สุดยอด ห้ามพลาด ฉลาด สมจริง << The Bourne Ultimatum >> หนึ่งในหนังที่ดีที่สุดของปี
ขอรบกวน เชิญชวนเพื่อนๆผู้อ่านทุกท่าน มาให้เกียรติเขียน 'คำนิยม' ให้กับ พ็อคเก็ตบุ้คเล่มที่สองของผมที่ชื่อ องศาที่361 ตามรายละเอียดที่ลิงค์นี้เลยครับ
//www.bloggang.com/mainblog.php?id=aorta&month=29-07-2007&group=15&gblog=1
บอร์น ต่างจาก บอนด์ ตรงที่ บอร์น ไม่ได้มีเครื่องไม้เครื่องมือเลิศหรู ไม่ได้เจ้าชู้สาวหลง
บอร์น ต่างจาก อีธาน ฮันต์ ตรงที่ บอร์น ไม่ได้มีลูกเล่นแพรวพราว ไม่ได้มีทีมเจ๋งๆคอยหนุน
ภารกิจของบอร์น แตกต่างจากคนอื่นๆ เขาไม่เคยได้รับมอบหมายภารกิจที่ยิ่งใหญ่ หรือ ต้องไปฉกชิงคริปโตไนท์จากยอดตึกใบหยก ภารกิจจารชนของเขาที่ได้รับมีเพียง การกำจัดเป้าหมาย
บอร์น ไม่ได้อยากเป็นสายลับ เขา เป็น แค่คนธรรมดาที่มีหัวจิตหัวใจ ที่บังเอิญได้รับการฝึกมาเป็นอย่างดี และ ต้องการแค่สืบหาตัวตนที่แท้จริงของตัวเอง หลังจากเกิดความจำเสื่อมไปชั่วคราว
และด้วยเหตุที่ บอร์น มิได้ born to be สายลับ เหมือนกับ เจมส์ บอนด์ ดังนั้น เราจึงเห็นภาวะจิตใจที่มิได้เย็นชาเท่ทุกองศา บอร์นจะฆ่าใครก็เฉพาะคราวจำเป็น และ เมื่อฆ่าเสร็จก็ไม่ได้เย็นใจ เขายังถูกความรู้สึกผิดคอยหลอกหลอน เหมือนกับที่หนังภาคสองให้เราเห็นการเดินทางตามไปขอโทษและบอกความจริงกับลูกของเหยื่อทั้งที่ไม่จำเป็น
ยิ่งบวกกับการต่อสู้แบบดิบๆ ใช้หมัดลุ่นๆไม่ได้ลุ้นอุปกรณ์พิสดาร จึงทำให้เขาไม่ใช่ จารชนที่เว่อร์ราวกับหลุดออกมาจากการ์ตูน แต่ บอร์น มีความเป็นคนธรรมดามากกว่าทั้ง บอนด์ และ อีธาน ฮันต์
...การถือกำเนิดของ บอร์น ในจอใหญ่ทำให้ ทีมผู้สร้าง บอนด์ ก็คงรู้ตัวแล้วว่า สายลับในคอนโทรลของตัวเองนั้น กำลังจะหลุดออกกรอบความเป็นจริงจนเกินไป บอนด์ ภาคล่าสุดจึงกลับตัวกลับใจใช้บริการ แดเนี่ยล เคร็ก และ ปฏิวัติตัวเองสลัดความเว่อร์ทั้งหลายออกไป เหลือแต่ บอนด์โฉมใหม่ฉบับมีเนื้อมีหนังมีผิดมีพลาด เริ่มมีตัวตนให้คนดูจับต้องได้
ย้อนหลังไป ตอนที่ บอร์น เปิดตัวบนจอเงินครั้งแรกเมื่อ ห้าปีก่อน ไม่มีใครคาดหวังมากนัก เพราะถึงต้นฉบับจะเป็นนิยายสายลับขึ้นชื่อของโรเบิร์ต ลัดลั่ม (เวอร์ชั่นหนังสือแปลชื่อไทยได้อารมณ์มาก - กูชื่อ เจสัน บอร์น) แต่ การเลือกผู้กำกับ Doug Liman ที่ทำหนังอินดี้เปรี้ยวๆอย่าง Swingers หรือ Go (เรื่องหลังแนะนำว่าสนุกมาก) และ นักแสดงที่ดูหน่วยก้านแล้วห่างไกลจากการเป็นจารชนอย่าง แม็ตต์ เดม่อน สองตัวหลักนี้ยังห่างไกลที่จะทำให้คนดูคาดหวังผลลัพธ์ที่น่าชื่นชม
แต่ ความพยายามของทั้งคู่ ก็สามารถทำให้ บอร์น ได้การยอมรับจากคนดู เมื่อฉีกรูปแบบให้หนังออกมาเป็น หนังแอคชั่นสายลับที่ไม่ได้ทันสมัย หลายฉากออกจะเชยและชวนให้คิดถึงหนังสายลับในอดีตเสียด้วยซ้ำ ฉากต่อสู้แทบจะไม่มีอาวุธไฮเทคหรือมีเทคนิกแปลกๆ เป็น การต่อสู้แบบอัดกันง่ายๆ แต่สุดท้าย กลับกลายเป็นผลดี เพราะ ทำให้เราสัมผัสได้ถึง สายลับที่ชวนให้เราเชื่อว่าเขา เก่งจริง และ ถ้าโลกนี้จะมีสายลับจริงๆที่ต้องฝ่าฟันอันตรายร้อยแปดพันเก้าเอาตัวรอดจนถึงปัจจุบัน ก็ควรจะเป็น อย่าง บอร์น ไม่ใช่อย่าง บอนด์
The Bourne Identity รื้อเนื้อหาของต้นฉบับนิยายเสียใหม่ โดยยังคงโครงหลัก ถึงเรื่องราว จารชนความจำเสื่อมที่เดินทางตามหาตัวตนที่หลงลืม แต่จัดการตัดเนื้อหาส่วนอื่นๆ โดยเฉพาะ คู่ปรับคนสำคัญอย่างแจ๊คคัล ที่เด่นเป็นอย่างยิ่งในนิยาย แต่ในหนังนั้นหายไปโดยสิ้นเชิง (ชื่อ แจ็คคัล นักฆ่าตัวร้าย ไปโผล่อีกครั้งในหนังอย่าง The Jackal ที่ เฮีย บรูซ วิลลิส เล่น ประชันกับ หล่อใหญ่อย่าง ริชาร์ด เกียร์ เพียงแต่ มาจาก นิยายคนละเล่มกัน ไม่รู้ว่า เป็น คนเดียวกันหรือเปล่า)
ภาคแรกว่าดีแล้ว ภาคสองกลับดียิ่งกว่า แม้จะเปลี่ยนผู้กำกับคนใหม่เป็น Paul Greengrass ที่คนดูส่วนใหญ่ยังไม่ค่อยรู้จักมักจี่แม้จะมีชื่อมาจาก หนังรางวัลอย่าง Bloody sunday และ แฟนๆภาคแรกยังคงเสียดายความสามารถของ Doug Liman ที่ทำภาคแรกได้ดีขนาดนั้น การมาของ Paul Greengrass ใส่ความฉับไวและความเวียนหัวผ่านการถ่ายภาพชนิดทั้งหมุนทั้งเหวี่ยงกล้องไปมา แต่เมื่อดูไปจนเริ่มชิน ก็จะพบว่า Bourne Supremacy มีความกระฉับกระเฉงฉับไว และ ขับเคลื่อนไปข้างหน้าพร้อมอดรีนาลีนของคนดูที่หลั่งแบบแทบจะไม่ได้พัก
