++++++เพราะหัวใจ..ยังคงเป็นแค่หัวใจ (แต่ยังมีอะไรควรค่ากว่านั้น)++++++

“คนเลวที่รักเธอ”


เพลงนี้ทำให้เราฉุกคิดสิ่งที่สงสัยขึ้นมาอีกครั้ง




คนสมัยนี้ “ดูเหมือน” จะเห็นแก่ตนเองมากขึ้นหรือไร

เห็นแก่ความสุขของตนเอง เห็นแก่ความสุขของคนที่ตัวเองบอกว่ารัก



โ ด ย ไ ม่ เ ค ย ดู ห รื อ ส น ใ จ ว่ า . . .
มั น อ ยู่ บ น ค ว า ม ทุ ก ข์ ข อ ง ใ ค ร บ้ า ง





“จะขอเป็นคนเลวที่รักเธอที่สุด ถึงใครจะมองแบบไหน
ไม่ขอเป็นคนดีที่รักเธอไม่ได้ ไม่อยากเป็นคนดีที่ไม่มีความสุข”



ฟังแล้วเหมือนดูดี..แต่สำหรับเรา- - คงต้องหัวเราะ “หึๆ”

เทิดทูนความรักเหลือเกิน เทิดทูนอยู่เหนือทุกสิ่ง ไม่สนใจสายตาใคร ไม่แคร์ใคร

เพื่ออะไร? เพื่อที่จะได้รัก เพื่อที่จะทำให้ตัวเองมีความสุข?






เราคงไม่มีสิทธิ์ว่าหรอกเรื่องรักน่ะ ความรักมันห้ามกันไม่ได้ คนบางคนเกิดมาให้เรารักแต่เค้าเจอคนอื่นมาแล้ว คบกับคนอื่นมาแล้วนี่นา


บุญมันไม่ถึงกัน จะไปทำให้คนอื่นเค้าต้องเจ็บปวดทำไม






เข้าใจหรอกว่า - - เรื่องของหัวใจหลายครั้งมันก็ห้ามยาก-บังคับกันยากเหลือแสน



ไม่ใช่ว่าไม่เคยตกอยู่ในสถานการณ์เยี่ยงนี้

เคยทั้ง...รักคนอื่นที่ครอบครองไม่ได้ (แต่ไม่เคยข้ามเส้น ไม่เคยเรียกร้อง และแฟนของเขาไม่เคยแม้แต่จะรู้ ถึงรู้ก็เรียกว่าไม่ได้เดือดร้อนเอาเสียเลยนั่นแหละ- - เพราะเราก็ไม่เคยทำอะไรนอกเหนือไปจาก “ความสมควร” เลยแม้แต่กระผีกริ้น)

และเคยเป็นคนที่ต้องเจ็บปวดเมื่อมีใครอีกคนเข้ามาในสถานการณ์ที่ต้องมีแค่คนสองคน
(ที่บล็อกของปิงปองงง เคยเขียนข้อความไว้ว่า
“ความรัก...น้อยที่สุดคือสองคน
มากที่สุดคือสองคน”

นั่นแหละ...ใช่เลย)


ดังนั้นจึง “ซึมซับ” สถานการณ์แบบนี้ได้





เพียงแต่

ถ้าแค่รัก - -แต่ไม่ครอบครอง
ถ้าแค่รัก - - แต่ไม่ทำให้ใครเค้ารับรู้และเดือดร้อน
ถ้าแค่รัก - - แต่ไม่ทำให้ใครเจ็บปวด


ถ้ามันเป็นเช่นสามบรรทัดข้างบน...ใครจะว่าอะไรได้


แต่..ส่วนใหญ่ก็มักพลั้งเผลอ (หรือตั้งใจ) ข้าม The Thin Red Line ไปเสมอนั่นแหละ
ข้ามไปสู่จุดที่ต้องทำให้คนอื่นเจ็บปวด
ข้ามล้ำจากขอบเขตของการ “รัก” อยู่เพียงเงียบๆ





แต่..ที่สำคัญ- - เราว่าทัศนคติของคนส่วนใหญ่ ณ เวลานี้

กลับไม่สนใจว่าใครจะเดือดร้อน ใครจะเจ็บปวดแล้วไง


แต่ยึดเอาความรักเป็นสรณะ เหนือทุกสิ่ง (เอาเถอะ..แล้วเคยย้อนถามบ้างมั้ยว่า แล้วเค้าสองคนหละ ไม่เคย “รัก” กันมาก่อนแล้วหรือ ทำไมถึงได้คิดว่า “ความรัก” ของตัวเองถึงยิ่งใหญ่กว่า “ความรัก” ของคนอื่นนักนะ)


อยู่เหนือแม้กระทั่งความดีงามหรือความถูกต้อง



บางทีก็หวนถามตัวเองนะว่า..แล้วบางสิ่งมันควรค่าสำหรับการแลกความสุขของตัวเองกับความดีงาม-ถูกต้องนั่นแล้วหรือ




ณ วินาทีนี้ เรายังตอบว่า “ใช่”








แต่พูดไป..จะมีใครเข้าใจ ยอมรับและทำได้ - - สักกี่คนกัน?




