ยังคงติดเกมและเล่นเฟสมากกว่า อาจไม่ค่อยมาตอบคอมเม้นท์นะคะ

ยาคูลท์
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 30 คน [?]




ข้าพเจ้าเป็นสุข และเชื่อว่าใครก็ตามซึ่งมีรสนิยมในการอ่านหนังสือดี ย่อมสามารถทนต่อความเงียบเหงาในทุกแห่งได้ -- วาทะของท่านมหาตมะ คานธี


Book Archive by Group



หมายเหตุ: โซน Romance และ การ์ตูน ยังไม่ทำเพราะมีน้อย


Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2549
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
4 พฤศจิกายน 2549
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ยาคูลท์'s blog to your web]
Links
 

 
พฤศจิ...กระดิ๊กระด๊า

ว่าจะอู้ซะหน่อย โดนแซวจนได้

29 พฤศจิกายน

ได้บันทึกของเจ้าส้มมา 7 เล่ม (มีแค่นั้น)
จากร้านประจำที่ยังแห้วหนังสือปกติอยู่ดี แต่เอาฟะ ได้เจ้าส้มมาก็โอเคหน่อย อิอิ

26 พฤศจิกายน

ช่วงนี้แห้วอุดม ไปร้าน 50% ก็เจอลูกค้าคู่แข่งเหมาหนังสือใหม่ไปหมด ทั้งวรรณกรรมทรงตะเกียบของอมรินทร์ นิยายแปลนักสืบอเล็กซ์ของนานมี พวกแฟนตาซีของพิมพ์คำ เรื่องรักแล้วก็พวกจิปาถะ แค้นนิด ๆ ..ไม่เหลืออะไรให้ตูเลย.. ทีวันก่อน เรายังปล่อยจอมคนแผ่นดินเดือด 3-4 ให้เขาเลย หลังจากนั้นเห็นเขาสนนารูโตะ 1-32 ก็เลยเลิกจับ ยกให้เขาไป กะว่าเดี๋ยวหาใหม่ก็ได้ หุหุ จำไว้นะ
(สำนึกฝ่ายดี: กรณีแรก-เขาจะรู้เรอะ วันนั้นเขาไม่ได้อยู่ด้วย เอ็งบอกกับน้องคนขายคนเดียว กรณีหลัง-เขาก็นึกว่าเอ็งไม่เอาไง บ้า)

เซ็ง ๆ กับร้านประจำเล็กน้อย ถ้าเจอแบบนี้หรือเจอกรณีเก็บหนังสือที่เราเล็งไว้ไปขายให้คนอื่นอีกช่วงนี้ จะงอนจริงล่ะนะ

อธิบายหน่อย: คือ หลัง ๆ พลาดหนังสือหลายเล่มแล้ว เป็นพวกที่จะซื้ออยู่แล้วทั้งนั้น ไม่ใช่พวกแนวรักปกตูนที่จขบ. ไม่ซีเรียสเท่าไหร่
ถ้าไม่เก็บหนังสือให้เรา แล้ววางขายให้ขาจร ใช้ระบบ fair chance ใครมาทันก็ได้ไป แบบนี้จะไม่ว่าอะไรเลย ... แต่ที่เซ็ง เพราะปกติ เคยเห็นเก็บหนังสือให้ลูกค้า 2-3 คนบ่อย (จริง ๆ นะ เราไปก่อนไม่เห็น พอคนนี้มา โห อะไรโผล่มาอีกตั้งเนี่ย เรื่องที่ตูเห็นก็หยิบทั้งนั้น แถมอะไรไม่ว่า พอเขาเลือกเหลือ ค่อยหยิบมาวางขายทั่วไป โอ้ๆๆ คนไปก่อนเห็นแล้วอึ้ง) โอเค ไม่คิดมาก เขาเป็นขาใหญ่นิ ... แต่พอกรณีเล่มที่เราเคยออกปากไว้ว่าจะเอา รู้ว่าช่วงนี้จะมีขายก็ไปทุกวัน พอวันนึง ไปดึกหน่อย เขาบอกว่าเพิ่งขายไปเพราะไม่เก็บข้ามวัน ... จะว่าไงดีล่ะ คือ ก็ถือว่าเป็น fair chance ใครมาก่อนได้ไป เข้าใจ แต่พอนึกถึงกรณีที่เขาเก็บให้คนอื่นทั้งที่ไม่รู้ว่าจะเอารึเปล่าแล้วก็น้อยใจเหมือนกัน (จะ fair chance ก็ทำกับทุกคนสิ แบบนี้สองมาตรฐานนี่หว่า)
>> แอบคิดว่าเพราะเราไม่ใช่ผู้ชาย เลยเป็นที่เฟเว่อร์น้อยกว่า (ใครไปร้านนี้บ่อยจะเข้าใจ หึหึ)

แผนอนาคต-ถ้าน้อยใจจริง: นอกใจไปร้านแถวแม็คโครจรัญดีกว่า เห็นเขาว่ามีตั้ง 3 ร้าน

วันนี้ไปเจอทาสกามในร้านอื่นแถวอนุสาวรีย์ อยากขอยืมมาซีร็อกซ์เฉพาะหน้าที่หายไปของตัวเองจัง (ถ้าไม่เห็นหน้าไม่รับแขกของคนเฝ้าร้านเสียก่อน เฮ้อ) รอสำนักพิมพ์ไปรษณีย์มาให้ตั้งแต่ก่อนงานหนังสือ ...ยังไม่ส่งมาเลย เฮ้อ

เจอ Kashen แพ็ค 1+2 ร้านนี้ไม่ยอมให้แกะ อ๊ากกก อะไรฟะ ลดก็ไม่ถึงครึ่งแล้วยังเรื่องมากอีก โมโห เลยไม่ซื้อมันเลยสักเล่ม
...เริ่มไม่ชอบร้านนี้แล้ว ไปทีไรได้รำคาญทุกที (คราวก่อน รำคาญพวกยืนบังแผงนานมาก เป็นผู้ชายเลยไม่อยากเบียด เสียนวลหมด) ลดแค่ 30-40% เองด้วย (หมายเหตุ: ตัวเจ้าของร้าน (มั้ง) ผู้ชายน่ะดี ต่อรองอะไรได้ วันนี้ไปเจอคนขายสาว ๆ ทำหน้าบ็อทขายของ โห เห็นหน้าแล้วหมดอารมณ์ซื้อน่ะ)

อือม์ พอพิมพ์ทั้งหมดนี่มา ก็เริ่มรู้สึกว่าตัวเองไร้สาระมาก ชักจะอีโก้จัดไปหน่อยแล้ว ต้องตั้งสติหน่อย

23 พฤศจิกายน

วันนี้ทัวร์ร้านครึ่งราคาอย่างเดียว

จากร้านแถวบ้าน ได้นารูโตะมา ชุดนี้เข้ามาแค่ 1-30 แถมยังแหว่งไป 6 เล่ม แต่สภาพปิ๊งกว่า 1-32 ครบชุดที่เห็นวันก่อนเยอะ เลยซื้อก็ซื้อฟะ (การ์ตูนอ่านแล้วเก็บใส่ถุงพลาสติกอย่างเดิม สภาพจะดีจริง ๆ ด้วย)

จับรถไปเอาหนังสือที่ฝากไว้ตรงอนุสาวรีย์เมื่ออาทิตย์ก่อน แล้วเลยซื้อเพิ่มตามประสา

รายการที่ได้มา: หนังสือ jimmy liao 4 เล่ม (ชุดใหม่ที่เพิ่งออก แต่ยังไม่ครบชุด), เพนดรากอน 1, เดชหมอผีเล่ม 3, อุโมงค์มรณะ (เกือบลืมว่ายังไม่มี), แฟรงเกนสไตน์, บุหลันแรม (หาอยู่นาน เล่มนี้ เจอลดจนได้), ฮกลกซิ่ว, ภูฏานอ่านว่าอะไร?

หนังสือจิมมี่แพงชะมัดยาดเลย -*-

ป.ล. เสียดายจอมคนแผ่นดินเดือดที่เคยเจอ 50% แล้วปล่อยให้คนอื่นจัง นึกว่าจะหาได้เรื่อย ๆ แต่ตอนนี้ไม่ค่อยเห็นเลย ไอ้ที่เห็นก็ลดนิดเดียว

20 พฤศจิกายน

เริ่มมีอาการของหวัดแล้ว อยากนอนยาว แต่งานต้องส่งก่อนพุธ เพิ่งเริ่มทำชิ้นแรกเอง (มันบ่นงี้ทุกอาทิตย์เลย)

กำลัง down มาก อยากกินอาหารที่อร่อยจริง ๆ
อยากอ่านการ์ตูนหรือหนังสือที่ lift up my spirit แบบว่า แค่เห็นบนแผงก็เหมือนมีผีเสื้อกระพือปีกอยู่ในใจ โลกสว่างขึ้นสองดีกรี แบบนั้นน่ะ (ส่วนใหญ่มักเป็นการ์ตูน แต่หลัง ๆ นี่ไม่เจอเลย)

พระเจ้า ได้ยินแล้วใช่ไหมคะ?

