Ratatouille < < บนทางเดินของความฝัน - ในสังคมแห่งอคติ >> Hairspray
ขอรบกวน เชิญชวนเพื่อนๆผู้อ่านทุกท่าน มาให้เกียรติเขียน 'คำนิยม' ให้กับ พ็อคเก็ตบุ้คเล่มที่สองของผมที่ชื่อ องศาที่361 ตามรายละเอียดที่ลิงค์นี้เลยครับ
//www.bloggang.com/mainblog.php?id=aorta&month=29-07-2007&group=15&gblog=1
...ก่อนจะตีตั๋วดูหนังแอนิเมชั่น ผมชอบคิดล่วงหน้าว่า แอนิเมชั่น มันจะพัฒนาในด้านภาพไปได้แค่ไหนกันเชียว แต่ในขณะที่ผมกำลังนั่งดูหนังเรื่องใหม่ของ ซาโตชิ คอน เมื่อวานนี้ หรือ ตอนที่ดูหนูปรุงอาหารเมื่อหลายสัปดาห์ก่อน ผมก็ได้คำตอบกลับมาทุกครั้งที่คิดว่า แอนิเมชั่นใกล้ถึงทางตันหรือยัง
คำตอบนั้นคือ
ไม่หรอก ยังอีกห่างไกล
ภาพในหนังแอนิเมชั่นที่เราคิดว่า ช่างเหมือนจริง อาทิเช่น ริ้วรอยเหี่ยวย่นบนหน้าผากคุณลุงหรือเศษใบไม้ปลิวที่เราเคยดูจากหนังเรื่องล่าสุดแล้วคิดว่าสมจริงแล้ว พอได้ดูผลงานชิ้นใหม่ๆก็จะพบว่า การพัฒนาทางภาพไม่เคยหยุดนิ่ง ภาพในหนังยังคงสร้างความตื่นตาได้ไม่หยุดหย่อน โดยเฉพาะผลงานของ Pixar Studio
เช่นเดียวกันกับ การพัฒนาในแง่ของเนื้อหาเรื่องราว ทุกครั้งที่ดูแอนิเมชั่นของ ซาโตชิ คอน หรือ สตูดิโอจิบลิ ก็จะพบว่า หากคนเขียนบททำการบ้านมาดี ก็ยังมีช่องทางที่จะเปิดกว้างถนนจินตนาการคนดูได้อยู่เสมอ
...Ratatouille เป็นอีกหนึ่งก้าวของ Pixar Studio ที่แม้ว่าเนื้อหาจะไม่ ออกนอกกรอบความคิดของหนังในตระกูลพิกซาร์เท่าไหร่ แต่ ผู้กำกับ แบรด เบิร์ด ก็พาแอนิเมชั่นเรื่องนี้ไปได้ไกลกว่า เรื่องอื่นๆของPixar แม้แต่ เรื่อง The Incredibles ของตัวเอง
อารมณ์ของคนที่ดู Ratatouille จบจะไม่รู้สึกเหมือนกับว่า เราได้ดูหนังแอนิเมชั่นที่มีความเป็นดราม่าสูง แต่มันเหมือนกับว่า เรากำลังนั่งดูหนังดราม่าดีๆเรื่องหนึ่งจนแทบจะไม่ทันรู้ตัวเลยว่า นี่คือ หนังแอนิเมชั่น
หนังไม่ได้มีเพลงซึ้งๆกินใจ ไม่ได้ใส่มุกตลกเด็ดๆพร่ำเพรื่อ ไม่ได้ใส่ฉากรีดอารมณ์คนดู แต่จังหวะของหนังนั้น นุ่มนวลนิ่งเนิบราวกับ ดูหนังยุโรปเรื่องหนึ่งที่ลดความน่าเบื่อและความแก่ในตัวลง หนังดำเนินเรื่องอย่างเรียบง่ายลุ่มลึก เต็มไปด้วยบทสนทนา กับ ชีวิตของตัวละครสองตัวที่อยู่ไม่ไกลจากชีวิตจริง
หนึ่งชีวิต เป็น ตัวแทนของคนบางคนมีความฝัน แต่ ไม่มีโอกาส
กับ
หนึ่งชีวิต เป็น ตัวแทนของคนบางคนมีโอกาส แต่ ไม่เคยมีความฝัน
....บางคนมักจะบอกว่า มีความฝันไปทำไม ยิ่งฝันสูงยิ่งตกยิ่งเจ็บหนัก แต่ ถ้าเราไม่มีความฝันละ เราไม่ตก เราไม่เจ็บ แต่ เราจะมีชีวิตไปเพื่ออะไรในแต่ละวัน
เรมี่ เป็น หนูที่รู้ตัวว่า ไม่มีทางเลยที่ตัวเองจะได้ทำหน้าที่ปรุงอาหาร เพราะตัวเองเป็นเพียงสัตว์ชั้นต่ำที่มนุษย์รังเกียจ ถึงมันจะมีความสามารถเพียงใดก็ตาม ส่วน ลิงกวินี่ เป็นคนหนุ่มที่ได้รับการฝากฝังเข้ามาทำหน้าที่ในครัวหรูหราใจกลางเมืองฝรั่งเศส ที่ไม่เคยคิดไม่เคยตั้งเป้าหมายชีวิตชัดเจนว่าต้องการอะไร
หนังไม่ทำให้เป็นแอนิเมชั่นตามสูตรที่เราเดาว่าจะเห็น หนูพูดคุยกับคน แล้ว กุ๊กคุณหนูก็ช่วยผลักดันให้พ่อครัวคนซื่อกลายเป็นกุ๊กผู้ยิ่งใหญ่ เปล่าเลย หนังยังคงแยกโลกของหนู กับ โลกของคน ออกอยู่คนละใบ แต่ละคนต่างใช้ชีวิตของตัวเองตามภาษาของตัวเอง และ บนถนนของมิตรภาพ ที่ คนหนึ่งคน กับ หนูหนึ่งตัว จะค่อยๆเดินทางเพื่อค้นหา เส้นทางที่แท้จริงของตัวเอง เส้นทางที่เหมาะสมและเป็นเส้นทางที่ตัวเองต้องการ
หลายตอนของหนังทำให้คนดูอย่างผมต้อง เคลิ้ม ไปกับ บรรยากาศในร้านอาหาร และ เคลิ้มไปกับ รสชาติอาหารที่ตัวละครสรรสร้างหรือบรรยายความรู้สึกออกมา (บางฉากอย่างกับ รีแอคชั่น ของตัวละครในการ์ตูนทำอาหารอย่าง แชมป์เปี้ยนขนมปัง )
เสียดายที่ผมออกจะมีช่องรับความรู้สึกอยู่คนละช่องสัญญาณกับผู้กำกับ แบรด เบิร์ด ดังนั้น แม้ Ratatouille จะสมบูรณ์แบบ แต่ ความชอบของผมก็ยังไม่ถึงระดับที่เรียกว่าสุดๆ เพราะไม่อินตาม เหมือนตอนที่ดู A Bugs life หรือ Toy story 2 แต่ ความชอบมันก็เป็นเรื่องของรสนิยม เพราะ ถ้าในแง่คุณค่าและความดีงามของแอนิเมชั่นเรื่องนี้ ผมค่อนข้างฟันธงว่าผมว่า เมื่อเวลายิ่งผ่านนานปี หนังเรื่องนี้ จะยิ่งขึ้นหิ้งแอนิเมชั่นที่ผู้คนกล่าวถึงและติดอันดับสูงๆของนักวิจารณ์ไปอีกนาน