ตราบเท่าที่หลายคนยังเห็นความรักของตัวเองยิ่งใหญ่ สวยงามกว่าของคนอื่น

ตราบเท่าที่หัวใจของใครหลายคนยังเห็นแก่ความสุขมากกว่าความดีงาม






เหมือนอย่างเรื่อง “คิดถึงทุกปี” ของบินหลา สันกาลาคีรีนั่นแหละ

บางครั้ง..บางเรื่องราว ก็มีอีกหลายสิ่งที่สวยงามและควรค่าแก่การรักษาไว้ยิ่งกว่า “ความรัก”





เพียงแต่...หัวใจเรากว้างพอจะมีที่ทางให้ได้เห็นสิ่งอื่นควรค่า-สวยงามยิ่งกว่าความรักได้หรือไม่

หัวใจเรากว้างพอจะเห็นความรักของคนอื่นเทียบเท่ากับความรักของตัวเองบ้างหรือไม่






นั่ น สิ น ะ




เ ฮ้ อ...






ป.ล. สำหรับท่านใดที่ไม่ได้อ่านบล็อกหนังสือที่อัพเมื่อวานนี้ ก็ขอแจ้งให้ทราบว่าเย็นนี้จะไปเชียงใหม่ค่ะ กลับอีกทีดึกๆ ของวันอาทิตย์ เพราะเช่นนั้น...พบกันอีกทีจันทร์หน้านะคะ


(ถ้าไม่กลับไปคอมเม้นท์แสดงว่าปิดอินเตอร์เน็ตเตรียมตัวเดินทางแล้วค่ะ)



ป.ล.๒ พอดีเจอบล็อกของเพื่อนอีกคนพูดถึงมิวสิควีดีโอเพลงนี้ จึงขออนุญาตทำลิงค์เผื่อใครจะอยากรู้รายละเอียดค่ะ เชิญที่นี่นะคะ ที่นี่ค่ะ








Create Date : 01 กุมภาพันธ์ 2549
Last Update : 1 กุมภาพันธ์ 2549 15:41:55 น.
Counter : 1970 Pageviews.

63 comments
BookWalker Taiwan ประกาศอันดับ BL e-Book ขายดี ประจำปี 2024 iamZEON
(12 ม.ค. 2568 18:59:46 น.)
ไฮไลท์ บุนเดสลีก้า มึนเช่นกลัดบัค - บาเยิร์น มิวนิค nokeja
(12 ม.ค. 2568 11:41:09 น.)
สลัดโรลไส้กรอก - ปูอัด (10.1.2568) ฟ้าใสวันใหม่
(10 ม.ค. 2568 09:16:18 น.)
"ยุ่งยาก" อาจารย์สุวิมล
(13 ม.ค. 2568 07:37:03 น.)
  
เห็นด้วยกับพี่สาวไกด์ฯ มากๆ
คนเดี๋ยวนี้เห็นแต่ตัวเองมากขึ้น โดยไม่ค่อยคำนึงถึงคนอื่น แล้วก็มองเห็นแต่วันนี้ เดี๋ยวนี้ ไม่มองเผื่อไปวันข้างหน้าสักนิดนึงเลย

บางทีความรักมันก็ไม่ได้อายุยืนยาวนานขนาดนั้น หลายๆ ครั้งเป็นเพียงอารมณ์ชั่ววูบเสียด้วยซ้ำ

เห็นหลายๆ คนเอาอารมณ์ใคร่และตัณหามาปะปนกับความรัก และคิดว่ารักต้องครอบครอง บางครั้ง ก็เป็นแค่เพียงความรู้สึกอยากได้ อยากมี แต่พอได้มาสมใจ ได้เห็นตัวตนกันจริงๆ ก็เริ่มรู้แล้วว่า ไอ้ที่ว่ารักๆๆๆๆ ชั้นไม่สนใคร นั่นมันก็แค่อารมณ์อยากได้ใคร่รู้เท่านั้นเอง

คนเดี๋ยวนี้ทัศนคติแบบนี้เยอะจริงๆ ไม่แปลกใจเลยว่าทำไม มีการฆ่ากันตายด้วยเรื่องรักและชู้สาวมากขึ้นทุกวัน เพราะไม่รู้จักคำว่า "หักห้ามใจ" กันนี่เอง
โดย: เดอะ กั้ง วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:14:02:35 น.
  
