จินตนาการจากความว่างเปล่า
Imagination from the emptiness
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
9 กรกฏาคม 2551
 
All Blogs
 
แนะนำนิยาย

วันนี้อารมณ์ดี เพราะ "กล้า" เล่าเรื่องอะไรๆ ให้คุณพ่อ คุณแม่ฟังแล้ว (คือเมื่อก่อนไม่ค่อยกล้าเล่าเรื่องการเลิกลาครานี้ละเอียดเท่าไรนัก) ทำให้รู้สึกสบายใจมากมาย อีกอย่างคือช่วงนี้งานยุ่งมากๆ เพราะมี consult บินจากฮ่องกงมานั่งซักๆ ทำเรื่องเตรียมดันบริษัทให้เข้าตลาดหุ้นที่นิวยอร์ค เป็นงานที่ยากปวดหัวทีเดียวแต่ก็ท้าทายดี (แต่จริงๆ ก็ยากไม่เท่ากับตอนทำปริญญาเอกอ่ะนะ) วันก่อนมีเพื่อนส่งข่าวมาว่าน้องเคมบริดจ์ที่เคยสนิทกัน (น้องเหมียว) จะไปเป็นพิธีกรเปิดตัวหนังสือใหม่ของพี่ตุลย์ (คุณดังตฤณ) พรุ่งนี้ที่บ้านอารีย์ อยากไปมากๆ แต่ไม่รู้จะได้มีเวลาไปไหม (ต้องไปดูระบบปฏิบัติการอะไรซักอย่างที่ขอไม่เล่า เพราะอาจเป็นความลับ ^^') น้องเหมียวก็ส่ง mesg มาบอกว่าหนังสือดีและอยากให้ได้อ่าน พอพูดถึงหนังสือคุณดังตฤณก็มีนิยามสามเล่มที่อยากแนะนำให้ทุกคนที่ยังไม่ได้อ่านได้อ่านคือ:

    ทางนฤพาน

    Content

    ดังตฤณ

    กรรมพยากรณ์ ตอน ชนะกรรม

    Content

    ดังตฤณ

    กรรมพยากรณ์ ตอน เลือกเกิดใหม่

    Content

    ดังตฤณ


หนังสือสามเล่มบน เป็นนิยายที่เรียกได้ว่าเป็น "แรงบันดาลใจ" ของฉันกันเลยทีเดียว ฉันอ่านหนังสือเล่มแรก (ทางนฤพาน) ประมาณเมื่อเจ็ดปีก่อนได้กระมังมันเป็นหนังสือที่เปลี่ยนชีวิตและความคิดฉันต่อโลกหน้ามือเป็นหลังมือ (อยากให้ผู้อ่านได้ลองอ่านดู) ส่วนเล่มที่สองและสาม เพิ่งอ่านได้ประมาณเมื่อสามสี่เดือนก่อนนี่เองกระมัง พอดีเพื่อนสนิทฉันอ่านแล้วแนะนำ พออ่านแล้วก็รู้สึกเชื่อๆ เรื่องกรรมพยากรณ์ขึ้นมาอย่างประหลาด จนเพื่อนฉันชวนไปหาหมอพีร์ (ที่ดูดวงแบบพยากรณ์กรรม) ซึ่งปกติฉันเป็นคนไม่ยอมดูดวงกับใคร (เพราะที่บ้านดูเป็นแบบจริงๆ อยู่แล้ว) แต่คราวนี้อะไรก็ไม่รู้มาดลใจให้ฉันยอมไป ตอนแรกก็กะไปเป็นเพื่อนๆ สุดท้ายเวลาเหลือเลยได้ดูเอง และกลับมาเจอคำทักอะไรๆ ที่ตรงมากๆ น่ะแหล่ะ เช่นคำทายที่ว่าฉันกำลังโดนคนที่คบๆ กันคนปัจจุบันหลอกอยู่นะ ก็เลยเชื่อจริงๆ ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นมันคงเป็นผลกรรม...

พูดถึงเรื่องดวงวันนี้ ก็เลยให้คุณพ่อ คุณแม่ช่วยดูดวงเพิ่มเติม (คือปกติท่านจะดูดวงฉันแม่นทีเดียว ทายได้ราวกับตาเห็นอนาคต) แต่ฉันไม่ค่อยชอบดูดวงเพราะว่า เวลารู้ว่าอะไรแย่ๆ จะเกิดขึ้น มันก็ทำอะไรไม่ค่อยได้นอกจากทำใจ เช่นเมื่อเดือนกุมภาฯ กลับจากวาเลนไทน์ดินเนอร์กับคุณแฟนเก่าที่ผ่านมาเป็นวันที่ฉันยิ้มแก้มปริกลับบ้านกันเลยทีเดียว พร้อมดอกกุหลาบสีขาว คุณแม่ก็ทักว่าต่อไปให้ระวังเพราะอีกสามเดือนข้างหน้า อาจเลิกกัน ฉันก็ถึงกับงงๆ ว่าจะเป็นไปได้ยังไง ก็เรายังคบๆ กันดีๆ ขนาดนี้อยู่เลยนี่นา

