เหตุการณ์ที่ผ่านเข้ามาในชีวิต คือเรื่องเล่าหลายๆเรื่อง..เมื่อเวลาผ่านไป
<<
เมษายน 2554
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
19 เมษายน 2554

ความรัก...กับการทุ่มเท


"ความรัก...กับการทุ่มเท"

การทุ่มเท...หลายๆคนอาจจะนึกถึงการทุ่มเทความรู้สึกบ้าง หรือการทุ่มทรัพย์สินให้กับคนที่เรารักบ้าง

หรือการทุ่มเทในรูปแบบอื่นๆ แล้วแต่มุมมอง


ความรักที่ผ่านมา จนมาถึงวันนี้ทำให้เก๋เข้าใจว่า...

ยังมีการทุ่มเทอีกหลายๆอย่างที่สามารถทำให้กับความรักในแต่ละครั้งได้

ขอแชร์ในมุมมองของตัวเอง ...สำหรับคนที่กำลัง ลังเลในเรื่องของความรัก



ความรัก..กับการทุ่มเทความกล้าที่จะรัก

หลายครั้งที่มีคนปรึกษาเก๋ว่า...เค้าควรจะตัดสินใจคบกับคนที่เค้ารู้สึกดีๆด้วยดีมั้ย

ยากนะ...กับการให้คำตอบแบบที่ไม่ทราบรายละเอียดของเค้าสองคน

แต่สิ่งที่เก๋มักจะถามกลับไปเสมอคือ

“...แล้วใจเราล่ะ รู้สึกยังไง...อยากที่จะมีเค้ามั้ย”

ถ้าไม่รักก็ค่อยๆดูกันไป

แต่ส่วนใหญ่มักจะบอกว่ารัก หรือรู้สึกดีๆด้วยแล้ว...แต่กลัวความเสียใจ

กลัวที่จะต้องคบกันแล้วต่อไปจะไปด้วยกันไม่ได้...ต้องเลิกกัน

หรือกลัวเพราะคนๆนี้เคยทำให้เค้าเสียใจมาแล้ว

ทำให้เก๋คิดถึงคำพูดนึงขึ้นมาทันที

“กลัวที่จะรัก...แล้วไม่กลัวที่จะไม่มีโอกาสได้รักบ้างหรือ”

เก๋มักจะบอกให้คนที่ลังเล ให้ทำตามหัวใจ

...ให้โอกาสหัวใจได้รัก ดีกว่ามานั่งเสียใจทีหลังที่ปล่อยโอกาสให้ผ่านเลยไป

เวลา...บางทีมันก็ไวจนเกิดอะไรขึ้นมากมายในแต่ละนาที.. แต่ละวัน

เราอาจไม่ได้พบเจอคนที่เราประทับใจแรกเห็นอีกเลย...หากเราปล่อยให้เค้าเดินผ่านไป โดยไม่กล้าเข้าไปทักทาย

เราอาจเห็นคนที่เรารักเดินผ่านเลยไป เพียงเพราะไม่กล้าเปิดเผยความรู้สึกของเราออกไป


การคว้าโอกาสไว้ทำให้เราสมหวังได้อย่างน้อย 50/50 เก๋เชื่อแบบนั้น

แต่ถ้าเราปล่อยให้โอกาสของความรักผ่านเลยไปต่อหน้า เราก็มีเปอร์เซ็นต์ของความสมหวังได้แค่ 0 เปอร์เซ็นต์

