:: การเติบโต :: :: การเติบโต ::ภาพและคำโดย : สิงห์โตหมอบ ช่องว่างของความรู้สึกบางทีก็ต้องแลกกับความเจ็บปวดที่มาพร้อมกับคำว่าเติบโต Create Date :24 มิถุนายน 2555 Last Update :24 มิถุนายน 2555 5:20:52 น. Counter : 1680 Pageviews. Comments :53 twitter google Comment *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก เจิมมมมมมมมมมมมมมมมแหล่มจ๊ะน้องก๋า โดย: อุ้มสี 24 มิถุนายน 2555 5:49:34 น.Orkut Scraps---------------------------------สวัสดียามเช้าของวันครอบครัวค่ะคุณก๋า โดย: เกศสุริยง 24 มิถุนายน 2555 6:27:17 น.อารุณสวัดดีครับ พี่ก๋าช่องว่างของความรู้สึกบางทีก็ต้องแลกกับความเจ็บปวดที่มาพร้อมกับคำว่าเติบโตแต่เราก็กลัวความเจ็บปวด เจ็บแล้วต้องพักรักษา ยาวนาน โดย: เสือย้อมแมว 24 มิถุนายน 2555 6:29:56 น.อรุณสวัสดิ์ค่ะน้องก๋า.. หยุดโต.. ดีมั้ยคะ .. แก่แล้ว.. โดย: poongie 24 มิถุนายน 2555 7:00:57 น.สวัสดีเข้าวันอาทิตย์คะคะุณก๋าช่วงนี้ทำหน้าที่เทียวไปเทียวมาให้กำลังใจเพื่อนคะการเป็นมะเร็งในร่างกายบางครั้งก็เจ็บปวดได้มากพอในความรู้สึกนะคะวันนี้มารับรู้ว่าสามีเพื่อนอีกคนก็เป็นและได้รับการผ่าตัดสองครั้ง..การที่หลักของแต่ละครอบครัวทำหน้าที่ได้น้อยลงคนในครอบครัวปั่นป่วนเยอะนะคะกำลังใจเป็นสิ่งสำคัญจากคนรอบข้างการยอมรับกับสิ่งที่เกิดขึ้น ช้าเร็วแล้วแต่คนเนอะ...เราทำหน้าที่ในฐานะเพื่อนให้เพื่อนผ่อนคลายความเจ็บปวดผ่านคำพูดที่อัดอั้นเท่านี้คือสิ่งที่ทำได้ดีที่สุดแล้วละคะ... โดย: A IP: 119.46.151.21 24 มิถุนายน 2555 7:26:23 น. ไม่อยากเติบโตได้ไหมคะ จะได้ไม่ต้องเจ็บปวดอะ โดย: bee_บี 24 มิถุนายน 2555 7:47:57 น.สวัสดัยามเช้าค่ะพี่ก๋า^^เมื่อคืนหลังจากที่ไม่ได้ทำบล็อกต่อต้องออกไปรับน้องสาวคนเล็กกันค่ะ ที่อีกอำเภอปู๊นนน นน นน้องไปเข้าค่ายวิทยาศาตร์แล้วป่วยที่จริงมีอาการตั้งแต่ก่อนไปแต่แบบว่าไม่อยากขาด ถ้ามีอะไรค่อยโทรมาบอกเราก็ .. หลังเที่ยงคืนแล้วไม่ได้นึกถึงกันแล้ว .. โทรมาตามจนด้ายยย ยย ยบล็อกดี.น่าจะทำได้อีกหลายหน้า .. รูปให้ตรึมเลยค่ะที่ไม่มีสาระอะไร^^ โดย: d__d (มัชชาร ) 24 มิถุนายน 2555 8:07:42 น.คำเดียว สั้น ๆ แต่มีความหมายจังคุณก๋า .... เรื่องการทำฟาร์มในอเมริกา พี่ว่าน่าจะมีระบบพ่อค้าคนกลางกับกลุ่มเกษตรกรขนาดเล็กอยู่นะคะ .. พี่เคยดูสารคดีฟาร์มไก่ จะมีบริษัทแปรรูปอาหารขนาดใหญ่มาให้เงินลงทุน หรือเงินกู้โดยตรงเลยค่ะ แบบว่าจ้างหลาย ๆ ฟาร์มเลยแหละ เห็นเบื้องหลังวิธีการเลี้ยงไก่แล้ว ไม่อยากทานไก่เลย เขาให้สารเร่งเยอะมาก ^^"เกษตรกรในอเมริกา ถ้าทำกิจการใหญ่ก็รวยจริง ๆ ค่ะ แต่ก็อย่างว่าเนาะ อเมริกากว้างใหญ่ พลเมืองเยอะเหลือเกิน ก็มีสัดส่วนจน ๆ ไม่ร่ำรวยอะไรเยอะเหมือนกันค่ะ แต่คุณภาพชีวิต ก็อยู่ในระดับพัฒนากว่าบ้านเรามากอยู่น่ะเนาะคุณก๋า โดย: Tristy 24 มิถุนายน 2555 8:14:01 น.สาระไม่มีเลยค่ะพี่ก๋า บล็อกดี.ได้เป็นหัวข้อสนทนากันด้วยเออรูปนี้ตอนไหน รูปนั้นตอนไหนมันมีรูปแอบถ่ายกันขำๆด้วยแต่เอามาลงไม่ด้ายยย ยย ย เก็บไว้ฮาอย่างเดียว โดย: d__d (มัชชาร ) 24 มิถุนายน 2555 8:38:45 น.