เหตุการณ์ที่ผ่านเข้ามาในชีวิต คือเรื่องเล่าหลายๆเรื่อง..เมื่อเวลาผ่านไป
<<
มกราคม 2554
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
23 มกราคม 2554

"ชีวิต..สำนึกผิด"


เป็นเวลากี่ปีมาแล้วที่ฉันรู้สึกว่าการใช้ชีวิตเหมือนมันนานยังไงบอกไม่ถูก

คงเพราะชีวิตนี้มีเรื่องราวต่างๆมากมายเกิดขึ้นแบบไม่มีวันจบ

เมื่อนึกย้อนกลับไป..มีหลายๆอย่างให้น่าภูมิใจ

แต่ก็มีหลายๆอย่างที่ให้บทเรียนและจดจำ

คิดๆดูแล้ว จำนวนบทเรียนที่เคยผิดพลาด เยอะกว่าสิ่งที่น่าภูมิใจ

เหมือนต้องพลาดก่อนแล้วถึงจะรู้ว่าอะไรไม่ควรทำ

ความที่เป็นคนชอบทำอะไรตามความรู้สึกตามความต้องการเยอะ

...การไม่เดินตามทางเส้นตรงจึงได้เยอะไปด้วย

ฉันเคยทำสิ่งไม่ดีทั้งทางด้านการเรียน ด้านความรัก และการใช้ชีวิตในบางเรื่อง

แต่ทุกๆครั้งที่สำนึกได้ก็จะเก็บเหตุการณ์นั้นไว้เป็นบทเรียน

หลายๆเรื่องราวฉันจึงมักเอามาเขียนไว้ในบล็อกนี้

เพราะประสบการณ์ของฉัน...บางครั้งก็แลกมาด้วยบทลงโทษจากการเลือกทำสิ่งผิด

ประสบการณ์ทุกอย่างมีค่าสำหรับชีวิตฉัน...และอาจเป็นเรื่องเล่าที่เป็นประโยชน์ได้บ้างสำหรับคนอื่นๆ

ฉันจึงมักเล่าเพราะไม่อยากให้ใครพลาด หรือเดินทางสายที่ฉันคิดว่าพลั้งไปอย่างที่ฉันเคยทำ

ฉันเชื่อว่าทุกๆคนก็คงเคยทำสิ่งผิดพลาดมา

อย่างที่แอนบอก “คนเราย่อมมีสองด้านเสมอ”

ประสบการณ์ทำสิ่งแย่ๆของฉันจึงเป็นสิ่งที่ฉันพูดได้เต็มปากว่าฉันทำผิด

และไม่อายที่จะบอกใครว่าฉันเคยทำผิด

เพราะนั่นคือตัวฉัน ณ เวลานั้น

ฉันเชื่อว่า...ชีวิตของเราทุกคนไม่ได้เดินไปเปล่าๆในแต่ละวัน

ทุกๆก้าวคือการเรียนรู้และพิจารณาตัวเอง

เราควรได้มีเวลาอยู่กับตัวเองบ้าง....เพื่อทบทวนและสำรวจตัวเอง

เพื่อปรับปรุงจิตใจ อารมณ์ และพฤติกรรมให้สมดุลย์ กับการอาศัยอยู่ในโลกใบนี้

เพื่อให้ชีวิตของเราได้เดินไปตามทางที่ควรจะเป็นมากขึ้น



ขอบคุณเรื่องเล่าจากเพื่อนบล็อกที่ฉันได้เข้าไปอ่าน

บางเรื่องทำให้ฉันได้รับแง่คิด

ได้ทราบประสบการณ์ที่ฉันเองอาจไม่เคยเจอด้วยตัวเอง

เป็นอีกเหตุผลที่ทำให้ฉันเข้ามาที่นี่...นอกเหนือจากการชอบเขียน

ขอบคุณเพื่อนบล็อกทุกคนที่เปิดใจนำเรื่องราวต่างๆมาให้ฉันได้อ่าน

และหวังว่าทุกคนจะผ่านทุกอุปสรรคไปได้ด้วยดี




Create Date : 23 มกราคม 2554
Last Update : 23 มกราคม 2554 13:05:46 น. 9 comments
Counter : 740 Pageviews.  