โดยที่บางครั้งโอกาสนั้นอาจจะไม่ย้อนกลับมาหาเราอีกเลยตลอดชีวิต


การทุ่มเทความกล้า กล้าที่จะรักคนที่เราอยากรัก

...ไม่ต้องกลัวว่าจะเสียใจทีหลัง สิ่งที่เกิดขึ้นข้างหน้ามีได้หลายทางเสมอ

ไม่ต้องกลัวที่จะเสียใจ...เพราะตลอดชีวิตของเราเกิดความเสียใจได้ตั้งมากมาย

ความเสียใจ...เป็นสิ่งที่คู่กันกับการมีชีวิต

ความเสียใจ...เป็นธรรมดาของชีวิต



ความรัก...กับการทุ่มเทความเชื่อใจ

เมื่อรักก็ขอให้ทุ่มความเชื่อใจให้กับคู่ชีวิตอย่างเต็มร้อย

ไม่มีใครอยู่ในสายตาใครได้ตลอดเวลา

ไม่มีใครบังคับให้ใครทำอะไรได้ทุกอย่าง

คนที่ถูกบังคับมักหาทางเล็ดลอดออกนอกรอบได้เสมอ...หากใจเค้าไม่อยากอยู่ในนั้น

สิ่งที่ทำได้คือ...การทำในส่วนของเราให้ดีที่สุด

ให้เราเป็นที่ๆอีกใจได้เข้ามาอยู่แล้วรู้สึกสบาย..จนไม่อยากไปไหน

แล้วการคบกันจะไม่ต้องกลายเป็นการคอยจ้องจับผิด

จะไม่กลายเป็นปัญหาว่าทำไมไม่เชื่อใจกัน



เคยเห็นคนสองคนรักกันมาก ต่างก็รักเดียวใจเดียว

แต่ไม่เคยให้ความเชื่อใจกัน...มีปัญหาจากการคิดไปเองบ่อยครั้ง

สุดท้ายก็เลิกกัน...ทั้งๆที่ต่างฝ่ายต่างไม่ได้มีอะไร



ต่อให้ไม่เชื่อใจคนที่เรารัก...เราก็ห้ามไม่ให้อะไรๆเกิดขึ้น...ไม่ได้อยู่ดี

แล้วทำไมไม่เลือกที่จะเชื่อใจคนที่เรารักไปก่อนล่ะ





ความรัก...กับการทุ่มเทความรู้สึกรัก

จากประสบการณ์ความรัก

ทำให้เก๋เข้าใจว่า

การเต็มที่กับความรัก ให้ความรักโดยที่ไม่ต้องกลัว..ไม่ต้องเก็บ

ไม่ต้องกังวลเรื่องทางข้างหน้าจะเป็นยังไง แค่วันนี้รักให้ดีที่สุด

แล้วผลก็จะดีสำหรับเราเอง อย่างน้อยเราก็ไม่ต้องมาเสียใจที่เรามัวรักแบบกั๊กๆอยู่

หรือเสียใจที่เมื่อมองย้อนกลับไปแล้วพูดว่า...เราน่าจะทำได้ดีกว่านี้

การทุ่มความรัก...ทำให้อีกคนได้เห็นความจริงใจและความเต็มที่ของเรา

แล้วเค้าจะให้ความไว้วางใจที่จะเดินร่วมทางกับเราเอง

แต่หากเค้าเห็นแล้วว่าไม่ใช่สิ่งที่เค้าต้องการ...ก็ถือว่าเราเต็มที่ที่สุดแล้ว

จะได้ไม่ต้องกลับมาเสียใจที่ไม่ได้ให้ความเต็มที่กับความรัก

คนรักกันบางคู่ ต่างจดจ้องมองอีกฝ่ายว่า อีกคนรักตัวเองมากน้อยแค่ไหน

แล้วค่อยๆปล่อยความรักของตัวเองออกไป

ไม่กล้าที่จะเป็นฝ่ายให้รักไปก่อน

หากคู่ไหนเจอคนประเภทเดียวกัน...คือรอให้อีกฝ่ายแสดงปริมาณความรักให้เห็นก่อน

ต่างฝ่ายต่างก็ยืนอยู่ที่เดิม รอดูอีกคน

ก็คงไม่ได้ร่วมทางกันอยู่ดี

สุดท้ายก็ต้องบอกว่า..."เราไปด้วยกันไม่ได้ เพราะอีกฝ่ายรักเราไม่มากพอ"



ถ้ารักแล้ว...อย่ารอที่จะเป็นฝ่ายรับความรัก

ให้เลือกที่จะเป็นฝ่ายให้ความรัก

การให้ความรัก..ไม่ใช่การทำเพื่ออีกฝ่าย

แต่เป็นการเลือกที่จะทำอะไรให้หัวใจเราเองต่างหาก

ผลไม่ได้สำคัญ...เท่ากับเราได้ทำสิ่งที่เราตั้งใจทำ...อย่างเต็มที่แล้ว

เพราะนาฬิกาของชีวิตไม่เคยรอใคร

ทุ่มเทกับความรักไปให้สุด...