สวัสดีครับพี่้อ้อยสิ่งที่ผมรู้สึกอึดอัดมากคือ เวลาที่เราไปเยี่ยมคนป่วยระยะสุดท้ายแล้ววางตัวไม่ถูกไม่รู้จะพูดยังไงไม่รู้จะให้กำลังใจยังไงครั้งหลังสุดผมไปเยี่ยมผู้ป่วยมะเร็งระยะสุดท้ายไปถึงพี่เขาหลับอยู่แล้วมีกระดาษเขียนแปะไว้ว่า"ห้ามถาม ห้ามชวนคุยเหนื่อย อยากพักผ่อน"ผมเข้าใจดีเลยครับเพราะถ้าทุกคนมาเยี่ยมแล้วแค่ถามว่า"เป็นยังไงบ้าง"แค่นี้ก็สะเทือนใจคนป่วยและครอบครัวแล้วครับการถูกถามย้ำๆว่าเป็นยังไงบ้างในตอนที่รู้ตัวว่าป่วยหนักเป็นคำถามที่ตอบยากมากนะครับหรือแม้แต่คำพูดที่บอกว่า"สู้ๆๆนะ ไม่นานก็หาย"แต่ครอบครัวและผู้ป่วยก็รู้ดีว่าตัวเองไม่หายแน่ๆ.....การทำใจในสภาวการณ์แบบนี้ยากยิ่งจริงๆครับยังไม่นับรวมความกังวลของครอบครัวที่ต้องคิดว่าจะอยู่ต่อไปอย่างไร...ผมยอมรับว่าตอบคำถามอะไรใดใดไม่ได้เลยทำได้แค่รับฟังจริงๆการผ่านความเจ็บปวดเช่นนี้เป็นเรื่องที่หนักหน่วงจริงๆ โดย: กะว่าก๋า 24 มิถุนายน 2555 8:40:28 น.สวัสดีวันหยุดค่ะน้องก๋า พี่กิ่งได้พัก 1 วัน เต็มๆแต่เดี๋ยวต้องออกไปหาซื้อของมาไว้อีกแล้วเพราะอาทิตย์นึงไม่มีเวลาออกไปไหนเลยค่ะ วันนี้มาอ่านคำคม " ช่องว่างของความรู้สึกต้องแลกมากับความเติบโต" หมายถึงความเจริญเติบโตของเด็กๆหริอเปล่าคะ พี่กิ่งยังงงอยู่ค่ะ เพราะวันนี้คำคมบอกมาสั้นๆแค่นี้เองยากจะคาดเดาค่ะ อิอิมีความสุขวันหยุดค่ะ โดย: กิ่งฟ้า 24 มิถุนายน 2555 8:41:39 น.มาทักทายยามสายๆค่ะพี่ก๋า กำลังจะเลิกงานแล้วไปวัด โดย: sawkitty 24 มิถุนายน 2555 8:48:30 น.สวัสดีค่ะคุณก๋าอยากเติบโต....แต่ไม่อยากแก่ 55 โดย: PrettyNatty 24 มิถุนายน 2555 8:50:43 น.แวะมาเยี่ยมในวันหยุด...สวัสดีครับมีความสุขในวันหยุดพักผ่อน นะครับ โดย: **mp5** 24 มิถุนายน 2555 9:03:05 น.ตอนเป็นเด็ก ก็อยากจะโตเป็นผู้ใหญ่...ตอนนี้ คิดแล้ว ก็ไม่อยากโตเลย...เป็นผู้ใหญ่ เหนื่อยค่ะ โดย: simplyusana 24 มิถุนายน 2555 9:09:04 น.สวัสดียามเช้า วันอาทิตย์ ค่ะเห็นด้วยค่ะ การเติบโต บางครั้งก็ เจ็บปวดเช่น....เมื่อก่อน ดาว ไป ออฟฟิต ใช้เวลา 15-20 นาที รถไม่ติดเลย แต่ตอนนี้ ทำถนนใหม่ มีการเติบโต ขึ้น รถติดโค-ตรตอนนี้ใช้เวลา 45นาที-1 ชม. ค่ะ ส่วนการเยี่ยมไข้ นี่ ส่วนตัวเป็น นะคะ เวลา ไปเยี่ยมคนป่วย อึดอัดมาก จะพูดอะไร ดี เป็นการให้กำลังใจ.....พูด ยังไงก็ ไม่ใช่ ความจริง ครั้นจะเฉยๆ ก้ ดู กะไรปัจจุบัน เลย หลีกเลี่ยง ถ้า ทำได้ ค่ะ ปล......ชีวิตคนเรา นี่แปลกนะคะ การใช้ชีวิต อยู่ในสังคม....จะว่าง่ายก้ได้ แต่ ส่วนตัว ......ว่ายากส์ สุดๆ ค่ะ โดย: dawreung51 24 มิถุนายน 2555 9:11:26 น.ได้อะไรมาก็ต้องเสียอะไรไป หรือเปล่าคะอืมม์ ชีวิตก็คงต้องเป็นอย่างนี้มั้งเนาะ โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 24 มิถุนายน 2555 9:18:06 น.สวัสดีค่ะอ้ายก๋า วันนี้อัพบล็อกสั้นมากแต่ก็เป็นความจริงตามนั้น เสียอย่างก็ต้องได้กลับมาอย่างเหมือนได้มาอย่าง ก็ต้องมีเสียไปอย่างเหมือนกันเน๊าะ......สุขสันต์วันหยุดค่ะ ^^ โดย: คนที่ใช่ ในวันที่ผิด 24 มิถุนายน 2555 9:41:57 น.หวัดดียามสายน้องก๋าความเจ็บปวดมีมาตั้งแต่เราเกิดแล้วแม่จะจำได้ดีทารกจะลืม...แต่จะค่อยๆพบ มากขึ้นๆจนกว่าจะจากโลกนี้ไป โดย: Dingtech 24 มิถุนายน 2555 10:00:27 น.สวัสดียามสายของวันอาทิตย์ วันหยุดอยู่กับบ้านเหมาะกับการพักผ่อนนะค่ะ คุณก๋าและหลานหมิงหมิง ต้อยสบายดีจ้ะ ที่หายหน้าไปก็เพราะเมากับการเล่นเกมในเฟสบุ๊คอ่ะ แต่ก็ไม่เคยลืมเพื่อน ๆ ทางบล้อกแก๊งค์เลยนะจ้ะ จะบอกให้ ด้วยรักและคิดถึงเสมอมาค่ะ โดย: KeRiDa 24 มิถุนายน 2555 10:05:41 น.