Paul Greengrass กลับมาทำหน้าที่ต่ออีกครั้งใน The Bourne Ultimatum และครั้งนี้เป็น บทยืนยันว่า เขา เป็นผู้กำกับที่เก่งฉกาจในการใช้กล้องเป็นอย่างยิ่ง เพราะถ้าได้ดู United 93 งานคั่นระหว่างบอร์นสองภาคนี้ฉากบนเครื่องบินช่วงสามสิบนาทีสุดท้าย เป็น ฉากที่ดูกี่ครั้งก็ช่างทรงพลังและทำให้ต้องขนลุกน้ำตาซึม เขาเสกเหตุการณ์บนเครื่องบินราวกับว่า ภาพตรงหน้าของคนดูนั้นคือเหตุการณ์จริง และ เป็นหนึ่งในภาพของหนังที่ผมประทับใจมากที่สุดจากประสบการณ์การดูหนังที่ผ่านมา
แน่นอนว่า The Bourne Ultimatum ก็ยังคงมี การกวัดแกว่งสั่นกล้องให้เวียนงง จนเป็นจุดอ่อนให้หลายคนต้องบ่นกันขรม แต่สำหรับตัวเองที่อาจจะเริ่มคุ้นเคย กลับรู้สึกว่า ที่มีในภาคนี้ยังน้อยกว่าภาคสองเสียด้วยซ้ำ และ สไตล์เหวี่ยงกล้องของ Paul Greengrass ต่างจาก หนังแอคชั่นหลายเรื่องที่ใช้เทคนิกเหวี่ยงกล้องไปมาแบบเร็วๆ เพียงเพื่อลดความจำเป็นในการแสดงรายละเอียดของฉากแอคชั่น แต่ ลีลาของ Paul Greengrass ไม่ได้มีวัตถุประสงค์เช่นนั้น สไตล์การถ่ายทำของเขาคุมอารมณ์คนดูไปพร้อมกับมุมกล้องที่ฉวัดเฉวียนและจับภาพที่กระแทกกระทั้นอารมณ์คนดูไม่หยุดหย่อน ดูได้จาก ฉากขับรถของ บอร์น ทั้งสองภาคที่กระชากอารมณ์คนดูได้มากกว่า Die Hard หรือ Badboy ที่ระเบิดรถไปนับร้อยคัน
และ เมื่อถึงฉากที่ต้องโชว์ ฝีมือ เขาก็โชว์ ฉากแอคชั่นให้เห็นชัดๆแบบไม่เม้ม เช่น ฉากบอร์นจัดการคู่ต่อสู้ด้วยหนังสือเล่มเดียวในภาคนี้ หรือ จัดการเจ้าหน้าที่ในห้องสี่เหลี่ยมในภาคที่แล้ว
...ไม่ใช่แค่ผู้กำกับที่คู่ควรกับการได้รับคำชม คนเขียนบทของหนังภาคสามนี้ก็สมควรได้รับเสียงปรบมือไม่แพ้กัน เพราะ การสร้างหนังภาคสามให้ดีกว่าสองภาคก่อนที่ดีอยู่แล้วนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย ยิ่งเป็นหนังแอคชั่นจะหวังให้ดีกว่าเก่านั้นคงยาก ส่วนมากเราจึงมักจะเห็นแต่การพยายามใส่ลูกเล่นใหม่ๆ เทคนิกใหม่ๆ เข้าไปเสียมากกว่า แต่ ทีมเขียนบทของหนังชุดนี้ โชว์กึ๋นให้เราได้เห็น การเล่าเรื่องในหนังแอคชั่นที่ มีชั้นเชิง เฉียบแหลม และ ชาญฉลาดนั้นเป็นอย่างไร
ตั้งแต่ ความเชื่อมโยงของภาคนี้กับภาคที่แล้ว (สำหรับคนที่ดูภาคสองแล้วจะเข้าใจและชื่นชมได้มากยิ่งขึ้น กับ ความเนียนและความเหนือชั้น) แถมที่เข้าใจคิดอีกอย่างคือ ฉากจบในภาคนี้ ยังมีความเชื่อมโยงกับ ฉากเปิดในภาคแรก อีกต่างหาก จะต่างก็แค่ ตัวตนและความทรงจำ ของ บอร์น เท่านั้นที่เปลี่ยนไป
อีกจุดที่แฟนๆของบอร์น ต้องชอบมากยิ่งขึ้นในภาคนี้ คือ รายละเอียดการเอาตัวรอดของบอร์นในแต่ละเหตุการณ์ ที่ โชว์ฉลาดและชวนให้เชื่อถือได้ ไม่ว่าจะเป็น ฉากชิงไหวชิงพริบแสนสะใจ อย่าง ฉากล่อหลอกแล้วเข้าไปขโมยเสียงในห้องทำงาน หรือ ฉากแอคชั่นไล่ล่าแบบห่วงโซ่ (บอร์นถูกตำรวจตามล่าไปพร้อมๆกับเขาตามไล่ล่านักฆ่าที่กำลังไล่ล่านางเอก)
...ทีมนักแสดงสมทบทั้งหลายก็เป็นการคัดเลือกดาราที่สามารถเข้ากับอารมณ์ของหนังมากกว่าจะเลือกดาราดัง สังเกตจาก การเลือก ฟรานก้า โปเทนเต้ และ จูเลีย สไตลส์(ชอบเธอคนนี้ตั้งแต่เรื่อง 10สิ่งเกี่ยวกับเธอที่ฉันเกลียด เสียดายช่วงหลังๆเลือกหนังได้ไม่โดนเท่าไหร่) มาประกบคู่พระเอกในแต่ละภาค หรือ การเลือก โจน อัลเลน คริส คูเปอร์ และ เดวิด สแตร็ทธาร์น มาเป็นซีไอเอระดับสูงในทั้งสามภาค ล้วนมีส่วนส่งเสริม ความหนักแน่นน่าเชื่อถือให้กับ ชีวิตของบอร์น ได้มากยิ่งขึ้น
...หนังแอคชั่นอย่าง บอร์น เป็น อีกหนึ่งตัวอย่างหนังที่โผล่มาในปีนี้ที่สามารถทำหน้าที่กระบอกเสียงป่าวประกาศว่า ความเป็นหนังดี มิใช่มีไว้เฉพาะกับ หนังดราม่า หนังอย่าง The Bourne Ultimatum ที่ผสมผสานระหว่าง การกำกับที่สุดยอด การแสดงของนักแสดงนำที่สวมวิญญาณเสมือนเป็นตัวเอง ทีมนักแสดงที่เปี่ยมคุณภาพ และ บทภาพยนตร์ที่ฉลาดเฉียบคม ทำให้ ผลสุดท้าย The Bourne Ultimatum มีคุณภาพกว่าหนังดราม่าหนักๆหลายเรื่อง
และถ้าหยิบหนังมาดูเรียงกันจนครบสามภาค ก็จะพบว่านี่เป็น ไตรภาคหนังสายลับที่ดีที่สุด เสมอต้นเสมอปลายมากที่สุด และ เป็นหนังที่ดีขึ้นเรื่อยๆชนิดไล่เรียงความดีจากดีมากไปสู่ดีที่สุดในภาคสุดท้าย