อืม..

คนเรามันไม่เหมือนกันครับ พื้นฐานต่างกัน แต่ถ้าจะให้ตอบ.. ก็คงจะเป็นเช่นั้น คนส่วนใหญ่คิดถึงตนเองกว่ากว่าจริงๆ

คิดแล้วเรื่องมันเศร้า T_T

โดย: UnExpected วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:14:09:27 น.
  
จุเหมือนเพลงนะ "จะขอเป็นคนเลวที่รักเธอที่สุด ถึงใครจะมองแบบไหน
ไม่ขอเป็นคนดีที่รักเธอไม่ได้ ไม่อยากเป็นคนดีที่ไม่มีความสุข"

เพราะไม่ว่า พี่นก ฉัตรชัย
ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรลเดิล

ปีเตอร์ ชไมเคิล รอย คีน ไรอัน กิ๊ก

เฮ่อ...ล้วนแล้วแต่มีแฟนแล้วทั้งนั้น

แต่จุไม่สนใจหรอก จะรักซะอย่าง

ล้อเล่นค่ะ....

รักใครก้รักไปเถอะ ความรักอยู่กับเรา เพียงแต่ว่า....บางทีความรักของเรานั้น ไม่สามารถครอบครองได้ ก็จงพอใจแค่ตรงนั้น อย่าพยายามครอบครองมัน เพราะนั่นมันอาจจะทำร้ายใครอีกคน
โดย: ju (กระจ้อน ) วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:14:15:50 น.
  
ตอนที่ได้ยินชื่อเพลงยังไม่เท่าไหร่นะคะ แต่เมื่อวานเพิ่งได้ดู MV กะเนื้อเพลง...

ตกลงมันก็แต่ ความเห็นแก่ตัว ของคนนี่เอง...ประมาณว่าขอให้ชั้นมีความสุขคนอื่นจะเป็นยังไงช่างหัวมัน...
โดย: กวางตุ้งหวาน วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:14:19:32 น.
  
ความรักไม่ใช่การครอบครองค่ะ เคยอ่านเจอในหนังสือเขาบอกว่า ถ้าเรากอดใครสักคนแล้วต้องมารู้สึกผิดต่ออีกคน ก็สู้มีอ้อมแขนที่ว่างเปล่าซะดีกว่า
โดย: W i n t e r b e r r y (W i n t e r b e r r y ) วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:14:22:10 น.
  
อันนี้เกี่ยวกับแบนเพลงหรือเปล่าเนี่ย

คือว่าถ้าล้ำเส้นไปมันก็ไม่ใช่ความรักแล้วล่ะค่ะ

แต่เท่าที่ดูจากในเพลง ไม่รู้มองโลกในแง่ดีเกินไปหรือเปล่า เขาพูดถึงความดีเลวในสายตาตัวเองไม่ใช่หรือ คือรู้ทั้งรู้ว่าการหักห้ามใจไม่ให้รักเขาได้นั้นมันจะทำให้เป็นคนดี แต่จะดีไปเพื่ออะไรถ้าไม่ได้รัก

พูดไม่ค่อยรู้เรื่องแฮะ ห่างเรื่องพวกนี้ไปนานแระ
โดย: ลูกสาวโมโจโจโจ้ (the grinning cheshire cat ) วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:14:23:54 น.
  



ความรักแบบนั้น เหมือนเป็นความรักที่หลอกตัวเอง ประมาณว่าแค่แอบรักเค้าเอง ไม่ผิดหรอก...

สุดท้าย....ก็คือรักตัวเองนั่นแหละ อยากให้ตัวเองมีความสุข


เอ่อ....วันนี้อินไปหน่อยนะคะ





แล้วตกลงจะไปเที่ยวเชียงใหม่รึเปล่าคะ

โดย: อย่ามาทำหน้าเขียวใส่นะยะ วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:14:30:11 น.
  
^
^ นั่นดิ คนข้างบน ยังดีที่รู้ว่า ตัวเองพูดจาไม่รู้เรื่องน่ะ อิอิ

เพลงไรหว่า พอดีไม่ได้ฟังเพลงแนวนี้ รู้แต่ป้าเบียบ
ออกมาแบนเพลงไรสักเพลงนี่แหล่ะ

โดย: grappa วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:14:31:08 น.
  