สวัสดีเช้าวันอาทิตย์ค่ะ โดย: หนูซายูริ 24 มิถุนายน 2555 10:17:52 น. โดย: ดาวริมทะเล 24 มิถุนายน 2555 10:45:42 น.สวัสดีค่ะ โดย: cyberlifenlearn 24 มิถุนายน 2555 10:51:59 น.วัยรุ่นทุกวันนี้คุยกับพ่อแม่น้อยลง เพราะ รอบตัวมีสิ่งอื่นที่น่าสนใจมากมาย แทนที่ พ่อ-แม่จะทุกข์ ที่ทำไม ลูกจึงใช้เวลาคุยกับเพื่อน เล่น Fb มากกว่าคุยกับคนในครอบครัวพี่คิดว่า พ่อ-แม่ ก็ควรปรับตัวให้ทันต่อ ยุคสมัยเช่นกันรวมถึงท่าทีการพูดคุย หรือคุยทีไร ก็เหมือนบ่น เป็นพี่ พี่ก็ถอยค่ะ ที่สำคัญ พ่อ-แม่ต้องยอมรับในความเปลี่ยนแปลงค่ะจากเด็กน้อย ตามพ่อแม่ ตลอด มีอะไร เล่า รายงานตลอดกลับเป็น หนุ่มน้อย เงียบขรึม..มาดนิ่ง ทุกอย่างมีการเปลี่ยนแปลงตลอดค่ะ ต้องยอมรับจะไม่ทุกข์นายต้น ก็เปลี่ยนค่ะ บางทีดู เขาเงียบ ๆ พี่จะกอด (ส่วนมากก็กอด ก็หอมทุกวันอยู่แล้ว) และถามว่า มีอะไร หรือเปล่า ถ้าเขาไม่เล่า เรา ก็ถอยค่ะ อย่าเซ้าซี้ แต่ก็คอยดู ห่าง ๆเว้นระยะ....ของความเป็นห่วงบ้าง สำหรับวัยรุ่นค่ะวันนี้พี่ค่อนข้างว่าง รอเวลาไปรับ นายต้นค่ะ โดย: ตาลเหลือง 24 มิถุนายน 2555 11:10:36 น.ประสบการณ์ จะสอนเราในหลายๆอย่าง จริงๆ โดย: kwan_3023 24 มิถุนายน 2555 13:34:03 น.สวัสดีค่ะมาดาม หมิงหมิง และพี่ก๋าแหะๆ ก็จริงค่ะสองเองเวลามีใครก็ตามมาให้กำลังใจ มาบอกว่าขอให้หายป่วยเร็วๆ นะสองก็ได้แต่ยิ้มๆ แล้วก็ตอบว่าขอบคุณนะคะก็เข้าใจนะคะว่าเขาหวังดีและต้องการให้กำลังใจเราแต่มันก็อดเศร้าไม่ได้ ในเมื่อเราเองก็รู้ๆ อยู่ ว่ามันเป็นโรคที่ไม่มีทางหายทำให้รู้สึกดีใจและเศร้าไปพร้อมๆ กันแหะๆ โดย: อาร์ลาฟองค์ 24 มิถุนายน 2555 13:38:48 น.บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้ ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวตเกศสุริยง Education Blog ดู Blogโสมรัศมี Food Blog ดู Blogกะว่าก๋า Dharma Blog ดู Blogระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 3 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น--------------แวะมาส่งกำลังใจให้ค่ะคุณก๋า โดย: poepum 24 มิถุนายน 2555 14:16:38 น.วันนี้อ่านแล้วไม่เก็ตเลยครับตอนนี้รู้สึกไม่อยากโตเลยครับ แหะๆ โดย: คุณต่อ (toor36 ) 24 มิถุนายน 2555 14:23:47 น.เติบโตแบบ mature ด้วยนะคะ โดย: เริงฤดีนะ 24 มิถุนายน 2555 14:32:42 น.สวัสดีค่ะ ไม่ได้แวะมานาน หวังว่าคงสบายดีนะคะ ช่วงนี้ชีวิตเหนื่อยล้านิดหน่อย จิตใจยังไม่เติบโตพอค่ะชอบคำข้างบนมาก ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมกันเสมอมาฝากความคิดถึงๆน้องหมิงหมิงด้วยนะคะ โตไวมากเลย โดย: sonshy 24 มิถุนายน 2555 14:56:24 น.สวัสดีค่ะ น้องก๋าหมิงหมิง วาดรูปเส้นขยุกขยุ่ยหรือคะ ให้กระดาษเปล่ากับสีเค้าวาดบ่อยซักพักก็เก่งค่ะ ของพี่เวลาขี้เกียจเล่นด้วย หรืออากาศไม่ดีออกไปข้างนอกไม่ได้ ก็โยนกระดาษกับสีนี่แหล่ะให้ราฟา วาดไปลูก วาดไป ที่โรงเรียนราฟาไม่เหมือนที่เมืองไทย เค้าไม่มีสอนด้านวิชาการเลยยังเป็น Play play กับ organized play ไม่มีการให้เด็กลากเส้น หัดเขียน ABC วาดมั่วๆ กันอย่างเดียว ซึ่งก็ดีนะเห็นเด็กๆ เค้าก็วาดได้เองตามจินนาการ ราฟาวาดตัว ABC 123 ได้แล้ว ด้วยวิธีของเค้าเองหน้าไปหลังหลังไปหน้า วาดตามหนังสือค่ะ ไม่ได้ใช้สมุดลากเส้น ตลกดี รูปอื่นวาดได้เยอะเลย ตอนนี้ทำตัวเป็นศิลปิน ญาติผู้ใหญ่เยี่ยมบ้านราฟาวาดรูปให้แล้วเซ็นต์ชื่อให้เค้าเป็นติดตู้เย็น แลกกับรางวัลชอคโคแลต ฮาฮ่า โดย: Dublina 24 มิถุนายน 2555 14:57:12 น.