เดือนมีนา เดือนเมษา พวกเราก็ยังคบกันดีอยู่ ไปกินข้าวดูหนังปิดเทอมใหญ่ฯ หวานๆ ดินเนอร์ใต้แสงเทียน คุยโทรศัพท์ทุกวันๆ กันอยู่เลย พอพฤษภาปุ๊บฉันก็อยู่ๆ บังเอิญมีเหตุให้จับได้ว่าเค้าแอบมีน้องอีกคน (มาตั้งนานแล้ว) ปั๊บเลย สรุปแล้วสามเดือนพวกเราก็เลิกกันจริงๆ ตามคำทำนายของคุณแม่และตรงตามที่หมอพีร์บอก เรื่องบางอย่างถึงไม่เชื่อก็อย่าลบหลูจริงๆ (พอเลิกกัน แรกๆ ฉันไม่เล่าอะไรมากนอกจากเศร้าๆ ให้เห็น คุณแม่ก็เอาดวงแฟนเก่ามาดู แล้วก็บอกว่าเค้ารู้จักน้องคนนั้นมาสามปีแล้วหล่ะ เพราะดวงเค้าเริ่มมีผู้หญิงสองคนตั้งแต่ตอนนั้นเป็นต้นมา... อะไรจะแม่นขนาดนั้น) ส่วนดวงของน้องเค้าเท่าที่ดูคร่าวๆ ก็เป็นคนที่ลึกๆ มีทุกข์เรื่องความรัก (คงเรื่องที่แฟนเค้ายังมีฉันนี่แหล่ะ ในช่วงที่คบซ้อนเพราะดูๆ เหมือนน้องเค้ารู้เรื่องฉัน แต่ฉันเองน่ะที่มีความสุขลั้นลามาตลอดสามปีเพราะไม่เคยรู้อะไร ^^') และก็มีอีกหลายเรื่องที่ดูแล้วตรงเหมือนกันแต่ไม่ขอเล่าจะดีกว่า... แต่ก็... อืมนะ ศาสตร์นี้ ไม่น่าเชื่อเลย

ฉันไม่เคยเรียนดูดวงกับคุณพ่อ คุณแม่เลย ใครๆ ที่มาดูกันที่บ้านฉันต่างบ่นเสียดายเพราะเหมือนกับว่าท่านจะเก่งมากๆ (แต่ที่บ้านฉันไม่ชอบดูดวงเท่าไหร่ ขนาดใช้คอมพ์คำนวน ก็จะบ่นกันว่าเหนื่อยๆ) บางทีฉันอาจจะใกล้เกลือกินด่างก็ได้... จำได้ว่าท่านทายฉันแม่นตั้งหลายเรื่อง ที่ระบุเหตุการณ์ล่วงหน้ากันเป็น วัน/เดือน ได้เลยทีเดียว เช่นฉันจะได้ทุนเดือนไปเรียนเมืองนอกเดือนตุลาปี 1999 ทั้งๆ ที่ตอนนั้นฉันถือทุนอีกหน่วยงานหนึ่งที่ต้องไปเรียนอเมริกาปี 2000 แล้วเดือนตุลาฉันก็ได้ทุนไปเรียนจริงๆ หรือ ฉันจะได้ต่อโท ที่เดิม (เคมบริดจ์เพราะไม่มีดวงย้ายที่) ทั้งๆ ที่ไม่ได้สมัครเคมบริดจ์ซึ่งไม่น่าเป็นไปได้ แต่สุดท้ายก็ได้ทุนอยู่เคมบริดจ์ต่อจริงๆ ที่ขำสุดๆ คือคุณแม่ฉันไม่โกรธแฟนเก่าฉันที่หลอกฉันเลย เพราะท่านบอกว่า... ที่เป็นแบบนี้มันก็เป็นไปตามผลกรรม (ดวง) ของเค้าเองน่ะนะ... อืมนะคิดแบบนี้ง่ายดีจังเลย

ดูแลตัวเองกันดีดี
สิ่งที่เคยทำแต่หนไหน
อาจวนกันมาให้ทำใจ
ชดใช้กันไปตามผลกรรม

ก้มหน้ายอมรับผลชะตา
ให้ทุกข์อัดหน้าจนอิ่มหนำ
แล้วก็แย้มยิ้มพริ้มรสธรรม
เมื่อจิตเลิกช้ำก็เห็นจริง

ทำดีไม่ได้ดีมีที่ไหน
อย่างน้อยก็ใจที่หยุดนิ่ง
จิตเดิมพิสุทธิ์มิท้วงติง
เมื่อรู้ทราบทิ้งสิ่งยึดลวง



Create Date : 09 กรกฎาคม 2551
Last Update : 9 กรกฎาคม 2551 23:52:08 น. 5 comments
Counter : 490 Pageviews.

