เหตุการณ์ที่ผ่านเข้ามาในชีวิต คือเรื่องเล่าหลายๆเรื่อง..เมื่อเวลาผ่านไป
<<
เมษายน 2554
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
23 เมษายน 2554

“รักที่ครอบครัวไม่ยอมรับ”


หลายๆครั้งที่เก๋พูดถึงความรักของเก๋...และเรื่องราวเกี่ยวกับคนรัก

บอกได้เลยว่าเธอคนนี้เป็นคนที่เก๋อยากใช้ชีวิตที่เหลืออยู่เพื่ออยู่ร่วมกันตลอดไป

หากจะเปรียบเทียบสถานะความรักให้เหมือนผู้หญิงผู้ชายทั่วไป..เก๋ก็คงอยู่ในช่วงที่มั่นใจแล้วว่าผู้หญิงคนนี้แหละที่อยากแต่งงานด้วย

ชีวิตรักของเราดูเหมือนจะราบรื่นดี...อยู่ด้วยกัน ทำกิจวัตรประจำวันร่วมกัน ทุกๆวันคือความสุข

หลายๆคู่ที่ไม่ได้อยู่ด้วยกันอาจจะรู้สึกอิจฉา

เก๋ก็รู้สึกว่าตัวเองโชคดีนะที่ได้มีเวลาอยู่ร่วมกัน เพราะกลุ่มคนแบบเราส่วนใหญ่จะต้องปกปิดความสัมพันธ์ เนื่องจากปัญหาการไม่ยอมรับจากที่บ้าน หรือบางคู่อาจยังไม่เกิดปัญหา แต่ป้องกันโดยการปิดไว้ก่อน




จริงๆแล้วเก๋และแฟนไม่ได้เป็นแบบที่ที่บ้านยอมรับเราทั้งสองฝ่าย...เราก็มีปัญหาเหมือนกัน

แรกๆที่เราคบกันและตัดสินใจมาอยู่ด้วยกัน ต่างคนต่างก็บอกครอบครัวของตัวเองถึงการย้ายมาอยู่ด้วยกัน...แต่เราก็ไม่ได้บอกว่าเราเป็นอะไรกัน

เก๋ค่อยๆพาแฟนเก๋ไปให้ที่บ้านได้ทำความรู้จัก ในฐานะน้องสาวที่พักอยู่ด้วยกัน

เก๋ไม่เคยพาแฟนคนไหนให้เข้าไปที่บ้าน แต่กับคนนี้ทำให้เก๋มองไปถึงอนาคต เก๋อยากให้เค้าเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวเก๋

แฟนเก๋เป็นคนน่ารัก ร่าเริง คุยเก่ง เข้ากับทุกคนได้ง่าย โดยเฉพาะกับผู้ใหญ่

ความน่าเอ็นดูทำให้พ่อกับแม่รักและเอ็นดูเค้าเหมือนลูกสาวคนนึง

ถ้าถามว่าพ่อกับแม่เก๋ดูออกมั้ยว่าเราคบกันแบบไหน

เก๋คิดว่าท่านคงพอดูออก...บวกกับที่เก๋เคยบอกพ่อกับแม่ไปแล้วว่าเก๋ชอบผู้หญิง

ท่านก็คงทราบอยู่บ้างว่าเราเป็นอะไรกัน..เพียงแต่เราไม่ได้บอกท่านไปตรงๆเท่านั้น

ที่เก๋เลือกที่จะไม่บอกท่านไปตรงๆเพราะเก๋อยากใช้เวลาพิสูจน์ให้ท่านทั้งสองคนเห็นว่าเราสามารถดูแลกันและกันได้อย่างดี

เก๋อยากให้แฟนของเก๋เข้าไปในฐานะลูกสาวของท่านอีกคน เพราะที่บ้านเก๋เคยรับไม่ได้กับสิ่งที่เก๋เป็น ถึงแม้ตอนนี้เค้าจะเปิดใจได้มากขึ้น แต่เก๋คิดว่าเราควรเคารพความรู้สึกซึ่งกันและกัน เก๋ไม่อยากไปตอกย้ำสิ่งที่เค้าเคยรู้สึกต่อต้านให้กับเค้า

