เหตุการณ์ที่ผ่านเข้ามาในชีวิต คือเรื่องเล่าหลายๆเรื่อง..เมื่อเวลาผ่านไป
 
กุมภาพันธ์ 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28 
28 กุมภาพันธ์ 2553

คนขับแท็กซี่...ตีสอง


ตีสองกว่า...ขณะที่เรากำลังเดินทางกลับจากโรงเบียร์แห่งหนึ่งในกทม.

พี่ชายเรียกแท็กซี่คันหนึ่ง

คนขับตกลงจะไปตามเส้นทางที่เราต้องการ เพื่อทยอยส่งแต่ละคนกลับที่พัก

วันนี้เรามาเลี้ยงวันเกิดน้องชาย มากันทั้งหมดห้าคน

มีฉัน ...พี่ชาย...น้องชาย ...และเพื่อนของพี่ชายและน้องชายอย่างละคน

ระหว่างทางที่นั่งมา พี่ชายซึ่งนั่งข้างหน้ากับคนขับก็พูดคุยกัน

“พี่อยู่ฝั่งโน้น แล้วนั่งมาเที่ยวแถวนี้เหรอคับ”

“ไกลเหมือนกันนะ คราวหน้าถ้าจะเที่ยวแถวโน้นโทรถามผมก็ได้ ผมแนะนำแถวนั้นได้”

(แล้วพี่จะรู้จักผม รู้เบอร์ผมมั้ยครับนั่น) ฉันตอบในใจแทนพี่ชาย

ขับมาซักพัก หนุ่มคนขับก็เริ่มสัปหงก เค้าเริ่มเคาะๆหัวตัวเอง

“โอย...ง่วง”

“ผมก็เพิ่งกลับจากเที่ยวมาเหมือนกันครับ ไปเที่ยวพัทยามา” ชายคนขับเปิดบทสนทนา

จนพี่ชายเริ่มถามต่อ

“ไปพัทยาไปเที่ยวพักผ่อนธรรมดา หรือไปเที่ยวกับแฟนครับ” พี่ชายเริ่มถาม

“ผมไปกับแฟนครับ ไปเที่ยวทะเลกัน”

ถามโน่นนี่กันได้ซักพัก ก็จับใจความได้ว่า แฟนของหนุ่มคนนั้นก็คือผู้โดยสารที่เป็นลูกค้าของเค้านั่นเอง

เธอต้องเรียกแท็กซี่เพื่อไปทำงานทุกเช้า


กลายเป็นความสนิทสนมกัน และหนุ่มแท็กซี่อาสาที่จะมาส่งเธอในทุกๆวัน

ฉันฟังเรื่องที่แท็กซี่เล่าไปเรื่อยๆ

หนุ่มคนนั้นเล่าให้ฟังว่าบางทีมีผู้โดยสารที่เป็นผู้หญิงเสนอตัวให้มีอะไรกัน

โดยให้แท็กซี่เป็นคนจ่ายค่าโรงแรม

“โอยพี่ ค่าโรงแรมม่านรูดแค่ร้อยกว่าบาท ใครจะไม่เอา”

(อืม.....ไหนบอกแกมีแฟนแล้ว) ฉันคิดในใจอีกตามเคย

“บางคนบอกผมว่า ถ้าจะทำอะไร ได้แค่ข้างล่าง ข้างบนห้าม
.........คิดห้าร้อยบาท”

ลูกค้าสาวเป็นฝ่ายเสนอ

แท็กซี่ก็เล่าว่า “ผมก็ต่อรองนะครับ”

“ผมบอกเค้าว่า ถ้าได้แค่ข้างล่างก็คิดแค่สองร้อยห้าสิบก็พอ เพราะได้แค่ครึ่งเดียว”

“ถ้าห้าร้อย กลับไป เ....ดเมีย” ไม่ดีกว่าเหรอ

“พี่ว่าจริงมั้ยครับ”

(เออแน่ะ....มีหันกลับมาถามอีก ไม่รู้จักอายสิ่งที่ตัวเองทำ)

“ปกติพี่วิ่งแถวไหนครับ ตามสถานที่เที่ยวเหรอ”
พี่ชายสัมพาษณ์ต่อ

“ส่วนใหญ่เวลานี้ก็ที่เที่ยวครับ แถว...................... ........................ ......................

ที่เอาเรื่องนี้มาเล่าให้ฟังเพราะเดี๋ยวนี้สังคมแย่ขึ้นกว่าเดิมมาก

ถ้าผู้หญิงคนไหนที่รักการเที่ยว

ก็ต้องรู้จักวิธีป้องกันตัว

แท็กซี่คงมีจำนวนไม่น้อยที่คิดเหมือนแท็กซี่ที่เจอวันนี้

ทำงาน ได้ตังค์

แต่หากมีผลพลอยได้ ก็จะได้ผู้หญิงเที่ยวเมาๆด้วย

แค่คิดก็แย่แล้ว

นี่ยังไม่รวมคนที่แฝงตัวมาขับแท็กซี่เพื่อทำมิดีมิร้ายผู้หญิง

ดีไม่ดีอาจเสียทุกอย่าง ทรัพย์สิน ร่างกาย หรืออาจถึงชีวิต

ก็มาเล่าให้ฟัง

แต่ไม่ได้หมายความว่าแท็กซี่ทุกคนจะเป็นคนไม่ดี

คนดีๆก็มีเยอะนะ

แต่คนดีกับคนไม่ดีอยู่ปะปนกัน

เราก็มีหน้าที่ต้องดูแลตัวเองนะ

เพื่อนๆผู้หญิงทุกคน





Create Date : 28 กุมภาพันธ์ 2553
Last Update : 28 กุมภาพันธ์ 2553 10:48:58 น. 4 comments
Counter : 991 Pageviews.  

 
ฟังแล้วแบบ . . . เสื่อมแท้ ๆ


แทกซี่แย่ ๆ มีเยอะแยะเลย ดังนั้น ระวังตัวกันด้วยนะคะ

เที่ยงแล้ว ทานข้าวด้วยนะคะ ^^


โดย: peeshin วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:12:34:55 น.  

 
ใช่ค่ะ เสื่อมมาก ต้องระวังๆ
อย่าลืม ทานข้าวด้วยเช่นกันค่ะ


โดย: sea_story วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:14:28:25 น.  

 
อืม...น่าคิด
สังคมเปลี่ยนไป บทสนทนาที่ส่อไปทางเสื่อมทรามของจิตใจ (คนขับนะ ไม่ใช่ผู้โดยสาร)

ได้แต่คิดว่า หากเราต้องไปนั่งเป็นผู้โดยสาร เส้นทางจะจบลงที่ไหน...


โดย: MDA วันที่: 4 มีนาคม 2553 เวลา:0:28:06 น.  

 
แท๊กซี่แบบนี้ ต้องตบให้หัวทะลุลงไปในพวงมาลัย

หนอยยยยยยยยยยยยย !!

ชั่วได้โล่ห์จริงๆ
อ่านแล้ว............"ใจมันขึ้น"



โดย: archa-girl วันที่: 22 ตุลาคม 2553 เวลา:20:59:28 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

sea_story
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]




ชีวิตเลือกเกิดไม่ได้ แต่เลือกเส้นทางที่จะเดินได้

ถ้าเชื่อมั่นว่ากำลังทำสิ่งดี

..ก็ไม่ต้องกลัวว่าใครจะมองเราไม่ดี

คิด..พูด..ทำ.. ในสิ่งที่เชื่อว่าดีที่สุด

แล้วทุกอย่างจะดีเอง
[Add sea_story's blog to your web]