หมายเหตุ : เมื่อพูดถึงนักวิจารณ์ หากใครริคิดจะเริ่มต้นเป็น นักวิจารณ์ หรือแม้กระทั่ง นักวิจารณ์รุ่นเก๋าเก่าแก่ ก็ไม่ควรที่จะพลาดมุมมองของตัวละคร อีโก้ นักวิจารณ์อาหารผู้น่าเกรงขามในหนังที่ได้เสียงพากษ์ที่เหมาะเหลือเกินโดย ปีเตอร์ โอทูล เพื่อให้ไม่หลงลืมไปกับการมี อำนาจตัดสิน คนอื่นเพียงขยับปากกาหรือกดคึบ์บอร์ดแล้วจะคิดว่า ตัวเองเป็นพระเจ้า
สิบนาทีสุดท้ายของหนังที่เป็นคำพูดของ อีโก้ เป็นการปิดฉากอย่างมีระดับ และเป็นช่วงเวลาเด็ดดวงไม่แพ้ช่วงเวลาอื่นๆของหนังเลย
... ประโยค Anyone can cook คือ ประโยคเด็ดจากเชฟ กุสโตว์ เจ้าของร้านอาหารที่เป็นภาพในจินตนาการของเจ้าหนูเรมี่ เป็นการบอกแก่คนดูว่า ไม่ว่าใครก็สามารถปรุงอาหารได้ คล้ายคลึงกับที่ อีโก้บอกในตอนจบว่า Not everyone can become a great artist, but a great artist can come from anywhere.
ประโยคที่ทำให้คนดูต้องรู้สึกฮึกเหิมอยากจะเดินตามความฝัน แต่ย้อนยุคกลับไปเมื่อหลายปีก่อนหรือแม้กระทั่งปัจจุบันก็ตาม หลายคนในสังคมพบว่าประโยคนี้ไม่เป็นจริงเสมอไปในสังคมที่ มนุษย์ ยังคงแบ่งแยกชนชั้นเช่นที่เราเห็นในหนัง Hairspray
...ปกติผมเองไม่ใช่คนชื่นชอบหรือปลื้มหนังเพลงมากนัก อย่าง Chicago หรือ Dreamgirls ก็ออกจะเฉยๆมากกว่า มีเพียง Moulin Rouge ที่เป็นหนังเพลงเรื่องเดียวที่ผมเข้าข่าย รักสุดตัว พอมาถึง Hairspray ผมก็จัดให้หนังเรื่องนี้อยู่ตรงกลางระหว่างกลุ่ม Chicago กับ Moulin Rouge
Hairspray เวอร์ชั่นปี 2007 โดยผกก.เจ้าของผลงานกลางๆมาตลอดอย่าง The Wedding Planner และ The Pacifier รีเมคมาจาก หนังเก่า ของผู้กำกับหนังพิสดาร จอห์น วอเตอร์ ที่สร้างเมื่อยี่สิบปีก่อน และ เวอร์ชั่นล่าสุดนี้เป็นหนังเพลง ที่ ผมคิดว่า หากแบ่งคะแนนเป็นแต่ละส่วนๆ Hairspray น่าจะรับเต็ม 10 ในหมวดการให้ความสุขกับคนดู เพราะนี่เป็นหนังที่คนดู ยากที่จะไม่สนุกสนานตามบทเพลง หรือ เขย่าเท้า ขยับแข้งขาเวลาดูหนัง โดยเฉพาะ ฉากสุดท้ายของหนังที่ต้องขอยกนิ้วให้ทั้งสองมือจริงๆ
แม้หนังจะขีดรายละเอียดเน้นไปตรง การกีดกันคนดำไม่ให้มามีบทบาทในสังคมเท่าคนขาว แต่ ธีมหรือแก่นของหนังที่เกี่ยวกับ ความแตกต่าง ยังถูกนำเสนอผ่านตัวละครของนางเอกและแม่ของเธอ
เพราะนอกจาก อคติ ที่ตัวร้ายและลูกสาวแสดงท่าทีเหยียดหยาม นางเอกอ้วนเตี้ย และคอยกีดกันไม่ให้เข้าวงการ ความจริงแล้ว คนดูอย่างเราๆเป็นเหยื่อรายแรกที่ถูกทดสอบ ต่อมอคติ ในตัวเองโดยไม่รู้ตัว เวลาเห็นนางเอกอ้วนเตี้ยแบบนี้ เราอาจเกิดความคิดในใจว่า หนังไม่เห็นจะน่าดูตรงไหน เพราะ เราด่วนสรุปจาก ความอ้วนของตัวละครหลัก
ภาวะคนนอก ที่เกิดขึ้นกับ คนผิวดำ และ คนอ้วน ทำให้พวกเขาต้องถูกกระทำจากคนรอบตัวเหมือน ชนชั้นสองในสังคม (และ ไม่แน่ใจว่า การใส่ตัวละครที่เป็นชายมารับบทแม่ จะเป็นการต้องการสื่อสาร ถึง เพศที่สาม รวมอยู่ในกลุ่มด้วยหรือไม่)
....การมองเห็นความแตกต่างเป็นเรื่องง่าย เพราะ แค่มองปราดเดียวเราก็แยกได้ว่า ใครขาวใครดำ ใครอ้วนใครผอม แต่ การสร้างสังคมที่ยอมรับความแตกต่างนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย หากแต่ละคนยังคงเกิด อคติ ติดอยู่ในใจ
ผลพวงถัดๆมาคือ ลูกหลานรุ่นต่อๆไปก็จะรับส่ง ยีนแห่งอคติ จนเกิดเป็น ค่านิยม ฝังอยู่ในตัว
เมื่อเกิดเป็นคนดำ ก็พยายามทำตัวขาวทุกวิถีทางผ่าน Whitening cream ที่ออกมาเป็นสิบเป็นร้อยยี่ห้อ เพื่อให้ได้รับการยอมรับ เพื่อให้มีโอกาสในสังคม
เมื่อเกิดเป็นคนอ้วน ก็พยายามรีดน้ำหนักให้ผอม ยอมกินยาเสี่ยงตายหวังให้หุ่นดี เพื่อให้มีคนรัก มีคนชอบ
(เรื่องอ้วน คงต้องไปคุยกันต่อใน บล็อกถัดไปกับหนังสองเรื่องที่ตั้งใจไว้ว่าจะเขียนถึงพอดี)
และสังคมเช่นนี้ก็จะเกิดเป็นวัฎจักรต่อเนื่อง จนไม่แน่ว่า สุดท้าย คนที่ตกอยู่ในวังวนนี้อาจสรุปไม่ได้ว่า ตัวเองมีคุณค่าที่ตรงไหน เพราะ มัวแต่ห่วงปรับปรุงเปลือกนอกรอบตัว มัวแต่เปลี่ยนแปลงที่สีผิวที่รูปร่าง แต่ จิตใจและความสามารถกลับถดถอยลงทุกวี่วัน