และการที่เค้าพอทราบบ้าง แต่ไม่ห้ามปรามแบบนี้ เก๋ก็คิดว่าเป็นสิ่งที่ดีที่สุดที่พ่อแม่ให้เก๋แล้ว

ไม่ว่าเก๋จะบอกหรือไม่บอกก็คงไม่สำคัญเท่ากับการที่เค้ารักและเอ็นดูแฟนของเราเหมือนเป็นลูกสาวเค้าคนนึง




เมื่อหันไปมองอีกด้าน...ฝั่งบ้านแฟนเก๋

เราเจอปัญหาอย่างหนักตลอดเวลาสองปีกว่าที่คบกัน

สังคมบ้านแฟนเป็นแบบสมัยเก่า..ไม่สามารถรับได้กับความสัมพันธ์แบบ ญ รัก ญ

เก๋ไปบ้านแฟนแค่ไม่กี่ครั้งก็เริ่มมีคำถามแปลกๆมาให้ได้ยิน

...แฟนเก๋มาเล่าให้ฟังว่าที่บ้านสงสัยว่าเก๋เป็นทอมรึเปล่า

บุคลิกของเก๋ เก๋เป็นผู้หญิงเรียบๆแต่งตัวสบายๆไม่พิถีพิถัน ไม่แต่งหน้า

แต่ผู้หญิงที่ไม่แต่งตัว ไม่แต่งหน้า กลายเป็นทอมในสายตาผู้ใหญ่ไป

ผมยาวของเก๋ไม่ได้ช่วยอะไรเลย....ทุกวันนี้ที่เก๋ไว้ผมยาวเพราะไม่ต้องการให้ใครมองว่าเก๋เป็นทอมเท่านั้นเอง

ไม่ได้หมายความว่าทอมน่ารังเกียจหรือดูไม่ดีในสายตาเก๋นะ แต่เก๋แค่ไม่อยากให้ใครเข้าใจผิด เพราะเก๋ไม่ได้เป็นแบบนั้นจริงๆ

เก๋แค่เป็นผู้หญิงที่ไม่ค่อยจะพิถีพิถันเรื่องความสวยความงามเท่านั้นเอง



กลับมาเล่าต่อ...เพราะความสงสัยจากที่บ้านนี่เอง ทำให้พวกเราต้องระมัดระวังเพื่อไม่ให้ที่บ้านสงสัยมากขึ้น

เหตุที่จุดประเด็นให้ที่บ้านสงสัยในตัวเก๋มากขึ้นก็คือ... มีผู้ชายจะมาสู่ขอแฟนเก๋

จริงๆแล้วผู้ชายคนนี้เป็นคนที่แม่ของแฟนเก๋อยากให้มาเป็นลูกเขย ซึ่งผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่ายชอบพอกันและเห็นว่าทั้งคู่เหมาะสมกัน ซึ่งเป็นที่ทราบกันโดยนัยแล้วว่า เมื่อถึงเวลาจะให้ลูกสาวและลูกชายแต่งงานกัน รอแค่เวลาที่เหมาะ


ซึ่งเวลาที่เหมาะนั้น ก็คือวันที่เก๋กับแฟนคบกันได้แค่ไม่กี่เดือน

เมื่อฝั่งผู้ชายส่งสัญญาณว่าจะมาสู่ขอ ทำให้เก๋และแฟนเครียดมาก

แฟนเก๋ได้รับการกดดันจากที่บ้านอย่างหนักเพื่อให้ยอมตกลง

แฟนเก๋เป็นคนรักครอบครัว เค้าเป็นลูกที่ดีสำหรับพ่อแม่มาตลอด การไม่ทำอย่างที่ครอบครัวต้องการก็หมายถึงทำให้ครอบครัวเสียใจ มันทำให้เก๋เข้าใจว่าทำไมเค้าถึงกล้าๆกลัวๆที่จะตอบปฏิเสธที่บ้านไป


ถึงแม้แฟนเก๋จะไม่ได้รักผู้ชายคนนั้น แต่เค้าก็ลังเลที่จะร่วมเดินไปกับเส้นทางของเก๋

เก๋เข้าใจเค้าดี...เพราะตอนนั้นเราเพิ่งคบกับแค่ไม่กี่เดือน เวลายังน้อยเกินไปที่จะทำให้เค้ามั่นใจได้ว่าเก๋จะรักเค้าไปตลอดและไม่ทิ้งเค้าไปไหน และเค้าอาจยังไม่เชื่อมั่นว่าเส้นทางของ ญ รัก ญ มันจะยั่งยืนขนาดไหน


วันที่เราคุยกันและร่วมกันติดสินใจเลือกทาง...