อ้าว อุตส่าห์มาจะไปเชียงใหม่อีกแล้วเหรอครับเนี่ย ไม่ได้เจอกันจังๆ ซะที สลับกันหายตัวอยู่นี่แหละ 555

เฮ่อ เรื่องหัวใจนี่กล่าวลำบากครับคุณสาวไกด์ บางทีเราอยากเบรคแต่มันก็ไม่สามารถจะทำได้
โดย: หมื่นทิพ TRAVOLTA (เทพบุตรตบะแตก!! ) วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:14:31:37 น.
  
เดินทางปลอดภัยนะคะ
โดย: ทูน่าค่ะ วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:14:35:30 น.
  
เรื่องนี้ต้องขึ้นอยู่กับจิตสำนึกของแต่ละคนไปล่ะค่ะ

"รัก" ถ้าไม่ได้ยึดอยู่พื้นฐานบนสติหรือความเป็นจริงก็คงต้องเศร้ากันต่อไป แต่มันแย่หน่อยที่ว่าต้องทำให้คนอื่นเค้าเดือดร้อนไปกับความสุข ( ชั่วคราว ) ของตัวเองด้วย

แล้วแบบนี้ความสุขที่ว่ามันคือสุขจริงหรือว่าสิ่งหลอกลวงเพื่อทำให้มีความสุขก็ไม่รู้ค่ะ

ไปเที่ยว ชม เดินทางปลอดภัยนะค่ะ อย่าลืมทานน้ำพริกหนุ่มกับแคบหมูเยอะๆ น๊า น้ำพริกแดงก็อร่อย อ่องก็ลำค่ะ
โดย: JewNid วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:14:49:00 น.
  
ถ้าแค่รัก - -แต่ไม่ครอบครอง
ถ้าแค่รัก - - แต่ไม่ทำให้ใครเค้ารับรู้และเดือดร้อน
ถ้าแค่รัก - - แต่ไม่ทำให้ใครเจ็บปวด
เหนด้วยอย่างยิ่งเลยค่ะ

ปล.เดินทางปลอดภัยนะคะ
โดย: อพันตรี วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:14:49:29 น.
  
จริงเลยค่ะ โดนใจมากๆ..

ทุกอย่างมันอยู่ที่ใจเรานั่นล่ะค่ะ..


ปล..อีกที เดินทางโดยสวัสดิภาพ พักผ่อนเยอะๆนะคะ เติมพลังให้เต็มอิ่ม
เพื่อมาเผชิญความวุ่นวายต่อค่ะ
โดย: ธูปหอมเทียนสว่าง วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:14:50:34 น.
  
มีความสุขในแบบที่ไม่ทำให้ใครเดือดร้อนก็พอค่ะ

เดินทางปลอดภัยนะคะ ^^


...
โดย: ขอบคุณที่รักกัน (blueberry_cpie ) วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:15:05:25 น.
  
จิตใต้สำนึกของทุก ๆ คน คือ ความเห็นแก่ตัว รักตนเองก่อนใคร เพียงแต่ใครจะใช้สติไตร่ตรองให้ถูกต้อง ความรัก ถ้ามากับสติ ... เรื่องความเจ็บปวดคงไม่เกิดขึ้นเจ้าค่ะ ... ส่วนตัวก็ม่ะค่อยชอบเนื้อหาเพลงกับเอ็มวี เท่าไหร่ ออกแนวคิดเรื่องผิดเป็นเรื่องถูก ... แต่น้ำเสียง ทำนอง ดนตรี ยังเพราะเหมือนเดิมค่ะ


.. ขอบคุณสำหรับคำอวยพรน่ะค่ะ ขอให้เดินทางโดยสวัสดิภาพ เที่ยวให้สนุกน่ะเจ้าค่ะ ...
โดย: peppy_ant วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:15:21:32 น.
  
......ไอ้ความไม่ยับยั้งชั่งใจนี่แหละที่เป็นบ่อเกิดของคำว่า "กิ๊ก และ ชู้"

เข้าใจว่าความรักมันห้ามกันยาก แต่ความรักที่มีมากกว่า 3 คน มันไม่เคยจบแบบสวยๆ ได้เลย

เคยแอบหลงไหลชายหนุ่มที่มีเจ้าของแล้วตั้ง 3 ครั้ง ยังนึกอยู่เลยว่า เวรกรรมอะไรของฉันที่ต้องมาตกหลุมรักพวกเค้า...แต่ก็เอาตัวรอดมาได้
.....รอความรักดี ดี ดีกว่า เนอะพี่สาวไกด์ฯ
โดย: แผล (J'aime l'amour... ) วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:16:07:54 น.
  
