Group Blog
 
 
สิงหาคม 2551
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
12 สิงหาคม 2551
 
All Blogs
 
รักเพียงครึ่งเดียว



รักเพียงครึ่งเดียว?

ถ้ามีคนถามเราว่า รักชีวิตของเราไม๊ หลายคนคงตอบว่า รักซิ แต่ถ้านึกให้ดีๆ เราจะพบว่าเรารักแค่"ครึ่งเดียว" เรารักตัวเรา ตอนเรายังเป็นหนุ่มสาว และสดใส สุขภาพแจ๋วไปโน่นมานี้ ใช้ชีวิตอย่างมีความสุข เราชอบจำตอนที่มีคนชมเรา เราภูมิใจกับความสำเร็จ เราซึ้งใจกับคำบอกรักของชายในฝัน!!


แต่ เราไม่ชอบเลย ตอนที่เราพบตัวเองแก่!! และน่าเกลียด!! เราไม่อยากนึกถึงวันที่เราล้มเหลว!! เราไม่อยากจำความเจ็บปวด ตอนแฟนทิ้ง!! เราไม่ชอบเลยพบว่าเราเจ็บป่วย บ่อยๆ (เพราะวัยที่มากขึ้น) และเรากลัว มากๆๆ ที่จะต้องตาย!!!!


ถ้าเรา"เกิด" แน่นอน"ความตาย" รอเราทุกคนอยู่!! ถ้าเราเคยสาวและสวย อีกไม่นานเราต้องแก่ และน่าเกลียด!! เพราะ นี้ คือ ชีวิต!! ถ้าเราเลือกที่จะรักแค่ครึ่งเดียว แล้วอีกครึ่งที่เหลือละ? เราต้องอยู่ อย่างเป็นทุกข์กับอีกครึ่งของชีวิต เหรอ??



เราไม่สามารถเปลี่ยนแปลงด้านกายภาพ และความจริงของชีวิตได้!! แต่เราเปลี่ยนใจของเราได้!! เราจะมีความสุขกับ ความแก่ของเราเท่ากับตอนเป็นสาว!! เราจะมีความสุขกับร่างกายที่นอนป่วย ให้เท่ากับตอน ที่เรายังไปเดินเล่น ที่ชายหาดแสนสวยได้!!



เรายินดีกับทุกฉากของชีวิต เพราะทุกสิ่งที่เกิดขึ้นไม่ว่าร้าย หรือ ดี ล้วนแต่มีคุณค่า ทำให้เราได้เรียนรู้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นฉากแห่งวัยชรา และฉากแห่งความพ่ายแพ้ความทุกข์ ความเจ็บป่วยที่แสนทรมาน และเราไม่เสียดายอะไรอีกแล้ว และพร้อมที่จะจากไป.. และเรารักทั้งหมดของชีวิตนี้..... ขอบคุณ......


แรงบันดาลใจจากธรรมะบรรยาย จากพระอาจารย์พรหมวังโส ติดตามทั้งหมดได้ทาง https://www.bswa.org.com



ย่าชอบเล่า


"ไม่เห็นทุกข์ ไม่เห็นธรรม"



ปล เรื่องนี้เป็นเรื่องแรกที่ลงในบล๊อกที่เพิ่งหัดทำเป้นครั้งแรกค่ะ มีบล๊อกเป็นของตัวเองสักที อิอิ














Create Date : 12 สิงหาคม 2551
Last Update : 26 มกราคม 2563 15:24:48 น. 19 comments
Counter : 1017 Pageviews.

 
สัจธรรม..มนุษย์..


โดย: คุณยายชอบเล่า IP: 124.122.209.178 วันที่: 12 สิงหาคม 2551 เวลา:17:35:44 น.  

 
ย่า ซู่ ซ่าๆ ปาทังก้า ปาทังกี้
เย้ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ย่าทำบล๊อคได้แล้ว


โดย: pumpond วันที่: 12 สิงหาคม 2551 เวลา:17:57:53 น.  

 
สัจธรรมครับ พี่น้อง
อ้าวเลียนแบบข้างบนอีก
สุขสันวันแม่ครับ


โดย: boyblackcat วันที่: 12 สิงหาคม 2551 เวลา:18:04:14 น.  

 
แวะมาเยี่ยมค่ะ สวัสดีวันแม่ค่ะ


โดย: ice_pooh (ice_pooh ) วันที่: 12 สิงหาคม 2551 เวลา:20:03:04 น.  

 
ชีวิตต้องมีทั้งสุข และทุกข์ค่ะ ถึงจะเป็นชีวิตที่มีรสชาติ
แต่ถ้ามองในแง่ของศาสนาพุทธ ต้องบอกว่า การเกิดมามีชีวิต นี้มีแต่ทุกข์กับทุกข์ค่ะ...ไม่มีสุข...อยู่ที่ว่าจะทุกข์มากหรือทุกข์น้อยเท่านั้นเอง....