สรุป ... เชื้อเชิญชวนเชียร์เป็นอย่างยิ่ง ไม่ว่าจะเป็น คอหนังแอคชั่นหรือไม่ ถึงจะไม่เคยดูสองภาคนี้มาก่อนก็ดูรู้เรื่อง แต่ จัดได้ว่าห้ามพลาดเด็ดขาดสำหรับแฟนๆบอร์น
สำหรับหนังเรื่องนี้ ช่วงเวลากว่าสองชั่วโมง คือ ช่วงเวลาในการดูหนังโรงที่มันส์ ตื่นเต้น ลุ้นระทึกที่สุดของผมในปีนี้ และ นี่คือ หนึ่งในกลุ่มหนังที่ดีที่สุดนับตั้งแต่ต้นปี
ขอฝาก"หนังสือรัก" พ็อกเก็ตบุ้คที่ไม่ใช่ หนังสือวิจารณ์หนัง แต่เป็นการหยิบยกความรักและความสัมพันธ์ในภาพยนตร์ มาช่วยให้คุณเข้าใจตัวเองและคนรอบข้าง ได้มากขึ้นและลึกซึ้งกว่าเดิม
(นอกจากตามร้านทั่วไป สนพ.ฝากแจ้งว่า มีลด15% ถึงสิ้นเดือนกค.ที่ ดอกหญ้าสาขา อนุสาวรีย์, เมเจอร์สุขุมวิท, พันธ์ทิพย์ กทม., เมเจอร์เชียงใหม่, แฟชันไอแลนด์, เมเจอร์รังสิต, เมเจอร์ปิ่นเกล้า, เมเจอร์รัชโยธิน)
เพื่อนๆที่หาซื้อตามร้านไม่ได้ เข้าไปสั่งได้จากเว็บของสนพ.เลยจ้าที่ //www.bynatureonline.com/store/bookstore.php
ชวนไปอ่านบทความเรื่องอื่นๆ คลิก >> หน้าสารบัญ
ชวนคลิก ชวนคุยกับเจ้าของ Blog ที่ --> หน้าแรก
รวบรวมรายชื่อหนังเรื่องเก่าๆที่เคยเขียนไว้แล้วที่ ---> ห้องเก็บหนัง
|
ขอคิดค่าบริการต่อการอ่าน 1 หน้าในอัตราเพียง
ความเห็นของคุณมีประโยชน์กับผู้อ่านคนถัดมา คำทักทายของคุณเป็นกำลังใจให้ผู้เขียน คำติชมหรือคำแนะนำของคุณจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงพัฒนาหากคุณเข้ามาอ่านครั้งถัดไป
Create Date : 13 สิงหาคม 2550 |
Last Update : 13 สิงหาคม 2550 20:20:46 น. |
|
33 comments
|
Counter : 5967 Pageviews. |
|
|
|
โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 13 สิงหาคม 2550 เวลา:9:53:17 น. |
|
|
|
โดย: บิกวอร์ IP: 125.26.78.107 วันที่: 13 สิงหาคม 2550 เวลา:10:01:58 น. |
|
|
|
โดย: 10 IP: 58.64.123.141 วันที่: 13 สิงหาคม 2550 เวลา:12:19:47 น. |
|
|
|
โดย: แพร (bookofpear ) วันที่: 13 สิงหาคม 2550 เวลา:13:08:17 น. |
|
|
|
โดย: nanoguy (nanoguy ) วันที่: 13 สิงหาคม 2550 เวลา:13:46:22 น. |
|
|
|
โดย: Killy วันที่: 13 สิงหาคม 2550 เวลา:16:12:10 น. |
|
|
|
โดย: vacuum_car IP: 125.27.6.145 วันที่: 13 สิงหาคม 2550 เวลา:16:32:15 น. |
|
|
|
โดย: annie (annie_martian ) วันที่: 13 สิงหาคม 2550 เวลา:19:33:43 น. |
|
|
|
โดย: tae IP: 124.121.151.128 วันที่: 13 สิงหาคม 2550 เวลา:23:34:24 น. |
|
|
|
โดย: lkunl IP: 144.5.59.109 วันที่: 14 สิงหาคม 2550 เวลา:13:34:32 น. |
|
|
|
โดย: บลูยอชท์ วันที่: 14 สิงหาคม 2550 เวลา:17:15:17 น. |
|
|
|
โดย: The Grey Pilgrim IP: 58.8.204.81 วันที่: 14 สิงหาคม 2550 เวลา:20:22:08 น. |
|
|
|
โดย: and then IP: 202.5.87.130 วันที่: 14 สิงหาคม 2550 เวลา:21:00:57 น. |
|
|
|
โดย: กบ เชียงราย (www.lovecinema.pantown.com) IP: 125.24.194.252 วันที่: 14 สิงหาคม 2550 เวลา:23:49:23 น. |
|
|
|
โดย: bua ja วันที่: 15 สิงหาคม 2550 เวลา:20:08:29 น. |
|
|
|
โดย: จูริง..เองค่ะ IP: 41.196.185.139 วันที่: 16 สิงหาคม 2550 เวลา:9:02:25 น. |
|
|
|
โดย: DarthTrowa วันที่: 17 สิงหาคม 2550 เวลา:3:19:03 น. |
|
|
|
โดย: light IP: 125.24.185.234 วันที่: 20 สิงหาคม 2550 เวลา:11:14:52 น. |
|
|
|
โดย: Vicky IP: 58.9.86.164 วันที่: 20 สิงหาคม 2550 เวลา:17:03:44 น. |
|
|
|
โดย: L-Nets IP: 58.8.45.230 วันที่: 21 สิงหาคม 2550 เวลา:1:22:23 น. |
|
|
|
โดย: dog mulder IP: 203.144.230.211 วันที่: 21 สิงหาคม 2550 เวลา:15:46:17 น. |
|
|
|
โดย: สาวเจียงใหม่เจ๊า IP: 124.157.164.192 วันที่: 23 สิงหาคม 2550 เวลา:11:42:20 น. |
|
|
|
โดย: แฟน บอร์น IP: 124.121.16.60 วันที่: 29 สิงหาคม 2550 เวลา:13:29:47 น. |
|
|
|
โดย: sunontinee IP: 125.24.11.165 วันที่: 13 กันยายน 2550 เวลา:0:51:10 น. |
|
|
|
โดย: TheChamp IP: 58.8.109.56 วันที่: 27 กันยายน 2550 เวลา:2:47:38 น. |
|
|
|
โดย: ploy IP: 124.120.219.44 วันที่: 30 กันยายน 2550 เวลา:2:40:53 น. |
|
|
|
โดย: นักวิจารณ์สมัครเล่น IP: 125.24.181.222 วันที่: 3 พฤศจิกายน 2550 เวลา:14:29:28 น. |