ช่องว่างของความรู้สึกบางทีก็ต้องแลกกับความเจ็บปวดที่มาพร้อมกับคำว่าเติบโต^^แล้วถ้าเติบโตมาพร้อมกับความเจ็บปวด สำหรับพี่ก๋าแล้วจะต่อประโยคนี้ให้ยังไงคะ โดย: ริมน้ำ_ขอบฟ้า (rimnam_kobfa ) 24 มิถุนายน 2555 15:06:22 น.สวัสดียามบ่ายค่ะ โดย: cyberlifenlearn 24 มิถุนายน 2555 15:55:12 น.ทักทายบ่ายวันหยุดค่ะพี่ก๋าเมื่อวานเที่ยว...แต่พอกลับมา..ต้องหาหมอสองรอบเลยคุ้มป่าวก็ไม่ร้..แต่ยังดีที่ได้ไปนะคะ..สุขกับทุกวันค่ะ โดย: ในความอ่อนไหว 24 มิถุนายน 2555 16:31:47 น.ถึงโคราชแล้วก่าหาตั้งตั๋วได้ โดย: tuk-tuk@korat 24 มิถุนายน 2555 16:38:41 น.ฝังเข็มแสดงว่า หมิง หมิง ยังมีโอกาศมีน้องอยู่ อิอิ โดย: BongKet 24 มิถุนายน 2555 17:02:30 น.ชอบภาพประกอบจังเลยค่าเด๊ยวนี้ไม่ค่อยสีขาวดำแล้วเนอะ โดย: ลงสะพาน...เลี้ยวขวา 24 มิถุนายน 2555 17:07:59 น.มาสวัสดีตอนเย็นครับคุณก๋า โดย: ไวน์กับสายน้ำ 24 มิถุนายน 2555 17:59:48 น.ตาผมเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง เมื่อเร็ว ๆ นี้โชคดีที่ท่านติดวัด ผมเลยพูดอะไรนิดหน่อยก็เข้าใจได้และรู้ว่าท่านคงไปดีแน่ ๆ ไม่ต้องพูดมากครับ ปล สวัสดีครับ อิอิ ตอนนี้อยู่ กวางโจวครับ มา สี่ ห้าวัน โดย: อัสติสะ 24 มิถุนายน 2555 19:53:14 น.มาสวัสดีตอนค่ำคร้าคุณก๋าเอ๊ะ...บล๊อกวันนี้มัย สั้นๆ ไปหมดทุกอย่างเลยอ๊ะค่ะอ่านแล้ว งงๆกับตีความ เราไม่ค่อยเก่งเลยค่ะเราขอเข้าใจเป็นคำๆละกันช่องว่าง การเติบโต ความเจ็บปวด โดย: tui/Laksi 24 มิถุนายน 2555 20:00:43 น.ยิ่งเิติบโตยิ่งต้องเจออะไรมากมายยิ่งขึ้นต้องรับผิดชอบอะไรมากขึ้นต้องเจอปัญหาที่มากขึ้น เมื่อคืนนอนดึกค่ะพี่ก๋า แหะๆ เพราะเชียร์สเปนวันนี้เลยตื่นสายมากมาย โดย: fonrin 24 มิถุนายน 2555 20:01:43 น.แค่กๆๆๆ ปาเข้าไปวันที่ 5 แล้วครับ อาการยังคงทรุดๆขึ้นๆลงๆครับคุณก๋าเดี๋ยวต้องนอนหัวค่ำอีกละ เอาแรงไว้สู้รบปรบมือกับงานเช้าพรุ่งนี้อีก โดย: ปลายแป้นพิมพ์ 24 มิถุนายน 2555 20:04:45 น.สวัสดีค่ะคุณก๋า...ช่วงนี้ไม่ค่อยได้แวะทักทาย แต่ยังระลึกถึงคุณก๋า มาดามและหมิงหมิงนะคะ โดย: Mameepee 24 มิถุนายน 2555 20:54:59 น.no pain no gain ใช่ไหมคะคุณก๋า โดย: JanE & IK 24 มิถุนายน 2555 22:05:27 น.น้องหมิง หมิง เริ่ม หล่อเหมือนพ่อแล้วละครับ โดย: panwat 24 มิถุนายน 2555 22:06:59 น.สวัสดีครับวันนี้สั้นจังราตรีสวัสสั้นเหมือนกัน โดย: จิรโรจน์ 24 มิถุนายน 2555 22:36:38 น.มารับไปอ่านต่ออีก 4 หน้าค่ะเพิ่งเสร็จ โดย: d__d (มัชชาร ) 24 มิถุนายน 2555 22:47:31 น.สั้นๆ เข้าใจง่าย และตรงประเด็นที่สุดเลยล่ะค่ะ โดย: JewNid 24 มิถุนายน 2555 22:53:32 น.หวัดดีเจ้า อ้ายก๋าช่องว่างของความรู้สึกบางทีต้องแลกด้วยการยอมให้เขาเดินจากไปแม้ัรั้งไว้ ก็ไ่ม่มีความหมาย อิอิเพราะรั้งไ้ว้ ก็ไม่มีความหมาย สำหรับคนที่ไม่มีใจให้กัน โดย: Rinsa Yoyolive 24 มิถุนายน 2555 22:58:03 น.แวะมาทักทายค่า คืนนี้ดูบอลรึเปล่าคะเนียะพี่ก๋า โดย: หนีแม่มาอาร์ซีเอ 24 มิถุนายน 2555 23:04:09 น.หลับฝันดีค่ะพี่กำสวัสดีเพื่อนเพื่อนเหงาบ้างไหม?แล้วทำอะไรยามเหงาเข้ามาเยี่ยมเคยบ้างไหมร้องไห้ไร้ทานเทียมยามเห็นเหลี่ยมจันทร์ฉายออกมาดูดาวบนฟ้าสวยใสกระพริบส่องเมื่อมองไปหัวใจหายหดหู่มาเถิดน่ะนอนกันอย่าเป็นศัตรูกับการอยู่ดึกดึกไม่เข้านอน........