทั้งนั้นเลย โว้ว ถ้าได้ไปต้องเอากล้องส่องทางไกลไปด้วยเลยนะเนี่ย

เขื่อนวชิรลาลงกรณ อืมส์เพิ่งรู้ว่าไม่มีการันต์

โดย: น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา 5 กุมภาพันธ์ 2553 10:50:26 น.

สวัสดียามบ่ายค่ะ...

ลุยดีจังเลยนะคะ
แบบนี้เผาพลาญไปได้เยอะเลย

โดย: chenyuye 5 กุมภาพันธ์ 2553 13:23:29 น.

อยากไปบ้านป้าเกล็นๆๆ ครับ เห็นรูปจากบ้านนี้ทำให้อยากไปมากขึ้นอีก

น้ำตกสวยมากๆๆ ครับ ท่าจะอลังการมากใช่ไหมเอ่ย?

โดย: กาแฟเย็นใส่นมเยอะๆ 7 กุมภาพันธ์ 2553 11:41:21 น.

เป็นทริปที่น่าติดตามมาตั้งแต่ต้น
บนเส้นทางออฟโรดจริงๆ
อาหารกะขนมของป้าเกล็นนี่ได้ใจจริงๆ มีโอกาสจะต้องไปเยี่ยมเยือนมั่งค่ะ

โดย: sangseetong 7 กุมภาพันธ์ 2553 18:48:50 น.

ตามมาบ้านป้าเกล็นด้วยค่ะ เที่ยวทางทีวีมาทีหนึ่งแล้ว วันนี้เที่ยวทาง เกาะ 4x4 ไปค่ะ

โดย: tuk-tuk@korat 8 กุมภาพันธ์ 2553 13:38:54 น.

โดย: JinnyTent 9 กุมภาพันธ์ 2553 16:32:51 น.

เคยไปมาเหมือนกันค่ะ ขับรถลงไปเอง เส้นทางโหดได้ใจ และป้าเกล็น ใจดีสุดๆค่ะ

โดย: ungpao IP: 222.123.107.36 12 กุมภาพันธ์ 2553 18:36:07 น.

โดย: JinnyTent 13 กุมภาพันธ์ 2553 11:22:55 น.

ขอบคุณที่แวะมาทักทายกันที่บล้อกหมื่นตานะครับพี่

โดย: กะว่าก๋า 13 กุมภาพันธ์ 2553 21:24:44 น.

ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวกใช้ เจาไฉจิ้นเป้า จู้หนี่เจี้ยนคัง
ปีใหม่ขอให้ทุกอย่างสมหวัง ปีใหม่ขอให้ร่ำรวย เงินทองไหลมาเทมา ทรัพย์สมบัติเข้าบ้าน ขอให้คุณสุขภาพแข็งแรง

เฮง เฮง เฮง รวย รวย รวย กันทุกคน ทุกบ้านนะคะ

โดย: บ้านสามออ 14 กุมภาพันธ์ 2553 10:36:21 น.

ขอบคุณที่แวะไปอวยพรวันวาเลนไทน์และวันตรุษจีนที่บล็อกนะครับ ขอให้คุณ tifun เฮงๆๆๆ ขอให้ร่ำขอให้รวยตลอดปีเช่นกันนะครับ

โดย: NET-MANIA 14 กุมภาพันธ์ 2553 20:46:40 น.

Happy Valentine's Day นะครับ แล้วก็อวยพรวันตรุษจีนด้วย เลทนิดหน่อย ยังไงก็มีความสุข เฮงๆ นะครับ อิอิ

โดย: Prinzknecht 15 กุมภาพันธ์ 2553 10:23:01 น.

สวัสดียามเช้าค่ะ
ทำงานด้วยความสดชื่นนะคะ

โดย: sangseetong 16 กุมภาพันธ์ 2553 9:34:04 น.