|
|
|
โดย: ป๋องแป๋ง IP: 124.120.0.136 วันที่: 24 มีนาคม 2551 เวลา:16:33:59 น. |
|
|
|
โดย: อาเฉินน้อย IP: 124.120.155.116 วันที่: 8 มิถุนายน 2552 เวลา:14:39:00 น. |
|
|
|
โดย: midnight train IP: 192.168.15.23, 110.77.146.17 วันที่: 15 มีนาคม 2553 เวลา:13:05:51 น. |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
- ลัดดาแลนด์ , ความหมายที่มากกว่าคำว่า'บ้าน' และ ความทะเยอทะยานของผีตุ้งแช่
- Scream 4 - หวีดไปยิ้มไป แล้วจำให้ขึ้นใจว่า "Don't **** with the ******** "
- 5 หนังตัวอย่างกระชากใจ+ 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2010 by "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2010 by "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Tron Legacy (3D) คุณป๋านั่งสมาธิ พิชิต โลกดิจิตอล
- Easy A - บทเรียนจากเด็กสาวที่ใครๆก็พูดถึงเธอว่า 'อีนี่ ... แร๊งงงส์'
- The Social Network - 10 ความในใจที่อยากเขียนถึงหนังของ น้องมาร์คช่างซัก(เกอร์เบิก)
- 7 ข้อ ที่มักเกิ้ลอย่างข้าพเจ้าขอ ปลื้มบ้าง บ่นบ้าง อะไรบ้าง กับ Harry Potter ภาค 7.1
- Let me in - จาก อีลี่ สู่ แอ๊บบี่ [รีเมคเปลี่ยนอารมณ์แต่เราชม(แล้ว)ชอบ]
- 9 ข้อ ที่ขอชมบ้างบ่นบ้างอะไรบ้างถึง อินทรีแดง
- น้ำตาลแดง + Piranha 3-D , ภาพยนตร์อุดมโปรตีนที่สะท้อนปัญหา เรตหนัง ของบ้านเรา
- Day & Night & Toy Story 3 คืนวันที่ผันผ่าน กับ วันวานและความผูกพัน
- บุญชู จะอยู๋ในใจเสมอ + สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่า...รัก - งานชิ้นแรกของผกก.(ซูโม่+เสนา)ที่น่าจับตามอง
- Salt , ยอดหญิงชื่อ สินเธาว์ (ฉลาดเป็นกรด - อดทนเป็นคนเหล็ก - เซ็กซี่เป็นหลัก - รักสามียิ่งชีพ )
- The Girl with the Dragon Tattoo , ฆาตกรอยู่ในหมู่พวกเรา ขอเอา'รอยสักมังกร'เป็นเดิมพัน
- The Last Airbender - ความในใจถึงมาโนช
- The Sorcerer's Apprentice , พ่อมด + ดิสนี่ย์ + เบย์ = สนุกดีแต่ก็เบๆ
- คู่มือดูหนัง : Inception (ฉบับตะกอนฝัน) + Memento (วิธีใช้รีโมทเพื่อถอดรหัส)
- The Science of Sleep + Mulholland Dr. , สุขใจแต่ในฝัน (เกาะกระแส Inception)
- Inception , โลกลวงที่งดงาม หรือ ความจริงที่เจ็บปวด (ฉบับ ฝันชั้นสอง )
- Predators - การกลับมาของ ไอ้หนุ่มผมยาว
- เมื่อข้าพเจ้าขอคุยถึง (หนัง)โนแลน และ Inception
- เรื่องรักของน้องหล้า ใน Eclipse และ 11 ประการที่อยากพูดถึง Twilight 3
- The Karate Kid - อีกหนึ่งหนังสูตรสำเร็จที่ประสบความสำเร็จในความสนุก
- StreetDance 3D - หนังเต้นเมืองผู้ดี เต้นๆสนุกดี สามดีเนียนตาจริง
- ลุงบุญมีระลึกชาติ - เมื่อข้าพเจ้าไปเยี่ยม ลุงบุญมีฯ ที่โรงหนัง
- Knight & Day - อีธาน ฮันต์ เวอร์ชั่น กระโดดบนโซฟาโอปร่าห์ & นางฟ้าชาร์ลี เวอร์ชั่น รั่ว
- The Message หนังสืบสวนดีๆ สำหรับคอคินดะ โคนัน อกาธ่า มาสืบหาว่าใครคือคนทำ
- The A-team - มันโคตรจะเว่อร์ เว่อร์โคตรจะมันส์
- Prince of Persia ความสนุกพอไปได้สไตล์ดีสนีย์ ของ เจ้าหญิงวุ่นวายและเจ้าชายชอบกระโดด
- The Ghost writer - ยวน 'เคนโนบี' VS. เพียซ 'บอนด์'แน่น by โปลันสกี้
- Sex and the city 2 - ความในใจ 10 ข้อเกี่ยวกับ sex และ ข้าพเจ้า
- Killers - กึ๊กๆกั๊กๆยึกๆยักๆ กับ เรื่องรักของนักฆ่า
- โป๊ะแตกฯ - จุดอ่อนจากการที่ไว้ใจ(หม่ำ) คือโดนทำร้ายให้เสียเงิน
- I Love You Phillip Morris
- จากใจคนรักหนัง ถึงโรงหนังสยาม
- The Losers
- SHREK 4 (3D)
- Ip Man + Ip Man 2 , ฮึกเหิม เร้าอารมณ์ ผสม ความมันส์แบบยิบๆ
- Robin Hood , จากหนังแอคชั่นฮีโร่ สู่ หนังประวัติศาสตร์การเมืองและเรื่องเล่าของชายชื่อโรบิ้น
- A Nightmare on Elm Street , การกลับมาของพี่นิ้ว
- จาก Hotel Rwanda ถึง Agora , หนังดีที่คนไทย(ตอนนี้)ควรดู
- Gran Torino , เก๋าแค่ไหนก็เจ็บเป็น
- Chloe
- Kick Ass , 5 ข้อ ที่ขอเชียร์หนังเรื่องนี้
- Shutter Island
- Date night
- บ้านฉัน..ตลกไว้ก่อน(พ่อสอนไว้) , หนังครอบครัว(ของไทย)ที่ดีที่สุดในรอบหลายปี
- Green Zone , หนังแอคชั่นที่ยืนยันว่า "พอล กรีนกราสส์ คุณเกิดมาเพื่อสิ่งนี้ !!!!!"