คิดถึงทุกปี---บินหลา
รักเธอ..กอดคนอื่น---ปราย พันแสง

ดูเหมือนจะไปกันได้ดี

รักคนมีเจ้าของ “ ผิดมัย “
“ไม่ผิด”
จะผิดก็เมื่อ คิดจะไปทำหน้าที่ซ้ำซ้อนคนอื่น

อืมย์…มีคนว่าอย่างนี้ค่ะ
ไม่รู้เหมือนกัน..ส่วนตัวไม่ชอบเพลงนี้ค่ะ ( เอามาก ๆ )
โดย: run to me วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:16:16:53 น.
  
ถูกใจ ไม่รู้จะให้ความเห็นว่ายังไงดี



โดย: keyzer วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:16:20:03 น.
  
ไม่ชอบเพลงนี้ด้วยค่ะ

มากๆๆๆๆ

เพลงแอบรักของคนอื่นนี่ก็มีอยู่เยอะแยะ
แต่ไม่มีเพลงนี้ประกาศปณิธาณ ตรูจะเอาคนนี้ ฃคนดีไม่อยากเป็น จะเอ๊า จะเอา

ไม่ไหวๆ
โดย: PADAPA--DOO วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:16:37:13 น.
  
โดย: ชายคา วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:17:38:16 น.
  
ก็ใครๆ บอกว่าให้รักตัวเองเพราะฉะนั้นถ้าเราจะเห็นแก่ตัวก็ไม่น่าใช่ความผิดอะไร
...
แต่คนเราคงลืมคิดไปว่าเราไม่ได้อยู่ตัวคนเดียวหรือแค่สองคนกับเค้าคนนั้น เราเกี่ยวพันกันกับใครต่อใครหลายคน เรายังจึงต้องแคร์คนรอบข้างด้วยนั่นเอง
โดย: I am just fine^^ วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:17:42:56 น.
  
มาส่งค่ะ เดินทางโดยสวัสดิภาพค่ะ

เรื่องรักๆนี่ ขอไม่ยุ่งละกันค่ะ
โดย: rebel วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:18:17:39 น.
  
โนคอมเม้นท์ เพราะไม่เคยเป็นทั้งแบบอ๋อมและลดาอ่ะค่ะ

คือคิดว่าถ้าเราไม่เคยตกอยู่ในสถานการณ์เดียวกันกับเค้า จะพูดอะไรมันก็พูดง่าย พอเอาเข้าจริงๆไม่รู้จะทำได้อย่างที่พูดละเปล่า

แต่ส่วนตัวเชื่อในกฎแห่งกรรมค่ะ ทำอะไรกับใครไว้ ก็ได้กรรมนั้นคืนสนองแน่ๆค่ะ จะช้าหรือเร็วเท่านั้น
โดย: CTL IP: 61.91.144.114 วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:19:01:54 น.
  
หากในเนื้อเพลงต้องการสื่อเพียงแค่ ขอแค่รักเค้า ถึงเค้าจะรักคนอื่น มันก็ไม่เท่าไหร่หรอกครับ

แต่ถ้าเนื้อเพลงมันสื่อว่า เราต้องได้ไอ้ผู้ชายคนนี้ ถึงมันจะไปอยู่กะคนอื่นแล้วก็ช่าง...

อันนี้ไม่ไหวนา - -*
โดย: nanoguy (nanoguy ) วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:19:24:10 น.
  
เพียงแต่...หัวใจเรากว้างพอจะมีที่ทางให้ได้เห็นสิ่งอื่นควรค่า-สวยงามยิ่งกว่าความรักได้หรือไม่

หัวใจเรากว้างพอจะเห็นความรักของคนอื่นเทียบเท่ากับความรักของตัวเองบ้างหรือไม่
..................

เห็นด้วยนะคะ
แต่เพราะแต่ละคนต่างมีมุมมองในความรัก

...มันอยู่ที่ใจและจิตใต้สำนึกที่คำนึงได้ถึงความถูกต้องของแต่ละคนค่ะ

.............................

ขอให้เดินทางโดยสวัสดิภาพและปลอดภัยค่ะ
โดย: jan_tanoshii วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:20:10:56 น.
  
ไม่ต้องเกรงใจนะคะ มีอะไรช่วยได้ เต็มใจช่วยอยู่แล้วค่ะ
โดย: HACKER HUNTING in The City วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:21:58:00 น.
  
ตกลงเราควรอ่านชอลิ้วเฮียงหรือฤทธิ์มีดสั้นก่อนง่า?
^
^เข้ามาตอบว่า อ่านเรื่องไหนก่อนก็ได้ค่ะ สนุกคนล่ะแบบ
แต่ฮันเป็นแม่ยกชอลิ้วเฮียงน่ะ
โดย: hunjang วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:22:14:12 น.
  