แต่หากวันหนึ่งที่เราทำได้สำเร็จ หรือ เพียงแค่ตัวเราไม่พาตัวเองตกไปอยู่ในวังวนแห่งอคติที่ผู้คนมองกันแค่เปลือกภายนอกเช่นนั้น เราก็จะพบคุณค่าในตัวเอง เช่นเดียวกับ อาหารจานที่ชื่อ Ratatouille ที่แม้จะเป็นอาหารราคาถูก แต่เมื่อ ถูกทำขึ้นมาด้วยใจ คุณค่าของมันก็มิใช่ตัดสินเพียงแค่ ภาพลักษณ์ภายนอก
...วกกลับมาที่ Hairspray สุดท้ายดนตรีและความมุ่งมั่นพยายามของตัวละคร ก็สามารถเอาชนะใจคนอื่นๆรวมทั้งคนดูจนหนังจบลงอย่างสวยหรู เป็นหนังที่มาในอารมณ์ชวนฝันราวเทพนิยายสีลูกกวาด ที่นำไปสู่บทสรุปแบบง่ายดายประมาณว่าสุดท้ายเราก็รักกัน และ ผมก็จัดหนังเรื่องนี้เป็นกลุ่มหนังที่ให้วิตามินหัวใจที่สร้างความอิ่มอกอิ่มใจหลังดูหนังจบ
เพียงแต่อดคิดต่อไม่ได้ว่า ถ้าตัวบทพัฒนาความลึกอีกนิด เพิ่มความเข้มข้นในการพูดถึงความแตกต่างอีกนิด ไม่รีบด่วนหาทางออกให้ง่ายเกินไป Hairspray อาจจะได้เต็ม 10 ในทุกสัดส่วนและถูกผลักขึ้นไปอยู่บนทำเนียบหนังดีในตำแหน่งที่สูงยิ่งขึ้นไปอีก
เซอร์ไพรส์ของหนังที่เด็ดคือ จอห์น ทราโวลต้า กลับมาโชว์ลีลาในร่างยักษ์ได้ดีน่าประทับใจ เช่นเดียวกับ หน้าใหม่อย่าง นิโคล บลอนสกี้ ที่แจ้งเกิดได้เต็มตัว ( ดู คริสโตเฟอร์ วอลเก้น เต้นแล้วนึกถึงตอนที่เขาไปเล่นมิวสิควิดิโอ Weapon of Choice ของ Fatboy Slim เหลือเกิน ใครไม่เคยดู ขอแนะนำให้ไปหามาดู เพราะ ป๋าเต้นได้เปรี้ยวเหลือรับ)
สรุป ... ใครถามก็ต้องบอกเชียร์ สุดตัว ให้ไปดูหนังทั้งสองเรื่องนี้ เพราะ ทั้งคู่เป็นหนังที่คนดูจะมีความอิ่มเอมใจและสุขใจ ไม่ต่างอะไรกับการได้ไปเที่ยวสถานที่ดีๆ ไปสปาดีๆ แต่ ความชอบที่จะได้รับนั้นคงต้องแปรผันตามรสนิยมเพียงเชื่อว่า ถึงจะไม่ชอบสุดๆแต่อย่างน้อย หนังก็จะให้ความรู้สึกมากไปกว่าแค่ พอใช้ได้ อย่างแน่นอน
ขอฝาก"หนังสือรัก" พ็อกเก็ตบุ้คที่ไม่ใช่ หนังสือวิจารณ์หนัง แต่เป็นการหยิบยกความรักและความสัมพันธ์ในภาพยนตร์ มาช่วยให้คุณเข้าใจตัวเองและคนรอบข้าง ได้มากขึ้นและลึกซึ้งกว่าเดิม
(นอกจากตามร้านทั่วไป สนพ.ฝากแจ้งว่า มีลด15% ถึงสิ้นเดือนกค.ที่ ดอกหญ้าสาขา อนุสาวรีย์, เมเจอร์สุขุมวิท, พันธ์ทิพย์ กทม., เมเจอร์เชียงใหม่, แฟชันไอแลนด์, เมเจอร์รังสิต, เมเจอร์ปิ่นเกล้า, เมเจอร์รัชโยธิน)
เพื่อนๆที่หาซื้อตามร้านไม่ได้ เข้าไปสั่งได้จากเว็บของสนพ.เลยจ้าที่ //www.bynatureonline.com/store/bookstore.php
ชวนไปอ่านบทความเรื่องอื่นๆ คลิก >> หน้าสารบัญ
ชวนคลิก ชวนคุยกับเจ้าของ Blog ที่ --> หน้าแรก
รวบรวมรายชื่อหนังเรื่องเก่าๆที่เคยเขียนไว้แล้วที่ ---> ห้องเก็บหนัง
|
ขอคิดค่าบริการต่อการอ่าน 1 หน้าในอัตราเพียง
ความเห็นของคุณมีประโยชน์กับผู้อ่านคนถัดมา คำทักทายของคุณเป็นกำลังใจให้ผู้เขียน คำติชมหรือคำแนะนำของคุณจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงพัฒนาหากคุณเข้ามาอ่านครั้งถัดไป
Create Date : 17 สิงหาคม 2550 |
Last Update : 17 สิงหาคม 2550 0:16:11 น. |
|
13 comments
|
Counter : 5269 Pageviews. |
|
|
|
โดย: CC IP: 125.24.26.8 วันที่: 17 สิงหาคม 2550 เวลา:0:47:58 น. |
|
|
|
โดย: nanoguy วันที่: 17 สิงหาคม 2550 เวลา:1:44:26 น. |
|
|
|
โดย: pompier วันที่: 17 สิงหาคม 2550 เวลา:3:13:46 น. |
|
|
|
โดย: Derek วันที่: 17 สิงหาคม 2550 เวลา:9:53:59 น. |
|
|
|
โดย: บลูยอชท์ วันที่: 17 สิงหาคม 2550 เวลา:14:28:45 น. |
|
|
|
โดย: ท้องฟ้า IP: 58.8.90.160 วันที่: 19 สิงหาคม 2550 เวลา:12:50:39 น. |
|
|
|
โดย: Vicky IP: 58.9.86.164 วันที่: 20 สิงหาคม 2550 เวลา:16:30:44 น. |
|
|
|
โดย: เบียร์ IP: 203.154.187.177 วันที่: 22 สิงหาคม 2550 เวลา:16:40:19 น. |
|
|
|
โดย: AronSun IP: 124.120.236.21 วันที่: 9 กันยายน 2550 เวลา:0:10:21 น. |
|
|
|
โดย: นักวิจารณ์สมัครเล่น IP: 125.24.180.3 วันที่: 15 พฤศจิกายน 2550 เวลา:10:26:46 น. |
|
|
|