 
อืมๆๆ เคยอ่านเล่มหนึ่ง กะสอง แล้วจ้า...แต่เล่มสามยังไม่ได้อ่านเลย (แต่โหลดไว้แล้ว แหะๆ)
ชีวิตก็..เนอะ..เป็นไปตามกรรม กรรมเก่าอาจแก้ไม่ค่อยได้..ก็จะพยายามทำแต่กรรมใหม่ที่ดีๆ ละกัน สู้ๆๆ ^.^


โดย: Ja~ IP: 118.173.240.19 วันที่: 10 กรกฎาคม 2551 เวลา:22:22:43 น.  

 
ยามเย็น เราพากันเดินเล่น
เราพากันเดินโดดเด่น
อยู่ไปในทั่วทุกหน..แห่ง
อาทิตย์ ที่มีแสงร้อนแรง
ต้องกลับสิ้นแสงเพราะเจ้าสิ้นแรง
ตามทางกับแสงจันทร์
ลมโชย เจ้าโบกโบยพัดมา
ให้สุขอุรา พาใจล่องลอยไปกับสาย
ลมนั้น เหล่านกที่ส่งเสียงร้องกัน
เจ้าคงสุขสันต์ทุกวันอย่างนี้ในชีวิต
ยามเย็น โอ้ยามเย็น
ลมพัดกระหน่ำเตือน
ความทรงจำ เมื่อครั้งในอดีต
ที่เราสอง..เคยร่วมชีวิต
และเราเป็นมิตร..ที่ดีต่อกัน
ตั้งแต่วันนั้นจวบจนวันนี้
ไม่มีเธออยู่เคียง
ได้ยินสำเนียงจากเสียงนกร้องบิน
ดังก้องบอกมา เธอไม่หวนมา
จะไม่หวนมา สู่ความโสภา
ในยามเย็น

ยามเย็น เราพากันเดินเล่น
เราพากันเดินโดดเด่น
อยู่ไปในทั่วทุกหน..แห่ง
อาทิตย์ที่มีแสงร้อนแรง
ต้องกลับสิ้นแสง
เพราะเจ้าสิ้นแรง
ตามทางกับแสงจันทร์ ลมโชย
เจ้าโบกโบยพัดมาให้สุขอุรา
พาใจล่องลอยไปกับสายลมนั่น
เหล่านก ที่ส่งเสียงร้องกัน
เจ้าคงสุขสันต์ทุกวันอย่างนี้ใน
ชีวิตยามเย็น โอ้ยามเย็น
ลมพัดกระหน่ำเตือน ความทรงจำ
เมื่อครั้งในอดีต
ที่เราสองเคยร่วมชีวิต
และเราเป็นมิตรที่ดีต่อกัน
ตั้งแต่วันนั้นจวบจนวันนี้
ไม่มีเธออยู่เคียง ได้ยินสำเนียง
จากเสียงนกร้องบินดังก้องบอกมา
เธอไม่หวนมา จะไม่หวนมา
สู่ความโสภาในยามเย็น
เธอไม่หวนมา จะไม่หวนมา
สู่ความโสภาในยามเย็น

คีรีบูน


โดย: คนหน้าเดิม IP: 202.44.219.100 วันที่: 11 กรกฎาคม 2551 เวลา:10:39:37 น.  

 
ขอบคุณ เช่นเคยค่ะ สำหรับหนังสือที่แนะนำให้อ่าน จ๊ะ คุณไร้นาม

แต่ถึงอย่างไร นารากร ก็เป็นคนนึงหละ
ที่อยากบอกว่า ชื่นชม คุณไร้นาม มานานแล้ว
เพราะรู้สึกว่า คุณไร้นาม อ่ะเก่ง และเป็น ผู้หญิงคนนึง
ที่มีความสามารถมากค่ะ....เป็นคนเก่ง

วันนี้เป็นไงบ้างค่ะ
ยังไง ดูแลสุขภาพด้วยน๊าค๊า...
วันนี้แวะมาเยี่ยม ทักทายค่ะ


โดย: naragorn วันที่: 11 กรกฎาคม 2551 เวลา:10:44:26 น.  

 
--- Ja ---

เล่มสามดีนะ แนะนำๆ


--- คุณคนหน้าเดิม ---

ขอบคุณสำหรับบทเพลงไพเราะๆ
ความหมายดีๆ นะคะ


--- คุณ naragorn ---

อ่านความคิดเห็นคุณ naragorn ทีไร
ดีใจทุกทีเลยค่ะ @^_^@


โดย: ไร้นาม วันที่: 12 กรกฎาคม 2551 เวลา:1:04:58 น.  

 
[[ เพื่อนๆ ]]

วันนี้เพิ่งกลับบ้านมาค่ะ (กินเลี้ยง+เกะกับน้องๆ ในแผนกมา)
เลยหมดแรงทำ blog พรุ่งนี้ต้องไปเดิน JJ market ต่ออีก
ขอออมแรงไว้ก่อนนะคะ @^_^@


โดย: ไร้นาม วันที่: 12 กรกฎาคม 2551 เวลา:1:12:47 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ไร้นาม
Location :
ปทุมธานี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 15 คน [?]





"อ่านคนอ่านที่ความคิด
หาใช่ชื่อเสียงเรียงนาม"
Friends' blogs
[Add ไร้นาม's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friends


 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.