 
เก๋จ๋าสวัสดีค่ะ...วันนี้แวะมาส่งเข้านอนแต่หัวค่ำค่ะ..นอนหลับฝันหวานนะคะ ^^



อิอิแต่ช่วงนี้นู๋แอนมีแต่เรื่องเล่าเกี่ยวกับแองกัสอ่ะ จะเบื่อรึเปล่าจ๊ะ


โดย: หัวใจแก้ว วันที่: 23 มกราคม 2554 เวลา:21:00:20 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่เก๋

อ่านแล้ว ปอยคิดตามทุกตัวอักษรเลยค่ะ
ปอยเห็นด้วยนะค่ะ
กับการได้ย้อนกลับไปคิดเรื่องที่ผ่านมา แม้ว่าบางเรื่องจะเป็นสิ่งที่เราภาคภูมิใจ และบางเรื่องที่ผิดพลาด จะทำให้เรารู้สึกผิดและเจ็บปวด

แต่เมื่อเวลาผ่านเลยไป ทำให้สิ่งเหล่านั้นกลับมาเป็นครูสอนได้ดีทีเดียวค่ะ

ประสบการณ์เป็นบทเรียนสำหรับเราเสมอค่ะพี่เก๋

ขอเพียงอย่าไปจมกับความผิดพลาดนั้นตลอดเวลา
ให้นำสิ่งเหล่านั้นมาเป็นบทเรียนในการปรับปรุง รอบคอบมากขึ้นค่ะ

ขอบคุณนะค่ะ สำหรับข้อความในวันนี้ค่ะ

พี่เก๋สบายดีนะค่ะ
ขอโทษที่ปอยหายเงียบไปนานกับภารกิจอะไรมากมายค่ะ
ตอนนี้ก็ไม่ยังวุ่นวายอีกเช่นเคยค่ะ อิอิ


โดย: reception hall วันที่: 24 มกราคม 2554 เวลา:12:20:57 น.  

 
คุณเก๋อัพบล๊อกแซงหน้าอีกแล้วนะค่ะ ให้แซงไปก่อนค่ะ
เด่วจะวิ่งตามไปที่หลังนะค่ะ คุณเก๋เป็นคนที่ยอมรับตัวเองนะค่ะ
และมีมุมมองที่ดีด้วย ขอชมเชยค่ะ
คนเราถ้ารู้จักเอาประสบการณ์ของตัวเองมาเป็นบทเรียนก้อดีอยู่ แต่อะไรที่ไม่ดีก้ออย่าให้ประวัติศาสตร์ต้องซ้ำรอยเดิมนะค่ะ

เย็นนี้มีเพื่อนทานข้าวยังค่ะ มาทานด้วยกันไหมค่ะ
เอากำลังใจมาส่งพร้อมความสุขค่ะ มีความสุขก้อเลยอยากแบ่งปันให้คุณเก๋บ้าง จะได้สุขเหมือนๆกันค่ะ


โดย: ดาวริมทะเล วันที่: 24 มกราคม 2554 เวลา:18:28:53 น.  

 
อ่านบล็อคนี้เมื่อไหร่รู้สึกถึงความรู้สึกดีดีที่เจ้าของบล็อคตั้งใจเขียนอย่างบอกไม่ถูกคะ ^^ ชอบคะ


โดย: บางสิ่งในหัวใจ วันที่: 24 มกราคม 2554 เวลา:20:47:28 น.  

 
เก๋จ๋าสวัสดีค่ะ...แวะมาหาก่อนนอนค่ะ นอนหลับฝันหวานนะคะ



โดย: หัวใจแก้ว วันที่: 24 มกราคม 2554 เวลา:21:21:52 น.  

 
ชีวิตคนเราต้องผ่านพ้นเรื่องราวต่าง ๆ มากมาย
เก็บสิ่งที่เคยทำผิดพลาดไว้เป็นบทเรียน
เพื่อที่เราจะได้ไม่ก้าวพลาดซ้ำสองเนอะ นู๋เก๋เนอะ



โดย: อ้ายมะเดี่ยว วันที่: 25 มกราคม 2554 เวลา:8:58:40 น.  

 
สวัสดียามบ่ายค่ะ

//www.profile-tweak.com/uploads/images/2011-01-25/97RKSGZpJr.jpg

ขอบคุณสำหรับเสียงโหวตนะคะ เก๋น่ารักเสมอเลย จุ๊บๆ


โดย: หัวใจแก้ว วันที่: 25 มกราคม 2554 เวลา:15:32:44 น.  

 
อ้าวรูปหายซะงั้น 5555555


โดย: หัวใจแก้ว วันที่: 25 มกราคม 2554 เวลา:15:47:33 น.  

 
เก๋จ๊ะสวัสดียามสายค่ะ วันนี้ขอให้มีความสุขตลอดวันนะคะ


โดย: หัวใจแก้ว วันที่: 27 มกราคม 2554 เวลา:10:15:09 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

sea_story
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]




ชีวิตเลือกเกิดไม่ได้ แต่เลือกเส้นทางที่จะเดินได้

ถ้าเชื่อมั่นว่ากำลังทำสิ่งดี

..ก็ไม่ต้องกลัวว่าใครจะมองเราไม่ดี

คิด..พูด..ทำ.. ในสิ่งที่เชื่อว่าดีที่สุด

แล้วทุกอย่างจะดีเอง
[Add sea_story's blog to your web]