bloggang.com mainmenu search





:: กะก๋าแนะนำหนังสือ - สงสัยมั้ย ? ธรรมะ เล่ม 2 ::


เรื่อง : ชยจิต

ภาพ : เดอะ ดวง
















สงสัยมั้ยธรรมะ ?

สงสัยอะไร ?



สงสัยมั้ย ? ธรรมะ เล่ม 2
ฉบับ รู้ทันทุกข์


เป็นหนังสือภาคต่อของตัวละครขอบฟ้า หลวงตา
และเพิ่มตัวละครใหม่ชื่อ “เย็น”



“เย็น” ชายหนุ่มผู้ฝักใฝ่ธรรมะ
ชอบปฏิบัติธรรมตามวัดชื่อดัง สวดมนต์ทุกวัน
ชอบอ่านหนังสือธรรมะ สนใจเก็บสะสมวัตถุเครื่องรางของขลัง
แต่นิสัยส่วนตัวกลับร้อนรุ่มและเร้ารุมไปด้วยกิเลสในใจ


และเพื่อนสนิทของเขา.... “ขอบฟ้า”
ชายหนุ่มผู้ที่กำลังค้นหาแนวทางการปฏิบัติธรรมที่เหมาะสม
เพื่อค้นพบตัวตนที่แท้จริงของตัวเอง


ทั้งสองคนต่างมุ่งมั่นที่จะค้นหา
หนทางแห่งธรรมที่จะทำให้ใจได้พบความสุขที่แท้จริง




















การคลายข้อสงสัยในใจตนเอง
ถือเป็นหนึ่งในแนวทางการค้นหาตัวเอง



ที่สุดแล้วอาจารย์ดี กัลยณมิตรดี
เป็นเพียงผู้สนับสนุนให้เราได้อยู่ในบรรยากาศแห่งธรรม
แต่เราจะถ่องแท้กับ “ธรรม” นั้นหรือไม่

ย่อมขึ้นอยู่กับ “ตัวเรา” เท่านั้นเอง





















ขอบฟ้าและเย็น
เป็นตัวละครที่เราพบเห็นได้ทั่วไปในชีวิตจริง

คนที่สนใจธรรมะที่เปลือก
คนที่สนใจธรรมะที่กระพี้
คนที่สนใจธรรมะที่แก่น



แต่ไม่ว่าเราจะเข้าหาธรรมะด้วยวิธีการใดก็ตาม

สุดท้ายแล้ว....

เราจะรู้ธรรม เข้าใจธรรม และนำไปใช้ได้
ก็ต่อเมื่อเราได้ลงมือศึกษาและลงมือปฏิบัติธรรมนั้นด้วยตนเอง....

















ธรรมะ ธรรมดา ธรรมชาติ


ธรรมะที่แท้จริงก็เรียบง่ายอย่างนั้น
ไม่มีการประดิดประดอย
ไม่มีพิธีการรกเรื้อรุงรัง
ไม่สิ่งใดที่เป็นปาฏิหาริย์มากไปกว่าความสงบ
ความเรียบง่ายและความงดงาม





















ความสงสัยเป็นจุดเริ่มต้นในการค้นหาคำตอบ
แต่ถ้าสงสัยตลอดเวลานั่นเป็นเพียงความลังเล



ศรัทธาเต็มเปี่ยมอยู่แล้ว
ตั้งแต่ก้าวแรกที่ออกเดินทาง
จนจบเส้นทางสุดท้ายแห่งลมหายใจ
แต่ที่ศรัทธาคลอนคลาย
นั่นเป็นเพราะความลังเลสงสัย
นั่นเป็นเพราะกิเลสและอวิชชามากมาย
ซึ่งคอยรุกเร้าทำลายหนทางที่ถูกต้องดีงามในใจเราเอง


ถ้าเราเป็นหนึ่งเดียวกับทุกย่างก้าวของเรา
เราจะเต็มเปี่ยมไปด้วยสติ
เราจะเดินไปบนหนทางที่ถูกต้องถูกธรรม
เราจะพบคำตอบที่รอวาง





สงสัยมั้ย ? ธรรมะ


สงสัยทำไม.
















นี่คือผลงานเล่มล่าสุดจากสำนักพิมพ์ a thing book
ผลงานของชยจิตหรือหนุ่ย ชัยพัฒน์ ทองคำบรรจง
และ The Duang นักวาดภาพประกอบผู้มีรางวัลระดับโลก

ผลงานภาคต่อจาก สงสัยมั้ย ? ธรรมะ เล่มที่ 1


ฝากอุดหนุนผลงานของน้องผู้มากความสามารถทั้งสองคนด้วยนะครับ


















Create Date :18 มิถุนายน 2555 Last Update :18 มิถุนายน 2555 5:22:58 น. Counter : 5479 Pageviews. Comments :78