โดย: โดนัท IP: 220.42.58.207 วันที่: 18 ธันวาคม 2550 เวลา:13:47:16 น. |
|
|
|
โดย: ป๋องแป๋ง IP: 124.120.0.136 วันที่: 24 มีนาคม 2551 เวลา:16:35:48 น. |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
- ลัดดาแลนด์ , ความหมายที่มากกว่าคำว่า'บ้าน' และ ความทะเยอทะยานของผีตุ้งแช่
- Scream 4 - หวีดไปยิ้มไป แล้วจำให้ขึ้นใจว่า "Don't **** with the ******** "
- 5 หนังตัวอย่างกระชากใจ+ 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2010 by "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2010 by "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Tron Legacy (3D) คุณป๋านั่งสมาธิ พิชิต โลกดิจิตอล
- Easy A - บทเรียนจากเด็กสาวที่ใครๆก็พูดถึงเธอว่า 'อีนี่ ... แร๊งงงส์'
- The Social Network - 10 ความในใจที่อยากเขียนถึงหนังของ น้องมาร์คช่างซัก(เกอร์เบิก)
- 7 ข้อ ที่มักเกิ้ลอย่างข้าพเจ้าขอ ปลื้มบ้าง บ่นบ้าง อะไรบ้าง กับ Harry Potter ภาค 7.1
- Let me in - จาก อีลี่ สู่ แอ๊บบี่ [รีเมคเปลี่ยนอารมณ์แต่เราชม(แล้ว)ชอบ]
- 9 ข้อ ที่ขอชมบ้างบ่นบ้างอะไรบ้างถึง อินทรีแดง
- น้ำตาลแดง + Piranha 3-D , ภาพยนตร์อุดมโปรตีนที่สะท้อนปัญหา เรตหนัง ของบ้านเรา
- Day & Night & Toy Story 3 คืนวันที่ผันผ่าน กับ วันวานและความผูกพัน
- บุญชู จะอยู๋ในใจเสมอ + สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่า...รัก - งานชิ้นแรกของผกก.(ซูโม่+เสนา)ที่น่าจับตามอง
- Salt , ยอดหญิงชื่อ สินเธาว์ (ฉลาดเป็นกรด - อดทนเป็นคนเหล็ก - เซ็กซี่เป็นหลัก - รักสามียิ่งชีพ )
- The Girl with the Dragon Tattoo , ฆาตกรอยู่ในหมู่พวกเรา ขอเอา'รอยสักมังกร'เป็นเดิมพัน
- The Last Airbender - ความในใจถึงมาโนช
- The Sorcerer's Apprentice , พ่อมด + ดิสนี่ย์ + เบย์ = สนุกดีแต่ก็เบๆ
- คู่มือดูหนัง : Inception (ฉบับตะกอนฝัน) + Memento (วิธีใช้รีโมทเพื่อถอดรหัส)
- The Science of Sleep + Mulholland Dr. , สุขใจแต่ในฝัน (เกาะกระแส Inception)
- Inception , โลกลวงที่งดงาม หรือ ความจริงที่เจ็บปวด (ฉบับ ฝันชั้นสอง )
- Predators - การกลับมาของ ไอ้หนุ่มผมยาว
- เมื่อข้าพเจ้าขอคุยถึง (หนัง)โนแลน และ Inception
- เรื่องรักของน้องหล้า ใน Eclipse และ 11 ประการที่อยากพูดถึง Twilight 3
- The Karate Kid - อีกหนึ่งหนังสูตรสำเร็จที่ประสบความสำเร็จในความสนุก
- StreetDance 3D - หนังเต้นเมืองผู้ดี เต้นๆสนุกดี สามดีเนียนตาจริง
- ลุงบุญมีระลึกชาติ - เมื่อข้าพเจ้าไปเยี่ยม ลุงบุญมีฯ ที่โรงหนัง
- Knight & Day - อีธาน ฮันต์ เวอร์ชั่น กระโดดบนโซฟาโอปร่าห์ & นางฟ้าชาร์ลี เวอร์ชั่น รั่ว
- The Message หนังสืบสวนดีๆ สำหรับคอคินดะ โคนัน อกาธ่า มาสืบหาว่าใครคือคนทำ
- The A-team - มันโคตรจะเว่อร์ เว่อร์โคตรจะมันส์
- Prince of Persia ความสนุกพอไปได้สไตล์ดีสนีย์ ของ เจ้าหญิงวุ่นวายและเจ้าชายชอบกระโดด
- The Ghost writer - ยวน 'เคนโนบี' VS. เพียซ 'บอนด์'แน่น by โปลันสกี้
- Sex and the city 2 - ความในใจ 10 ข้อเกี่ยวกับ sex และ ข้าพเจ้า
- Killers - กึ๊กๆกั๊กๆยึกๆยักๆ กับ เรื่องรักของนักฆ่า
- โป๊ะแตกฯ - จุดอ่อนจากการที่ไว้ใจ(หม่ำ) คือโดนทำร้ายให้เสียเงิน
- I Love You Phillip Morris
- จากใจคนรักหนัง ถึงโรงหนังสยาม
- The Losers
- SHREK 4 (3D)
- Ip Man + Ip Man 2 , ฮึกเหิม เร้าอารมณ์ ผสม ความมันส์แบบยิบๆ
- Robin Hood , จากหนังแอคชั่นฮีโร่ สู่ หนังประวัติศาสตร์การเมืองและเรื่องเล่าของชายชื่อโรบิ้น
- A Nightmare on Elm Street , การกลับมาของพี่นิ้ว
- จาก Hotel Rwanda ถึง Agora , หนังดีที่คนไทย(ตอนนี้)ควรดู
- Gran Torino , เก๋าแค่ไหนก็เจ็บเป็น
- Chloe
- Kick Ass , 5 ข้อ ที่ขอเชียร์หนังเรื่องนี้
- Shutter Island
- Date night
- บ้านฉัน..ตลกไว้ก่อน(พ่อสอนไว้) , หนังครอบครัว(ของไทย)ที่ดีที่สุดในรอบหลายปี
- Green Zone , หนังแอคชั่นที่ยืนยันว่า "พอล กรีนกราสส์ คุณเกิดมาเพื่อสิ่งนี้ !!!!!"