'ดีครับ แวะเข้ามาทักทาย พร้อมกับคำบ่นของคนแก่
เฮ่อ ตอนนี้นั่งเฝ้าอยู่หน้าจอคอมที่ออฟฟิศ เพราะยังไม่ผ่านช่วงวันร้ายคืนร้ายของโปรเจ็คต์เล้ย ยังไงๆก็ขอบคุณที่เข้ามาเยี่ยมชมบล๊อกข้าเจ้านะครับ
โดย: bluemoonrabbit IP: 203.144.151.130 วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:23:15:42 น.
  
เดินทางปลอดภัยนะคะพี่สาว

จุ๊บๆๆๆๆๆๆๆๆ
โดย: yadegari วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:2:23:02 น.
  
ดู้เหมือนคุณจะตัดพ้อกับความรักผ่านเพลงมากนะครับ เป็นธรรมดาสำหร้บเรื่องแบบนี้ คนทุกยุคทุกสมัยล้วนแต่เห็นแก่ตัวทั้งนั้น ผมเคยเขียนในบล็อคคุณแล้วว่า การรักคนอื่นก็คือการรักตัวเรานั่นแหละ

ขอเอาใจช่วยให้คุณเปลี่ยนภาพ comment เสียทีนะครับ ความจริงผมก็ชอบนะ แต่ไม่รู้ว่ามันเป็นความรู้สึกในใจคุณหรือเปล่า
โดย: Johann sebastian Bach วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:8:35:29 น.
  




จ๊ะเอ๋
หนี่ฯแอบบบ อู้ ค่ะ


โดย: หนี่หนีหนี้ (แพรวขวัญ ) วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:10:32:27 น.
  
ตอนได้ยินเพลงนี้ครั้งแรก
แทบจะกดโทรศัพท์ไปเม้งกับเพื่อนเลยค่ะ

เพราะคนเรายึดถือแต่ตัวเอง... นึกถึงคนอื่นน้อยลง
สังคมมันถึงน่าอยู่น้อยลงเรื่อยๆ แบบนี้งัยคะ T_T

ปล.แอบเห็นแว้บๆ ว่ากำลังชั่งใจระหว่างชอลิ้วเฮียงกับฤทธิ์มีดสั้น
ขอเชียร์ฤทธิ์มีดสั้นค่า
โดย: กาน้ำชากะเชี่ยนหมาก วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:11:51:49 น.
  
มาเยี่ยมคุณสาวไกด์ค่ะ
จะออกทัวร์ไปเชียงใหม่เหรอคะ
ขอให้เดินทางปลอดภัย และเที่ยวนี้เจอแต่ลูกทัวร์น่ารักๆนะคะ
ขอให้มีความสุขมากๆนะค๊า
โดย: จันทร์สวย วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:12:18:07 น.
  



แวะมาถูบ้านให้จ๊ะ

โดย: อย่ามาทำหน้าเขียวใส่นะยะ วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:15:03:21 น.
  
อยู่ที่สำนึกดีของแต่ละคน..
โดย: ดอกพิกุลจะร่วง วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:17:37:47 น.
  
แอบมาฟังทัศนะเกี่ยวกับความรักของสาวไกด์ใจซื่อ


อ่านแล้วก้ได้แต่อมยิ้มอยู่คนเดียว

ไม่รู้จะออกความเห็นอย่างไร

แต่ทุกวันนี้ผมเชื่อว่า "ความรักคือต้นเหตุแห่งทุกข์" จริงๆครับ
ไม่ว่าจะกี่คนก็ตาม
โดย: พ่อพเยีย วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:19:17:02 น.
  

ที่ใดมีรักที่นั่นมีทุกข์...
โดย: Hematite วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:22:51:11 น.
  
หมู่นี้อ่านบล็อกไหนก็เจอแต่เรื่องฟามรัก ... เคาต์ดาวน์วาเลนไทน์เรอะ?
โดย: ปรีดา (Aka Prita ) วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:0:54:20 น.
  
คิดว่าน่าจะอยู่ที่
การอบรมสั่งสอนของพ่อแม่ด้วยนะคะ

ฝันดี ราตรีสวัสดิ์นะคะ
โดย: ฉะฉาน วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:0:58:15 น.
  
ตกลงใจได้แล้วยัง
ว่าจะอ่านเรื่องไหนก่อน
แต่ตอนนี้ฮันกะลังเมามันส์อยู่กะ "4 ยอดมือปราบ"

=)
โดย: hunjang วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:8:44:28 น.
  
ฟังแต่เพลง ฟังเรื่อย ๆ เพราะมาก แต่ถ้าใส่ใจกับเนื้อหาแล้วมันน่าเศร้านะคะ

MV ทำออกมาให้คนดูสงสารเห็นใจลดาและอู๋ มากกว่าจะเห็นใจคนที่ถูกทิ้งอย่างอ๋อม

เฮ้อ....
โดย: คนที่ถูกหักหลัง (Susie ) วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:11:23:41 น.
  

