เหตุการณ์ที่ผ่านเข้ามาในชีวิต คือเรื่องเล่าหลายๆเรื่อง..เมื่อเวลาผ่านไป
<<
ธันวาคม 2554
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
13 ธันวาคม 2554

เป็นแฟนกัน ทำไมกระแทกเสียงใส่กัน


ตอนนี้อาการไข้ของเป้ดีขึ้นจนเกือบหายแล้ว จะมีก็แต่อาการไอและมีน้ำมูกบ้าง

เก๋ขอบคุณทุกคนที่มาเยี่ยมไข้และอวยพรให้เป้หายป่วยค่ะ





มาเข้าเรื่องที่อยากพูดถึงในวันนี้...



เมื่อวันก่อนเก๋ได้ยินการสนทนาระหว่างคู่รักคู่หนึ่ง

ฝ่ายชายตะคอกใส่ฝ่ายหญิงด้วยน้ำเสียงที่ไม่ดีเอาซะเลย

เก๋ไม่ทราบหรอกนะว่าผู้หญิงจะเคยชินกับนิสัยแบบนั้นจากแฟนเค้ารึเปล่า

บางคนอาจจะบอกว่าชินแล้ว เห็นเป็นเรื่องปกติ

แต่เราฟังแล้ว...รู้สึกแย่แทน




เก๋ว่าธรรมชาติของคนคงอยากได้ยินอะไรที่ฟังแล้วน่าฟังมากกว่า

คงไม่มีใครอยากได้ยินการขึ้นเสียงหรือตะคอกใส่จากคนที่รักหรอกนะ

และถ้าเราอยากจะได้ยินคำพูดแบบไหนจากคนที่รักแล้ว...เราก็ต้องใช้คำพูดดีๆกับเค้าเช่นกัน





บางคนคุยดีกับคนรอบข้าง

แต่พอพูดกับแฟน..ใช้น้ำเสียงกระแทก พูดจาไม่ให้เกียรติกันซะอย่างนั้นน่ะ

ทำไมนะ...ทำไมถึงระมัดระวังคำพูดหรือระวังการใช้อารมณ์กับคนอื่นได้

แต่กับคนที่รัก คนที่น่าจะรักษาน้ำใจมากที่สุด กลับกลายเป็นไม่ระมัดระวังความรู้สึกกัน

ใครที่ปฏิบัติกับคนรักแบบนี้อยู่...ก็ปฏิวัติตัวเองซะใหม่นะคะ




การทะนุถนอมกันด้วยคำพูด ด้วยการแสดงออก เป็นสิ่งที่คู่รักควรจะมีให้กัน

เพราะบรรยากาศของการอยู่ด้วยกันจะมีแต่ความอ่อนโยน

เวลาที่เรารักของสิ่งไหน เราก็มักจะทะนุถนอมและดูแลของสิ่งนั้น ใช้อย่างระมัดระวัง

กับคนที่เรารักก็ไม่ต่างกัน

ถ้าเรารัก เราก็ต้องดูแลจิตใจของเค้าด้วย




การระมัดระวังเรื่องการพูด การแสดงออก ก็ถือเป็นการมอบสิ่งดีๆให้กับคนที่เรารัก

เป็นสิ่งที่แสดงให้เค้าเห็นว่าเรารักและทะนุถนอมเค้าได้เหมือนกัน




สำหรับเราสองคน...

เราพูดจากันด้วยคำพูดที่สุภาพ และด้วยน้ำเสียงที่ดีที่สุด

เก๋ชอบอะไรแบบนี้นะ

ทำให้รู้สึกมีความสุข น้ำเสียงน่าฟัง

อยู่ด้วยแล้วก็มีความสุข

ถึงแม้บางครั้งเรามีเรื่องต้องปรับความเข้าใจกัน

แต่การระมัดระวังเรื่องน้ำเสียงและคำพูด ก็ช่วยให้สถานการณ์ดีขึ้นเรื่อยๆ

ในทางตรงข้าม หากแต่ละคนต่างใส่อารมณ์ ใช้น้ำเสียงไม่ดีใส่กัน

เรื่องที่ไม่ใหญ่โตมาก ก็อาจทวีความรุนแรงขึ้น ถ้าต่างคนต่างแสดงอารมณ์ก็ยิ่งยั่วโมโหอีกฝ่าย



สรุปว่า..ลองพูดจาดีๆต่อกัน

อะไรๆจะดีขึ้นเยอะเลยค่ะ


จบแล้วจ้า




Create Date : 13 ธันวาคม 2554
Last Update : 14 ธันวาคม 2554 22:18:14 น. 9 comments
Counter : 3316 Pageviews.  

 


สวัสดียามสายก่อนเน้อพี่เก๋คร๊า
เห็นจั่วหัวแล้ว ร้อนๆ หนาวๆ ก่อนเลย หุหุ
ขอทำใจสักครู่นะคร๊า แปะโป้งไว้ก่อนคร๊า
เด่วแวะมาอีกรอบอ่าน๊า อิอิ

รอบนี้นำความรักและความสุขมามอบให้ก่อนนะค่ะ อิอิ


โดย: แค่ได้รู้จัก_ก็เพียงพอ วันที่: 15 ธันวาคม 2554 เวลา:10:36:43 น.  

 


โดย: โบร์กัส (Bogus Ma ) วันที่: 15 ธันวาคม 2554 เวลา:15:37:04 น.  