เก๋บอกเค้าว่า ให้เค้าเลือกทางของตัวเค้าเอง สิ่งที่เค้าเลือกก็คือสิ่งที่เค้าจะต้องเดินต่อไป และสิ่งนั้นจะอยู่กับเค้าไปตลอดชีวิต

ให้เค้าลองดูหัวใจตัวเอง หากเค้ารู้สึกดีๆกับผู้ชายคนนั้น หรือเห็นว่าผู้ชายคนนั้นดีพอที่จะมาดูแลเค้าได้ เก๋ก็ไม่รั้งเค้าไว้ แล้วเก๋จะสบายใจและดีใจด้วยกับสิ่งที่เค้าเลือก เพราะเก๋อยากให้เค้ามีชีวิตข้างหน้าที่มีความสุข


สิ่งที่เก๋พูดไม่ได้หมายความว่าเก๋ไม่รักหรือผลักไสเค้า แต่เก๋รักเค้ามากเกินกว่าที่จะคิดแค่ครอบครองเค้า อะไรก็ได้ที่เค้าจะมีความสุข มีทางข้างหน้าที่ดี เท่านั้นเก๋ก็สบายใจแล้ว


อีกอย่างนึงที่เก๋คิดอยู่เสมอคือ...การเดินเส้นทางแบบที่เก๋เดินมีอุปสรรคและปัญหาจากการยอมรับจากครอบครัวและคนรอบข้างมากมาย เพราะเก๋เจอปัญหานั้นด้วยตัวของเก๋เองมาตลอด ทางนี้ไม่ได้ราบเรียบเหมือนเส้นทางทั่วไป ถ้าเราเลือกที่จะเดินเส้นทางที่ลำบากกว่าคนอื่นเค้า.. เราก็ต้องเหนื่อยมากกว่าคนอื่น เก๋ไม่อยากดึงเค้ามาลำบาก ไม่อยากเห็นเค้าทุกข์


สิ่งที่เก๋ตอบเค้าได้ในตอนนั้นคือ เก๋รักเค้ามากอยากดูแลเค้าให้ดีที่สุด ถึงแม้ว่าเวลาที่คบกันจะยังไม่นาน เค้าอาจยังไม่มั่นใจ แต่เก๋เชื่อมั่นในตัวเองว่าถ้าเค้าเลือกทางที่จะไปกับเก๋ เก๋จะจับมือเค้าเดินไปและไม่ทิ้งเค้าไปไหน
ไม่รู้สินะ...เก๋อยากดูแลผู้หญิงคนนี้ไปตลอดชีวิตของเก๋ แต่เก๋อยากให้เค้าเลือกชีวิตของตัวเอง

แล้วเค้าก็เลือกที่จะฝ่าฟันอุปสรรคไปกับเก๋



การปฏิเสธการแต่งงานของแฟนเก๋ ทำให้ที่บ้านสงสัยว่าเค้าอาจมีใครที่คบอยู่ทำให้ปฏิเสธการแต่งงาน

และเก๋ก็เป็นผู้ต้องหาคนนั้นเอง

ที่บ้านเค้าคิดว่าเก๋เป็นทอม และคบกับลูกสาวเค้าอยู่

ยิ่งคิดแบบนั้นเค้าก็ยิ่งไม่สบายใจเพราะรับไม่ได้ที่ลูกสาวเค้าจะคบกับผู้หญิง
เค้าจึงได้พยายามกดดันให้ลูกสาวเค้ายอมแต่งงานกับผู้ชายคนนั้น

แม่และพี่ๆของแฟนเก๋พยายามเกลี้ยกล่อมบ้าง บางทีก็ต่อว่าด้วยคำที่ทำร้ายจิตใจแฟนเก๋บ้าง ทำให้แฟนเก๋เสียใจว่าเป็นคนสร้างความเสียใจให้ครอบครัว