- Alice in Wonderland , อลิซในดินแดน'ทิม เบอร์ตั้น' เวอร์ชั่น เมายา
- เกาะกระแส ชวนคุยกันถึงหนัง(ออสการ์ 2009) ที่ได้ดู: ถ้าออสการ์อยู่ในมือคุณ คุณจะยกให้กับใคร
- WHO ARE YOU? , ขึ้นต้นดูดีเป็นมะลิซ้อน พอแตกใบอ่อนตอนจบก็หมดกัน
- Movie and Me :: 50 หนังประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอนจบ)
- Movie and Me :: 50 หนังประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอน 1)
- Movie and Me :: 10 ฉากประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me :: 10 ตัวละครประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me :: 8 ตัวสำรอง หนังดี(วีดี)ถูกใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Bolt + Marley and Me , เรื่องของ คนรักน้องหมา
- Chuck + Duplicity , Partnership is Trust
- Avatar , นาวีที่รอคอย + แพนโดร่า มาหานะเธอ
- 2 ข้อที่ว่าด้วย 'ปรากฎการณ์ ทไวไลท์ อะไรกันนักหนา ?' + 8 ข้อที่อยากพูดถึง New Moon
- 2012 , 12 + 1 ข้อที่อยากพูดถึง 2012
- เฉือน , ว่าด้วย โศกนาฏ-ฆาตกรรม ในหนังไทยที่ดีที่สุดของปี + 3 เคล็ดลับเพิ่มรายรับให้ 'เฉือน'
- Pandorum , ความจำสั้น แต่ ฝันร้ายยาว
- A Prophet , ตามติดชีวิตคนคุก(จากเมือง)คานส์
- ฝันโคตรโคตร , จากซิกส์แพ็คและหน้าตา มาสู่ ก้าวที่กล้า กับ ความกล้าที่สร้างสรรค์ของ'หนังพิง'
- 5 แพร่ง , 3 แพร่งที่ชอบ กับ 2 แพร่งที่เฉย
- The Final Destination (4) , สิ่งเดียวที่คุ้มค่า คือ เนื้อสันในตับไตไส้พุงพุ่งเข้าตา
- Inglourious Basterds , ความเด็ด 7 ประการที่ผมปลื้ม ก๊วนไอ้ตัวแสบ กับ นักล่ายิว
- บุปผาราตรี 3.2 , โถ บุปผา หนูปิดฉากลาไปพร้อม 'ความน่าผิดหวัง' ทั้งๆที่หนูมี 'ของดี'
- จีจ้า ดื้อสวยดุ , ว่าด้วยความจั๊กจี้และผิดหวังของหนังจีจ้า
- Changeling + Taken , ลูกฉันอยู่ไหน ?
- สามชุก , ไม่ได้น่าดูเพราะ'เจตนาดี-มีบทเรียน แต่น่าดูเพราะ 'หนังดี-กินใจ-เข้าใจคน'
- The Hangover , สนุกเฮฮาบ้าบอลามกสะบักสะบอม
- The Taking of Pelham 1 2 3 , เร่งเครื่องสะใจ แต่แผ่วปลายง่ายเหลือเกิน
- หนีตามกาลิเลโอ , ถึงภาพรวมจะผิดหวัง แต่ก็ยังมีหลายอย่างที่ชื่นชม
- Public Enemies , ขวัญใจประชาชน โจรปล้นธนาคาร ไมเคิล มานน์ (เจ้าพ่อหนังอาชญากรรม)
- Harry Potter and the Half Blood Prince , โลกใบใหม่ของ 'หนังแฮรี่'
- Partly cloudy + Up , ว่าด้วย ชีวิต , ความทุกข์ , ความรัก และ การเดินทางของ ปู่ซ่า กับ ด.ช.ฮะโหน่ง
- Wall-E , เมื่อ หุ่นยนต์ สอน คน ให้มี หัวใจ
- Evil dead + Drag me to hell , ไปๆ ไปลงนรกเสียเถิดที่รัก
- Terminator Salvation , คนเหล็กภาคเฉพาะกิจ กับ ภารกิจ 'พ่อตรูอยู่ไหน + ฉันเป็นใครเมื่อในอดีต'
- Night at the Museum 2 , ภาคสองที่ไม่ค่อยมีอะไร แต่ 'เอมี่ อดัมส์' สดใสเป็นอย่างยิ่ง
- Secret Sunshine + Reign over me , การเดินทางของหัวใจที่บาดเจ็บและร้าวราน (2)
- Winged creatures , การเดินทางของหัวใจที่บาดเจ็บและร้าวราน (1)
- Angels and Demons + Let the right one in , แดน บราวน์ ห้าวเป้ง ปะทะ แวมไพร์เจ๋งเป้ง
- The Horsemen + Thick as Thieves + Righteous Kill + K-20 , ว่าด้วยความผิดหวังกับ 4 หนังอาชญากรรม
- Star trek (2009) , จากใจคนที่ไม่ใช่ Trekkie --> สุดยอด - Excellent - #$$@% - สุโค่ย - il_lli
- X-Men Origins: Wolverine , ปุกปุยตะลุยเดี่ยว + ภาพสะท้อนความแตกแยกในสังคมจาก 'ความแตกต่าง'
- สาระแน ห้าวเป้ง!!! , สนุกดี มีดีกว่าที่คิด (เพราะคิดว่าหนังจะไม่มีอะไรมากไปกว่ารายการทีวีขึ้นจอใหญ่)
- Last Chance Harvey , โอกาสของความรัก โอกาสของชีวิต
- Before Sunrise & Before Sunset , เมื่อความรักเธอเข้ามา ทำให้ดวงตาฉันเห็นความสดใส
- The International , เที่ยว(ยุโรป)ไป ลุ้นไป กับ เฮ๊ยไคลฟ์และนาโอมิ
- บุปผาราตรี 3.1 , โถ บุปผา หนูมากับ 'ความน่าผิดหวัง' ทั้งๆที่ เปี่ยมด้วย 'ของดี'
- Fast and Furious (4) , แซงซ้าย แซงขวา ปาดหน้า ชนหลัง อู้ววว ความมันส์กลับมาคืนฟอร์ม
- Spirited away , การเติบโตของจิตวิญญาณ
- Knowing , วินาศภัยในปรัชญา , จิตวิทยา , ศาสนา และ ไซไฟ ( โอ้ววว จะผสมอะไรกันมากมาย)
- 3:10 to Yuma + Before the Devil Knows You're Dead , ทำดีไม่ง่าย / ทำได้ไม่ทำ
- Watchmen , หนังสำหรับคนรักลีลาแบบ Lost ผสมประเด็นแบบ The Dark knight ภายใต้ภาพลักษณ์แบบ Sin city
- จดหมายจาก Watchmen ถึง คนดูเมืองไทย และ กองเซ็นเซ่อร์ (ควรเปิดอ่านก่อนไปรับชม + ไม่สปอยล์)
- ชวนคุยกันถึงหนัง(ออสการ์) ที่ได้ดู: ถ้าออสการ์อยู่ในมือคุณ คุณจะยกให้กับใคร
- โหดหน้าเหี่ยว 966 , ถ้าชอบ ตลกส่ายหน้า ก็คุ้มค่าที่จะดู
- จาก หน้ากระดาษ สู่ หน้าจอ , 'ความสุขของกะทิ' ให้อะไรเรา ?