ญามี่///.. โดย: ญามี่ 25 มิถุนายน 2555 0:19:58 น."ช่องว่างของความรู้สึกบางทีก็ต้องแลกกับความเจ็บปวดที่มาพร้อมกับคำว่าเติบโต"โหบาดลึก..ในความรู้สึกอ่ะคะพี่ก๋าแพมเคยอ่านหนังสือเรื่อง"เวลาในขวดแก้ว"ของประภัสสรตรงบทนำที่กล่าวถึงชีวิตมนุษย์ที่เอาไปเปรียบเทียบกับปลากว่าจะแข็งแรงแวกว่ายในน้ำได้โดยไม่ต้องตกเป็นอาหารปลาใหญ่ได้ก้อไม่ใช่เรื่องง่าย ชีวิตเนี้ยกว่าจะฝ่าอุปสรรคไปได้นะค่ะแล้วข่าวเรื่องราวเด็กผู้หญิงคนนั้นในตอนนี้ก้อเหมือนกันชีวิต..ประสบการณ์ชีวิตที่ต้องแลกมาด้วยความเจ็บปวด คนอื่นๆเจ็บ ตัวเค้าเองก็เจ็บไม่ใช่น้อย เป็นบาดแผลในใจ ติดกับใจ ไปแสนนานเลยอ่ะอ้าวมาซะดึก...เขียนเครียดอีก - -"เฮะ.....ราตรีสวัสดิ์นะค่ะพี่ก๋า โดย: mastana 25 มิถุนายน 2555 0:54:36 น.รูปสวยดีจังเลยนะ ถ่ายได้อารมณ์ดีจังสวัสดีตอนค่ำครับน้องหมิงหมิง โดย: ริวคิ-mawin-maji-minic 25 มิถุนายน 2555 1:44:56 น.
แหล่มจ๊ะน้องก๋า
โดย: อุ้มสี 24 มิถุนายน 2555 5:49:34 น.
Orkut Scraps
---------------------------------
สวัสดียามเช้าของวันครอบครัวค่ะคุณก๋า
โดย: เกศสุริยง 24 มิถุนายน 2555 6:27:17 น.
ช่องว่างของความรู้สึก
บางทีก็ต้องแลกกับความเจ็บปวด
ที่มาพร้อมกับคำว่าเติบโต
แต่เราก็กลัวความเจ็บปวด เจ็บแล้วต้องพักรักษา ยาวนาน
โดย: เสือย้อมแมว 24 มิถุนายน 2555 6:29:56 น.
หยุดโต.. ดีมั้ยคะ .. แก่แล้ว..
โดย: poongie 24 มิถุนายน 2555 7:00:57 น.
ช่วงนี้ทำหน้าที่เทียวไปเทียวมา
ให้กำลังใจเพื่อนคะ
การเป็นมะเร็งในร่างกาย
บางครั้งก็เจ็บปวดได้มากพอ
ในความรู้สึกนะคะ
วันนี้มารับรู้ว่าสามีเพื่อนอีกคน
ก็เป็นและได้รับการผ่าตัดสองครั้ง
..
การที่หลักของแต่ละครอบครัว
ทำหน้าที่ได้น้อยลง
คนในครอบครัวปั่นป่วนเยอะนะคะ
กำลังใจเป็นสิ่งสำคัญจากคนรอบข้าง
การยอมรับกับสิ่งที่เกิดขึ้น
ช้าเร็วแล้วแต่คนเนอะ
...
เราทำหน้าที่ในฐานะเพื่อน
ให้เพื่อนผ่อนคลายความเจ็บปวด
ผ่านคำพูดที่อัดอั้น
เท่านี้คือสิ่งที่ทำได้ดีที่สุดแล้วละคะ
...
โดย: A IP: 119.46.151.21 24 มิถุนายน 2555 7:26:23 น.
โดย: bee_บี 24 มิถุนายน 2555 7:47:57 น.
สวัสดัยามเช้าค่ะพี่ก๋า^^
เมื่อคืนหลังจากที่ไม่ได้ทำบล็อกต่อ
ต้องออกไปรับน้องสาวคนเล็กกันค่ะ ที่อีกอำเภอปู๊นนน นน น
น้องไปเข้าค่ายวิทยาศาตร์แล้วป่วย
ที่จริงมีอาการตั้งแต่ก่อนไป
แต่แบบว่าไม่อยากขาด
ถ้ามีอะไรค่อยโทรมาบอก
เราก็ .. หลังเที่ยงคืนแล้ว
ไม่ได้นึกถึงกันแล้ว .. โทรมาตามจนด้ายยย ยย ย
บล็อกดี.น่าจะทำได้อีกหลายหน้า .. รูปให้ตรึมเลยค่ะที่ไม่มีสาระอะไร^^
โดย: d__d (มัชชาร ) 24 มิถุนายน 2555 8:07:42 น.
เรื่องการทำฟาร์มในอเมริกา พี่ว่าน่าจะมีระบบพ่อค้าคนกลางกับกลุ่มเกษตรกรขนาดเล็กอยู่นะคะ .. พี่เคยดูสารคดีฟาร์มไก่ จะมีบริษัทแปรรูปอาหารขนาดใหญ่มาให้เงินลงทุน หรือเงินกู้โดยตรงเลยค่ะ แบบว่าจ้างหลาย ๆ ฟาร์มเลยแหละ เห็นเบื้องหลังวิธีการเลี้ยงไก่แล้ว ไม่อยากทานไก่เลย เขาให้สารเร่งเยอะมาก ^^"
เกษตรกรในอเมริกา ถ้าทำกิจการใหญ่ก็รวยจริง ๆ ค่ะ แต่ก็อย่างว่าเนาะ อเมริกากว้างใหญ่ พลเมืองเยอะเหลือเกิน ก็มีสัดส่วนจน ๆ ไม่ร่ำรวยอะไรเยอะเหมือนกันค่ะ แต่คุณภาพชีวิต ก็อยู่ในระดับพัฒนากว่าบ้านเรามากอยู่น่ะเนาะคุณก๋า
โดย: Tristy 24 มิถุนายน 2555 8:14:01 น.