แล้วจะไม่รู้สึกเสียดาย..เมื่อนาฬิกาหยุดเดิน




 

Create Date : 19 เมษายน 2554
20 comments
Last Update : 19 เมษายน 2554 16:52:39 น.
Counter : 3008 Pageviews.

 

ทุ่มเท...กับความรู้สึกที่มีทั้งหมดของใจ
เห็นด้วยกับการกลัว เส้นทางข้างหน้า
แต่อย่ากลัวจนไม่กล้าเดิน

ทางจะราบรื่นหรือไม่ อยู่ที่คนสองคนเป็นคนกำหนด
หากเราร่วมกันฟันฝ่า...ถึงเส้นทางจะเต็มไปด้วยขวากหนาม เราก็จะผ่านมันไปได้

แต่หากไม่ร่วมใจกัน..แม้เส้นทางจะราบเรียบ อาจจะเดินสะดุดเท้าตัวเองบ่อย ๆ ก็ได้

ให้เชื่อมั่นในความรัก แล้วรักจะนำทางเรา และสอนให้เรารู้ว่าจะต้องทำยังไง
ไม่ว่า เราจะเคยมีประสบการณ์หรือไม่

เชื่อใจ/เข้าใจ/มั่นใจ เต็มที่กับความรัก

ของให้เส้นทางที่เก๋เลือก...เป็นเส้นทางที่นำความสุขไปสู่ชีวิตตลอดไป...

 

โดย: MDA IP: 182.232.77.228 19 เมษายน 2554 17:16:14 น.  

 

เพียงแค่เราทำในทุกๆๆวันให้เป็นวันที่ดีดี ก้อพอค่ะ
แต่ก่อนทุ่มเทมาก แต่สุดท้าย
แต่ตอนนี้ มีสิ่งดีดี เข้ามา ทำให้เรารู้สึกมีความสุขค่ะ

 

โดย: kwan_3023 19 เมษายน 2554 17:37:01 น.  

 

ขอบคุณนะ ที่กล้ารักกัน

 

โดย: witch@thedog 19 เมษายน 2554 19:44:48 น.  

 

เก๋มีความสุขกับความรักใช่ม๊าาา

ฝันดีเช่นกันจ๊ะเพื่อน

 

โดย: หัวใจแก้ว 19 เมษายน 2554 23:30:11 น.  

 

หวัดดีจ้ะ เก๋เป้

เห็นดีเห็นงามด้วยจ้ะ

 

โดย: พี่อ้วน IP: 58.8.25.117 20 เมษายน 2554 7:42:16 น.  

 

แวะมารับกลับ blog จ้ะ
ป่านนี้ชื่นใจกันไปแล้วแน่ๆ อิอิ

 

โดย: ในความอ่อนไหว 20 เมษายน 2554 9:28:05 น.  

 

เก๋จ๊ะ...สวัสดีสายๆวันพุธแสนสุขนะคะ ^^

 

โดย: หัวใจแก้ว 20 เมษายน 2554 9:47:55 น.  

 

พี่คิดเสมอว่า Life with fear is no life at all ค่ะ

 

โดย: ดวงลดา 20 เมษายน 2554 9:50:52 น.  

 

สวัสดีตอนบ่าย ๆ คะ คุณเก๋

ขอแวะมาทักทายก่อนคะ เหอเหอ ยังไม่ได้อ่านอย่างละเอียดเลยคะ

แล้วจะแว่บกลับมาอ่านนะคะ

ตอนบ่าย ๆ กินอิ่ม ๆ อย่าเผลองีบนะคะ อิอิ

แซวเล่นคะ

ไปทำงานต่อละคะ

 

โดย: ck_naka 20 เมษายน 2554 13:02:56 น.  

 

จริงทั้งสามอันคะ

 

โดย: moccoffee 20 เมษายน 2554 18:35:21 น.  

 

เก๋จ๋า.....สวัสดียามสายค่ะ ขอให้สุขสดชื่นตลอดวันนะคะ ^^



ปล.ช่วงนี้งานยังยุ่งอยู่มั๊ยจ๊ะเก๋

 

โดย: หัวใจแก้ว 21 เมษายน 2554 9:31:23 น.  