โดย: VICT วันที่: 13 สิงหาคม 2551 เวลา:15:08:04 น.  

 
ค้นพบสัจธรรมด้วยคนค่ะ อิอิ

ตอนนี้พยามทำชีวิตให้วุ่นวายกะการมีความสุขค่ะ..จะได้ไม่มีเวลาไปทุกข์
ขอให้มีความสุขทุกวันเหมือนกันนะคะ คุณย่า...สุขมากบ้าง..น้อยบ้าง ไม่เป็นไรขอแค่ให้สุขได้ทุกวันค่ะ


โดย: ลิง เซ็ง เป็ด (oumon ) วันที่: 17 สิงหาคม 2551 เวลา:1:58:10 น.  

 
คุณย่าคะหนูชอบเรื่องแต่ละเรื่องที่คุณย่านำมาเล่าจัง ตอนนี้กำลังจะทำหนังสือธรรมะแจก สำหรับญาติ ๆ และคนอื่น ๆ ค่ะ กะว่าจะแจกช่วงปีใหม่ และอยากให้เนื้อความในหนังสือมีเนื้อหาแบบที่คุณย่านำมาเล่าหน่ะค่ะ ไม่ทราบว่าจะขออนุญาตินำไปลงได้มั๊ยคะ เพราะรู้สึกว่าอ่านแล้วทำให้เราทุกข์น้อยลง มีกำลังใจ และเรียนรู้ที่จะอยู่บนโลกใบนี้ได้อย่างมีความสุขขึ้นค่ะ


โดย: ลิง เซ็ง เป็ด (oumon ) วันที่: 19 กันยายน 2551 เวลา:15:18:02 น.  

 
สรุปว่าคนเราชอบลืมตัวเนาะ

เวลาสุขทีไร ลืมตัวทุกที

อ้อ ! เพิ่งเห็น comment ค่ะ ไม่ได้ชื่อ "เพ็ญ" ค่ะ แต่พระจันทร์คือชื่อจริงค่ะ ขึ้นต้นด้วย รัช....... (อุ๊บ !)


โดย: รัชชี่ (รัชชี่ ) วันที่: 19 ธันวาคม 2551 เวลา:17:13:37 น.  

 
- หวัดดียามเย็นครับ

- ไม่มีใครรักเรา เท่าตัวเราหรอกครับ (จริงๆ นะเนี่ย)

- ส่งเทียบเชิญชมน่านตอน 2 ด้วยกันนะครับ


โดย: พี่รี่+ต๊อก วันที่: 19 ธันวาคม 2551 เวลา:17:28:14 น.  

 
เกิด แก่ เจ็บ ตาย

ความไม่แน่นอนในชีวิต

ทั้งหมดนี้แน่นอนเสียยิ่งกว่าสิ่งใด

.............

ถ้าวันนี้ย่าออนไลน์ ทักหนูหน่อยนะคะย่า
อยากคุยอะไีีรด้วยหน่อยนึง อิอิ


โดย: discipula วันที่: 19 ธันวาคม 2551 เวลา:18:29:35 น.  

 

นึกตามย่าแล้วต้องพยักหน้าตาม
ใช่จริงๆ ด้วยค่ะ เรารักชีวิตแค่ครึ่งเดียว


โดย: momster วันที่: 23 มีนาคม 2552 เวลา:21:03:47 น.  

 
หนังสือ "ชวนม่วนชื่น" ที่ส่งมาให้ ดีมากเลยค่ะ ขอบคุณนะคะ


โดย: รัชชี่ (รัชชี่ ) วันที่: 23 มีนาคม 2552 เวลา:23:00:26 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับคุณย่า








โดย: กะว่าก๋า วันที่: 24 มีนาคม 2552 เวลา:8:11:30 น.  

 
มาสวัสดียามดึกครับ

หมูรายงานตัวว่า ยังสบายดี

ยังยิ้มได้ ( แม้งานยังไม่มา ฮ่า ฮ่า )




โดย: วันที่ท้องฟ้าแจ่มใส วันที่: 24 มีนาคม 2552 เวลา:23:18:09 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับคุณย่า






โดย: กะว่าก๋า วันที่: 25 มีนาคม 2552 เวลา:7:51:08 น.  