ตลอดสองปีกว่าที่คบกันมา ...เราร้องไห้กันมานับครั้งไม่ถ้วน

ช่วงที่โดนกดดันหนักๆ แฟนเก๋ร้องไห้เกือบทุกครั้งที่ที่บ้านโทรมา

เราต้องคอยหาทางออกและแก้ปัญหาของแต่ละเหตุการณ์ที่ที่บ้านแฟนยังคงพยายามทำเพื่อให้แฟนเก๋เปลี่ยนใจ

เราร้องไห้ด้วยกัน เราทุกข์ด้วยกัน

และเก๋รับรู้ได้ว่าแฟนเก๋ต้องเจอความทุกข์ใจมากมายขนาดไหน เก๋เองก็เจ็บปวดไม่ต่างกัน...น้ำตาของเค้า คือความเจ็บปวดสำหรับเก๋ รู้สึกเจ็บและทุกข์ไม่ได้น้อยไปกว่าเค้าเลย


ตอนนี้เราต้องปิดเรื่องความสัมพันธ์กับที่บ้านแฟนอย่างหนัก เพราะถ้าบอกไปเราคงโดนบังคับให้เลิกกัน

แฟนเก๋ต้องบอกที่บ้านว่าย้ายออกไปพักอยู่กับเพื่อนแล้ว เราไม่ได้อยู่ด้วยกัน

แต่ก็เป็นแค่การขนของไปไว้ที่ห้องเพื่อนบางส่วน แชร์ค่าที่พักกัน แต่ตัวเค้ายังคงมาพักกับเก๋

เป็นทางออกที่แฟนเก๋คิดว่าน่าจะลดแรงกดดันจากที่บ้านได้บ้าง

การทำแบบนี้ไม่ได้สบายใจนักหรอก...ไม่มีใครอยากโกหก แต่เราก็ต้องจำใจทำเพื่อให้สิ่งต่างๆมันผ่านไปได้

เพื่อให้ถึงวันที่เค้าจะเปิดใจรับความรักของเราได้บ้าง



ถึงตอนนี้บางคนที่เคยอิจฉาว่าเก๋กับแฟนได้อยู่ด้วยกัน...อาจจะลดๆความอิจฉาลงได้บ้างแล้วนะ

เพราะสิ่งที่เรากำลังเจอมันก็หนักหนาอยู่เหมือนกัน

เราทั้งคู่ถึงได้สร้างพื้นที่เล็กๆของเราได้เป็นพื้นที่มีความสุขที่สุด...ใช้เวลาที่มีค่าที่ยังสามารถอยู่ด้วยกันแบบนี้ให้มีความสุขที่สุด เพราะเรารู้ดีว่ามันได้มาด้วยความยากลำบากขนาดไหน


เราสองคนไม่ได้คิดถึงทางข้างหน้าไปไกลว่าเราจะได้อยู่ด้วยกันอีกนานแค่ไหน บางคนชอบคิดไกลว่าถึงยังไงเราก็คงไม่มีทางได้อยู่ด้วยกัน งั้นเราแยกทางกันซะตั้งแต่ตอนนี้ดีกว่า

เราไม่คิดแบบนั้น เรารู้แค่ว่าอย่างน้อยวันนี้เราก็ได้อยู่ด้วยกันอีกวัน และพรุ่งนี้เราก็จะทำทุกวิถีทางเพื่อให้ได้ใช้ชีวิตร่วมกันแบบนี้ เราจะไม่ทิ้งกัน

เวลาที่ผ่านไปนานขึ้นทำให้เราเชื่อมั่นกันและกันมากขึ้นทุกวันว่าเราจะจับมือกันเดินไปแบบนี้ไม่ทิ้งกัน เราจะผ่านอุปสรรคด้วยกัน

ความรักที่ต้องผ่านความทุกข์ด้วยกัน เก๋ว่ามันทำให้เรารักกันเหนียวแน่นมากกว่าความรักที่ผ่านแต่ความสุขด้วยกัน

ความรักที่เก๋ได้รับจากแฟน ความเชื่อมั่นจากเค้าที่ไม่ทิ้งเก๋ไปไหน ทำให้เก๋บอกตัวเองว่า เก๋จะดีให้สมกับที่เค้าเลือกเก๋ ดีที่สุดเท่าที่เก๋จะทำได้