- 5 หนังไม่ชอบ + 50 อันดับหนังประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 50 หนังประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอน 1)
- Movie and Me : 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 9 หนังดี(วีดี)น่าดู ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) :::::: สัปดาห์ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ :::::
- Australia , หนังดีที่(ผิดหวัง แต่ก็ยัง)เชียร์ให้ตีตั๋วไปรับชมในโรงภาพยนตร์ + Madagascar 2 (ดูเอาฮา)
- ฝัน-หวาน-อาย-จูบ , ไม่ถึงกับแย่มากมาย ก็ยังพอเพลิดเพลินได้ แต่ ง่ายไปหน่อยมั้ย
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) :::::: 25 - 31 ธันวาคม 2551:::::
- อิคิงามิ:สาส์น-สั่ง-ตาย, จะทำอะไร ใน 24 ชั่วโมงสุดท้ายของชีวิต
- Happy Birthday , มุมมองของคนคิดมากและไม่อิน
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) [[ 18 - 25 ธันวาคม 2551]]
- The Day The Earth Stood Still , โลกสวยด้วยมือเรา โลกเน่าด้วยมือคุณ
- Tokyo Sonata , จากต้นตอสู่ทางออกของปัญหาครอบครัว ในสังคมระทมทุกข์
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 11-18 ธันวาคม 2551]]
- องค์บาก 2 , จาก 'พระกูอยู่ไหน' 'ช้างกูอยู่ไหน' มาสู่ 'จากูอยู่ไหน' และ ตอนจบอยู่ไหน ?
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 4 - 11 ธันวาคม 2551]]
- Twilight + The Duchess + Teeth , (สัปดาห์หนังพลังหญิง) อาทิตย์นี้ ผู้หญิง ครองโรง
- Teeth , จาก 'จิ๊มิ๊มีฟัน' สู่ พรหมจรรย์ ความบริสุทธิ์ และ กองเซ็นเซ่อร์
- The House Bunny + Mean girls , คุณค่าของคุณ อยู่ตรงที่ใด
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 27 พฤศจิกายน - 4 ธันวาคม 2551]]
- Traitor , (หนัง)สายลับ ฉบับ หงิมๆ
- Twentieth Century Boys , ลึกลับ ย้อกย้อน ซ่อนเงื่อน 'เพื่อน' ทรยศ + คนใจคดแอบตัดหนังเอง
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 20-27 พฤศจิกายน 2551]]
- มาปฏิวัติ 'James Bond' กันเถอะ
- 007 : Quantum of Solace , ปฏิวัติ 'ความเป็นบอนด์' [แล้วตกลงว่า จะ บอนด์ หรือ ไม่บอนด์ ?]
- โปรแกรมหน้า วิญญาณอาฆาต , ตัวหนังยังไม่เท่าไหร่ แต่ 'ผีชบา การหลอก และ ตกใจ' แจ่มๆ
- ชวนมาเลือกหนัง 5 เรื่องต้อนรับวันฮัลโลวีน กับ 'เทศกาลหนังหัวใจวาย'
- จาก ปืนใหญ่จอมสลัด สู่ บุหงาปารี , ความน่าเสียดาย ความน่าผิดหวัง กับ หนัง(สือ)ดี
- ผมอยู่ข้างหลังคุณ"ขอหยิบหน้าม้ามาสวมใส่ เพื่อเชียร์ Son of rambow หนังอิ่มอุ่นที่ดีที่สุดของปีนี้
- 8 เหตุผลที่ ผมฯ เชียร์ให้ไปดู Tropic thunder หนังฮาอารมณ์ดีที่สนุกชะมัด
- City of ember + Max payne , ภาวะศรัทธาหน้ามืด กับ ความเท่ที่มาช้าเกินไป
- Body of lies , Talking thriller ที่ว่าด้วยแผนซ้อนแผนซ้อนแผนซ้อน....