 

อ่านแล้วนึกถึงประโยคๆหนึ่งค่ะ

เคยมีคนบอกเจเจว่า ... "ถ้าไม่ซื้อล๊อตเตอรี่ แล้วจะถูกรางวัลล๊อตเตอรี่ได้ยังไง" ... มันก็จริงของเค้านะคะ

 

โดย: เจเจ (See You Then ) 21 เมษายน 2554 10:42:34 น.  

 

ตอนนี้ก็เริ่มสับสนเหมือนกันคะน้องเก๋

 

โดย: ไม่รู้จะคิดถึงใคร 21 เมษายน 2554 20:42:35 น.  

 

แวะมาบอกฝันดีค่ะพี่เก๋..

เดี๋ยวพรุ่งนี้จะมาอ่านอย่างละเอียดๆ เลยค่ะ
พอดีเพิ่งมีประสบการณ์ไม่ค่อยดีเกี่ยวกับการทุ่มเทนี่แหละค่ะ

เผื่อว่าจะคิดอะไรได้กับเค้าบ้าง

 

โดย: ไอศครีมรสช๊อกโกแลตชิพ 21 เมษายน 2554 23:10:13 น.  

 

ขอบคุณสำหรับคำอวยพรนะคะ

 

โดย: witch@thedog 22 เมษายน 2554 6:41:23 น.  

 

เก๋จ๋า...สวัสดียามสายค่ะ วันนี้อากาศร้อนมากตั้งแต่ยังไม่เที่ยงเลยนะคะยังไงขอให้หัวใจชุ่มฉ่ำด้วยความสุขตลอดวันนะคะ ^^



ปล.ขอบคุณที่ไปส่งเค้าเข้านอนนะจ๊ะ

 

โดย: หัวใจแก้ว 23 เมษายน 2554 10:04:21 น.  

 

หวัดดีจ้ะ เก๋ พี่เข้าไปบ้านพี่มดแล้วหายไปเลย

ช่วงนี้งานยุ่งวุ่นวายมากจ้ะ

 

โดย: พี่อ้วน_LEO 23 เมษายน 2554 19:39:04 น.  

 

รักและทุ่มเทให้เค้าทุกอย่าง เท่าที่เราจะทำได้

แต่สุดท้ายเค้าก็ทิ้งเราไป

ร้องไห้ให้ตาย เค้าก็ไม่คืนกลับมาหาเรา จริงมั๊ยคะ

 

โดย: การเดินทาง ของหัวใจ IP: 192.168.20.137, 223.204.15.186 1 ตุลาคม 2554 16:04:20 น.  

 

หนูจะทำไงให้เขาเห้น ว่าเราทุ่มเทเพรา
ะตอนนี้หนุทำงานแล้ว จะหาเวลาที่ไหนทำ.ให้เห็น และหนุก่ยังไม่เข้าใจกับคำว่า ทุมเท และจะทำให้เขารุ้ได่ไงค่ะ

 

โดย: บีๆไม่เข้าใจ IP: 49.230.135.62 29 มกราคม 2557 19:44:45 น.  

 

หนูจะทำไงให้เขาเห้น ว่าเราทุ่มเทเพรา
ะตอนนี้หนุทำงานแล้ว จะหาเวลาที่ไหนทำ.ให้เห็น และหนุก่ยังไม่เข้าใจกับคำว่า ทุมเท และจะทำให้เขารุ้ได่ไงค่ะ

 

โดย: บีๆไม่เข้าใจ IP: 49.230.135.62 29 มกราคม 2557 19:44:45 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


sea_story
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]




ชีวิตเลือกเกิดไม่ได้ แต่เลือกเส้นทางที่จะเดินได้

ถ้าเชื่อมั่นว่ากำลังทำสิ่งดี

..ก็ไม่ต้องกลัวว่าใครจะมองเราไม่ดี

คิด..พูด..ทำ.. ในสิ่งที่เชื่อว่าดีที่สุด

แล้วทุกอย่างจะดีเอง
[Add sea_story's blog to your web]