มาปักดอกไม้หัวใจให้จ๊ะ

โดย: อย่ามาทำหน้าเขียวใส่นะยะ วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:11:31:57 น.
  
เคยได้ยินทฤษฎีความรัก 2 กระแสมั้ยคะที่ว่า
ทฤษฎีแรก คือ เราต้องรู้จักรักตัวเองให้เป็นก่อนเราถึงจะรักคนอื่นๆเป็น

ทฤษฎีที่สอง คือ เราต้องรู้จักรักคนอื่นก่อนเราถึงจะรู้สึกต้องรักตัวเองเพื่อที่จะไม่ทำให้คนที่เรารักเป็นห่วงหรือเสียใจ

กับเพลงๆนี้ มันอาจจะเป็นการที่เอาทั้ง 2 ทฤษฎีมาผสมกันแล้วเกิดผลลัพ๓ที่น่าพอใจสำหรับบางคนมั้งคะ
โดย: slamp_dr วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:21:57:23 น.
  
ค่ะ...

แต่ละคนคิดไม่เหมือนกันเน๊อ
โดย: หัวมันทอด วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:22:06:12 น.
  
ไม่เคยฟังเพลงนี้เลยค่ะ
แต่.หากมันเกิดขึ้นกับหนูหล่ะ หนูคงเห็นแก่ตัวแล้วปลอบว่า แค่แฟนก็เลิกได้อย่างนั้นหรือ หนูคิดว่าไม่ค่ะ เพราะหากเกิดขึ้นกับเราบ้าง เราคงเจ็บเหมือนกับฝ่ายหญิงนั่นเช่นกันค่ะ
โดย: HTK IP: 203.113.39.10 วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:23:10:33 น.
  
เพลงเพราะนะคะได้ดู mv แล้วภาพสวยดีแต่ทำไม
คุณระเบียบรัตน์ถึงอยากแบนเขาอ่ะ
แยกแยะไม่ออกจริงๆเลยยายคนนี้
โดย: DUNHILL วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:5:08:21 น.
  
ขออนุญาตไม่ออกความเห็นนะครับ วันนี้ขออ่านอย่างเดียวครับ ฮิฮิ
โดย: JasonSจัง!!! วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:19:25:45 น.
  
ความรักคือสิ่งสวยงามค่ะ แต่คนที่อ้างว่ารักนี่แหละเป็นคนทำให้มันสกปรก ด้วยตัณหาและราคะ
เด๋วนี้อิฉันแทบจะไม่อยากฟังเพลงแนวนี้เลยค่ะ ไม่รู้ว่าproducer เค้าใช้อะไรคิด ตัวนักร้องก็ไม่รุ้มีสมองคิดหรือเปล่าที่ยอมร้องเพลงนี้
โดย: นางกอแบกเป้ วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:20:44:19 น.
  
ไปเที่ยวหรือไปทำงานคะ
...ยังไงก็ขอให้สนุกค่ะ
สำหรับบล็อควันนี้ คำตอบของเราแรกๆ ก็คงตอบว่าไม่ขอเข้าไปเด็ดขาดค่ะ แต่อีกใจก็คิดว่ามาก่อนหรือหลังไม่เกี่ยวกันนะ แต่ยังไงถ้าเราเห็นเขามีใครอยู่เราไม่มีทางเข้าไปหรอก
โดย: quin toki วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:22:04:36 น.
  
แวะมาทักทายค่ะ

Image hosting by Photobucket
โดย: Batgirl 2001 วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:22:25:31 น.
  
มีความสุขในวันหยุดนะคะ
โดย: BeNuTe23 วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:17:22:53 น.
  
ผมว่ามันสิทธิส่วนบุคคลน่ะ...

เพลงมันก็เพราะดีนะฮะ
โดย: รู้สึกแปลก วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:23:09:10 น.
  
ไม่ค่อยชอบเพลงนี้ง่ะ...มาทีไร หมุนหนีทุกทีเฮ้อ


มีความสุขทุกวัน
อย่าลืมแบ่งปันให้คนข้างเคียงด้วยนะคะ

โดย: เจ้าหญิงวีนัส (ohvenus ) วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:5:56:01 น.
  
ดีใจที่ชอบค่ะ ตอนอ่านเจอก็รู้สึกชอบเหมือนกัน เลยแอบจดเอาไว้ อิอิ

ช่วงนี้งานยุ่งพอสมควรเลยค่ะ ยังไม่มีเวลาอัพบล็อคใหม่เลยอ่ะ T_T
โดย: W i n t e r b e r r y (W i n t e r b e r r y ) วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:9:53:25 น.
  