- Alice in Wonderland , อลิซในดินแดน'ทิม เบอร์ตั้น' เวอร์ชั่น เมายา
- เกาะกระแส ชวนคุยกันถึงหนัง(ออสการ์ 2009) ที่ได้ดู: ถ้าออสการ์อยู่ในมือคุณ คุณจะยกให้กับใคร
- WHO ARE YOU? , ขึ้นต้นดูดีเป็นมะลิซ้อน พอแตกใบอ่อนตอนจบก็หมดกัน
- Movie and Me :: 50 หนังประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอนจบ)
- Movie and Me :: 50 หนังประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอน 1)
- Movie and Me :: 10 ฉากประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me :: 10 ตัวละครประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me :: 8 ตัวสำรอง หนังดี(วีดี)ถูกใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Bolt + Marley and Me , เรื่องของ คนรักน้องหมา
- Chuck + Duplicity , Partnership is Trust
- Avatar , นาวีที่รอคอย + แพนโดร่า มาหานะเธอ
- 2 ข้อที่ว่าด้วย 'ปรากฎการณ์ ทไวไลท์ อะไรกันนักหนา ?' + 8 ข้อที่อยากพูดถึง New Moon
- 2012 , 12 + 1 ข้อที่อยากพูดถึง 2012
- เฉือน , ว่าด้วย โศกนาฏ-ฆาตกรรม ในหนังไทยที่ดีที่สุดของปี + 3 เคล็ดลับเพิ่มรายรับให้ 'เฉือน'
- Pandorum , ความจำสั้น แต่ ฝันร้ายยาว
- A Prophet , ตามติดชีวิตคนคุก(จากเมือง)คานส์
- ฝันโคตรโคตร , จากซิกส์แพ็คและหน้าตา มาสู่ ก้าวที่กล้า กับ ความกล้าที่สร้างสรรค์ของ'หนังพิง'
- 5 แพร่ง , 3 แพร่งที่ชอบ กับ 2 แพร่งที่เฉย
- The Final Destination (4) , สิ่งเดียวที่คุ้มค่า คือ เนื้อสันในตับไตไส้พุงพุ่งเข้าตา
- Inglourious Basterds , ความเด็ด 7 ประการที่ผมปลื้ม ก๊วนไอ้ตัวแสบ กับ นักล่ายิว
- บุปผาราตรี 3.2 , โถ บุปผา หนูปิดฉากลาไปพร้อม 'ความน่าผิดหวัง' ทั้งๆที่หนูมี 'ของดี'
- จีจ้า ดื้อสวยดุ , ว่าด้วยความจั๊กจี้และผิดหวังของหนังจีจ้า
- Changeling + Taken , ลูกฉันอยู่ไหน ?
- สามชุก , ไม่ได้น่าดูเพราะ'เจตนาดี-มีบทเรียน แต่น่าดูเพราะ 'หนังดี-กินใจ-เข้าใจคน'
- The Hangover , สนุกเฮฮาบ้าบอลามกสะบักสะบอม
- The Taking of Pelham 1 2 3 , เร่งเครื่องสะใจ แต่แผ่วปลายง่ายเหลือเกิน
- หนีตามกาลิเลโอ , ถึงภาพรวมจะผิดหวัง แต่ก็ยังมีหลายอย่างที่ชื่นชม
- Public Enemies , ขวัญใจประชาชน โจรปล้นธนาคาร ไมเคิล มานน์ (เจ้าพ่อหนังอาชญากรรม)
- Harry Potter and the Half Blood Prince , โลกใบใหม่ของ 'หนังแฮรี่'
- Partly cloudy + Up , ว่าด้วย ชีวิต , ความทุกข์ , ความรัก และ การเดินทางของ ปู่ซ่า กับ ด.ช.ฮะโหน่ง
- Wall-E , เมื่อ หุ่นยนต์ สอน คน ให้มี หัวใจ
- Evil dead + Drag me to hell , ไปๆ ไปลงนรกเสียเถิดที่รัก
- Terminator Salvation , คนเหล็กภาคเฉพาะกิจ กับ ภารกิจ 'พ่อตรูอยู่ไหน + ฉันเป็นใครเมื่อในอดีต'
- Night at the Museum 2 , ภาคสองที่ไม่ค่อยมีอะไร แต่ 'เอมี่ อดัมส์' สดใสเป็นอย่างยิ่ง
- Secret Sunshine + Reign over me , การเดินทางของหัวใจที่บาดเจ็บและร้าวราน (2)
- Winged creatures , การเดินทางของหัวใจที่บาดเจ็บและร้าวราน (1)
- Angels and Demons + Let the right one in , แดน บราวน์ ห้าวเป้ง ปะทะ แวมไพร์เจ๋งเป้ง
- The Horsemen + Thick as Thieves + Righteous Kill + K-20 , ว่าด้วยความผิดหวังกับ 4 หนังอาชญากรรม
- Star trek (2009) , จากใจคนที่ไม่ใช่ Trekkie --> สุดยอด - Excellent - #$$@% - สุโค่ย - il_lli
- X-Men Origins: Wolverine , ปุกปุยตะลุยเดี่ยว + ภาพสะท้อนความแตกแยกในสังคมจาก 'ความแตกต่าง'
- สาระแน ห้าวเป้ง!!! , สนุกดี มีดีกว่าที่คิด (เพราะคิดว่าหนังจะไม่มีอะไรมากไปกว่ารายการทีวีขึ้นจอใหญ่)
- Last Chance Harvey , โอกาสของความรัก โอกาสของชีวิต
- Before Sunrise & Before Sunset , เมื่อความรักเธอเข้ามา ทำให้ดวงตาฉันเห็นความสดใส
- The International , เที่ยว(ยุโรป)ไป ลุ้นไป กับ เฮ๊ยไคลฟ์และนาโอมิ
- บุปผาราตรี 3.1 , โถ บุปผา หนูมากับ 'ความน่าผิดหวัง' ทั้งๆที่ เปี่ยมด้วย 'ของดี'
- Fast and Furious (4) , แซงซ้าย แซงขวา ปาดหน้า ชนหลัง อู้ววว ความมันส์กลับมาคืนฟอร์ม
- Spirited away , การเติบโตของจิตวิญญาณ
- Knowing , วินาศภัยในปรัชญา , จิตวิทยา , ศาสนา และ ไซไฟ ( โอ้ววว จะผสมอะไรกันมากมาย)
- 3:10 to Yuma + Before the Devil Knows You're Dead , ทำดีไม่ง่าย / ทำได้ไม่ทำ
- Watchmen , หนังสำหรับคนรักลีลาแบบ Lost ผสมประเด็นแบบ The Dark knight ภายใต้ภาพลักษณ์แบบ Sin city
- จดหมายจาก Watchmen ถึง คนดูเมืองไทย และ กองเซ็นเซ่อร์ (ควรเปิดอ่านก่อนไปรับชม + ไม่สปอยล์)
- ชวนคุยกันถึงหนัง(ออสการ์) ที่ได้ดู: ถ้าออสการ์อยู่ในมือคุณ คุณจะยกให้กับใคร
- โหดหน้าเหี่ยว 966 , ถ้าชอบ ตลกส่ายหน้า ก็คุ้มค่าที่จะดู
- จาก หน้ากระดาษ สู่ หน้าจอ , 'ความสุขของกะทิ' ให้อะไรเรา ?