19 พฤศจิกายน

เจอ 50% วันนี้: เจ้านายของหัวใจ, ภูชิดดาวฯ, เรื่องใหม่ของวลีวิไล

เซ็ง เพราะเพิ่งสั่งซื้อสองเล่มแรกไป แล้วการโอนเงินมีปัญหาด้วย กำลังรอเคลียร์วันจันทร์ โคตรอยากแคนเซิ่ลเลย แต่เสียค่าโอน 30 บาทแล้ว ถ้ายกเลิกก็เสียฟรี

วันสองวันนี้ พอออกไปเจอคนแล้วอารมณ์เสียยังไงไม่รู้

17 พฤศจิกายน

วันนี้มีเรื่องตื่นเต้น (?)

ตอนเย็น คนทั้งบ้าน..รวมทั้งจขบ. ที่ร้อยวันพันปีไม่เคยไปไกลเกินห้างแถวบ้าน..พากันไปกินโต๊ะแชร์ กว่าจะกลับก็สี่ห้าทุ่ม แต่เมื่อกี้ อยู่ ๆ พ่อก็ทำหน้าจริงจังเดินมาเรียกจขบ. เข้าห้องแม่ บอกว่าแม่มีเรื่องจะพูดด้วย

ระทึกตึกตัก คุยอะไรกันตอนนี้? หรือมีใครแอบปิ๊งเราเมื่อกี้แล้วให้แม่มาถามหว่า? (ล้มสมมติฐานนี้ ทันทีที่นึกได้ว่าเล่นกับหลานจนโทรม โดนหลานเลิกเสื้อขึ้นสองที หลานอีกคนเอาน้ำแข็งใส่คอเสื้อ) เอ๊ะ หรือเรื่องเราหยิบกระเป๋าคนอื่นมาเฉยเลย เพราะนึกว่าเป็นของพี่สะใภ้ อื้อม์ๆๆ อย่าบอกนะว่ามีไรหายแล้วหาว่าตูหยิบไป ฮือออ

ปรากฏว่า แม่เรียกไปบอกว่าแม่ลืมปิดฝาตู้นิรภัยในห้องนอนแม่ ลิ้นชักล่างในตู้มีลักษณะโดนรื้อ นั่นคือ กล่องวางทแยงทับถุง ถุงผ้าใบใหญ่ที่ใส่ซองเงินเอียงเทซองลงมานิดนึง (แม่บอกว่าแม่จะไม่วางกล่องทับถุง กลัวของเสียหาย และจะวางทั้งถุงทั้งซองให้พอดี ไม่มีเอียงหรือเท)

พอเปิดกล่องมา ของก็ยังอยู่ เงินซอง ๆ ในถุงผ้าก็ยังอยู่ แต่แม่จำไม่ได้ว่าอยู่ครบรึเปล่า! เพราะแม่จขบ. ไม่ได้เก็บแบบวางโชว์สวย ๆ แต่ใส่ถุงพลาสติกวางซ้อนกันในกล่องอีกที กล่องหนึ่งจึงมีของหลายชิ้น แถมย้ายไปบ้านโน้นทีบ้านนี้ที คุณนายเธอก็จำไม่ได้ว่าอะไรอยู่ อะไรหาย

ผู้ต้องสงสัยมีรายเดียว คือ จขบ. (ที่ได้เข้าห้องก่อนออกไปงาน) เอ๊ย! ไม่ใช่สิ... คนงานที่จะเข้าไปกวาดถูห้องแม่ทุกวัน และจะเข้าไปถูในมุมที่วางตู้ด้วย (ตู้วางในมุมอับและมีราวเสื้อบัง ไม่งั้น ตอนจขบ. เข้าห้องแม่ก็คงเห็นแล้วว่าฝาเปิดอ้าอยู่)

ก็ได้แต่พยายามปลอบแม่ว่า น่า คงไม่ได้หยิบไปหรอก ไม่งั้นกวาดรวบไปทั้งตู้แล้วหนีไปเลยไม่ดีกว่ารึ แต่แม่ก็ยังไม่วายนับเงินใหญ่เลย (มีปึกเงินที่แบงค์ไม่ครบด้วย แต่แม่อาจชักไปใช้เองก็ได้นี่นา) คือ แม่แน่ใจว่าโดนรื้อแน่ แต่ไม่แน่ใจว่ามีอะไรหายไปไหม

แม่เรานี่รวยขนาดของหายไปยังไม่รู้ วู้ย เพิ่งรู้นะเนี่ย

ถ้าเจอแบบนี้ เพื่อน ๆ จะทำยังไงกันคะ? ตอนนี้ตีหนึ่ง จะบุกเข้าไปค้นห้องคนงานเลย (ทั้งที่ไม่รู้ว่าอะไรหาย) หรือทำเฉย ๆ คิดเสียว่าไม่มีอะไรหาย

ทิ้งท้ายเล่น ๆ:
"ของพวกนี้ แม่เก็บไว้เผื่อให้ตอนลูกแต่งงานนะ" แม่ว่างั้น ฟังแล้วซีด เพราะ
1. ถ้าไม่แต่ง ตูก็อดเลยรึเปล่า? (เวร ชวดมีสามี แล้วยังชวดเงินอีก)
2. ถ้ามันหาย ตูก็อดได้ไปเลยใช่ไหม? ไม่ได้การ พรุ่งนี้ต้องรีบโยกย้ายมาซ่อนในห้องตัวเอง อิอิ

16 พฤศจิกายน

เข้าเมือง ช็อปๆๆๆ กระจาย
แวะร้าน 50% ขาไปหนึ่งรอบ (ฝากหนังสือไว้ที่ร้าน เพราะหนัก) แล้วไป Elite คิโนะ เอเชียบุ้คเอ็มโพ เอเชียบุ้คสยาม ปิดท้ายด้วยร้าน 50% มาบุญครอง ได้ของมาดังนี้:



โทรมและเหนื่อย เพื่อนโทรมากวนโอ๊ย บอกว่ารีสอร์ทที่จะไปสวยมาก (เพิ่งบอกว่าทำงานไม่ทัน งานนี้ขอบาย)
... เกิดอยากไปขึ้นมาจังเลย

สารภาพมาซะดี ๆ ว่าใครซื้อหวยเบอร์ที่บอกบ้าง อิอิ
เลขท้ายสามตัว 347 ล่ะ ... มี 34 ไง 5555

15 พฤศจิกายน

ทำงานชิ้นเล็ก ๆ ชิ้นเดียวตั้งแต่เมื่อวานเย็นจนถึงบ่ายสอง-บ่ายสามวันนี้ ... เป็นงานที่ไร้ประสิทธิภาพในแง่เวลามาก แต่มันเร่ง เลยต้องทำ เฮ้อ

ไปร้านครึ่งราคา มองผ่านหนังสือเล่มในชุดที่เก็บอยู่ไปเฉยเลย คนอื่นเลยหยิบไป แห้วอีกแล้วตู ... เอาน่ะ เล่มอื่นที่ได้มาก็โอเค

แต่ก็ดันไปซื้อหนังสือร้านนายอินทร์อีก เกิดอยากอ่านเล่มนี้ขึ้นมาน่ะ พอเข้าไปก็หยิบติดพัน จากเล่มเดียวกลายเป็นสามเล่ม ... มึน ทำไมไม่ซื้อตั้งแต่งานมหกรรมฟะ? จะได้ลดเยอะกว่านี้

สรุป วันนี้เสียตังค์ เสียตังค์ เสียตังค์

ป.ล. เล่มที่หมายตาว่าจะหาครึ่งราคาอยู่ในมือน้องคนที่ชอบปล่อยหนังสือแล้ว หลายเล่มเลย แต่ไม่รู้น้องเขาจะมาปล่อยวันไหนเนี่ยดิ ไปไม่ทัน..ก้ออด

12 พฤศจิกายน

ที่บ้านไปดูดวงมา (ทำไมตูไม่รู้เรื่องเลยฟะ? ไม่มีใครชวนเลย) สรุปความได้ประมาณนี้:

พี่ชาย - เป็นเทวดามาเกิด จึงเลี้ยงยาก อีกสองปีจะรุ่ง แล้วจะอยู่ดีกินดีไปจนถึงอายุ 59 (หลังจากนั้นล่ะ?)
น้องชาย - อีกสองปีจะมีคนมาชวนไปลงทุน แล้วจะดี
พ่อกับพี่สะใภ้ - มีดวงถูกหวย เผลอ ๆ อาจถูกรางวัลที่หนึ่งด้วย (อันนี้แม่น) พี่สะใภ้มีลูก 4 คนถึงจะดี

เรา - เป็น "ท่งจื้อ" ของเจ้าแม่กวนอิมหนีมาเกิด เลยมีนิสัยดื้อดึงไม่ฟังใคร พ่อกับพี่สะใภ้บอกว่าซินแสพูดนิสัยเราออกมาตรงเป๊ะ (เช่น เหมือนผู้ชาย) มีบอกด้วยว่าผมยาวแค่นี้ใช่ไหม..ซึ่งก็ถูกอีก ชีวิตในปัจจุบันยังไม่ใช่ตัวของตัวเอง แนะนำให้ไป "รับธรรม" (ภาษาจีนเรียกเต๋าเข่ง..หรืออะไรทำนองเนี้ย) แล้วจะดีขึ้น ... ฟังแล้วรู้สึกคล้ายตัวเองเป็นมาร ต้องไปชำระบาปก่อน