สำหรับครอบครัวของแฟนที่พยายามกีดกันและผลักไสเก๋ออกไปจากชีวิตลูกสาวของเค้า

เก๋เข้าใจดีว่าสิ่งที่เค้าทำเกิดจากความรักและหวังดีให้ลูกเค้าได้เดินทางที่ดี

ถึงแม้เค้าจะปฏิเสธเก๋ซะตั้งแต่ที่ยังไม่รู้จักเก๋ดี ถึงแม้เค้าจะทำให้เก๋รู้สึกน้อยเนื้อต่ำใจอีกครั้งกับสิ่่งที่ติดตัวเก๋มาตั้งแต่เกิด

แต่เก๋ก็รักพวกเค้าทุกคน

รักพอๆกับที่เก๋รักพ่อแม่ของเก๋เอง

และเก๋อยากมีโอกาสดูแลพวกเค้า



ถ้าวันนึงเค้าจะเปิดใจให้เก๋ได้บ้าง คงเป็นสิ่งวิเศษสุดสำหรับเรา... เราคงร้องไห้น้อยลง

แต่หากเค้ายังคงไม่เปิดใจ เก๋กับแฟนก็คงเดินไปตามเส้นทางเล็กๆที่เรายังคงพอเดินได้ต่อไป หาทางไปเรื่อยๆเท่าที่เรายังมีทาง

จะทำให้ดีที่สุด



ความฝันของเก๋...เก๋เคยพูดให้แฟนฟัง

“ถ้าชาติหน้ามีอยู่จริงๆ...เก๋ขอเลือกที่จะเกิดต่างเพศกับเค้า เพื่อให้เก๋ได้มีโอกาสแต่งงานกับเค้าซักครั้ง”

เก๋พูดออกมาทั้งน้ำตา มันคงเป็นกรรม

แต่กลับเป็นกรรมที่มีสิ่งดีๆอยู่ในนั้น....เก๋มีคู่ชีวิตที่ดี

ใครจะว่าเก๋ทำอะไรให้แฟนเวอร์เกินไป น้ำเน่าเกินไปเก๋ก็ไม่สนหรอก

เพราะเก๋เป็นคนเดียวที่รู้ดีว่าแฟนเก๋เหนื่อยและสู้ด้วยกันมามากขนาดไหน



เก๋เป็นคนธรรมดาที่ไม่มีอะไรจริงๆนั่นล่ะ

พ่อแม่ยากจนเริ่มต้นชีวิตครอบครัวกันด้วยเงิน 15 บาท อาศัยกระท่อมเลี้ยงเป็ดเป็นบ้าน...เรียนจบมหาวิทยาลัยมาด้วยกองทุน กยศ.

พ่อแม่ไม่มีสมบัติ ไม่มีรถ ไม่มีบ้านให้

เริ่มทำงานก็คือการนับหนึ่งเริ่มต้นสร้างชีวิต หาเงินด้วยตัวเอง


แฟนเก๋คงเห็นแล้วว่าเก๋ไม่มีอะไรจริงๆ แต่ก็ยอมเลือกที่จะมาอยู่กับคนไม่มีอะไร
แทนที่จะเลือกแต่งงานกับผู้ชายที่มีสมบัติและยื่นข้อเสนอให้สินสอดหลักล้าน

แฟนเก๋สุดยอดจริงๆนะ

เคยพูดไว้ว่า ถ้าลำบากเราก็จะลำบากด้วยกัน

"ไม่ต้องกลัวนะ ถ้าวันนึงที่เราอด..เราไม่มีเงิน พี่จะให้เราทานอิ่มก่อนแล้วพี่ค่อยทานนะ

รับรองอยู่กับพี่ไม่ลำบาก

ให้ทานความรักของพี่แทนก้อนเกลือก็ได้”

พี่น้ำเน่าใช่มั้ยล่ะ :)

น้ำเน่าแต่รักจริงนะ




Create Date : 23 เมษายน 2554
Last Update : 23 เมษายน 2554 20:05:09 น. 19 comments
Counter : 1919 Pageviews.  