- 5 หนังไม่ชอบ + 50 อันดับหนังประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 50 หนังประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอน 1)
- Movie and Me : 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 9 หนังดี(วีดี)น่าดู ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) :::::: สัปดาห์ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ :::::
- Australia , หนังดีที่(ผิดหวัง แต่ก็ยัง)เชียร์ให้ตีตั๋วไปรับชมในโรงภาพยนตร์ + Madagascar 2 (ดูเอาฮา)
- ฝัน-หวาน-อาย-จูบ , ไม่ถึงกับแย่มากมาย ก็ยังพอเพลิดเพลินได้ แต่ ง่ายไปหน่อยมั้ย
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) :::::: 25 - 31 ธันวาคม 2551:::::
- อิคิงามิ:สาส์น-สั่ง-ตาย, จะทำอะไร ใน 24 ชั่วโมงสุดท้ายของชีวิต
- Happy Birthday , มุมมองของคนคิดมากและไม่อิน
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) [[ 18 - 25 ธันวาคม 2551]]
- The Day The Earth Stood Still , โลกสวยด้วยมือเรา โลกเน่าด้วยมือคุณ
- Tokyo Sonata , จากต้นตอสู่ทางออกของปัญหาครอบครัว ในสังคมระทมทุกข์
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 11-18 ธันวาคม 2551]]
- องค์บาก 2 , จาก 'พระกูอยู่ไหน' 'ช้างกูอยู่ไหน' มาสู่ 'จากูอยู่ไหน' และ ตอนจบอยู่ไหน ?
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 4 - 11 ธันวาคม 2551]]
- Twilight + The Duchess + Teeth , (สัปดาห์หนังพลังหญิง) อาทิตย์นี้ ผู้หญิง ครองโรง
- Teeth , จาก 'จิ๊มิ๊มีฟัน' สู่ พรหมจรรย์ ความบริสุทธิ์ และ กองเซ็นเซ่อร์
- The House Bunny + Mean girls , คุณค่าของคุณ อยู่ตรงที่ใด
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 27 พฤศจิกายน - 4 ธันวาคม 2551]]
- Traitor , (หนัง)สายลับ ฉบับ หงิมๆ
- Twentieth Century Boys , ลึกลับ ย้อกย้อน ซ่อนเงื่อน 'เพื่อน' ทรยศ + คนใจคดแอบตัดหนังเอง
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 20-27 พฤศจิกายน 2551]]
- มาปฏิวัติ 'James Bond' กันเถอะ
- 007 : Quantum of Solace , ปฏิวัติ 'ความเป็นบอนด์' [แล้วตกลงว่า จะ บอนด์ หรือ ไม่บอนด์ ?]
- โปรแกรมหน้า วิญญาณอาฆาต , ตัวหนังยังไม่เท่าไหร่ แต่ 'ผีชบา การหลอก และ ตกใจ' แจ่มๆ
- ชวนมาเลือกหนัง 5 เรื่องต้อนรับวันฮัลโลวีน กับ 'เทศกาลหนังหัวใจวาย'
- จาก ปืนใหญ่จอมสลัด สู่ บุหงาปารี , ความน่าเสียดาย ความน่าผิดหวัง กับ หนัง(สือ)ดี
- ผมอยู่ข้างหลังคุณ"ขอหยิบหน้าม้ามาสวมใส่ เพื่อเชียร์ Son of rambow หนังอิ่มอุ่นที่ดีที่สุดของปีนี้
- 8 เหตุผลที่ ผมฯ เชียร์ให้ไปดู Tropic thunder หนังฮาอารมณ์ดีที่สนุกชะมัด
- City of ember + Max payne , ภาวะศรัทธาหน้ามืด กับ ความเท่ที่มาช้าเกินไป
- Body of lies , Talking thriller ที่ว่าด้วยแผนซ้อนแผนซ้อนแผนซ้อน....