แต่ที่เราจี๊ดมากคือแม่ดันเจาะจงถามแต่เรื่องคู่ครอง .. อ๊าก! สมัยนี้ใครเขาหวังพึ่งแต่คู่ครองกันฟะ ต้องถามสิว่าทำมาหากินด้านไหนถึงจะรุ่ง เมื่อไหร่จะรวย อะไรแบบเนี้ย ฮึ้ย! ไม่ได้ดังใจเลย แม่

ทิ้งท้ายด้วยการบอกว่าบ้านเราตอนดึก ๆ มีหญิงแก่ผมสั้น ร่างผอม เดินวนไปเวียนมา พร้อมถอนหายใจ ... อ่า สงสัยอาม่าเราเอง (หน้าแกไม่รับแขกทั้งยามเป็นและยามตายเลยรึเนี่ย อือม์)

วันนี้เลยได้รู้เพิ่มว่าวิญญาณคนเรามี 36 สาย สายหนึ่งไปเกิดใหม่ บ้างก็แยกย้ายไปสถิตย์ในที่ต่าง ๆ

อยากไปนั่งฟังคำทำนายเองจังเลย บอกตามตรงว่าฟังเขาเล่ามาอีกทีนี่ ไม่รู้จะถ่ายทอดได้ครบความไหม
... แอบสงสัยด้วยว่าบ้านนี้มีแต่พวกหนีมาเกิดรึไงฟะ 5555

เราเป็นคนไม่ชอบดูดวง (ยิ่งเสียเงินตัวเองไปดู ยิ่งไม่ชอบ) ไม่ใช่เพราะไม่เชื่อ แต่เพราะรู้ว่าตัวเองมีเชื้องมงายฝังอยู่ในกระดูก ฟังเรื่องแบบนี้มาก ๆ แล้วจะเชื่อฝังหัว พาลลืมสติในการใช้ชีวิตไปซะงั้น

โบนัส: เขาว่าหวยงวดนี้จะออก 34
... ไว้มาดูกัน ...

10 พฤศจิกายน

น้องคนที่มีหนังสือมาปล่อยในร้าน 50% บ่อย ๆ เกิดแปรพักตร์ ช่วงนี้เลยไม่มีอะไรน่าสนใจในร้านเลย

ไม่กี่วันมานี้ จขบ. ได้รู้ว่ากำลังจะมีคนมาปล่อย Dragonball เล่มเล็กพร้อมเป้ในร้าน 50% (เขาเข้ามาถามข้อมูลพร้อมบอกชื่อเรื่องตอนเราอยู่ในร้านพอดี) ... ยังคิดอยู่เลยว่าขอจองกับน้องคนขายดีไหม เพราะอ่านดรากอนบอลของ vbk ถึงตอนไปฝึกวิชากับพระเจ้าของพระเจ้า (อะไรประมาณนั้น) แล้วก็เริ่มไม่สนุก เลยไม่ได้ตามต่อ

วันนี้ ไปเห็นเหลือแค่ 3 เล่ม สภาพใหม่ปิ๊งอย่างที่ (อดีต)เจ้าของหนังสือโฆษณาไว้ เสียดายนิดหน่อยแฮะที่ไม่ได้เอ่ยปากจองไว้

แต่ช็อคเล็กน้อยกับฉากจบค่อนข้างออกทะเล เหมือนยืดจนไม่รู้จะยืดยังไงแล้ว แถมลายเส้นเล่มหลังก็ไม่สวยเลย ... สองสามวันนี้กำลังคิดจะเก็บ big book version แบบนี้คงต้องขอคิดดูก่อนแฮะ

9 พฤศจิกายน

เพิ่งปั่นงานที่จะใช้วันนี้เสร็จตอนเช้า รอดไปอาทิตย์นึง ฟู่ว์
ปล่อยผีด้วยการไปดูหนัง เลือก Banquet เพราะกลัวโดนถอดไปอยู่โรงเล็กเสียก่อน

ปรากฏว่าซีกที่เรานั่งมี 3 คน เรากับคู่รักอีกคู่ สองคนนี้ดูไปคุยกันไปจุ๊กจิ๊กอย่างกับนั่งดูอยู่ที่บ้าน ยังดีที่ผู้ชายแค่อือออรับคำ แต่ที่แย่คือเคี้ยวข้าวโพดคั่วกร้วม ๆ ตลอด แถมผู้ชายยังเป็นหวัด (นั่งติดกับเรา) ส่งเสียงฟื้ดฟ้าดทุก 5-10 วินาที มีรับโทรศัพท์ (เสียงไม่ดัง แต่นั่งติดกัน เลยโดนกวนไปโดยปริยาย) มีเสียงโทรศัพท์ดังจากที่นั่งอื่นช่วงท้ายเรื่อง 2 ครั้ง

ถ้าดูหนังเด็ก หนังรัก แอ๊คชั่นหรือหนังตลกจะไม่จู้จี้เรื่องพวกนี้เลย แต่แนว Banquet อ่ะ ต้องการความเงียบเพื่อละเมียดกับอารมณ์และฉากนะ ... สรุปเลยบิ้วท์อารมณ์ดราม่าไม่ขึ้นเสียที ช่วงที่กำลังจะซึ้งแกมเศร้า ก็มีเสียงสูดจมูกฟึ่ด ฟึ่ด ฟึ่ด ถ้าหลับตาอาจนึกว่านางเอกในหนังร้องไห้สะอื้น เปล๊า~ เสียงคนข้าง ๆ ต่างหาก

จินตนาการด้านมืด: แปลงร่างเป็นแรมโบ้ ยกขาข้างหนึ่งเหยียบเบาะแล้วกราดอาร์ก้าฆ่าแมร่งให้เรียบ

เป็นวันที่โคตรอยากจะลุกไปนั่งตรงที่นั่ง 140 บาท หรือไม่ก็นั่งกลางทางเดินมันซะเลย
หนัง: รู้สึกว่าก็งั้น ๆ แหละ อลังการพอที่จะไม่เสียดายค่าตั๋ว แต่ไม่ได้เยี่ยมจนน่าประทับใจ แอบไม่อินกับฉากเต้นตุ๊กตาหุ่นด้วย เนื้อเรื่องก็ก๊งมาก ช่องโหว่เพียบ

โน้ตไว้บอกตัวเอง: โรง 1 กับ 2 เป็นแบบเก่า ถึงนั่งแถวหลังก็ต้องเงยหน้าดู เมื่อยคอมาก วันหลังอย่าเลือกอีก

6 พฤศจิกายน

รายการครึ่งราคาวันนี้: เงากระบี่ใต้อักษร 1-6, แผนพิพากษา, มนตรา (หมายเหตุ: ไว้ต้องหา นางทิพย์ ปกเซ็ตเดียวกันมาเข้าชุด)

นั่งกินข้าวที่ฟู้ดคอร์ท เซ็นทรัลปิ่น มีไอ้บ้าที่ไหนไม่รู้ร้องคาราโอเกะแล้วเสียงดังก้องออกมาที่ลาน--ไม่รู้ว่าเพราะไม่ได้ปิดประตูหรือว่าปัญหาอะไร ให้ตายเหอะ! นี่ถ้าห้องเกะไม่ได้อยู่บนชั้นลอยนะ จะเดินเอาข้าวไปปาใส่หน้า แง่ง คนยิ่งปวด ๆ กบาลอยู่

5 พฤศจิกายน

ผิดหวังกับ Facade 7 ... หกเล่มแรกหนุกกว่าหลายกอง
แต่เพิ่งไปเปิดอ่านเพชรฆาตสังเวียนเลือด อู้ฮู!~ เล่ม 1 มีฉากสุดยอดมาก ตอนแรกติดใจถั่วอัด ตอนหลังติดใจวิถีการฝึกคาราเต้ อ่าน (ข้าม) ไปอ่าน (ข้าม) มา เฮียแกกลายเป็นปีศาจไปแล้ว น่ากัวอ่า... แต่จะเริ่มหามาเก็บล่ะ โหดดี ชอบๆๆ

ไม่ได้ไปลอยกระทง เพราะที่บ้านเขาเฉย ๆ กัน อาจเพราะเพิ่งมีญาติผู้ใหญ่เสียมั้ง ... ครอบครัวนั้นเขาจะไปลอยอังคารกันวันนี้ นึกแล้วก็เศร้าแทน คนอื่นลอยกระทง พวกเขาลอยอังคาร

ใบหน้าจากอดีตหายไปแล้วอีกราย เหลือญาติผู้ใหญ่ที่เคยอยู่ด้วยกันมานับรายได้เลยนะเนี่ย

ลิงค์น่าอ่าน: โจรในร้านหนังสือ ปลิงของแวดวงวรรณกรรม
... เห็นด้วยว่าการขโมยมันผิด (การขโมยที่ไหนก็ผิดทั้งนั้นแหละ) แต่ไม่ถึงกับเห็นด้วยเต็มร้อยกับบทความนี้ แอบรู้สึกว่าพยายามกระพือให้เป็นเรื่องอันตรายที่จะทำลายวงการ เพราะมองจากมุมมองของ "ร้านขายหนังสือ" ที่เสียรายได้จากการขโมย จขบ. คิดว่าปลิงของวงการวรรณกรรมที่อันตรายกว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องอื่นแฮะ
>> แต่เราอาจแคบไปเอง ไว้จะค่อย ๆ กลับมาคิดละกันว่ามันทำลายวงการได้เลยจริงไหม

3 พฤศจิกายน

เริ่มเดือนแบบหัวหมุน ทรัพย์จาง งานค้าง (เช่นเคย)

กรุแตกอีกแล้ว (กรุแตก = เจ้าของหนังสือเอาของมาปล่อยในร้าน 50% หลายสิบเล่ม) วันนี้เลยได้นิยายรักของยาหยียาใจมาหลายเล่ม เมื่อวานก็เพิ่งได้แจ่มใสรุ่นเก่าหน่อยมา 3 เล่ม ไม่รวมถึงหนังสือใหม่อีกบางเล่มด้วย

โชคดีจริง ๆ ที่ไม่ค่อยเน้นซื้อนิยายรักในงานเดือนก่อน




Create Date : 04 พฤศจิกายน 2549
Last Update : 30 พฤศจิกายน 2549 2:58:59 น. 79 comments
Counter : 1191 Pageviews.