- อีติ๋มตายแน่ , มันเป็นฝันร้ายของคนธรรมดาๆ และ มันเป็นปัญหาของทัศนคติกับคุณค่าในตัวเอง
- คุยเรื่องซีรี่ส์(ซีรี่ส์-aholic) : Desperate Housewives , สงครามแม่บ้าน กับ งานเขียนบทชั้นเลิศ
- คุยเรื่องซีรี่ส์(ซีรี่ส์-aholic) : Greys anatomy , สงครามคุณหมอ
- American Gangster , โลกนี้ไม่ได้มีแค่สีขาวกับดำ / [ + กำหนดพบปะเพื่อนผู้อ่านในงานมหกรรมหนังสือ ]
- Eagle Eye , ตื่นเต้น เร้าใจ ไม่ใหม่ ไม่โดน จบแล้ว จบกัน
- Taken , Die Hard เวอร์ชั่น สู้เพื่อลูก (หนังแอคชั่นดีๆที่เชียร์ให้ไปดู)
- Wanted , โอ้ว่าด้วยแอคชั่นปรัชญา และ ความตื่นตาในระดับ 'แม่เจ้าประคุณรุนช่องเอ๊ย'
- รัก|สาม|เศร้า , เมื่อ รัก|สาม|เศร้า ทำข้าพเจ้าน้ำตาซึม
- เชียร์ให้ไปดู หมาแพนดี้ ตีลังกา ใน Kung fu panda (หนุกมากกก) + The Incredible Hulk ดูเอามันส์
- The Happening , จดหมายถึงมาโนช (มาโนช นะ มาโนช)
- The Chronicles of Narnia: Prince Caspian , อัสลานใจร้าย - เจ้าชายอารมณ์เสีย - นาร์เนียอัพเกรด
- Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skull , งานคืนสู่เหย้า ของ เรา และ คนทำหนัง
- คนขับ ( Speed racer) Vs. คนเหล็ก ( Iron man) / Vegas(21) Vs. Vegas (What happen in vegas)
- Penelope , จาก 'สวยหน้าหมู' สู่ เกราะสองชั้นที่ปิดกั้น 'คุณค่าในตัวคุณ'
- Knocked up & Juno , หนังประเมินทัศนคติสังคม + กองเซ็นเซ่อร์และเจ้ากระทรวงวัฒนธรรม
- สี่แพร่ง , แพร่งหนึ่งเงียบสยอง แพร่งสองบ้าพลังเกินงาม แพร่งสามง่ายแต่ดี แพร่งสี่เชยสะดุ้ง
- Horton Hears a Who! ,เสียงที่มองไม่เห็น เชื่อผู้นำชาติพ้นภัย ประชานิยมหมักหมมปัญหา ปิดหูปิดตาประชาชน
- The Forbidden Kingdom , เมื่อฝรั่งมาทำหนังกังฟู
- ตำรวจชั่ว (Street kings) + รักอหิวาต์ (Love in the Time of Cholera) + ความสุขของเฮอจินโฮ(Happiness)
- ดรีมทีม , เรื่องของเด็ก เรื่องของผู้ใหญ่ และ มนต์มายาของ 'ความน่ารัก'
- Vantage point , ฉลาดขยัก(ความลับ) ฉลาดคาย(ความจริง) (ตกม้า)ตายตอนจบ
- ลองของ 2 , ศึกชิงเทพสามตา อูรากำเปรยสเคอเทลอาเดบายอร์ ครูพนอ รีเทิร์นส์
- Doomsday , หนังบู๊แซ่บแกล้มลาบเลือดประจำปี
- Always: Sunset on Third Street 2 , บางสิ่งที่ไม่สามารถซื้อหา และ มีคุณค่ามากกว่าเงินทอง
- ปิดเทอมใหญ่ หัวใจว้าวุ่น , อีกหนึ่งหนังไทยวัยรุ่นดีๆ ที่ว่าด้วย 'ความรักของวัยรุ่น'
- My Blueberry Nights , การเดินทางของหญิงสาวที่เป็นพายบลูเบอรี่
- Rambo 4 (+3+2+1) , เปิดตำนานจาก 'พี่โบ้' สู่ 'ลุงโบ้' (โอ้มายก๊อด ลุงบึกตายยาก)
- หนังครอบครัวชั้นดี หนังแฟนตาซีชั้นเยี่ยม >>>> The Spiderwick Chronicles <<<< สนุกเหลือล้น
- สองหนังรักน่าประทับใจ , Once & Dan in real life , เธอคือคนที่ใช่(ในวันที่ผิด)
- 10,000 B.C. , ผู้หญิงข้าใครอย่าแตะ + History Channel + Animal Planet
- อ๊ากกกกกกกก ตอนจบ The Mist + วิเคราะห์ แปดวัน แปลกคน หนังไรว้า
- กอด , เพราะ การกอด ทำให้รู้ว่า เราไม่ได้อยู่ตัวคนเดียวในโลก
- ออสการ์ กับ หนังที่ 'หนัก แมน แรง ชั่ว' (2) , There will be blood
- ออสการ์ กับ หนังที่ 'หนัก แมน แรง ชั่ว' (1) , No Country for Old Men
- Jumper , ช่วงเวลาที่สนุกที่สุดของหนังเรื่องนี้อยู่ที่ 'หนังตัวอย่าง'
- P.S. I Love You ,ชีวิตต้องเดินต่อไป ในวันที่ไม่มีเธอ
- Charlie Wilson's War , เราร่วมล้มล้างศัตรูคนเก่า แล้วเราก็ดันสร้างศัตรูใหม่(ที่ร้ายกว่าเก่า)
- 27 dresses , ผลลัพธ์ของผู้กำกับที่'ฉลาดปรุง'
- ขอสวมหน้าม้ามาอาสาเชียร์ >> Atonement << หนังดีๆที่แพรวพราวและงดงาม
- ช็อคโกแลต , กลมกล่อมกว่า ต้มยำกุ้ง แต่ไม่แซ่บไม่ติดใจ
- Enchanted , ในวันที่ไม่รู้จะยิ้มให้กับใคร ในวันที่ไม่มีใครยิ้มให้กับเรา
- The Flock , Internal affairs+ Infernal affairs = สองคนไม่คม
- Saw IV , โดนหลอกอีกแว้ววววว
- 36 ข้อของ Cloverfield กับผมฯ ( โอ้ มายก๊อด โอ้ มายก๊อด โอ้ มายก๊อด โอ้ มายยยยย แอวะ)
- Hitman , ไม่ได้ถึงกับแย่ แต่ก็ไม่น่าจะ ฮิต
- หม่ำ เดียว หัวเหลี่ยม หัวแหลม , หนังตลกไทยไร้มลพิษที่ ดูได้ แต่ยังไม่ ดูดี
- Movie and me (Final) , 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ + บทสรุป ประจำปี 2007 ของ "ผม" และ คุณ
- Movie and Me (3) : 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2007 ของ"ผมฯ" และ คุณ
- ถึงแฟนานุแฟน The Beatles ... "Hey Jude , Lets come together to Across the Universe at ลิโด้ "