เปิดทริปวันแรกด้วยการไหว้พระเอาฤกษ์เอาชัยก่อนค่ะ
แล้ววันที่สองถึงค่อยลุย อัพแล้วจะส่งข่าวนะคะ

จากภาพข้างบน
จริง ๆ จินอยากไปแบบนี้นะคะ
ติดที่ลูกยังเล็กอยู่
ส่วนคุณพ่อของลูกชาย ไปออฟโรดแทบจะทุกเดือนเลยค่ะ

ไปกาญจน์อีกรอบ
อยากจะไปแบบเนี่ย ๆ ลุย ๆ แบบนี้
ชอบมากกกกกก แต่ไม่รู้จะมีโอกาสรึเปล่า

แอบอิจฉานะเนี่ย
เข้ามากี่ที ๆๆ ก็นะ อดไม่ได้ 55
จินเองก็ปลูกฝังเจ้าลิงทะโมน
ให้เที่ยวอนุรักษ์ธรรมชาติแบบนี้
อยากให้เค้ารักธรรมชาติ มากกว่าโลกศิวิไลน์ค่ะ

โดย: JinnyTent 16 กุมภาพันธ์ 2553 11:31:50 น.

เห็นเส้นทางแล้วท้อแท้เลยค่ะ
ถ้างั้นขอเกาะไปเที่ยวกับเจ้าของบ้านก่อนละกันนะคะ
เคยดูทีวีรายการนึงเค้าเสนอเรื่องรีสอร์ทแห่งนี้ ยังทึ่งคุณป้าเกล็นเลยค่ะ
บาร์บีคิวน่าทานจังค่ะ

โดย: กางเกงยักษ์ลอยฟ้า 17 กุมภาพันธ์ 2553 20:17:45 น.

เข้ามาขอบคุณที่ไปเที่ยวเหลาเหลียงด้วยกันครับ เดี๋ยวจะพาไปที่อื่นอีกครับ อิอิ

โดย: Prinzknecht 17 กุมภาพันธ์ 2553 21:38:16 น.

แวะมากู๊ดไนท์แบบเบลอ ๆ ง่วงมาเลยค่ะ
ไว้จะแวะมาใหม่นะคะ บะบาย

โดย: JinnyTent 17 กุมภาพันธ์ 2553 21:45:33 น.

น่าไปจังค่ะทางก็ลำบากสะใจดี อิอิ

โดย: BooM_W 18 กุมภาพันธ์ 2553 22:52:03 น.

สวัสดีเช้าวันศุกร์ค่ะ
มีความสุขสดชื่นนะคะ

โดย: sangseetong 19 กุมภาพันธ์ 2553 8:02:37 น.

ชอบเค้กบ้านป้าเกล็นที่สุดค่ะ

โดย: ณ มน 19 กุมภาพันธ์ 2553 10:25:38 น.

โย่ โย่ เลียบทะเลตอนจบออกอากาศแล้วคร๊าบพี่น้อง

โดย: น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา 20 กุมภาพันธ์ 2553 12:44:15 น.

สวัสดียามดึกครับ ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมเยียนกันนะครับ ช่วงนี้ดื้อใหญ่ของผมก็ใกล้สอบเหมือนกันแต่เป็นแค่เด็กอนุบาลเลยไม่ซีเรียสครับ ยังมีเวลาออกไปเที่ยวใกล้ๆ บ้านได้บ้างครับ

ตอนนี้ลูกๆ คุณ tifun คงจะสอบเสร็จแล้วมั้งครับ เดี๋ยวก็ปิดเทอมแล้ว คงจะมีเวลาออกไปเที่ยวกันอีกแน่ๆ ใช่ไหมครับ ขออวยพรล่วงหน้าให้เที่ยวให้สนุกและปลอดภัยนะครับ

โดย: NET-MANIA 21 กุมภาพันธ์ 2553 1:27:27 น.

เข้ามาทักทายวันอาทิตย์ครับผม แล้วก็ชวนไปเที่ยวเบตงด้วยกันครับ อิอิ

โดย: Prinzknecht 21 กุมภาพันธ์ 2553 12:22:19 น.

