bloggang.com mainmenu search



:: ก๋าราณีตอบคำถามน้องเสือย้อมแมว ::





ช่วยขยายความข้อความข้างล่างให้หน่อยนะครับ


- รักมากแค่ไหนก็ต้องจากกันไป
- รักดีที่สุดเค้ารักยังไง
- คุณได้รักใครคนหนึ่งอย่างดีที่สุดแล้วหรือยัง





คำถามโดย : เสือย้อมแมว
วันที่ : 6 มกราคม 2555
เวลา : 11:34 น.
















- รักมากแค่ไหนก็ต้องจากกันไป




คำว่า “จากกัน” คำนี้
เน้นไปยัง “ความตาย” ครับ

รักแค่ไหน ผูกพันเพียงใด
ถึงวันหนึ่งก็ต้องตายจากกัน

แต่ความตายในมิตินี้
ไม่ได้ให้กลัวตาย หรือกลัวการจากพราก

แต่ให้ตระหนักว่า
เมื่อเรารู้ว่าวันหนึ่งวันใด
ไม่เราก็เขาต้องตายจากกันแน่ๆ
ทำไมไม่ทำ “วินาที” นี้ที่อยู่ด้วยกัน
ให้เป็นวินาทีที่มีคุณค่า
และมีความหมายต่อความทรงจำของคนทั้งสองคนให้ดีที่สุด

รักกันชนิดที่ไม่ต้องมานั่งเสียใจว่า

ทำไมตอนนั้นเราไม่บอกรักเขา
ทำไมตอนนั้นเราไม่ดูแลเขาหรือเธอให้ดีพอ
ฯลฯ



ถ้าเรารักใครสักคนอย่างดีที่สุดตลอดเวลาแล้ว
ไม่ว่าจะจากกันวันไหน
เราก็ไม่มีอะไรต้องเสียใจ
เพราะเราได้รักกันอย่างดีที่สุดมาโดยตลอดแล้วนั่นเอง














- รักดีที่สุดเค้ารักยังไง



รักอย่างดีที่สุด
ไม่ได้แปลว่ารักจนทิ้งความรักที่เรามีต่อตัวเองไป
หลายคนเวลารักใคร
แล้วทิ้งทุกอย่างที่เป็นตัวตนของตัวเอง
ไปฝืนเปลี่ยนตัวเองเพื่อให้คนที่เรารักพึงพอใจ
การทำแบบนั้นไม่ต่างอะไรกับคนที่คอยฝืนใจตัวเอง
ต้องทำสิ่งที่ตัวเองไม่ชอบหรือเกลียดเพื่อให้อีกฝ่ายพึงพอใจตลอดเวลา
เพราะคิดว่าการทำแบบนั้นจะทำให้ความรักของตัวเองยั่งยืน


เราไม่ชอบกินปลา
ไปนั่งฝืนเคี้ยวปลาที่ตัวเองเกลียด
คนรักจะไม่รู้หรือดูไม่ออกเหรอครับ
ว่าเราทำสิ่งที่เราไม่ชอบ


ไม่ชอบดูหนังผี
แต่ต้องทนดูเพราแฟนอยากดู


ชอบไปวัดทำบุญ
มากกว่าไปผับดื่มเหล้า

ฯลฯ


รักที่ยอมทุกอย่าง
ไม่ได้เป็นความรักที่แท้จริง



แต่รักที่ดี
คือความรักที่มองหาจนเจอคนที่เหมาะสมกับตนเอง

แม้จะมีความแตกต่างกันในทุกๆด้าน
แต่สามารถ “ยอมรับ” ในตัวตนของอีกฝ่ายได้
โดยไม่ต้องเรียกร้องให้อีกฝ่ายเปลี่ยนแปลงตัวเอง
เพื่อให้เราหรือเขาพึงพอใจโดยฝืนธรรมชาติของตนที่เป็น



เชื่อไหมครับ...

ถ้าเรารักใครอย่างแท้จริง
ถึงเขาไม่ร้องขอ
เราจะอยากเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อให้เป็นคนที่ดีขึ้น

เราเปลี่ยนแปลงตัวเอง
ไม่ใช่เพราะเราถูกบังคับหรือฝืนใจ
แต่เราเต็มใจที่จะทำสิ่งนั้น
เพราะเรารักเขาอย่างแท้จริง
















- คุณได้รักใครคนหนึ่งอย่างดีที่สุดแล้วหรือยัง



พี่ก๋าเคยคุยกับแฟนก่อนแต่งงานว่า
อย่าทะเลาะกันข้ามคืน
มีอะไรให้พูดจากัน
เพราะ 5 นาทีที่เราทะเลาะและพูดไม่ดีต่อกัน
เราก็ทำลาย 5 นาทีแห่งความสุขในชีวิตคู่ไปแล้วเช่นกัน


เวลารักใครคนหนึ่งอย่างดีที่สุด
ไม่ได้หมายความว่าเราต้องทิ้งตัวตนหรือชีวิตด้านอื่นของเราไปจนหมด

แต่หมายถึงให้เห็น “คุณค่า” ของวันเวลาที่เราใช้ร่วมกัน
ให้เห็นคุณค่า เห็นคุณความดี เห็นความน่ารักของคนรัก
ให้จับถูกอย่าคอยจับผิด
ให้รู้สึกว่าเขาเป็นคนที่ดีมากที่สุดสำหรับเรา
ให้แคร์ความรู้สึกของกันและกัน


เมื่อไหร่ที่เรามองเห็นคุณค่าและคุณความดีของคนที่เรารัก

เราย่อมอยากมอบสิ่งดีดีที่สุดของเรา
กลับคืนไปให้กับคนที่เรารักเช่นกั















พี่ก๋าคิดนะครับ
ว่าไม่อยากเกิดอีกแล้ว
เบื่อการเกิด เบื่อความทุกข์ที่เกิดจากความรักและพลัดพราก


ความคิดเช่นนี้ยิ่งทำให้พี่ก๋าเห็นคุณค่าของภรรยา
ยิ่งย้ำเตือนให้เราตระหนักว่า
เวลาในชีวิตของเราเหลือเท่าไหร่ไม่รู้

แต่เราจะรักและดูแลคนที่เรารักและรักเราให้ดีที่สุด
เพื่อจะได้ไม่ต้องมีอะไรติดค้างในความรู้สึก
จะได้ไม่ต้องมานั่งเสียใจว่า
ฉันน่าจะรักเธอให้ดีกว่านี้
ฉันน่าจะทำสิ่งนั้นสิ่งนี้เพื่อเธอให้มากกว่านี้


ถ้าเราทำทุกอย่างอย่างดีที่สุดแล้ว
ถึงวันที่ต้องจากลากันจริงๆ
ยังจะต้องมีอะไรเสียใจอีกล่ะครับ


ความทรงจำที่เหลือ
มันไม่น่าจะใช่ความเศร้า
แต่เป็นความภูมิใจ ดีใจต่างหาก
ที่ครั้งหนึ่งเราเคยได้รักคนดีดี
หรือเคยได้รับการดูแลเอาใจใส่จากคนที่รักเราจริงๆ
























Create Date :27 มิถุนายน 2555 Last Update :27 มิถุนายน 2555 5:26:42 น. Counter : 2615 Pageviews. Comments :86