- Movie and Me (2) : 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2007 ของ"ผมฯ" และ คุณ
- Movie and Me : 10(+1) หนังดี(วีดี)น่าดู ประจำปี 2007 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Feast of love , รักสุดใจตัวอยู่ใกล้แต่ไฉน มองไม่เห็น
- National Treasure: Book of Secrets , สนุกดี (แต่เคยมี สนุกกว่า)
- The Warlords & Blood Brothers & กอดคอกันไว้ อย่าให้ใครเจาะกะโหลก = เพื่อนกู(ไม่)รักมึงวะ
- I Am Legend , ในวันที่มืดมน ขอมนุษย์ทุกคนจงอย่าสูญสิ้นความหวัง จงอย่าหมดสิ้นศรัทธา
- Lust , caution , สายลับ กับ บ้านเล็ก
- The Golden Compass , ง๊ายง่าย เด๊กเด็ก
- โปงลางสะดิ้ง ฯ, นั่งนิ่งๆแล้วส่ายหน้า
- รักแห่งสยาม , ทุกชีวิตเติบโตได้ด้วยความรัก
- Michael Clayton , ชีวิตของทนายภารโรง
- ต้องสามมิติเท่านั้น >>> Beowulf <<< "ข้าจะยื่นข้อเสนอที่เจ้ามิอาจปฏิเสธได้"
- Secret , เริ่มต้นที่ ความลับ จบลงที่ ความรัก
- Lions for Lambs , ส่งเสริมสิงโต ตรวจสอบแกะ และ ลงมือทำ
- ไม่ชอบ ไม่ชวน ไม่เชียร์ >>> Captivity <<< ตัวเต็ง 1 ใน 5 หนังไม่ปลื้มแห่งปี
- เชิญชวนเชียร์ให้ไปดู Surfs Up : แอนิเมชั่นแสนสนุกสุดน่ารักของปี (และ ผมฯชอบมากกว่า Ratatouille)
- สองวัน สองความผิดหวัง สองหนังไทย : 2. โธ่ โอปปาติก
- สองวัน สองความผิดหวัง สองหนังไทย : 1. โถ วิดิโอคลิป
- เวียนเฮดกับแฮนด์เฮลด์ ใน The Kingdom + สัจธรรมของความกร่าง
- Stardust , เพราะเหตุใดดวงดาวจึงเปล่งประกายบนท้องฟ้า เพราะเหตุใดมนุษย์จึงควรค่าแก่การเฝ้ามอง
- บอดี้ ศพ #19 , ภาพสวยหลอกตา เนื้อหาหลอกดี CGหลอกเกิน
- ซอมบี้ที่ผมฯรัก + คุยกันเล็กน้อยกับ Resident evil 3
- ขออาสาเป็นหน้าม้าเชียร์ >>> Children of Glory <<< หนังดีที่โดดเดี่ยวอยู่สกาล่า
- Shoot 'Em Up , น้องๆ ยิงแม่งเลย สอง
- คืนนี้เราจะค้างกันที่ไหนดี ... Vacancy หรือ 1408
- จาก ไลท์ DeathNote สู่ เอริก้า เบน <<< The Brave one >>> ศาลเตี้ยจงเจริญ ?
- Vacancy , ไม่มีอะไรในกอไผ่(นอกจากการลุ้น)
- Bug , เข้าคลาสจิตเวชกับ แอชลี่ จัดด์ และ แมลงของเธอ
- สายลับจับบ้านเล็ก , จาก "เพื่อนสนิท" มาสู่ "เมียน้อย"
- ไม่ใช่ไข่เค็ม ไม่ใช่ต้มยำกุ้ง ไม่ใช่หนังชกมวย ( ไม่สปอยล์ ) <--- ไชยา --> หนังดีที่น่าชื่นชม
- Premonition , แซนดรา บูลล็อค ในภาวะวังน้ำวน
- หนังดี(VD)ที่ผมฯเชียร์ - We are marshall
- Downfall --> The Invasion , จาก ฮิตเลอร์ โกอินเตอร์มาเป็น มนุษย์ต่างดาว
- The Condemned , Battle royale ฉบับถอดชุดนักเรียน (เปลี่ยนเป็นนักมวยปล้ำและนักบอล)
- 24 : ชีวิตบัดซบของ แจ๊ค บาวเออร์ + คู่มือเอาตัวรอดเมื่อคุณหลุดเข้าไปอยู่ใน 24
- Rush hour 3 , สนุกขำๆแบบย่ำอยู่กับที่
- Ratatouille < < บนทางเดินของความฝัน - ในสังคมแห่งอคติ >> Hairspray
- Planet Terror + The Simpsons Movie , สองกวน
- Because I Said So , รู้ว่าแม่รัก แต่ลูก "อึดอัดนะแม่"
- สุดยอด ห้ามพลาด ฉลาด สมจริง << The Bourne Ultimatum >> หนึ่งในหนังที่ดีที่สุดของปี
- Grindhouse: Death Proof =โชเฟอร์ตีนผีไล่บี้สาว+ เก๋าเกรดบี + หนังเควนติน = ห้ามพลาด มันป๋ามากกกกก
- Paris, je t'aime - ปารีสฉันรักเธอ ... แล้วเธอละ รักตอนไหนใน 'ปารีสเฌอแตม'
- The Page turner , แค้นฝังคอร์ด
- เหตุผลที่ แฮรี่ 5 เป็น 'หนังแฮรี่' ที่ผมชอบมากที่สุด
- Harry Potterหลบไป Die Hardโปรดหลีกทาง Transformerอย่าขวาง >> Hula Girls... หนังที่ทำจะทำให้คุณอิ่มใจ
- Transformers , โอ้ว ไมเคิล เบย์ คุณเกิดมาเพื่อสิ่งนี้จริงๆเลย
- Fantastic Four: Rise of The Silver Surfer + Ocean's Thirteen , หนังของพ่อครัวที่รู้ตัวว่าทำอะไรอร่อย
- คุยไม่สปอยล์ : สวยลากไส้ = คลับ F ฉบับเลือดสาด
- พลอย , คุยเรื่องรัก+ ชวนคิดลึก กับ "พลอย"
- คุยไม่สปอยล์ : "พลอย" - (งานของ)เป็นเอกที่ผมรัก [ แถม 'คู่มือการดู พลอย 'ให้สนุกและเข้าใจใน Blog]
- Final Score 365 วัน ตามติดชีวิตเด็กเอ็นท์ , เป็นวัยรุ่นมันเหนื่อย
- Pirates of the Caribbean: At World's End , มากคน ก็ มากความ
- ไขปริศนารัก Pirates of the Caribbean , ฉันคนหนึ่ง เธอคนหนึ่ง เราสามคน
- !!!! ประกาศ : "บล็อก" หายยก Group + ขอปิด "บล็อก" ชั่วคราว !!!!
- Pans Labyrinth , คือจินตนาการแสนสวยงาม หรือ คือความจริงที่เจ็บปวดและขมขื่น
|
|
|
|
|
|
|
|
.....
เราชอบJulia Style..ตั้งแตเป็นteenager ใน.Save the Last Dance..จับตามอง..เธอจะเป็น..Jodie Foster..คนต่อไป...ฟังธง