- อีติ๋มตายแน่ , มันเป็นฝันร้ายของคนธรรมดาๆ และ มันเป็นปัญหาของทัศนคติกับคุณค่าในตัวเอง
- คุยเรื่องซีรี่ส์(ซีรี่ส์-aholic) : Desperate Housewives , สงครามแม่บ้าน กับ งานเขียนบทชั้นเลิศ
- คุยเรื่องซีรี่ส์(ซีรี่ส์-aholic) : Greys anatomy , สงครามคุณหมอ
- American Gangster , โลกนี้ไม่ได้มีแค่สีขาวกับดำ / [ + กำหนดพบปะเพื่อนผู้อ่านในงานมหกรรมหนังสือ ]
- Eagle Eye , ตื่นเต้น เร้าใจ ไม่ใหม่ ไม่โดน จบแล้ว จบกัน
- Taken , Die Hard เวอร์ชั่น สู้เพื่อลูก (หนังแอคชั่นดีๆที่เชียร์ให้ไปดู)
- Wanted , โอ้ว่าด้วยแอคชั่นปรัชญา และ ความตื่นตาในระดับ 'แม่เจ้าประคุณรุนช่องเอ๊ย'
- รัก|สาม|เศร้า , เมื่อ รัก|สาม|เศร้า ทำข้าพเจ้าน้ำตาซึม
- เชียร์ให้ไปดู หมาแพนดี้ ตีลังกา ใน Kung fu panda (หนุกมากกก) + The Incredible Hulk ดูเอามันส์
- The Happening , จดหมายถึงมาโนช (มาโนช นะ มาโนช)
- The Chronicles of Narnia: Prince Caspian , อัสลานใจร้าย - เจ้าชายอารมณ์เสีย - นาร์เนียอัพเกรด
- Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skull , งานคืนสู่เหย้า ของ เรา และ คนทำหนัง
- คนขับ ( Speed racer) Vs. คนเหล็ก ( Iron man) / Vegas(21) Vs. Vegas (What happen in vegas)
- Penelope , จาก 'สวยหน้าหมู' สู่ เกราะสองชั้นที่ปิดกั้น 'คุณค่าในตัวคุณ'
- Knocked up & Juno , หนังประเมินทัศนคติสังคม + กองเซ็นเซ่อร์และเจ้ากระทรวงวัฒนธรรม
- สี่แพร่ง , แพร่งหนึ่งเงียบสยอง แพร่งสองบ้าพลังเกินงาม แพร่งสามง่ายแต่ดี แพร่งสี่เชยสะดุ้ง
- Horton Hears a Who! ,เสียงที่มองไม่เห็น เชื่อผู้นำชาติพ้นภัย ประชานิยมหมักหมมปัญหา ปิดหูปิดตาประชาชน
- The Forbidden Kingdom , เมื่อฝรั่งมาทำหนังกังฟู
- ตำรวจชั่ว (Street kings) + รักอหิวาต์ (Love in the Time of Cholera) + ความสุขของเฮอจินโฮ(Happiness)
- ดรีมทีม , เรื่องของเด็ก เรื่องของผู้ใหญ่ และ มนต์มายาของ 'ความน่ารัก'
- Vantage point , ฉลาดขยัก(ความลับ) ฉลาดคาย(ความจริง) (ตกม้า)ตายตอนจบ
- ลองของ 2 , ศึกชิงเทพสามตา อูรากำเปรยสเคอเทลอาเดบายอร์ ครูพนอ รีเทิร์นส์
- Doomsday , หนังบู๊แซ่บแกล้มลาบเลือดประจำปี
- Always: Sunset on Third Street 2 , บางสิ่งที่ไม่สามารถซื้อหา และ มีคุณค่ามากกว่าเงินทอง
- ปิดเทอมใหญ่ หัวใจว้าวุ่น , อีกหนึ่งหนังไทยวัยรุ่นดีๆ ที่ว่าด้วย 'ความรักของวัยรุ่น'
- My Blueberry Nights , การเดินทางของหญิงสาวที่เป็นพายบลูเบอรี่
- Rambo 4 (+3+2+1) , เปิดตำนานจาก 'พี่โบ้' สู่ 'ลุงโบ้' (โอ้มายก๊อด ลุงบึกตายยาก)
- หนังครอบครัวชั้นดี หนังแฟนตาซีชั้นเยี่ยม >>>> The Spiderwick Chronicles <<<< สนุกเหลือล้น
- สองหนังรักน่าประทับใจ , Once & Dan in real life , เธอคือคนที่ใช่(ในวันที่ผิด)
- 10,000 B.C. , ผู้หญิงข้าใครอย่าแตะ + History Channel + Animal Planet
- อ๊ากกกกกกกก ตอนจบ The Mist + วิเคราะห์ แปดวัน แปลกคน หนังไรว้า
- กอด , เพราะ การกอด ทำให้รู้ว่า เราไม่ได้อยู่ตัวคนเดียวในโลก
- ออสการ์ กับ หนังที่ 'หนัก แมน แรง ชั่ว' (2) , There will be blood
- ออสการ์ กับ หนังที่ 'หนัก แมน แรง ชั่ว' (1) , No Country for Old Men
- Jumper , ช่วงเวลาที่สนุกที่สุดของหนังเรื่องนี้อยู่ที่ 'หนังตัวอย่าง'
- P.S. I Love You ,ชีวิตต้องเดินต่อไป ในวันที่ไม่มีเธอ
- Charlie Wilson's War , เราร่วมล้มล้างศัตรูคนเก่า แล้วเราก็ดันสร้างศัตรูใหม่(ที่ร้ายกว่าเก่า)
- 27 dresses , ผลลัพธ์ของผู้กำกับที่'ฉลาดปรุง'
- ขอสวมหน้าม้ามาอาสาเชียร์ >> Atonement << หนังดีๆที่แพรวพราวและงดงาม
- ช็อคโกแลต , กลมกล่อมกว่า ต้มยำกุ้ง แต่ไม่แซ่บไม่ติดใจ
- Enchanted , ในวันที่ไม่รู้จะยิ้มให้กับใคร ในวันที่ไม่มีใครยิ้มให้กับเรา
- The Flock , Internal affairs+ Infernal affairs = สองคนไม่คม
- Saw IV , โดนหลอกอีกแว้ววววว
- 36 ข้อของ Cloverfield กับผมฯ ( โอ้ มายก๊อด โอ้ มายก๊อด โอ้ มายก๊อด โอ้ มายยยยย แอวะ)
- Hitman , ไม่ได้ถึงกับแย่ แต่ก็ไม่น่าจะ ฮิต
- หม่ำ เดียว หัวเหลี่ยม หัวแหลม , หนังตลกไทยไร้มลพิษที่ ดูได้ แต่ยังไม่ ดูดี
- Movie and me (Final) , 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ + บทสรุป ประจำปี 2007 ของ "ผม" และ คุณ
- Movie and Me (3) : 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2007 ของ"ผมฯ" และ คุณ
- ถึงแฟนานุแฟน The Beatles ... "Hey Jude , Lets come together to Across the Universe at ลิโด้ "