 
แวะมาคิดถึงนะเก๋

ป่านนี้เป้คงหาย สบายดีแล้วนอะ

ลมหนาวมาเยือนแล้ว ขอให้ความรักอบอุ่นนะค้า


โดย: ดวงลดา วันที่: 15 ธันวาคม 2554 เวลา:16:15:12 น.  

 
เค้าคงจะรักกันน้อยลง อะไร ๆ ที่เคยแคร์ความรู้สึกกันก็หายไป

เป้ น้ำมูกยังขังอยู่เหรอ


โดย: พี่อ้วน_LEO วันที่: 16 ธันวาคม 2554 เวลา:15:50:26 น.  

 
จริงด้วยค่ะเก๋ ..

บางครั้งคนเราแสดงความเคยชินกับคนข้างตัว ด้วยเหตุผลง่าย ๆ ว่า "เรารู้จักกันดี" ก็เลยละเลยเรื่องที่ไม่สมควรไปหลายเรื่อง ค่ะ

นิยมพูดเพราะ ๆ กับคนข้างตัวเสมอ ๆ เช่นกันค่ะ

มีความรู้สึกว่า อยากได้สิ่งไหน ก็ให้เราทำสิ่งนั้น

ป่านนี้คงหายแล้ว ไปเที่ยวได้แล้วเน๊อะ ^^


โดย: ฟ้าสีหม่น คืนไร้ดาว วันที่: 16 ธันวาคม 2554 เวลา:16:15:11 น.  

 
อ่านชื่อเรื่องต๊กใจ นึกว่า อ้าว เอ๊ย ไอ่คู่นี้มันทะเลาะกันเร๊อะ ทะเลาะกันได้ไง ฮ่าๆๆๆๆๆๆ

สรุป ชั้นจิน ฯ เจิดไปเอง


โดย: witch@thedog วันที่: 17 ธันวาคม 2554 เวลา:16:21:46 น.  

 
มาตอบที่บ้านเก๋เป้ พี่เป็นแล้ว้จ้ะ 3 อาทิตย์ ไม่เคยป่วยนานแบบนี้เลย ทั้งไอ มีไข้ ไข้หายแต่ยังไอ อยู่ 2 อาทิตย์ กินยาฝรั่งไม่หายซะที หันมากิน ยาสมุนไพร ฟ้าทะลายโจร น้ำอุ่นน้ำผึ้งผสมมะนาว

วันนี้พี่ไปอบรม นั่งข้าง ๆ คนป่วยเหมือนกัน เธอไอ ตลอดเลยพี่จะติดมั้ยเนี่ย ต้องรอดูอาการ


โดย: พี่อ้วน_LEO วันที่: 17 ธันวาคม 2554 เวลา:17:49:15 น.  

 


เง้อออ พี่เก๋ขา
ปอยแปะโป้งไปแล้วก็หายไปกับกลีบเมฆเสียนิ
น่าตีจริงๆ เลยอ่า หุหุ
ช่วง 2-3 วันที่ผ่านมางานยุ่งมากมายเลยคร๊า
จนแอบอิจฉาคนที่มีวันหยุดอ่าน๊า เหอะๆๆๆ

อ่านแล้วสะท้อนถึงตัวเองเลยคร๊าพี่เก๋ แห่ะๆๆ
ปีใหม่ขอเริ่มใหม่เนอะ จะพูดอ่อนหวาน น่ารัก
ไม่รู้จะได้สักกี่น้ำอีกอ่า อิอิ ก็คนสองคนพอสนิทกัน
ทำให้ทุกอย่างกลายเป็นคนกันเองไป เลยทำให้ลืมระมัดระวังในการวางตัวไปชั่วขณะค่ะ

ขอบคุณที่เขียนข้อความที่เตือนสติที่ดีนะค่ะพี่เก๋

นอนหลับฝันดีค่ะ


โดย: แค่ได้รู้จัก_ก็เพียงพอ วันที่: 19 ธันวาคม 2554 เวลา:0:59:14 น.  

 
แฟนผมก็เป็นแบบนี้นะ ชอบกระแทกเสียงใส่ ผมได้ยินทีไรผมร้องไห้ทุกที(คุยโทรศัพกันตลอดเขาเลยไม่รู้ว่าร้อง) บางทีก็คิด ทำไมทีกะคนอื่นไม่เห็นจะกระแทกเสียงใส่ แบบกับผมเลย ผมขอให้เธอพยายามไม่กระแทกใส่ เวลาลาผมบอกตอนเธอโกรธเธอก็จะบอกว่า ถ้ารับไม่ได้ก็เลิกไปเลย ทำไมต้องพูดแบบนี้ด้วย แต่พอผมบอกตอนปกติ เธอบอกว่าจะพยายาม ผมสังเกตดูเธอทำตามที่พูดได้ไม่กี่วัน เธอก็กลับมากระแทกเสียงใส่ผมอีก ผมไม่รู้ว่าเธอเคยคิดถึงผมบ้างรึเปล่า มันเจ็บนะ. . ผมรักเขามาก


โดย: เน็ท IP: 118.172.72.73 วันที่: 23 มีนาคม 2558 เวลา:16:43:09 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

sea_story
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]




ชีวิตเลือกเกิดไม่ได้ แต่เลือกเส้นทางที่จะเดินได้

ถ้าเชื่อมั่นว่ากำลังทำสิ่งดี

..ก็ไม่ต้องกลัวว่าใครจะมองเราไม่ดี

คิด..พูด..ทำ.. ในสิ่งที่เชื่อว่าดีที่สุด

แล้วทุกอย่างจะดีเอง
[Add sea_story's blog to your web]