สวัสดีเช้าวันจันทร์ค่ะ
ขอให้วันนี้เป็นวันดีๆมีความสุขสดชื่นนะคะ

โดย: sangseetong 22 กุมภาพันธ์ 2553 7:41:02 น.

สวัสดียามเช้าค่ะ
เสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมาไม่ค่อยได้แวะหาใคร
ขอโทษด้วยนะคะ และก็ดีใจมากค่ะ
ที่แวะเวียนหากันตลอด

ขอให้มีความสุขมากมายวันนี้นะคะ

โดย: JinnyTent 22 กุมภาพันธ์ 2553 10:00:33 น.

โดย: veerar 23 กุมภาพันธ์ 2553 0:29:48 น.

หวัดดีตอนเช้าครับ....

ตามมาเที่ยวต่อครับ และถือโอกาส

Happy Birthday na krub.

มีความสุขมากๆครับ

โดย: wicsir 23 กุมภาพันธ์ 2553 7:04:41 น.

โอ้ว เหมืองสมศักดิ์
อัน ซีน จริงๆๆๆๆ ค่ะ ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อนเลย

และ....

สุขสันต์วันเกิดนะค้าๆๆๆๆ
สุขภาพแข็งแรง สดชื่น สดใสทุกๆวันค่า

โดย: numainew 23 กุมภาพันธ์ 2553 8:50:11 น.

สุขสันต์วันเกิดค่ะ

โดย: I_sabai 23 กุมภาพันธ์ 2553 9:13:02 น.

โดย: เพลงดาบกระบี่เดียวดาย 23 กุมภาพันธ์ 2553 9:16:13 น.

.^__________________^.

โดย: NateUnbreakable 23 กุมภาพันธ์ 2553 12:37:53 น.

สวัสดียามเที่ยงค่ะ จะไปหาอะไรทานแล้วแวะมาชวนค่ะ
ไปก่อนเที่ยงคนจะได้ไม่เยอะค่ะ

โดย: tummydeday 25 สิงหาคม 2553 11:33:57 น.

ส่งคะนึงล่องข้าม............ฟ้าฟาก
ถึงหนึ่งคนที่อยาก..........พบหน้า
คืนนี้ที่บ้านมาก..............คนสุข ดีฤๅ
คนหนึ่งทางนี้ถ้า..............จะพร้อมสุขตาม

ถามหน่อยจันทร์ที่บ้าน.....สวยไหม
ตรงท่าน้ำมีใคร................วุ่นชะเง้อ
ดูจันทร์อย่างเหม่อไกล......เหม่อใฝ่
อยากกลับมาเคียงเพ้อ......ที่ร้านข้าวแกง

ห่วงใครแย่งตักข้าว...........แบ่งปัน
ตักลาดแกงหอมมัน..........ทบให้
ขนมจีนกลิ่นชวนฝัน..........อยากเพิ่ม อีกเอย
ยากเอ่ยถึงวันใกล้.............นั่งข้างตักกิน

รสหอมพาหลับได้.............เร็วไว
หลับกลับบ้านทางไกล.......ฝั่งนั้น
หลับลอยจิตสู่ใน................ข้าว,กับ นานา
และหนึ่งคนหวังดั้น...........ดักให้พาชิม

ฝันดีค่ะ พี่

โดย: ญามี่ 26 สิงหาคม 2553 22:38:54 น.

โดย: kapeak 27 สิงหาคม 2553 8:46:22 น.

มาได้บ่อยไม่มีเบื่อชอบธรรมชาติและน้ำตกมาก

โดย: tummydeday 2 กันยายน 2553 15:11:12 น.