 


ขอให้พี่เก๋สมหวังนะค่ะ
และเป็นกำลังใจให้พี่สองคนก้าวไปสู่ความสุขอย่างที่ตั้งใจค่ะ
และขอให้ความรักนำทางให้พี่สองคนสามารถฟันฝ่าอุปสรรค์ตลอดไปค่ะ


โดย: แค่ได้รู้จัก_ก็เพียงพอ วันที่: 23 เมษายน 2554 เวลา:20:26:16 น.  

 
แวะมาอ่านและเป็นกำลังใจให้คุณเก๋นะคะ
เราก็คล้ายๆกันคะ ที่บ้านรู้จักแฟนของเราในฐานะพี่ที่ทำงาน ตอนนี้ก็พยายามทำทุกๆวันให้เป็นวันที่ดีและมีความสุข
สู้ๆ นะคะ


โดย: แม่ปลวก IP: 125.25.232.233 วันที่: 23 เมษายน 2554 เวลา:20:45:20 น.  

 
เป็นกำลังใจให้ทั้งสองคนนะคะ ...

เวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์ทุกอย่าง และพี่เชื่อว่าเก๋ทำได้

แฟนเก๋จะได้เห็นว่า เค้าเลือกเส้นทางไม่ผิด
และที่บ้านแฟนเก๋จะได้เห็นว่า แฟนเก๋ได้อยู่กับคนที่ดูแลเค้าอย่างดีที่สุด

อดทนและจับมือฝ่าไปด้วยกันเสมอนะคะ


โดย: ดวงลดา วันที่: 23 เมษายน 2554 เวลา:21:10:42 น.  

 
เป็นกำลังใจให้ค่ะ


โดย: เด็ก(อยาก)แนว วันที่: 23 เมษายน 2554 เวลา:21:25:02 น.  

 
มาเป็นกำลังใจให้อีกคนจ้ะ เก๋เป้

ผ่านมาจนถึงวันนี้พี่เชื่อว่า เก๋เป้ ฝ่าฟันผ่านมันไปได้

แน่นอน ด้วยความรักที่มั่นคงของ เก๋เป้



โดย: พี่อ้วน_LEO วันที่: 23 เมษายน 2554 เวลา:21:28:31 น.  

 
สู้สู้ๆ นะคะพี่เก๋
เราสองคนมั่นใจว่าพี่จะผ่านมันไปได้


โดย: Rainy in the blue sky วันที่: 23 เมษายน 2554 เวลา:21:48:23 น.  

 
มาเป็นกำลังใจให้อีกคนค่ะคุณเก๋
ชอบความคิดของคุณเก๋ค่ะ
ขอให้คุณเก๋พยายามฝ่าไปให้ถึงที่สุดนะค่ะ
อะไรก้อคงไม่เกินความพยายามของเราหรอกค่ะ


โดย: ดาวริมทะเล IP: 118.174.154.244 วันที่: 23 เมษายน 2554 เวลา:22:25:57 น.  

 
รักที่ร่วมกันฝ่าฟันอุปสรรคมาด้วยกัน ผลสุดท้ายมักจะหอมหวานเสมอค่ะ


โดย: toeyao วันที่: 23 เมษายน 2554 เวลา:23:44:46 น.  

 
ไม่รู้ว่าเก๋หมายถึงพี่รึป่าวที่บอกว่าอย่าอิจฉาที่เก๋-เป้ ได้อยู่ด้วยกัน อยากอธิบายว่าไม่ได้หมายความเป็นจริงเป็นจังนะคะ ที่พี่พูดไปอย่างนั้น เข้าใจสถานะของเก๋นะ แต่อย่างน้อยในทุกวันก็ยังมีกันและกัน ดีใจด้วยค่ะ
ไม่รู้เหมือนกันนะว่าเรื่องของพวกเราจะจบยังไงเน๊อะ


โดย: witch@thedog วันที่: 24 เมษายน 2554 เวลา:0:18:53 น.  

 
อ่านอันนี้แล้วเข้าตัวเองค่ะน้องเก๋ เข้าใจอย่างสุดซึ้งค่ะ

ดีใจกันน้องเก๋ที่มีน้องเป้อยู่ข้างๆ
ดีใจกับน้องเป้ที่มีน้องเก๋อยู่ข้างๆ
ดีใจกับน้องเป้น้องเก๋ที่ร่วมกันฝ่ากวากหนามมาได้ค่ะ


ชอบบรรทัดสุดท้ายจังอ่ะ


โดย: -..- (tictin ) วันที่: 24 เมษายน 2554 เวลา:1:57:46 น.  

