เหตุการณ์ที่ผ่านเข้ามาในชีวิต คือเรื่องเล่าหลายๆเรื่อง..เมื่อเวลาผ่านไป
<<
มกราคม 2554
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
13 มกราคม 2554

"ไม่เข้าใจกัน"


เมื่อก่อน...

เป็นคนที่ พอมีใครมาทำให้เสียใจ... โกรธ... หรือน้อยใจ...ก็จะชอบเก็บไว้

พอเค้าทำให้รู้สึกอีกก็จะเก็บอีก...

เก็บๆ ไป..หลายครั้งเข้า

สุดท้ายก็จะบอกว่า “พอกันที”

...และก็หายไปจากชีวิตคนๆนั้น...



บางครั้ง...เมื่อเวลาผ่านไป กลับมานึกทบทวนเหตุการณ์

ก็รู้สึกว่าจริงๆแล้ว...สิ่งที่เกิดขึ้นไม่ได้ใหญ่โตอะไรมากมาย

บางเหตุการณ์ก็คิดได้ว่า สิ่งที่เราโกรธในตอนนั้น อาจเกิดจากความเข้าใจผิดของเราก็ได้

แต่สิ่งที่ปิดกั้นเราทั้งสองคนไว้ก็คือ การไม่คุยกัน


การเก็บของเรา...

ทำให้เกิดความไม่เข้าใจกับเค้า...ว่าเรารู้สึกไม่ดีกับสิ่งที่เค้าทำ

สุดท้าย....สิ่งที่เราทั้งสองคนเสียไปเหมือนกันก็คือ...

เราเสียสัมพันธ์ที่ดี ...ช่วงเวลาดีๆ

....บางคนอาจคบกันมานานเป็นหลายปี

ทุกอย่างหายไปเพราะความไม่เข้าใจที่เกิดจากการไม่คุยกัน

.........




เดี๋ยวนี้....

ปรับปรุงตัวเองไป...

เวลาคนที่เราแคร์...มาทำให้รู้สึกเสียใจ

ก็จะระงับความปากหนัก บอกกับเค้าไปตรงๆว่า “ทำแบบนี้เราเสียใจนะ”

การบอกความรู้สึกของเราให้เค้าทราบ จะทำให้เค้าเข้าใจ

...ดีกว่าเราเงียบไปเฉยๆ โดยที่เค้าไมทราบว่าเค้าทำอะไรลงไป .....เค้าทำผิดอะไร



สมมุติว่า..ถ้าเราไม่ทานผัก แล้วไปทานอาหารกับใครครั้งแรก

เค้าจะทราบได้มั้ยว่าเราไม่ทาน?

แล้วถ้าอาหารที่เค้าสั่ง มีผัก

เราโกรธ...

...เค้าผิดมั้ย?

