bloggang.com mainmenu search





:: ก๋าราณีตอบคำถามน้องเสือย้อมแมว ::







ถ้าความรักของคน 2 คนเริ่มจาก 100 ทั้งคู่
ถ้าอีกคนนั้นเหลือ 0 แต่อีกคนยังเท่าเดิม

อีกคนอยากจากไป
อีกคนอยากรั้งเอาไว้

แล้วใครกันที่เจ็บปวด
ใครที่ชนะใครที่แพ้

คนที่ไม่เคยเป็นผู้ชนะเลย...แพ้มาตลอด
เค้ามีหวังจะชนะบ้างไหม
เมื่อไหร่ นานไหม

ขอบคุณครับที่ตอบคำถาม




คำถามโดย : เสือย้อมแมว
วันที่ : 5 มกราคม 2555
เวลา : 23.23.00 น.

























ไม่ว่าเราจะนิยามความหมายของความรักไปอีกกี่รูปแบบ
มันจะจบลงตรงคำว่า “แยกจาก” เสมอนะครับ


วันนี้ต่อให้เรารักใครสักคนมากที่สุด
รักมากชนิดยอมตายถวายชีวิตแทนได้
สุดท้าย...คนที่เรารักคนนี้
ก็ไม่อาจหนีพ้นจากความตายได้

รักมากแค่ไหน
ย่อมต้องตายจากกัน
ไม่จากกันวันนี้
ก็จากกันวันหน้า
ไม่จากเป็น ก็จากตาย



เคยลองคิดเล่นๆดูบ้างไหมครับ
ว่าคนที่คุณรักมากที่สุด
จะเป็น พ่อแม่ ครู เพื่อน หรือแม้แต่คนรัก
คนเหล่านี้แก่ตัวลงไปทุกที ร่างกายเสื่อมไปในทุกขณะ

แต่เราไม่ค่อยได้หยุดคิดและมองเห็นความจริงข้อนี้


คนที่คุณว่ารักมาก
เขาแก่ลง ตายจากคุณไปในทุกวินาทีที่เข็มนาฬิกาเดินไป
แต่เราพยายามเฝ้ามองดูแต่สิ่งที่เราพึงใจ
เราอยากให้เขาหรือเธอ สวยหล่อแบบนี้
เป็นคนดีและทำทุกอย่างที่ถูกใจเราไปตลอด


การรักษาความรู้สึกแบบนี้เอาไว้
เปรียบเหมือนเราเอามือกอบทรายแล้วเดินไปเรื่อยๆ
โดยหวังว่าทรายจะไม่ร่วงหล่นจากมือไปแม้แต่เม็ดเดียว


แต่ความเป็นจริงคือ
แค่เราเดินไปไม่กี่ก้าว
ทรายก็ร่วงหล่นตามร่องนิ้วของเราจนหมดมือ



ความรักก็เป็นแบบนั้นในความรู้สึกของผม
เราไม่ควรกอบเก็บมันเอาไว้ในมือ
แล้วยึดมั่นถือมั่นว่ามันจะต้องอยู่ในมือเราไปแบบนี้นานๆ


แต่เราควรวางความรักลง
มองดูมันอย่างเข้าใจ
วางทรายลงไปบนหาดทรายขาวนวล
วางทรายลงไปบนผืนทรายกว้างๆ

มองดูมันให้เต็มตา
มองให้เห็นความสวยงามทั้งหมดที่มี

แล้วหัดปล่อยวางในใจไปด้วยว่า
หาดทรายนี้ไม่ใช่ของเรา
เราเป็นเพียงแต่ผู้ที่มาเยี่ยมเยือน
แล้วใช้โมงยามชีวิตของเราพักพิง พักผ่อนนอนเล่นในชั่วขณะ
เพื่อที่จะจากกันไปโดยไม่ต้องมีอะไรติดค้างหรือเสียดายในใจ


เพราะที่สุดแล้ว...


ไม่มีคนที่เริ่มต้นจากศูนย์
ไม่มีคนที่เริ่มรักจากสิบ จากร้อย
ไม่มีใครแพ้ ไม่มีใครชนะ

มีแต่คนที่ได้รับรัก ถูกรัก ถูกเลิก ฯลฯ

และไม่ว่ารักนั้นของคุณจะจบลงไปอย่างไรแบบไหน
ก็ต้องไปจบลงตรงการ “จากลา” เสมอ

คำถามคือ คุณได้รักใครคนหนึ่งอย่างดีที่สุดแล้วหรือยัง
รักและเรียนรู้ที่จะวางรักนั้นลงในยามที่ต้องจาก
วิธีการแบบนี้ต่างหากที่จะทำให้คุณ
ไม่มีอะไรที่ต้องเสียใจเลยกับทุกๆความรักที่คุณมี



































Create Date :26 มิถุนายน 2555 Last Update :26 มิถุนายน 2555 5:28:40 น. Counter : 1771 Pageviews. Comments :83