 
เดือนนี้น้ำนอง เราทั้งผองลอยกระทง


โดย: เจ้าชายไร้เงา วันที่: 4 พฤศจิกายน 2549 เวลา:1:48:28 น.  

 
แวะมาอ่านและมาเยี่ยมค่ะ


เริ่มเดือนแบบหัวหมุน ทรัพย์จาง งานค้าง (เช่นเคย)

อารายคะเพิ่งจะต้นเดือนเองบอกว่า ทรัพย์จาง ซะแร่ะ อิอิ (แซวจ้า)

มีความสุขกับวันหยุดนะคะ


โดย: Malee30 (Malee30 ) วันที่: 4 พฤศจิกายน 2549 เวลา:2:33:13 น.  

 
เดือนนี้เริ่มต้นมาแบบถังแตกเหมือนกันค่ะ


โดย: Picike วันที่: 4 พฤศจิกายน 2549 เวลา:3:48:36 น.  

 
อ่านแล้วจงเล่าสู่กันฟังโดยพลัน
จะได้ไปหาหยิบยืม เอ๊ย หาซื้อมาอ่านบ้าง


โดย: นางกอแบกเป้ วันที่: 4 พฤศจิกายน 2549 เวลา:7:37:31 น.  

 
"ทรัพย์จาง งานค้าง"
อ่านแล้วโดนแทงใจดำจึ๊กๆ


โดย: rebel วันที่: 4 พฤศจิกายน 2549 เวลา:7:47:11 น.  

 
เคยอยู่ในสถานการณ์แบบนั้นเลยค่ะ ที่เจ้าของหนังสือเอาของมาปล่อยในร้าน 50%
จำได้วันนั้นเงินไม่พอ ด้วยความอยากได้สุดๆ(เพราะหนังสือหายาก)
เลยใช้วิธี จิ้มค่ะ บอกว่า "เอา....ๆๆๆๆๆ " และแวบไปกดบัตรค่ะ


โดย: li_goro วันที่: 4 พฤศจิกายน 2549 เวลา:8:26:57 น.  

 
เมื่อไหร่ กรุแตก อีก
sms มาบอกกันบ้างเน้อ


โดย: grappa วันที่: 4 พฤศจิกายน 2549 เวลา:10:19:10 น.  

 
ขอให้มีความสุข

กับการอ่านนะคะ

แวะมาทักทายค่ะ



โดย: เจ้าแห่งโชคชะตา วันที่: 4 พฤศจิกายน 2549 เวลา:15:42:16 น.  

 
ถังแตกกันหลายคนอ่ะครับ เดือนนี้น่ะ
คาดว่าเป็นผลกระทบจากงานหนังือเดือนที่แล้ว
ที่เล่นเอาขาดวิตามิน M (Money) กันเป็นทิวแถว เหอ ๆ


โดย: Crono วันที่: 4 พฤศจิกายน 2549 เวลา:17:25:12 น.  

 
จนกรอบเหมือนกันค่ะ ... จากงานหนังสือฯ

คิดว่าจะขายลูกกินแล้วล่ะ อิอิ
(ขายการ์ตูนเก่าๆใหม่ๆ + นิยายที่ไม่ได้ตั้งใจจะเก็บสะสม)


จนจริงๆเลยตอนนี้ ...


โดย: iNt_GaL วันที่: 4 พฤศจิกายน 2549 เวลา:18:36:43 น.  

 
แหะๆ

มีแต่คนจนกรอบ เกรียมกันเป็นแถบๆ เน้อ


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 4 พฤศจิกายน 2549 เวลา:19:24:05 น.  

 
มาลอยกระทงที่ท่าน้ำหน้าบ้านเจ๊ไหมคะ
เผื่อจะ เฮงๆๆ ทำมาค้าขึ้น มีเงินซื้อหนังสืออ่านเยอะๆ


โดย: นางกอแบกเป้ วันที่: 5 พฤศจิกายน 2549 เวลา:7:36:03 น.  

 
โห นี่ยังซื้อไม่หยุดอีกเหรอครับเนี่ย

ยังงี้นึกภาพสุสานหนังสือของคุณยาคูลท์ออกเลยนะเนี่ย

คงกองกันเป็นภูเขาย่อมๆลูกนึงเลย


โดย: poser (poser ) วันที่: 5 พฤศจิกายน 2549 เวลา:13:57:52 น.  

 
เป็นหนอนหนังสือตัวจริงเสียงจริงแน่ๆเลยคะ
เดือนนี้ก้อสู้ๆกับงานเช่นเคยนะคะ


โดย: นรานินี วันที่: 5 พฤศจิกายน 2549 เวลา:16:24:07 น.  

 
ฤดูนี้มันฤดูเสียเงินค่ะ สิ่งยั่วยวนมาเป็นระลอกให้เราได้ฝึกความอดทน


โดย: unwell วันที่: 6 พฤศจิกายน 2549 เวลา:9:53:44 น.  

 
อ่านเรื่องเพื่อนคุณยาคูลท์แล้วก็อึ้งค่ะ

จริงๆ เราว่า ความเศร้าของคนบางคน มันเศร้าแบบกระทั่งคนใกล้ชิดก็ไม่รู้ และไม่สามารถทำความเข้าใจได้จริงๆ นะคะ


อย่างเพื่อนเราคนนี้ เค้าก็แบบ..เหมือนเกิดมากับความทุกข์และความเศร้าน่ะ

เฮ้อ..ไม่รู้จะทำไงเหมือนกันค่ะ


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 6 พฤศจิกายน 2549 เวลา:9:57:35 น.  

 
...

เพชรฆาตสังเวียนเลือด

ใช่การ์ตูนของ SIC ป่าวครับ?
โหดใช่ย่อยนะเนี่ย



โดย: The Legendary Midfielder วันที่: 6 พฤศจิกายน 2549 เวลา:12:58:38 น.  

 
ตามไปอ่าน"ปลิง"มาแล้วละจ้ะ
เจ๊ว่า ทางที่ดี คือ ภาครัฐ ควรจะลดภานำเข้าวัตถุดิบในการพิมพ์หนังสือ เช่น หมึก กระดาษ เพื่อให้สินค้าราคาถูกลง เมื่อของถูก ขโมยไปขายไม่ได้ราคา มันก็จะหันไปขโมยอย่างอื่นที่มีราคาดีกว่า
ส่วนอานิสงส์ จะเป็นของหนอนเต็มๆที่อ่านหนังสือได้ถูกลง
ปล.ความคิดเจ๊เป็นความคิดของผู้ด้อยสติปัญญานะคะ อ่านแล้วไม่เข้าท่า อย่าเพิ่งประนามกันนา


โดย: นางกอแบกเป้ วันที่: 6 พฤศจิกายน 2549 เวลา:19:47:28 น.  

 
^
แหม ไม่หรอกเจ๊ อย่างที่เจ๊ว่าน่ะ เพอร์เฟคท์แล้ว แต่ไม่มีรัฐบาลไหนทำเสียที

อันที่จริง หนูคิด (เอาเอง) ว่า ขโมยเยอะขึ้นเป็นภาพสะท้อนถึงระดับศีลธรรมคนและภาวะหากินฝืดเคืองของคนในสังคมมากกว่า วันก่อนมีคนขโมยหมาในห้างด้วย มันเอาหมดจริง ๆ เดี๋ยวนี้


โดย: ยาคูลท์ วันที่: 6 พฤศจิกายน 2549 เวลา:21:58:28 น.  

 
^
เข้ามาอ่าน"ปลิง" รู้สึกว่าจะเคยอ่านคล้ายๆกันนี้ของกรุงเทพธุรกิจ(จำไม่ได้นานมากแล้ว)

เคยคิดอยู่ว่า หนังสือ50%ที่เราซื้อมา
เล่มที่ใหม่ โ ค ต ร มันมาจากไหนหว่า?
แต่บางเล่มก็มือสองขนาดแท้ ยับจนเอ่อ...(มันผ่านมากี่มือหว่า)

ว่าก็ว่าเถอะ ถ้าหนังสือมันถูกกว่านี้ก็ดีนะ


โดย: สายลมอิสระ วันที่: 6 พฤศจิกายน 2549 เวลา:22:06:32 น.  

 
^
^

เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งว่าถ้าหนังสือถูกกว่านี้ก็คงดี


โดย: poser (poser ) วันที่: 6 พฤศจิกายน 2549 เวลา:23:33:55 น.  