สาระไม่มีเลยค่ะพี่ก๋า บล็อกดี.
ได้เป็นหัวข้อสนทนากันด้วย
เออรูปนี้ตอนไหน รูปนั้นตอนไหน
มันมีรูปแอบถ่ายกันขำๆด้วย
แต่เอามาลงไม่ด้ายยย ยย ย เก็บไว้ฮาอย่างเดียว
โดย: d__d (มัชชาร ) 24 มิถุนายน 2555 8:38:45 น.
สวัสดีครับพี่้อ้อย
สิ่งที่ผมรู้สึกอึดอัดมาก
คือ เวลาที่เราไปเยี่ยมคนป่วยระยะสุดท้าย
แล้ววางตัวไม่ถูก
ไม่รู้จะพูดยังไง
ไม่รู้จะให้กำลังใจยังไง
ครั้งหลังสุดผมไปเยี่ยมผู้ป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย
ไปถึงพี่เขาหลับอยู่
แล้วมีกระดาษเขียนแปะไว้ว่า
"ห้ามถาม ห้ามชวนคุย
เหนื่อย อยากพักผ่อน"
ผมเข้าใจดีเลยครับ
เพราะถ้าทุกคนมาเยี่ยม
แล้วแค่ถามว่า
"เป็นยังไงบ้าง"
แค่นี้ก็สะเทือนใจคนป่วยและครอบครัวแล้วครับ
การถูกถามย้ำๆว่าเป็นยังไงบ้าง
ในตอนที่รู้ตัวว่าป่วยหนัก
เป็นคำถามที่ตอบยากมากนะครับ
หรือแม้แต่คำพูดที่บอกว่า
"สู้ๆๆนะ ไม่นานก็หาย"
แต่ครอบครัวและผู้ป่วยก็รู้ดีว่า
ตัวเองไม่หายแน่ๆ.....
การทำใจในสภาวการณ์แบบนี้
ยากยิ่งจริงๆครับ
ยังไม่นับรวมความกังวลของครอบครัว
ที่ต้องคิดว่าจะอยู่ต่อไปอย่างไร...
ผมยอมรับว่าตอบคำถามอะไรใดใดไม่ได้เลย
ทำได้แค่รับฟังจริงๆ
การผ่านความเจ็บปวดเช่นนี้
เป็นเรื่องที่หนักหน่วงจริงๆ
โดย: กะว่าก๋า 24 มิถุนายน 2555 8:40:28 น.
วันนี้มาอ่านคำคม " ช่องว่างของความรู้สึกต้องแลกมากับความเติบโต"
หมายถึงความเจริญเติบโตของเด็กๆหริอเปล่าคะ พี่กิ่งยังงงอยู่ค่ะ เพราะวันนี้คำคมบอกมาสั้นๆแค่นี้เองยากจะคาดเดาค่ะ อิอิ
มีความสุขวันหยุดค่ะ
โดย: กิ่งฟ้า 24 มิถุนายน 2555 8:41:39 น.
โดย: sawkitty 24 มิถุนายน 2555 8:48:30 น.
อยากเติบโต
..
..
แต่ไม่อยากแก่ 55
โดย: PrettyNatty 24 มิถุนายน 2555 8:50:43 น.
มีความสุขในวันหยุดพักผ่อน นะครับ
โดย: **mp5** 24 มิถุนายน 2555 9:03:05 น.
โดย: simplyusana 24 มิถุนายน 2555 9:09:04 น.
สวัสดียามเช้า วันอาทิตย์ ค่ะ
เห็นด้วยค่ะ การเติบโต บางครั้งก็ เจ็บปวด
เช่น....เมื่อก่อน ดาว ไป ออฟฟิต ใช้เวลา 15-20 นาที รถไม่ติดเลย แต่ตอนนี้ ทำถนนใหม่ มีการเติบโต ขึ้น รถติดโค-ตร
ตอนนี้ใช้เวลา 45นาที-1 ชม. ค่ะ
ส่วนการเยี่ยมไข้ นี่ ส่วนตัวเป็น นะคะ เวลา ไปเยี่ยมคนป่วย อึดอัดมาก จะพูดอะไร ดี เป็นการให้กำลังใจ.....
พูด ยังไงก็ ไม่ใช่ ความจริง ครั้นจะเฉยๆ ก้ ดู กะไร
ปัจจุบัน เลย หลีกเลี่ยง ถ้า ทำได้ ค่ะ
ปล......ชีวิตคนเรา นี่แปลกนะคะ การใช้ชีวิต อยู่ในสังคม....
จะว่าง่ายก้ได้ แต่ ส่วนตัว ......ว่ายากส์ สุดๆ ค่ะ
โดย: dawreung51 24 มิถุนายน 2555 9:11:26 น.
อืมม์ ชีวิตก็คงต้องเป็นอย่างนี้มั้งเนาะ
โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 24 มิถุนายน 2555 9:18:06 น.
แต่ก็เป็นความจริงตามนั้น เสียอย่างก็ต้องได้กลับมาอย่าง
เหมือนได้มาอย่าง ก็ต้องมีเสียไปอย่างเหมือนกันเน๊าะ
...
...
สุขสันต์วันหยุดค่ะ ^^
โดย: คนที่ใช่ ในวันที่ผิด 24 มิถุนายน 2555 9:41:57 น.