 
เก๋จ๊ะ..สวัสดีวันอาทิตย์อันแสนสุข ขอให้มีความสุขมากๆนะคะ ^^



ปล. เอาใจช่วยให้ฝ่าฟันปัญหาไปได้นะคะ


โดย: หัวใจแก้ว วันที่: 24 เมษายน 2554 เวลา:9:53:30 น.  

 
ราตรีสวัสดิ์ จ้า เก๋เป้


โดย: พี่อ้วน_LEO วันที่: 24 เมษายน 2554 เวลา:21:13:07 น.  

 
เก๋จ๊ะ...สวัสดีวันจันทร์ค่ะ ^^



โดย: หัวใจแก้ว วันที่: 25 เมษายน 2554 เวลา:0:36:35 น.  

 
ขอบคุณทุกคนมากนะคะ

ขอเป็นกำลังใจให้สำหรับคนที่กำลังฝ่าฟันในเส้นทางสายเดียวกันค่ะ


โดย: sea_story วันที่: 25 เมษายน 2554 เวลา:9:10:16 น.  

 
สวัสดีครับ

ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังแรงใจให้ทั้งสองคนนะครับ

ขอให้ทั้งคู่เป็นกำลังที่ดีให้กันและกันนะครับ


โดย: boiishi วันที่: 25 เมษายน 2554 เวลา:17:04:12 น.  

 
บังเอิญได้ผ่านเข้ามาอ่าน รู้สึกทึ่งที่ยังมีคนแบบนี้อยู่บนโลกใบนี้ หลายๆ อย่างที่คุณเก๋เล่าไม่ว่าจะเป็นเรื่องส่วนตัว เรื่องความรัก หรือความคิดบางอย่าง มันคล้ายกับชีวิตของเราที่เป็นอยู่ ดีใจที่ได้แวะมาอ่าน อย่างน้อยก็ทำให้คนที่ท้อแท้หรือหมดหวังเข้าใจและยอมรับกับความเป็นจริงได้มากขึ้น และจะเข้ามาอ่านอีกนะคะ


โดย: bewithloved IP: 125.24.220.221 วันที่: 13 มิถุนายน 2554 เวลา:8:37:29 น.  

 
คล้ายๆ กันเลย แต่เรื่องของเราลำบากมากกว่าในทุกๆ ด้าน อายุก็ต่างกันมาก โอกาสได้เจอกันมีน้อยมากๆ เป็นกำลังใจให้ทั้ง 2 คนนะคะ


โดย: เอิร์ธ IP: 203.170.19.2 วันที่: 22 กรกฎาคม 2554 เวลา:11:14:06 น.  

 
ได้อ่านแล้วก็น้ำตาร่วงในความรักของคุณเก๋และคุณเป้

ที่บ้านเราเองก็แบ่งรับแบ่งสู้ในสิ่งที่เราเป็น

แต่ทำไม ถึงไม่มีใครรักและจริงใจกับเราเลยสักคน

รักแล้วก็เลิก

เมื่อไหร่จะมีคนที่รักและจริงใจ


โดย: การเดินทาง ของหัวใจ IP: 192.168.20.137, 202.129.55.188 วันที่: 1 ตุลาคม 2554 เวลา:15:54:13 น.  

 
หนูเองก็เจอปัญหาเดียวกัน และกำลังเครียดหนัก ถึงการแก้ปัญหา พอได้ฟังเรื่องพี่ หนูก็เข้าใจ และะคิดออกว่าจะแก้มันอย่างไง ขอบคุณนะค่ะ...ขอบคุณมาก


โดย: ก้อย IP: 182.232.92.208 วันที่: 23 เมษายน 2560 เวลา:6:25:00 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

sea_story
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]




ชีวิตเลือกเกิดไม่ได้ แต่เลือกเส้นทางที่จะเดินได้

ถ้าเชื่อมั่นว่ากำลังทำสิ่งดี

..ก็ไม่ต้องกลัวว่าใครจะมองเราไม่ดี

คิด..พูด..ทำ.. ในสิ่งที่เชื่อว่าดีที่สุด

แล้วทุกอย่างจะดีเอง
[Add sea_story's blog to your web]