 
คุณสายลมฯ
พวกเล่มใหม่ ๆ ในร้านครึ่งราคา ถ้ามีทีละหลายเล่ม บางทีก็มาจากสายส่งนะ (เท่าที่ถาม ๆ ดู ไม่รู้จริงเปล่า)

คิดดู ไปถามหานิยายรักกับร้านนึง (ไม่ใช่ร้านประจำของเรานะ) เขาบอกได้เลยว่าพวกนิยายรักจะเข้าช่วงนี้ช่วงนั้น

ส่วนร้านประจำของเรานี่ เท่าที่ดู เป็นคนมาขายจริง เรารู้จักเจ้าตัวด้วย บางทีก็ถามเขาเลยว่ามีเรื่องนี้เรื่องนั้นไหม? ถ้าเขาอารมณ์ดี ก็จะเอามาขายที่ร้านแล้วบอกคนขายให้เก็บไว้ให้เรา แต่ส่วนใหญ่ เขาจะไม่จำแฮะ จะเอามาขายแล้วเสี่ยงดวง ถ้าไปผิดจังหวะก็โดนคนอื่นซื้อไป

ตอนนี้ กำลังเริ่มคิดว่าถ้าธุรกิจร้าน 50% บูมมาก ๆ ร้านหนังสือจะลำบาก แค่ต้นทุนกับค่าโสหุ้ยก็ต่างกันโขแล้ว ร้านจะได้ profit margin สูงกว่า แต่ turnover ของร้านครึ่งราคาจะเร็วกว่ามาก ... สำหรับคนค้าขาย แบบหลังดีกว่าแน่นอน และก็ดีกับกระเป๋าผู้ซื้อด้วย
แต่ในระยะยาว ไม่น่าจะดีกับอุตสาหกรรมเท่าไหร่มั้ง

อ้าว เผลอซีเรียส แหะแหะ โทษทีค่ะ กำลังทำงาน เลยเผลอใช้สมอง

เห็นด้วยกับคุณ poser ค่ะ แต่เราก็พูดตามประสาคนซื้อนะ คนในวงการคงไม่เห็นด้วยเท่าไหร่


โดย: ยาคูลท์ วันที่: 7 พฤศจิกายน 2549 เวลา:0:38:19 น.  

 
อือม์ กลับมาอีกรอบ เห้นเรื่องคนร้องเกะ แล้ว แบบว่า โดนใจ บางคนร้องเหมือนหมาหอน อยากเอาไข่เน่าปากะบาล
แต่บางคนที่ร้องเพราะๆ เจ๊อยากเอาไวน์ไปให้เด๋วนั้นเลย แต่ มาคิดอีกที ชื่นชมในใจดีกว่า เสียดายเมรัยในแก้ว อิอิอิ
เจ๊เคยคุยกับ คนวงในคนหนึ่ง เค้าบอกว่า ต้นทุนหนังสือตอนนี้สูงมาก เราก็ได้แต่เห็นใจนะ
แต่เอ ทำไม หนังสือ อย่างของ โครงการ คบไฟ เนี่ย หนังสือดีๆทั้งนั้นเลยนะ ราคาก็ไม่แพงมากด้วย สงสัยมีทุนอุดหนุนเยอะ
เล่นเอาเจ๊ฝันแบบเห็นแก่ตัว ว่า เมื่อไหร่หนอ จะมีผุ้ใจดี เอาเงินหวย เงินบ่อน เงินซ่อง มาอุดหนุน อุตสาหกรรมประเทืองปัญญามั่ง


โดย: นางกอแบกเป้ วันที่: 7 พฤศจิกายน 2549 เวลา:22:13:23 น.  

 
...

ว่าถึงการ์ตูนของ SIC

เคยอ่านเรื่อง "ชิบะโอ หมาน้อยหัวใจพเนจร" ไหมครับ?

เป็นการ์ตูนที่เนื้อหาดีและน่าประทับใจมากๆ อ่านได้ทุกวันคืน (ไม่เหมือน "เพชฌฆาตสังเวียนเลือด" อ่านบ่อยๆแล้วหลอน )



โดย: The Legendary Midfielder วันที่: 8 พฤศจิกายน 2549 เวลา:8:40:57 น.  

 
ไปอ่านเรื่องปลิงแล้วก็ปลงค่ะ

อ่า..นะ

เห็นด้วยกับการที่ภาครัฐจะทำให้หนังสือถูกลงค่ะ

แต่ไม่คิดว่าจะได้เห็นหรอก



งั้นหนังสือจะรอส่งรวดเดียวแล้วกันนะคะ


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 8 พฤศจิกายน 2549 เวลา:8:58:48 น.  

 
อ่านเงากระบี่แล้วเป็นไงมาบอกเล่ากันมั่งนะ (ว่าแต่ว่าจะอ่านรื้อ ซื้อไปดองซะละมากกว่า กร๊ากกก)


โดย: ลูกสาวโมโจโจโจ้ (the grinning cheshire cat ) วันที่: 8 พฤศจิกายน 2549 เวลา:19:05:02 น.  

 
ไม่ค่อยได้อ่านนิยายจีนเลย
รู้นะว่าสนุก แต่กลัวติดอะค่ะ


โดย: fonkoon วันที่: 9 พฤศจิกายน 2549 เวลา:8:57:29 น.  

 
Banquet นี่ ผมว่านางเอกน่าใช้บริการคนอื่นบางก็ดีนะ


โดย: เจ้าชายไร้เงา วันที่: 10 พฤศจิกายน 2549 เวลา:1:21:57 น.  

 
เห็นบอกหลายคนแล้วเรื่อง Banquet ว่าไม่ดีเท่าโปรโมท


โดย: กระปุกกลิ้ง วันที่: 10 พฤศจิกายน 2549 เวลา:15:35:29 น.  

 

เพื่อนผมไปดู Banquet มา
เขาบอกว่า ชิงรักหักสวาท กันทั้งเรื่องเลย
ไม่เหมาะกับเด็กและเยาวชนอย่างผมมั้งเนี่ย อิอิ

ป.ล.เอา link ปกการ์ตูนมาให้ดูครับ ถ้ามีโอกาสก็ลองหยิบจับมาดูสักเล่มนะครับ เป็นการ์ตูนที่ประทับใจมากๆเรื่องหนึ่ง (แอบเขินว่าจำชื่อเรื่องผิด )
//www.comtoon.com/v3/bd/frmpcover.aspx?webp=15&&schk=False&cchk=False&ID=si000094



โดย: The Legendary Midfielder วันที่: 10 พฤศจิกายน 2549 เวลา:15:41:07 น.  

 
ขอบคุณนะคะที่แวะไปเม้นท์ที่บล็อก

คุณยาคูลท์อ่าน Facade ด้วย
สำหรับตัวเองแล้วกลับกันค่ะ ชอบเล่ม 7 มากกว่าเรื่องจีนในเล่ม 5-6 นะ เรียกว่าอ่านจบแล้วแทบกรี๊ดอยากอ่านต่อทันทีเลยค่ะ เพราะเล่ม 7 อ.อุโด้แกเอาเรื่องเก่ามาหากิน เอ๊ย แกฟิวส์ Facade กับซีรี่ส์เก่า Silent Calling ของแกซึ่งเป็นหนึ่งในงานของแกที่เราชอบมากๆ เลยน่ะค่ะ พอมีตัวละครเก่าๆ ค่อยๆ ออกมา ก็รู้สึกเหมือนเจอเพื่อนเก่า เลยออกจะปลื้มเล่มนี้อยู่ค่ะ แล้วก็ลุ้นๆ ด้วยค่ะว่าใครจะมาโผล่เป็นรายต่อไป ฮี่ๆๆ


โดย: vee vee' วันที่: 11 พฤศจิกายน 2549 เวลา:3:27:13 น.  

 
ตั้งหน้านั้นเป็นหน้าหลักเพื่อความสะดวกน่ะค่ะ ^_^
ส่วน Silent Calling ของสนพ. C21 ค่ะ ออกมาหลายปีแล้วเหมือนกันตอนนี้คงหาได้ตามร้านการ์ตูนเก่าค่ะ

ปกเป็นแบบนี้
//img297.imageshack.us/img297/6559/bxbch10041qx4.jpg


โดย: vee vee' วันที่: 11 พฤศจิกายน 2549 เวลา:15:31:58 น.  

 
เมื่อวาน เดินผ่านร้าน 50% แถว อนุสาวรีย์ มีหนังสือดีๆเพียบเลย
สงสัยเจ๊ต้องแวะเข้าไปดูบ่อยๆซะแล้ว
เคยเจอเหมือนกันค่ะ เจ๊หันไปบอกเลยค่ะ ว่า น่ารำคาญนะคะ อดใจไว้คุยกันตอนหนังเลิก ดีไหมเอ่น
ประเภทมานั่งคุยกัน บอกบทในโรงหนังนี่ เกลียดนัก
ผลสุดท้าย เจ๊เลยเลิกดูหนังโรง หาแผ่นมาดูที่บ้านสบายใจกว่า


โดย: นางกอแบกเป้ วันที่: 11 พฤศจิกายน 2549 เวลา:21:52:08 น.  

 
55 คุณแม่ท่านเป็นห่วงว่าดวงจะไม่มีคู่ท่านก็เลยถามไว้ให้

ไปพูดแบบนั้น ..