 
- หวัดดียามเช้าครับ

- ชีวิตที่กำลังเดินไปข้างหน้าด้วยอายุ แต่หลายคนกลับมองว่าถอยหลังเข้าคลอง คุณย่าคิดดูนะครับ หากว่าเราไม่สิ้นชาตินี้แล้ว จะหาชาติหน้าได้อย่างไรเนอะๆๆๆๆ

- เกิดดับ เกิดดับ (เหมือนการกระพริบของหลอดไฟ) แต่การดับเป็นเรื่องที่เกือบทุกคนไม่มักจะยอมรับมัน แต่การดับในชาตินี้ ก็จะทำให้มีการเกิดในชาติใหม่นะครับ

- อ่านแล้วงงงงงง เหมือนกับผมตอนนี้ไหมครับเนี่ย


โดย: พี่รี่+ต๊อก วันที่: 25 มีนาคม 2552 เวลา:8:04:14 น.  

 
ถ้าสุขภาพกายใจก็ร่าเริงดีทุกคนครับคุณย่า
แต่สภาพเศรษฐกิจก็ฝืดเคืองมากครับ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 25 มีนาคม 2552 เวลา:13:35:25 น.  

 
วันเวลามันมีค่าเสมอ


โดย: jum IP: 124.122.140.29 วันที่: 30 มีนาคม 2552 เวลา:12:37:27 น.  

 
อีแพรว มุจรินทร์ ฆะระบุตร(Mudjarin Kharabut)เลขบัตรประชาชน 1412000062681 เกิด 13 ตุลาคม 2536ที่อยู่ 55หมู่8 ต.สร้างคอม อ.สร้างคอม จ.อุดรธานี บิดาชื่อนายเมรี ฆะระบุตร พีน้องอีก 2คนของอีดอกทองมุจรินทร์ชื่อ นายนัฐกรณ์ ฆะระบุตร และนายกฤษดา ฆะระบุตร ผู้หญิงคนนี้ทำลายครอบครัวคนอื่น เป็นเมียเก็บผู้ชายที่เขามีลูกมีเมียแล้วอยู่ 2ปี (ระหว่าง 2557-2558) ทั้งๆที่ยังเรียนไม่จบ และรู้มาตลอดว่าผู้ชายมีครอบครัวแล้ว ทำให้ผู้หญิงด้วยกันต้องตกนรกทั้งเป็น ต้องอยู่กับความทรงจำอันเลวร้ายไปชั่วชีวิต ขอให้เอาเงินที่ผู้ชายไปเลี้ยงดูมาคืนก็หน้าด้านหนีไปเฉยๆ ขอให้ผลกรรมที่มันได้ทำไว้กับครอบครัวคนอื่นจงตกถึงครอบครัวของมันบ้าง ขอให้ตราบาปจงติดอยู่ในใจมันไปชั่วชีวิต พ่อแม่มันที่ไม่รู้จักสั่งสอนเลือดเนื้อให้รู้จักผิดชอบชั่วดี ปล่อยให้ไปทำร้ายคนอื่น จงได้รับกรรมที่ลูกสาวตัวเองได้ก่อไว้ด้วยเถิด ขอให้แรงอธิษฐานในครั้งนี้จงส่งไปยังครอบครัวฆะระบุตรด้วยเถิด
#Mudjarin #Kharabut #Mudjarinkharabut #มุจรินทร์ #ฆะระบุตร #มุจรินทร์ฆะระบุตร #เมรีฆะระบุตร #นัฐกรณ์ฆะระบุตร #กฤษดาฆะระบุตร #เมียน้อย #เมียเก็บ #เมียเช่า #นางบำเรอ #เป็นชู้กับผัวคนอื่น #นักศึกษาใจแตก #ไร้ยางอาย #หน้าด้าน #เดรัจฉาน #เปรตขอส่วนบุญ #สัมภเวสี #ทำลายคู่เขา #ทำลายครอบครัวเขา #บาปกรรมมีจริง #ผิดศีลธรรม #ตกนรกทั้งเป็น #มีตราบาปชั่วชีวิต


โดย: ความรักมักง่าย หญิงให้ท่า เจอชายบ้ากาม มุจรินทร์ ฆะระบุตร IP: 134.196.149.27 วันที่: 15 กรกฎาคม 2559 เวลา:21:27:10 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ย่าชอบเล่า
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 9 คน [?]




ได้ฟังสิ่งดีๆ แล้วมีความสุข จึงอยากแบ่งปัน เพื่อเป็นกำลังใจให้กับทุกคน ชีวิตมีทั้งสุขและทุกข์ คละเคล้ากันไป แต่ขอให้เราจำไว้เสมอว่า ทุกอย่างจะผ่านพ้นไป ไม่ว่าทุกข์ หรือสุข

อย่าสิ้นหวังยามความทุกข์เข้ามาหาเรา และอย่าประมาทเมื่อเราอยู่ในเวลาแห่งความสุข

"อย่าดีใจมาก อย่าเสียใจนาน" เพราะทุกอย่างไม่เที่ยง

ย่าชอบเล่า
Friends' blogs
[Add ย่าชอบเล่า's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.