แวะมา เผื่อได้อ่านเรื่องราวใหม่ๆ ค่ะ
โดย: กระจ้อน วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:10:20:03 น.
  
Welcome Back ค่ะ
เหนื่อยไม๊คะ เที่ยวนี้ลูกทัวร์น่ารักรึเปล่าเอ่ย?
จริงๆแล้วอิชั้นเป็นไกด์ มธ.รุ่น ๙ น่ะค่ะ แต่ไม่เคยใช้บัตรไกด์ประกอบอาชีพเลย งั้นขอมาตามทัวร์คุณสาวไกด์นะค๊า อิชั้นคิดว่าไกด์เป็นอาชีพที่น่าสนุกมากๆเลยค่ะ

ปล. ลูกอิชั้นไม่ได้ชื่อน้องปล้องไฉน ตามที่เพื่อนที่แสนดีตั้งมาให้เพราะตัวเป็นปล้องๆหรอกค่ะ...555...แต่จริงๆแล้วก็เพราะดีนะคะ "น้องปล้อง"

พักผ่อนเยอะๆนะค๊า
โดย: จันทร์สวย วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:10:46:34 น.
  



ไปเที่ยวมาสนุกมั๊ยจ๊ะ

โดย: อย่ามาทำหน้าเขียวใส่นะยะ วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:10:52:30 น.
  
มารอของฝากค่ะ

..Happy Monday นะคะ..
โดย: ธูปหอมเทียนสว่าง วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:10:54:30 น.
  
ยินดีต้อนรับกลับสู่ กทม.หฤหรรษ์ ค่า

ช่วงนี้ได้ยินเพลงนี้บ่อยจริงๆ เซ็งทุกทีที่ได้ยินเลย แต่...เห็นคนเป็นแบบนี้คิดแบบนี้กี่คนกี่คน...สุดท้ายก็ไม่เห็นคบกันยืนนานเลยนะคะ คงเหมือนของร้อนมั้งคะ ได้มาแบบไม่ดี ก็อยู่แบบไม่มีความสุข....แต่ก็นะ ชีวิตใครชีวิตเค้า จะไปว่ามากก็ไม่ดี เราเองก็ยังไม่มีเลย

กุ้งอ้วนจริงๆ นะคะพี่สาวไกด์ แต่เป็นคนหน้าไม่ใหญ่น่ะค่ะ ถ้าดูแต่รูปหน้าจะดูไม่ออก (ถึงไม่เคยโชว์ตัวไงค่ะ อิอิ)แต่ตอนนี้หัวเข่าเริ่มปวดแล้วค่ะ เลยต้องเริ่มใส่ใจตัวเองแล้ว ผอมเมื่อไหร่จะเอารูปมาอวดนะคะ
โดย: เดอะ กั้ง วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:11:08:12 น.
  
แวะมาอ่าน และส่งเสียงทักทายกันอย่างเหมือนเคยๆ
โดย: ตี๋น้อย (Zantha ) วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:11:17:30 น.
  
เห็นด้วยกะคุณสาวไกด์ค่ะ
นาว่า เรื่องแบบนี้ ถ้าเราไปแย่งคนของเค้ามา ซักวันเราก็โดนแย่งกลับแหละค่ะ
มันเ็ป็นเรื่องของเวรกกรมด้วยส่วนนึง

อีกอย่าง นาสะดุด ประโยครักด้วยสมองมากกว่า
การเห็นแก่ตัวคือการรักด้วยหัวใจเหรอนี่

เสื่อมจัง
โดย: BBwindy วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:11:50:42 น.
  




Happy in Love


โดย: อย่ามาทำหน้าเขียวใส่นะยะ วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:10:39:54 น.
  
เพิ่งได้อ่านข้อความค่ะ
ตัวเองกำลังประสบปัญหานี้อยู่ค่ะ
แต่ไม่ใช่คนแอบรักนะคะ
แต่แฟนเรานะคะ มีผู้หญิงมาแอบรัก
และพยายามทำให้เราสองคนเดือดร้อน...ทำไงดีค่ะ
อยากสั่งสอนให้เค้ารู้สึกตัวบ้างอ่ะคะ
โดย: angel_exx (ALFA-TANGO ) วันที่: 16 พฤศจิกายน 2549 เวลา:11:41:55 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Pakwan.BlogGang.com

สาวไกด์ใจซื่อ
Location :
กรุงเทพ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ผู้ติดตามบล็อก : 203 คน [?]

บทความทั้งหมด