ความเจ็บปวดมีมาตั้งแต่เราเกิดแล้ว
แม่จะจำได้ดี
ทารกจะลืม...แต่จะค่อยๆพบ มากขึ้นๆ
จนกว่าจะจากโลกนี้ไป
โดย: Dingtech 24 มิถุนายน 2555 10:00:27 น.
โดย: KeRiDa 24 มิถุนายน 2555 10:05:41 น.
โดย: หนูซายูริ 24 มิถุนายน 2555 10:17:52 น.
โดย: ดาวริมทะเล 24 มิถุนายน 2555 10:45:42 น.
โดย: cyberlifenlearn 24 มิถุนายน 2555 10:51:59 น.
พี่คิดว่า พ่อ-แม่ ก็ควรปรับตัวให้ทันต่อ ยุคสมัยเช่นกัน
รวมถึงท่าทีการพูดคุย หรือคุยทีไร ก็เหมือนบ่น
เป็นพี่ พี่ก็ถอยค่ะ
ที่สำคัญ พ่อ-แม่ต้องยอมรับในความเปลี่ยนแปลงค่ะ
จากเด็กน้อย ตามพ่อแม่ ตลอด มีอะไร เล่า รายงานตลอด
กลับเป็น หนุ่มน้อย เงียบขรึม..มาดนิ่ง
ทุกอย่างมีการเปลี่ยนแปลงตลอดค่ะ
ต้องยอมรับจะไม่ทุกข์
นายต้น ก็เปลี่ยนค่ะ บางทีดู เขาเงียบ ๆ พี่จะกอด (ส่วนมากก็กอด ก็หอมทุกวันอยู่แล้ว) และถามว่า มีอะไร หรือเปล่า ถ้าเขาไม่เล่า เรา ก็ถอยค่ะ อย่าเซ้าซี้ แต่ก็คอยดู ห่าง ๆ
เว้นระยะ....ของความเป็นห่วงบ้าง สำหรับวัยรุ่นค่ะ
วันนี้พี่ค่อนข้างว่าง รอเวลาไปรับ นายต้นค่ะ
โดย: ตาลเหลือง 24 มิถุนายน 2555 11:10:36 น.
โดย: kwan_3023 24 มิถุนายน 2555 13:34:03 น.
แหะๆ ก็จริงค่ะ
สองเองเวลามีใครก็ตามมาให้กำลังใจ มาบอกว่าขอให้หายป่วยเร็วๆ นะ
สองก็ได้แต่ยิ้มๆ แล้วก็ตอบว่าขอบคุณนะคะ
ก็เข้าใจนะคะว่าเขาหวังดีและต้องการให้กำลังใจเรา
แต่มันก็อดเศร้าไม่ได้ ในเมื่อเราเองก็รู้ๆ อยู่ ว่ามันเป็นโรคที่ไม่มีทางหาย
ทำให้รู้สึกดีใจและเศร้าไปพร้อมๆ กัน
แหะๆ
โดย: อาร์ลาฟองค์ 24 มิถุนายน 2555 13:38:48 น.
ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
เกศสุริยง Education Blog ดู Blog
โสมรัศมี Food Blog ดู Blog
กะว่าก๋า Dharma Blog ดู Blog
ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 3 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น
--------------
แวะมาส่งกำลังใจให้ค่ะคุณก๋า
โดย: poepum 24 มิถุนายน 2555 14:16:38 น.
ตอนนี้รู้สึกไม่อยากโตเลยครับ แหะๆ
โดย: คุณต่อ (toor36 ) 24 มิถุนายน 2555 14:23:47 น.
โดย: เริงฤดีนะ 24 มิถุนายน 2555 14:32:42 น.
ชอบคำข้างบนมาก ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมกันเสมอมา
ฝากความคิดถึงๆน้องหมิงหมิงด้วยนะคะ โตไวมากเลย
โดย: sonshy 24 มิถุนายน 2555 14:56:24 น.
หมิงหมิง วาดรูปเส้นขยุกขยุ่ยหรือคะ ให้กระดาษเปล่ากับสีเค้าวาดบ่อยซักพักก็เก่งค่ะ ของพี่เวลาขี้เกียจเล่นด้วย หรืออากาศไม่ดีออกไปข้างนอกไม่ได้ ก็โยนกระดาษกับสีนี่แหล่ะให้ราฟา วาดไปลูก วาดไป
ที่โรงเรียนราฟาไม่เหมือนที่เมืองไทย เค้าไม่มีสอนด้านวิชาการเลยยังเป็น Play play กับ organized play ไม่มีการให้เด็กลากเส้น หัดเขียน ABC วาดมั่วๆ กันอย่างเดียว ซึ่งก็ดีนะเห็นเด็กๆ เค้าก็วาดได้เองตามจินนาการ ราฟาวาดตัว ABC 123 ได้แล้ว ด้วยวิธีของเค้าเองหน้าไปหลังหลังไปหน้า วาดตามหนังสือค่ะ ไม่ได้ใช้สมุดลากเส้น ตลกดี รูปอื่นวาดได้เยอะเลย ตอนนี้ทำตัวเป็นศิลปิน ญาติผู้ใหญ่เยี่ยมบ้านราฟาวาดรูปให้แล้วเซ็นต์ชื่อให้เค้าเป็นติดตู้เย็น แลกกับรางวัลชอคโคแลต ฮาฮ่า
โดย: Dublina 24 มิถุนายน 2555 14:57:12 น.
บางทีก็ต้องแลกกับความเจ็บปวด
ที่มาพร้อมกับคำว่าเติบโต
^^
แล้วถ้าเติบโตมาพร้อมกับความเจ็บปวด สำหรับพี่ก๋าแล้วจะต่อประโยคนี้ให้ยังไงคะ
โดย: ริมน้ำ_ขอบฟ้า (rimnam_kobfa ) 24 มิถุนายน 2555 15:06:22 น.
โดย: cyberlifenlearn 24 มิถุนายน 2555 15:55:12 น.
เมื่อวานเที่ยว...