หรือถ้าเค้าเคยไปทานอาหารกับเรา เค้าทราบ...แต่ลืมไป

สั่งอาหารพวกนั้นมาให้เรา

เราก็ควรจะบอกเค้า...เพื่อย้ำเค้าว่าเราไม่ทาน

รอบหน้าเค้าจะได้จำได้

การรักษาสัมพันธภาพ...ก็คล้ายกัน

ถ้าเราไม่ชอบอะไร...ก็บอกเค้า

เค้าทราบว่าเค้าผิด....เค้าจะได้มีโอกาสกล่าวคำขอโทษ

คราวหน้าจะได้จำได้ว่าเค้าไม่ควรทำ... เพราะมันกระทบใจเรา

หรือหากเค้าลืมไปบ้าง...ทำผิดซ้ำ

ถ้ายังยกโทษไหว...เราก็น่าจะยกโทษ และย้ำกับเค้า



คนรักกัน แคร์กัน ส่วนใหญ่มักหายไปเพราะการไม่คุย... ทำให้ไม่เข้าใจกัน

แล้วจะมีซักกี่คนที่ยอมลดฟอร์มเพื่อให้กลับมาคุยกันได้อีก

ยิ่งเวลานาน...ก็ยิ่งทำให้สัมพันธภาพห่างหาย

ยิ่งเวลานาน...ก็ยิ่งทำให้ความกล้าที่จะกล่าวคำขอโทษหายไป

มันน่าเสียดายนะ ที่เราจะทิ้งวันเวลาดีๆไป

ถ้ารักใครก็ลองคุยกันเยอะๆ....จะได้เข้าใจกัน

โดยเฉพาะเวลามีปัญหา

เปิดใจคุยกัน

ให้อภัยกัน...ในจำนวนครั้งที่ยังรับไหว

แล้วจะรู้ว่า...จริงๆแล้ว เรื่องที่เกิดขึ้นอาจไม่ได้มากมายอะไรเลย

เราก็จะได้ ไม่ทำให้คนที่เรารัก ....หายไปจากชีวิตเรา



Create Date : 13 มกราคม 2554
Last Update : 13 มกราคม 2554 19:34:34 น. 8 comments
Counter : 880 Pageviews.  

 
คือช่วงนี้มีคนทักว่าหายๆไปค่ะ ยุ่งอยู่รึเปล่า
เลยขอกลบเกลื่อนความยุ่งจากงานด้วยการอัพบล็อกซะหน่อย
ทำเป็นไม่ยุ่ง... ฮ่าๆ

อากาศยังหนาวๆร้อนๆ ระวังสุขภาพกันด้วยนะคะ



โดย: sea_story วันที่: 13 มกราคม 2554 เวลา:19:42:56 น.  

 
ว้าวว เจิมคนแรกเลยค่ะ ^ ^
เห็นด้วยนะคะว่ามีอะไรก็ควรพูดกัน
การไม่พูดกันทำให้มิตรภาพสูญเสียไปเยอะเลย


โดย: windsylph วันที่: 13 มกราคม 2554 เวลา:20:37:41 น.  

 
อืม......คุ้นๆแฮ่ะเรื่องนี้
งั้นจะเอาความรักมาลบความน้อยใจให้ได้เร็วๆค่ะ
ขอบคุณนะคะ สำหรับข้อคิดดีๆวันนี้


โดย: สายลมที่จากไป วันที่: 13 มกราคม 2554 เวลา:20:55:44 น.  

 
ฝันดีเช่นกันค่าาาา
วันนี้แวะมาอัพบล็อกเล็กน้อย


โดย: windsylph วันที่: 13 มกราคม 2554 เวลา:21:21:18 น.  

 
เก๋จ๋าราตรีสวัสดิ์นะคะ จริงเนอะพูดออกมาจะได้รู้กัน ^^



โดย: หัวใจแก้ว วันที่: 13 มกราคม 2554 เวลา:23:55:01 น.  

 
เก๋จ๋าสวัสดีค่ะ คืนนี้นอนหลับฝันดีนะคะ



โดย: หัวใจแก้ว วันที่: 15 มกราคม 2554 เวลา:0:25:54 น.  

 
เก๋จ๋าสวัสดีค่ะ คืนนี้นอนหลับฝันดีนะคะ



โดย: หัวใจแก้ว วันที่: 15 มกราคม 2554 เวลา:0:34:27 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่เก๋
แวะมาเยี่ยมค่ะ สบายดีนะค่ะ
เป็นวิธีที่ดีที่สุดเลยค่ะ
มีอะไรอยากให้พูดให้เข้าใจ
ดีกว่ามานั่งเดาใจกัน
คนที่เราแคร์ เราควรเอาใจเขามาใส่ใจเราให้มากที่สุด
หากไม่เข้าใจกัน หรือเสียความรู้สึกกัน
ปล่อยให้นานวัน จะทำให้เกิดความห่างเหินได้ง่ายค่ะ

แวะมาบอกว่าคิดถึงนะค่ะ


โดย: reception hall วันที่: 15 มกราคม 2554 เวลา:14:56:46 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

sea_story
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]




ชีวิตเลือกเกิดไม่ได้ แต่เลือกเส้นทางที่จะเดินได้

ถ้าเชื่อมั่นว่ากำลังทำสิ่งดี

..ก็ไม่ต้องกลัวว่าใครจะมองเราไม่ดี

คิด..พูด..ทำ.. ในสิ่งที่เชื่อว่าดีที่สุด

แล้วทุกอย่างจะดีเอง
[Add sea_story's blog to your web]