- Movie and Me (2) : 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2007 ของ"ผมฯ" และ คุณ
- Movie and Me : 10(+1) หนังดี(วีดี)น่าดู ประจำปี 2007 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Feast of love , รักสุดใจตัวอยู่ใกล้แต่ไฉน มองไม่เห็น
- National Treasure: Book of Secrets , สนุกดี (แต่เคยมี สนุกกว่า)
- The Warlords & Blood Brothers & กอดคอกันไว้ อย่าให้ใครเจาะกะโหลก = เพื่อนกู(ไม่)รักมึงวะ
- I Am Legend , ในวันที่มืดมน ขอมนุษย์ทุกคนจงอย่าสูญสิ้นความหวัง จงอย่าหมดสิ้นศรัทธา
- Lust , caution , สายลับ กับ บ้านเล็ก
- The Golden Compass , ง๊ายง่าย เด๊กเด็ก
- โปงลางสะดิ้ง ฯ, นั่งนิ่งๆแล้วส่ายหน้า
- รักแห่งสยาม , ทุกชีวิตเติบโตได้ด้วยความรัก
- Michael Clayton , ชีวิตของทนายภารโรง
- ต้องสามมิติเท่านั้น >>> Beowulf <<< "ข้าจะยื่นข้อเสนอที่เจ้ามิอาจปฏิเสธได้"
- Secret , เริ่มต้นที่ ความลับ จบลงที่ ความรัก
- Lions for Lambs , ส่งเสริมสิงโต ตรวจสอบแกะ และ ลงมือทำ
- ไม่ชอบ ไม่ชวน ไม่เชียร์ >>> Captivity <<< ตัวเต็ง 1 ใน 5 หนังไม่ปลื้มแห่งปี
- เชิญชวนเชียร์ให้ไปดู Surfs Up : แอนิเมชั่นแสนสนุกสุดน่ารักของปี (และ ผมฯชอบมากกว่า Ratatouille)
- สองวัน สองความผิดหวัง สองหนังไทย : 2. โธ่ โอปปาติก
- สองวัน สองความผิดหวัง สองหนังไทย : 1. โถ วิดิโอคลิป
- เวียนเฮดกับแฮนด์เฮลด์ ใน The Kingdom + สัจธรรมของความกร่าง
- Stardust , เพราะเหตุใดดวงดาวจึงเปล่งประกายบนท้องฟ้า เพราะเหตุใดมนุษย์จึงควรค่าแก่การเฝ้ามอง
- บอดี้ ศพ #19 , ภาพสวยหลอกตา เนื้อหาหลอกดี CGหลอกเกิน
- ซอมบี้ที่ผมฯรัก + คุยกันเล็กน้อยกับ Resident evil 3
- ขออาสาเป็นหน้าม้าเชียร์ >>> Children of Glory <<< หนังดีที่โดดเดี่ยวอยู่สกาล่า
- Shoot 'Em Up , น้องๆ ยิงแม่งเลย สอง
- คืนนี้เราจะค้างกันที่ไหนดี ... Vacancy หรือ 1408
- จาก ไลท์ DeathNote สู่ เอริก้า เบน <<< The Brave one >>> ศาลเตี้ยจงเจริญ ?
- Vacancy , ไม่มีอะไรในกอไผ่(นอกจากการลุ้น)
- Bug , เข้าคลาสจิตเวชกับ แอชลี่ จัดด์ และ แมลงของเธอ
- สายลับจับบ้านเล็ก , จาก "เพื่อนสนิท" มาสู่ "เมียน้อย"
- ไม่ใช่ไข่เค็ม ไม่ใช่ต้มยำกุ้ง ไม่ใช่หนังชกมวย ( ไม่สปอยล์ ) <--- ไชยา --> หนังดีที่น่าชื่นชม
- Premonition , แซนดรา บูลล็อค ในภาวะวังน้ำวน
- หนังดี(VD)ที่ผมฯเชียร์ - We are marshall
- Downfall --> The Invasion , จาก ฮิตเลอร์ โกอินเตอร์มาเป็น มนุษย์ต่างดาว
- The Condemned , Battle royale ฉบับถอดชุดนักเรียน (เปลี่ยนเป็นนักมวยปล้ำและนักบอล)
- 24 : ชีวิตบัดซบของ แจ๊ค บาวเออร์ + คู่มือเอาตัวรอดเมื่อคุณหลุดเข้าไปอยู่ใน 24
- Rush hour 3 , สนุกขำๆแบบย่ำอยู่กับที่
- Ratatouille < < บนทางเดินของความฝัน - ในสังคมแห่งอคติ >> Hairspray
- Planet Terror + The Simpsons Movie , สองกวน
- Because I Said So , รู้ว่าแม่รัก แต่ลูก "อึดอัดนะแม่"
- สุดยอด ห้ามพลาด ฉลาด สมจริง << The Bourne Ultimatum >> หนึ่งในหนังที่ดีที่สุดของปี
- Grindhouse: Death Proof =โชเฟอร์ตีนผีไล่บี้สาว+ เก๋าเกรดบี + หนังเควนติน = ห้ามพลาด มันป๋ามากกกกก
- Paris, je t'aime - ปารีสฉันรักเธอ ... แล้วเธอละ รักตอนไหนใน 'ปารีสเฌอแตม'
- The Page turner , แค้นฝังคอร์ด
- เหตุผลที่ แฮรี่ 5 เป็น 'หนังแฮรี่' ที่ผมชอบมากที่สุด
- Harry Potterหลบไป Die Hardโปรดหลีกทาง Transformerอย่าขวาง >> Hula Girls... หนังที่ทำจะทำให้คุณอิ่มใจ
- Transformers , โอ้ว ไมเคิล เบย์ คุณเกิดมาเพื่อสิ่งนี้จริงๆเลย
- Fantastic Four: Rise of The Silver Surfer + Ocean's Thirteen , หนังของพ่อครัวที่รู้ตัวว่าทำอะไรอร่อย
- คุยไม่สปอยล์ : สวยลากไส้ = คลับ F ฉบับเลือดสาด
- พลอย , คุยเรื่องรัก+ ชวนคิดลึก กับ "พลอย"
- คุยไม่สปอยล์ : "พลอย" - (งานของ)เป็นเอกที่ผมรัก [ แถม 'คู่มือการดู พลอย 'ให้สนุกและเข้าใจใน Blog]
- Final Score 365 วัน ตามติดชีวิตเด็กเอ็นท์ , เป็นวัยรุ่นมันเหนื่อย
- Pirates of the Caribbean: At World's End , มากคน ก็ มากความ
- ไขปริศนารัก Pirates of the Caribbean , ฉันคนหนึ่ง เธอคนหนึ่ง เราสามคน
- !!!! ประกาศ : "บล็อก" หายยก Group + ขอปิด "บล็อก" ชั่วคราว !!!!
- Pans Labyrinth , คือจินตนาการแสนสวยงาม หรือ คือความจริงที่เจ็บปวดและขมขื่น
|
|
|
|
|
|
|
|
แต่ชอบหนังเพลง Hair Spray ก่อนละกัน เสร็จแล้วค่อยหาดีวีดีทั้งสองเรื่องมาเก็บเนอะ