แต่พอกลับมา..ต้องหาหมอสองรอบเลย
คุ้มป่าวก็ไม่ร้..
แต่ยังดีที่ได้ไปนะคะ..
สุขกับทุกวันค่ะ
โดย: ในความอ่อนไหว 24 มิถุนายน 2555 16:31:47 น.
โดย: tuk-tuk@korat 24 มิถุนายน 2555 16:38:41 น.
โดย: BongKet 24 มิถุนายน 2555 17:02:30 น.
เด๊ยวนี้ไม่ค่อยสีขาวดำแล้วเนอะ
โดย: ลงสะพาน...เลี้ยวขวา 24 มิถุนายน 2555 17:07:59 น.
โดย: ไวน์กับสายน้ำ 24 มิถุนายน 2555 17:59:48 น.
โชคดีที่ท่านติดวัด ผมเลยพูดอะไรนิดหน่อยก็เข้าใจได้
และรู้ว่าท่านคงไปดีแน่ ๆ ไม่ต้องพูดมากครับ
ปล สวัสดีครับ
อิอิ ตอนนี้อยู่ กวางโจวครับ มา สี่ ห้าวัน
โดย: อัสติสะ 24 มิถุนายน 2555 19:53:14 น.
เอ๊ะ...บล๊อกวันนี้มัย สั้นๆ ไปหมดทุกอย่างเลยอ๊ะค่ะ
อ่านแล้ว งงๆกับตีความ เราไม่ค่อยเก่งเลยค่ะ
เราขอเข้าใจเป็นคำๆละกันช่องว่าง การเติบโต ความเจ็บปวด
โดย: tui/Laksi 24 มิถุนายน 2555 20:00:43 น.
ยิ่งต้องเจออะไรมากมายยิ่งขึ้น
ต้องรับผิดชอบอะไรมากขึ้น
ต้องเจอปัญหาที่มากขึ้น
เมื่อคืนนอนดึกค่ะพี่ก๋า แหะๆ
เพราะเชียร์สเปน
วันนี้เลยตื่นสายมากมาย
โดย: fonrin 24 มิถุนายน 2555 20:01:43 น.
เดี๋ยวต้องนอนหัวค่ำอีกละ เอาแรงไว้สู้รบปรบมือกับงานเช้าพรุ่งนี้อีก
โดย: ปลายแป้นพิมพ์ 24 มิถุนายน 2555 20:04:45 น.
ช่วงนี้ไม่ค่อยได้แวะทักทาย แต่ยังระลึกถึงคุณก๋า มาดามและหมิงหมิงนะคะ
โดย: Mameepee 24 มิถุนายน 2555 20:54:59 น.
โดย: JanE & IK 24 มิถุนายน 2555 22:05:27 น.
โดย: panwat 24 มิถุนายน 2555 22:06:59 น.
วันนี้สั้นจัง
ราตรีสวัส
สั้นเหมือนกัน
โดย: จิรโรจน์ 24 มิถุนายน 2555 22:36:38 น.
มารับไปอ่านต่ออีก 4 หน้าค่ะ
เพิ่งเสร็จ
โดย: d__d (มัชชาร ) 24 มิถุนายน 2555 22:47:31 น.
ที่สุดเลยล่ะค่ะ
โดย: JewNid 24 มิถุนายน 2555 22:53:32 น.
ช่องว่างของความรู้สึก
บางทีต้องแลกด้วยการ
ยอมให้เขาเดินจากไป
แม้ัรั้งไว้ ก็ไ่ม่มีความหมาย อิอิ
เพราะรั้งไ้ว้ ก็ไม่มีความหมาย
สำหรับคนที่ไม่มีใจให้กัน
โดย: Rinsa Yoyolive 24 มิถุนายน 2555 22:58:03 น.
โดย: หนีแม่มาอาร์ซีเอ 24 มิถุนายน 2555 23:04:09 น.
สวัสดีเพื่อนเพื่อนเหงาบ้างไหม?
แล้วทำอะไรยามเหงาเข้ามาเยี่ยม
เคยบ้างไหมร้องไห้ไร้ทานเทียม
ยามเห็นเหลี่ยมจันทร์ฉายออกมาดู
ดาวบนฟ้าสวยใสกระพริบส่อง
เมื่อมองไปหัวใจหายหดหู่
มาเถิดน่ะนอนกันอย่าเป็นศัตรู
กับการอยู่ดึกดึกไม่เข้านอน
........ญามี่///..
โดย: ญามี่ 25 มิถุนายน 2555 0:19:58 น.
โหบาดลึก..ในความรู้สึกอ่ะคะพี่ก๋า
แพมเคยอ่านหนังสือเรื่อง"เวลาในขวดแก้ว"ของประภัสสร
ตรงบทนำที่กล่าวถึงชีวิตมนุษย์ที่เอาไปเปรียบเทียบกับปลากว่าจะแข็งแรงแวกว่ายในน้ำได้โดยไม่ต้องตกเป็นอาหารปลาใหญ่ได้ก้อไม่ใช่เรื่องง่าย ชีวิตเนี้ยกว่าจะฝ่าอุปสรรคไปได้นะค่ะ
แล้วข่าวเรื่องราวเด็กผู้หญิงคนนั้นในตอนนี้ก้อเหมือนกัน
ชีวิต..ประสบการณ์ชีวิตที่ต้องแลกมาด้วยความเจ็บปวด
คนอื่นๆเจ็บ ตัวเค้าเองก็เจ็บไม่ใช่น้อย
เป็นบาดแผลในใจ ติดกับใจ ไปแสนนานเลยอ่ะ
อ้าวมาซะดึก...เขียนเครียดอีก - -"
เฮะ.....ราตรีสวัสดิ์นะค่ะพี่ก๋า
โดย: mastana 25 มิถุนายน 2555 0:54:36 น.
สวัสดีตอนค่ำครับน้องหมิงหมิง
โดย: ริวคิ-mawin-maji-minic 25 มิถุนายน 2555 1:44:56 น.