อยากทราบว่าทางไปบ้านป้าเกล็นรถขับสองไปไม่ได้เลยใช่ไหมครับ ช่วงเดือน พ.ย.ถึงธ.ค. รถขับสองไปได้ไหมคับ ใครทราบช่วยบอกที ทางมันยากและโหดขนาดไหนเหรอครับ มากกว่าทางขึ้นดอยผ้าห่มปรกหรือพะเนินทุ่งปะครับ ใครทราบช่วยตอบด้วยนะครับ

โดย: บาส IP: 58.9.153.60 4 พฤศจิกายน 2553 1:13:08 น.

..ตอบคุณ บาส ..รถ ขับ 2 อย่าเอาไปเลย ค่ะ ขนาด ขับ4 ยังลำบากเลย ทางมันเป็น หิน ก้อน ๆ ขลุขละ .. บางช่วง ชันเลย ถ้าขับไม่ชำนาญ ไปรถของรีสอร์ทดีกว่า ติดต่อเขามารับได้ นัดหมายกันให้ดี แถวนั้น สัญญานโทรศัพ ไม่มีเนื่องจากเป็นหุบเขา ถ้าเข้าไปในรีสอร์ท เหมือนตัด ขาดจากโลกภายนอก .. พอ ๆ กับพะเนินทุ่ง ค่ะ แต่ที่นี่ ทางเปลี่ยว และ หลุมเยอะ ลองถามจากรีสอร์ทอีกทีคะ เขาอาจ ปรับปรุงแล้ว ..

โดย: tifun 4 พฤศจิกายน 2553 19:19:21 น.

ถามคุณ tifun ถ้าพอๆกับพะเนินทุ่ง แสดงว่าขับสองก็น่าจะไปได้ซิครับ ถ่วงท้ายหนักๆวางลายดีๆก็น่าจะไปถึงใช่ไหมครับ เพราะพะเนินทุ่งก็ไปไม่ยากเลย หรือจะโทรมาให้ราบละเอียดก็จะขอบคุณมากนะครับ 0869098634 ตอบด้วยนะครับ

โดย: บาส IP: 58.11.16.168 7 พฤศจิกายน 2553 0:06:48 น.

tifun
ชลบุรี Thailand

..เริ่ม เขียนบล็อก จากการท่องเที่ยว
แต่หลังจากนั้นก็มีเรื่องราวมากมาย
มาเล่าสู่กันฟัง..

.. การเดินทาง เป็นชีวิต ที่สนุกสนาน ท้าทาย
ได้พบ ได้เห็นและรับรู้เรื่องราวของธรรมชาติ
และผู้คนที่แตกต่าง กันไป ..ความงดงาม
ที่พบเห็น มิอาจเก็บไว้คนเดียว
เรื่องราวท่องเที่ยว ที่ประทับใจ จึงถูกถ่ายทอดออกมา
ให้ชื่นชม ..

..เอาเวลาที่เหลือ อยู่บ้าง มาทำบล็อก
พูดคุยกับเพื่อน ใน พื้นที่อิสระทางความคิด
..ติดตามข่าวสารบ้านเมือง ..
ทำให้ไม่เหงา ..
.. เพราะ “เราเลือกที่จะมีความสุขในวันนี้
และ เชื่อว่า ชีวิต ไม่ได้เกิดมา เพื่อทุกข์
เราต้องมีความสุข กับทุกๆ วันให้มากที่สุด
ความสุข อยู่รอบ ๆ ตัวเรา ถ้ารู้ จักมองหา “..

ขอบคุณ เพื่อน ๆทุกคน ที่แวะมา
และยินดีที่ได้ รู้จักค่ะ

** แม้รูป ไม่ค่อยสวย แต่ขอสงวนลิขสิทธ์
ตาม พรบ.ลิขสิทธ์ พ.ศ.2539
ห้ามลอก เลียน นำรูป ข้อความที่เขียนไว้
หรือส่วนหนึ่งส่วนใด ที่เขียนไว้ในบล็อกนี้
ไปเผยแพร่อีกซ้ำโดยไม่ได้รับอนุญาติ จาก เจ้าของบล็อกเด็ดขาด**
[Add tifun's blog to your web]