เด๋ว คุณแม่ไม่ปลื้มนะครับ


โดย: poser (poser ) วันที่: 13 พฤศจิกายน 2549 เวลา:0:17:28 น.  

 
ถามหน่อยจิ ไปดูที่ไหนเหรอ หุๆ

อยากไปดูมั่งง่ะ (นี่เอาจริงนะ บอกไว้ก่อน)

มีเรื่องจำเป็นอยากปรึกษาสิ่งเหนือธรรมชาติน่ะ แหะๆ



ไปตอบที่คุยไว้ที่บล็อก

โอ้..ดีจัง แสดงว่าชอบไมรอนเหมือนกันเนาะ อิอิ

ตอนนี้กะว่างานหนังสือคราวหน้าจะไปเก็บงานของพัณณิดาให้หมดเลยแหละ หุๆ


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 13 พฤศจิกายน 2549 เวลา:9:17:43 น.  

 
เหอะ ใครเขาจะชวนเจ๊ล่ะ จะตื่นเมื่อไหร่ก็ไม่มีใครรุ้ ขืนมารอก้ไม่ต้องไปกันพอดีอ่ะ

อา บล็อกนี้มีใบ้หวยด้วยเฟ้ย


โดย: ลูกสาวโมโจโจโจ้ (the grinning cheshire cat ) วันที่: 13 พฤศจิกายน 2549 เวลา:16:46:29 น.  

 
^
^
น่านดิ ถ้าถูกมาล่ะฮากลิ้ง บล็อกนี้ได้ขายดิบขายดี

ว่าแล้วก็ไปซื้อก่อน

ปล. คราวหน้าถ้ามีใครไปดูอีก ขอ 3 ตัวนะ 2ตัวไม่พอกิน


โดย: poser (poser ) วันที่: 14 พฤศจิกายน 2549 เวลา:1:10:40 น.  

 
^
^
ตัวอย่างโชคด้านหวยของจขบ.

เคยฝันว่าไปไหว้เจ้า เขาถามว่าจะเอาเลขไหม?
ตอนแรกไม่เอา แล้วก็ เอ๊ะ เอาค่ะ
เขาเอาเบอร์เลข 3 ตัวมาให้ดู เลขเขียนบนแผ่นเซียมซี

ตื่นขึ้นมา เริ่มจำเลขเพี้ยน ไม่แน่ใจเลขสุดท้าย...
งวดนั้นซื้อ แต่โดนกินเรียบ เพราะจำเลขหลังผิด

ขนาดเจ้าเอามาให้ถึงที่ ไม่ต้องตีความเลยนะ

ไว้เขียนเรื่องการตีความฝันเพื่อหาเลขแทงหวยดีกว่า
พ่อเป็นปรมาจารย์การตีเลขแล้ว ฟังแกเล่าว่าได้เลขมายังไง อย่างกับนั่งฟังเทพนิยาย


โดย: ยาคูลท์ วันที่: 14 พฤศจิกายน 2549 เวลา:3:22:32 น.  

 
"เราเป็นคนไม่ชอบดูดวง (ยิ่งเสียเงินตัวเองไปดู ยิ่งไม่ชอบ) ไม่ใช่เพราะไม่เชื่อ แต่เพราะรู้ว่าตัวเองมีเชื้องมงายฝังอยู่ในกระดูก ฟังเรื่องแบบนี้มาก ๆ แล้วจะเชื่อฝังหัว พาลลืมสติในการใช้ชีวิตไปซะงั้น"

เหมือนกันเลยค่ะ ไม่ค่อยได้ดูเท่าไร เพราะเชื่อแบบเป็นตุเป็นตะเลยทีเดียว


**หน้าห้องถนนนักเขียน ไม่มี blog หนังสือของเพื่อน ๆ แล้ว เลยไม่รู้ว่าใคร up อะไรกันบ้างเลย

โรครุมเร้าอีก เฮ้อ เมื่อไรจะหายสักทีก็ไม่รู้


โดย: กระปุกกลิ้ง วันที่: 14 พฤศจิกายน 2549 เวลา:10:48:20 น.  

 
เป็นคนไม่ชอบดูดวงเหมือนกันครับ แต่คนรอบตัวชอบดูทั้งนั้น :)


โดย: BlueWhiteRed วันที่: 14 พฤศจิกายน 2549 เวลา:18:05:21 น.  

 
...

แอบสงสัยด้วยว่าบ้านนี้มีแต่พวกหนีมาเกิดรึไงฟะ
ขำดีครับ 5555...

ดราก้อนบอลล์ อาจจะดูเหมือนออกทะเลไปบ้างหลังจากจบภาคเซลล์ แต่อ่านแล้วก็ยังประทับใจอยู่ดีนะผมว่า
แนะนำให้ซื้อแบบ ultimate edition เลยครับ



โดย: The Legendary Midfielder วันที่: 15 พฤศจิกายน 2549 เวลา:13:46:45 น.  

 
แล้วซื้อไรมามั่งอะ


โดย: poser (poser ) วันที่: 16 พฤศจิกายน 2549 เวลา:0:04:58 น.  

 
^
ถ้าบอกว่า ประกาศิตจอมราชันย์ หรือ จอมคนแผ่นดินเดือดนี่ คุณ poser จะตาลุกพรึ่บไหมเนี่ย? 555

...ล้อเล่นน่า แค่นิยายรักจิ๊บๆ นิยายแปลสำหรับเด็กอีกหน่อย

คุณ The Legendary Midfielder
เซลล์นี่คือไอ้ตัวที่ฆ่าไม่ตาย สุดท้ายเหลือแต่นิวเคลียสแล้วฟื้นคืนชีพใช่ไหม? เห็นด้วยเลย หลังเจ้าตัวนี้ตายแล้วท่าทางจะไม่สนุกอย่างแรง

เราคิดว่าหลังจากช่วงที่พี่ชายต่างดาวมาดาวโลกนี่ ก็เริ่มยืดเกินแล้วน่ะ แต่ยังพออ่านได้ ไม่น่ายืดต่อเลย (ความจริง น่าจะจบตั้งแต่ตอนแต่งงานด้วยซ้ำ แล้วทำภาคพิเศษตอนลูกมาสั้น ๆ ก็พอ)


โดย: ยาคูลท์ วันที่: 16 พฤศจิกายน 2549 เวลา:0:25:01 น.  

 
อ้าว..เหรอ เสียดายจัง

นึกว่าเป็นหมอทั่วไปที่สามารถไปถาม ไปปรึกษาได้น่ะค่ะ แหะๆ



ส่วนเรื่องสภาพหนังสือ ถ้าได้รับมาแล้วมองเฉยๆ ก็ไม่เจอรอยพับหรอกค่ะ นี่อ่านไปบ้างแล้วก็เลยเห็นน่ะค่ะ แหะๆ


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 16 พฤศจิกายน 2549 เวลา:8:44:22 น.  

 
เพิ่งได้มาอ่านหน้านี้ เอิ๊กๆ ชักอยากไปดูดวงมั่งจัง

เมื่อก่อนนู้นนนนน เคยมีคุณแม่ของเพื่อน เขาผูกดวงให้
บอกว่าจะได้ทำงานแบบนี้ๆ ช่วงอายุเท่านี้ๆ จะป่วยด้วยโรคอะไรๆ
เพื่อนก็ขำๆ ว่าแม่นี่ - ทายอะไรออกไป ไอ้นี่มันเอนท์ติดคณะ xx แล้วมันจะไปทำมาหากินอย่างอื่นได้ไง วู้

ไม่น่าเชื่อเลยว่าสิบปีผ่านไป ทุกอย่างจะเป็นเหมือนที่เขาบอกทุกอย่าง

ว่าแล้วก็เซ็ง ทำไมตอนนั้นไม่ดูเรื่องอื่น (อย่างเนื้อคู่) ว้า...


โดย: แพนด้ามหาภัย วันที่: 16 พฤศจิกายน 2549 เวลา:15:50:39 น.  

 
หายไปหลายวันค่ะ เลยขออนุญาตแวะมาอ่านรีวิวหนังสือน่าอ่านซะหน่อย

เมื่อกี๊อ่านเจอในบล็อกไหนซักบล็อกของคุณยาคูลท์ พูดถึงนักเขียนที่ชื่อ "นารา" ที่เขียนนิยายแนวโรแม้นซ์ได้ดี ไม่ทราบว่ามีตัวอย่างชื่อหนังสือหรือมีเรื่องที่คุณยาคูลท์รีวิวไว้แล้วบ้างมั้ยคะ ไม่แน่ใจว่ามี "นารา" ไหนบ้างน่ะค่ะ เห็นหลังๆก็เหมือนจะมีนักเขียนชื่อ "นารา Shine" มาอีกน่ะค่ะ ไม่แน่ใจว่าหมายถึงคนนี้หรือเปล่า


โดย: หวัน (หวันยิหวา ) วันที่: 16 พฤศจิกายน 2549 เวลา:18:22:49 น.  

 
แล้วสรุปได้ secret history ปกแข็งรึเปล่าคะ ดูๆในรูปไม่เห็นมีอ่ะ รึว่าเค้าไม่ได้เก็บไว้ให้ งือ
เห็นงานของ meg cabot พี่ได้มาจากที่เอเชียบุ้ค รึว่า elite คะ น่าอ่านจัง
ไม่เห็นลิสต์รายชื่อหนังสือง่า เพ่งเองจากรูปตาจะเหล่อยู่แล้ว อิอิ


โดย: kitnan วันที่: 17 พฤศจิกายน 2549 เวลา:7:19:43 น.  

 
มาไหว้เจ้าแม่กวนอิมแถวนี้ดีกว่า....ไม่ต้องไปไหนไกล...

เดือนแห่งคนจน...


โดย: โตมิโต กูโชว์ดะ วันที่: 17 พฤศจิกายน 2549 เวลา:18:36:15 น.  

 
แค่ล้อเล่น ก็ตาลุกพรึ่บแล้วหละครับ

ประกาศิตจอมราชันย์ ยังไม่เคยอ่านเลย ยังไม่ได้ซื้อด้วย

ส่วนจอมคนแผ่นดินเดือดนี่พึ่งซื้อมาจากงานหนังสือ

ถ้ามาเจอที่ร้าน 50 % คงตาลุกพรึ่บด้วยความเจ็บใจมากกว่า


โดย: poser (poser ) วันที่: 18 พฤศจิกายน 2549 เวลา:1:14:28 น.  

 
ผมว่าจริงอย่างที่คุณยาคูลท์ว่าแหละครับ

ถ้าจะหยิบเค้าหยิบไปทั้งหมดเลยไม่ดีกว่าหรือครับ

และถึงจะหยิบมากหยิบน้อย ถ้ารู้ตัวคนเข้าไปทำความสะอาด เค้าก็ต้องโดนจับได้อยู่ดี ยังงี้สู้หยิบหมดเรยแล้วหนีไปดีกว่า


อืม ตามความเห็นส่วนตัวผมนะ


โดย: poser (poser ) วันที่: 19 พฤศจิกายน 2549 เวลา:0:43:54 น.  

 
หวังว่าตู้เซฟของแม่คงไม่มีใครมือดีมาหยิบไรไปนะ แต่ถ้าหยิบจริง...เราว่า เขาไม่เอาไปเยอะ หรือทั้งหมด เพราะกลัวว่าจะจับได้น่ะสิ ถ้ายกไปทั้งตู้ โดนแจ้งความจับแน่นอน ถ้าเอาไปจริง นับว่าเขาฉลาดนะ แหะๆ แต่ขำที่เขียนในวงเล็บมาก ที่บอกว่าเป็นของที่เก็บไว้ให้ลูกตอนแต่งงาน เอาไงดีล่ะ...ถ้าอยากได้ สงสัยต้องรีบแต่งแล้วมั้ง ฮ่าๆๆๆ

เห็นหนังสือในรูปแล้ว นึกอยากอ่าน หนังสือใหม่ของ Meg Cabot จัง เรื่อง Queen of Babble น่ะ เคยไปเปิดๆดูร้านหนังสือเหมือนกันแต่ไม่ได้ซื้อ เพราะกะจะยืมห้องสมุดอ่านเอา อิๆ


โดย: ปอมปอมเกิร์ล วันที่: 19 พฤศจิกายน 2549 เวลา:13:05:11 น.  

 
พยายามคิดอย่างที่คุณ poser ว่าอยู่ค่ะ จะได้สบายใจ

แต่อีกใจนึง ก็คิดแบบคุณปอมปอมเกิร์ล
คือถ้าฉลาด เขาน่าจะหยิบไปอย่างละนิด อาจดึงเงินสดไปสักซอง รับรองแม่ไม่รู้แน่

ตอนแรกเห็น Queen of Babble ในเอเชียบุ้คแล้วไม่ซื้อค่ะ เพราะฟ้อนต์ตัวเล็ก แต่พอเดินลงจากห้าง เห็นลดครึ่งราคา เลยซื้อเพราะมันถูกน่ะ (นิสัยแม่บ้านสุด ๆ)


โดย: ยาคูลท์ วันที่: 20 พฤศจิกายน 2549 เวลา:0:37:57 น.  

 
อุอุ... มาขอบคุณที่ไปอวยพรวันเกิดให้เรานะคะ


โดย: Mocha Macchiato วันที่: 20 พฤศจิกายน 2549 เวลา:4:44:35 น.  

 
...

เซลล์นี่คือไอ้ตัวที่ฆ่าไม่ตาย สุดท้ายเหลือแต่นิวเคลียสแล้วฟื้นคืนชีพใช่ไหม?
แม่นแล้วครับ ภาคนี้สนุกนะ ตอนเซลล์โผล่มานี่มันได้ความรู้สึกหลอนๆแบบตอนราชาปีศาจพิคโกโร่ตัวพ่อปรากฎตัวเลยอ่ะครับ
ส่วนภาคหลังจากนั้นแม้มันจะขาด "เสน่ห์" ของดราก้อน บอลล์ อย่างที่เคยๆเป็นมาไปแล้ว เพราะพลังของทุกคนนี่แบบ "โค-ตะ-ระ เทพ"
แต่ถ้าอ่านถึงตอนจบ (แบบจบหน้าสุดท้ายจริงๆ) ผมเชื่อว่า...ไม่มีใครจะไม่ประทับใจครับ

ป.ล.เอาของในตู้นิรภัยไปซ่อนรึยังครับ? ให้ไวนะ...เดี๋ยวชวดหมด



โดย: The Legendary Midfielder วันที่: 20 พฤศจิกายน 2549 เวลา:10:40:16 น.  

 
เจอ 50% วันนี้: เจ้านายของหัวใจ, ภูชิดดาวฯ, เรื่องใหม่ของวลีวิไล



อิจฉาอย่างแรง ซื้อราคาลด 15 % เอง


โดย: กระปุกกลิ้ง วันที่: 20 พฤศจิกายน 2549 เวลา:11:54:00 น.  

 
เรื่องเงินๆ ทองๆ นี่ มันไม่เข้าใครออกใครจริงๆ นะ เฮ่อออ



ปล. เก็บดีๆ เน้อ อยากไปถ่ายรูปงานแต่งงาน กิกิ


โดย: แพนด้ามหาภัย วันที่: 20 พฤศจิกายน 2549 เวลา:21:29:04 น.  

 
^
พร้อมเป็นนางแบบเสมอ แต่ฝากหานายแบบให้หน่อยดิ 5555

คุณกระปุกกลิ้ง - เซ็งเหมือนกันค่ะ เพราะซื้อทางเน็ตไปแล้วสอง บางเล่มที่ไม่ได้พูดถึงนี่ซื้อหน้าร้านด้วย ไปเจอในเน็ตลดเยอะมาก ... แต่ร้าน 50% นี่ถูกสุดแล้ว

คุณ The Legendary Midfielder - ช่วงหลังมันโค-ตะ-ระ-เทพไปหน่อยค่ะ แล้วพอโงกุนเริ่มทำหน้าเครียด ไม่น่ารักเหมือนสมัยเด็กกับหนุ่ม เราก็ชักเซ็ง เพราะลายเซ็นอ. คนนี้นี่ ถ้าเรื่องไม่ฮาหรือน่ารักจะไม่ตรงสเป็คเราเท่าไหร่

คุณ Mocha Macchiato -


โดย: ยาคูลท์ วันที่: 21 พฤศจิกายน 2549 เวลา:0:03:14 น.  

 
โถๆๆๆๆๆๆๆ
อย่างนี้เค้าเรียก ของหาย (เอ หรือไม่หาย) สะพายบาป
ว่าแต่ แล้วพ่อกับแม่บอกหรือเปล่าว่ามีดวงแต่งน่ะ
เจ๊สมัครเป้น นางแจ๋วต้นห้อง นะจ๊ะ อย่าลืม อิอิอิ
ปล.วันก่อน เดินผ่านร้าน ห้าสิบเปอร์เซ็นต์ แถวอนุสาวรีย์ชัย เห็น หนังสือ สมบัติฟาโรห์ ที่เป็นชุด อ.กิ่งแก้ว แปลอยากได้จัง แต่ พอดีเค้าไม่รับการ์ด เงินเจ๊มีไม่พอ ขี้เกียจเดินไปกด รีบน่ะ จะไปสุวรรณภูมิ พอไปถึง ไฟลต์ดันเจือก ดีเลย์
พอกลับมา รีบไปดู ปรากฏว่า โบยบินไปแล้ว โฮๆๆๆๆ ถ้าหนูเจอ รบกวนเมล์บอกเจ๊หน่อยนะ


โดย: นางกอแบกเป้ วันที่: 21 พฤศจิกายน 2549 เวลา:10:22:21 น.  

 
พี่ๆๆ แม่แสดงจุดยืนชัดเจนอย่างนี้ สงสัยต้องแต่งแล้วมั้ง คนนั้นเค้าก็รอพี่ตั้งหลายปีแล้วนะ อย่าเล่นตัวนานเรย เดี๋ยวอดมรดก เอิ้ก

เรื่องซองเงิน พัทว่าต้องระวังมากๆนะพี่ เป็นไปได้ว่าอาจจะเอาไปทีละนิด เผื่อแม่พี่เผลออีก ยังไงคอยช่วยแม่ดูนะคะ อย่าลืมปิด ไม่ก็ย้ายตู้เข้ามาห้องพี่ซะเรยยย


โดย: พัท (Il Maze ) วันที่: 21 พฤศจิกายน 2549 เวลา:15:34:52 น.  

 
หนังสือที่ซื้อมาน่าอ่านทั้งนั้นเลยค่ะ

เรื่องเงินที่หายไปเราก็ว่าเป็นไปได้ทั้ง 2 กรณีค่ะ แต่ถ้าเป็นกรณีที่ค่อย ๆ แฮปไปนี่ ถือว่าร้ายมั่กๆ ค่ะ ร้ายกว่าขโมยไปเลยทั้งก้อนซะอีก


โดย: unwell วันที่: 21 พฤศจิกายน 2549 เวลา:16:53:20 น.  

 
ทำไมยาคูลท์มองโลกในแง่ดีปานนี้ล่ะ แมสเว้ย เทรดที่นี่ขาย 250 ขึ้นไปย่ะ

ได้ปกแข็งเล่มเล็กอย่างที่เธอชอบมาด้วย แต่ภาษาเยอรมันนะ เคี๊ยกๆ


โดย: บีทาเก้น (the grinning cheshire cat ) วันที่: 22 พฤศจิกายน 2549 เวลา:22:25:16 น.  

 
มาเยี่ยมบ่อยๆ แต่ไม่ได้ลงชื่อไว้ไม่ว่ากันนะ


โดย: หอมกร วันที่: 24 พฤศจิกายน 2549 เวลา:7:38:47 น.  

 
หนูขา...
เจ๊ยังไม่ได้ซื้อค่ะ กะว่าจะไปสอยวันอาทิตย์นี้ พอดี มีธุระต้องเข้าเมือง
ได้มาแล้ว จะเอามาเล่าสู่กันฟังนะคะ


โดย: นางกอแบกเป้ วันที่: 24 พฤศจิกายน 2549 เวลา:13:28:09 น.  

 
...

ได้ นารุโตะ มาแล้ว
ทำความรู้จักกับ "คาถามหารัญจวน" หรือยังครับ?



โดย: The Legendary Midfielder วันที่: 24 พฤศจิกายน 2549 เวลา:14:07:42 น.  

 
โอโห
พี่ยาคูลท์เจอหนังสือน่าอ่านเพียบเลยนะคะ

นีลไม่ค่อยเจออะไรเลยค่ะ ไม่กล้าซื้อมากด้วยค่ะถลุงไปกับงานหนังสือมากมาย

ว่าแล้วอยากอ่านเจ้านายของหัวใจ เพดรากอน...ไขว้ไปถึงเอรากอนที่ราคากระฉูดจนไม่กล้าซื้อในงาน ซิก ๆ

วันนั้นว่าง ๆ นัดทัวร์ร้าน 50% กันเถอะค่ะ ฮิ ๆ


โดย: นารา_ShiNe วันที่: 25 พฤศจิกายน 2549 เวลา:23:06:10 น.  

 
นารูโตะเหรอคะ..... อยากได้ด้วยจัง....แหะแหะ...แต่ตังค์ไม่ค่อยมีอ่ะค่ะ....

คุณยาคูลท์เคยดูที่เป็น animation มั้ยคะ เรายังไม่เคยได้อ่านฉบับการ์ตูนนะ เคยดูแต่ที่เป็น animation น่ะค่ะ ไม่รู้ว่าถ้าเก็บเป็น animation อย่างเดียว จะดีกว่ามั้ย (คือตอนนี้ยังไม่ได้ซื้อ animation เหมือนกันค่ะ ถ้าจะซื้อ ควรซื้ออะไรดีคะ ขอคำปรึกษาชั้นเซียนซักหน่อย)


โดย: หวัน (หวันยิหวา ) วันที่: 26 พฤศจิกายน 2549 เวลา:17:34:31 น.  

 
การตะลุยซื้อหนังสือของคุณยาคูลท์ยังอ่านสนุกเหมือนเดิม

ตามไปอ่านรีวิว Out ของคุณยาคูลท์แล้วค่ะ


โดย: azzurrini วันที่: 27 พฤศจิกายน 2549 เวลา:20:16:35 น.  

 
โห มีคนซื้อหนังสือเป็นคู่แข่งด้วย อยากเห็นหน้าจังง่ะ


โดย: ลูกสาวโมโจโจโจ้ (the grinning cheshire cat ) วันที่: 28 พฤศจิกายน 2549 เวลา:0:13:28 น.  

 
^
มีดิ ฉันไม่ได้ซื้อถล่มทลายนะยะ

แต่ถ้าแข่งกันจริง ฉันแพ้เขาอ่ะ


โดย: ยาคูลท์ วันที่: 28 พฤศจิกายน 2549 เวลา:8:03:46 น.  

 
งานค้าง ทรัพย์จาง

ร่วมด้วย



โดย: keyzer วันที่: 28 พฤศจิกายน 2549 เวลา:23:34:56 น.  

 
ว้าวว นี่คุณยาคูลท์ตระเวนร้าน 50%ทั่ว ทุกซอกทุกมุมเลยเหรอเนี่ย


แง้ มีเอาจอมคนแผ่นดินเดือดไปปล่อยด้วยเหรอ อยากเจอมั่งจัง ตั้งแต่เล่ม 5เป็นต้นไป


โดย: poser (poser ) วันที่: 29 พฤศจิกายน 2549 เวลา:0:40:19 น.  

 
^
มีแต่ประกาศิตจอมราชันย์ 1-2 ค่ะ อิอิ
แต่คงไม่อยู่แล้วล่ะ

จอมคนฯ หาได้ลดมากที่สุด 35% ได้ครบ 1-5
ทำให้เสียดายเล่มอื่นที่เคยเจอลดครึ่งราคาขึ้นมารำไร


โดย: ยาคูลท์ วันที่: 29 พฤศจิกายน 2549 เวลา:8:33:18 น.  

 
อ่า..จะบอกว่า ร้านที่มีคนขายเป็นผู้หญิงแล้วมีมาตรฐานพิเศษสำหรับเพศชายนี่เยอะเลยแหละค่ะ เหอๆ

เฮ้อ..อ่านแล้วก็เหนื่อยใจแทนเนาะ

เปลี่ยนร้านๆๆๆๆ (ยุซะงั้น)





หนังสือสนใจยืมต่อมั้ยล่ะคะ? มันเป็นหนังสือในโครงการน่ะของคุณผู้สาวฯ ถ้าจะยืมต่อ เราจะได้ส่งไปให้พร้อมกับหนังสือของคุณยาคูลท์ที่ยังอยู่ที่เราด้วย (ยกเว้นลูกสาวฤษีที่ยังไม่ได้รับจากบีทาเก้นกับระบำแม่ไก่ที่จะส่งให้คุณพุดน้ำบุศย์น่ะค่ะ)


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 29 พฤศจิกายน 2549 เวลา:9:13:11 น.  

 
สงสัยต้องมาขอ list รายชื่อร้าน 50% ทั่วราชอาณาจักรจากคุณยาคูลท์แล้วหละครับ

มีที่ไหนมั่งเนี่ย ?


โดย: poser (poser ) วันที่: 30 พฤศจิกายน 2549 เวลา:2:10:22 น.  

 
อะน่า ได้มาก็ดีแล้วแหละค่ะ


อ๋อ..เป็นเกเก้ งั้นก็ยิ่งมีผลใหญ่เลยค่ะ เหอๆ


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 30 พฤศจิกายน 2549 เวลา:8:44:10 น.  

 
มาบอกข่าว วันก่อนมีมือดีโทรมาบอกว่า เขามี เพชรพระอุมาครึ่งราคาครบชุด....แค่ 4800 บาท แต่ขอคำตอบทันที...ตอนนั้ก็แหม....อารมณ์งกออก...ไม่โทรกลับ....

แง๊...

แค่ชั่วยี่สิบนาที พวกโทรมาบอกว่า...ไม่ต้องตัดสินใจแล้ว.....รายอื่นมาต่อราคาได้ 3600 บาท แล้วขับรถไปเอาเลย....

เราเลยคว้าง...เศร้า มาจนถึงวันนี้เชียวค่ะ....โฮ....

ช้ำใจ ร้านครึ่งราคา... ต่อราคาได้ ก็ไม่บอกเราด้วยอ่ะ


โดย: โตมิโต กูโชว์ดะ วันที่: 30 พฤศจิกายน 2549 เวลา:20:23:03 น.  

 
ไปเยี่ยม Thailand Book Tower มาอ๊ะยังคะ??? ท่าทางจะเป็นสวรรค์ของคนรักหนังสือเลยเนอะ ว่างๆ ว่าจะไปเหมือนกัน ถ้าคุณยาคูลท์ไปแล้ว มาเล่าให้ฟังด้วยล่ะ


โดย: nunaggie วันที่: 30 พฤศจิกายน 2549 เวลา:21:57:32 น.  

 
ตาลุกวาวกับคุณโตมิโต ฯ ....ร้านแบบนี้ต่อราคาได้ด้วยเหรอเนี่ย อู้วววว


โดย: แพนด้ามหาภัย วันที่: 3 ธันวาคม 2549 เวลา:21:09:49 น.  

 
ธันวาคมแล้วนี่นา จขบ ทำอะไรอยู่หนอ
แวะมาทักทายครับ และชวนให้จิ้มไปหาบ้านผมบ้าง

กำลังลองแต่งนิยายเรื่องแรกอยู่ครับ "ขบวนการพิทักษ์โลก" มาขอกำลังใจ


โดย: beer87 วันที่: 4 ธันวาคม 2549 เวลา:18:03:24 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.