ลมหายใจของใบไม้
Group Blog
 
 
มกราคม 2553
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
29 มกราคม 2553
 
All Blogs
 
พลังใจ พลังจิต พลังชีวิต พลังโลก

ผู้ใหญ่ท่านหนึ่งบอกว่าฉันมีพลังชีวิต ใจถามว่ามันคือยังงัย

คำตอบมาทันทีเหมือนจะได้ยิน “หยิบจับอะไรก็ดีไปหมด”

ฉันรู้ว่าท่านมองจากการปลูกต้นไม้ได้งดงามมีดอกมีผลตลอดทั้งปี

แต่ก็แกล้งแหย่รังแตนแก้เซ็ง เอ่า..ดีไปหมดแล้วจะเหลืออะไร?

“อือ..แต่ก็มันเป็นเสียอย่างนี้แหล่ะ ยั่วโมโห กวนโอ๊ย” ค้อนสามขวับแล้วเดินจากไป

รู้ว่าไม่โกรธจริง อีกเดี๋ยวก็จะโผล่หน้ามาให้ยั่วยวนกวนโอ๊ย

พลังชีวิตมันคือยังงัย นั่งสงสัยอยู่คนเดียว

 

อยากเขียนเรื่องความงดงามของการจัดค่ายวิชาการที่ผ่านมาแต่ยังไม่มีมู้ด

เก็บไว้ก่อนเถอะ เรื่องนั้นสวยงามจนอยากเอาไว้ภูมิใจตามลำพัง

เขียนเรื่องที่ไปฝ่าฟันมาหมาดๆดีกว่า ตั้งชื่อเรื่องเอาไว้เสียยิ่งใหญ่จนตัวเองตกใจ

ก็หลายวันในความอึมครึมที่สูญเสียความเป็นตัวของตัวเอง

ความอ่อนแอเข้ามาเยือนเพียงชั่ววูบฉันเกือบเสียเอกราช

ฉันเกือบทำลายความหวังของคนอื่น ซึ่งมันไม่ใช่ตัวตนของฉันเลย

 

ฉันเปิดโอกาสให้ใครอีกหลายๆคนที่ที่มีความหวังอยู่เต็มเปี่ยมได้สมหวัง

หลายคนที่ปั้นทุกอย่างเพื่อให้ได้มาซึ่งทรัพย์สมบัติในสิทธิของผู้อื่น

แปลกใจเล็กน้อยความอยากได้อยากมีอยากเป็นมีอิทธิพลมากขนาดนั้นเชียวหนอ

อืมม์..ในสมองของมนุษย์สามารถทำเรื่องราวได้มากมายเพียงเพื่อ “ตัวกูของกู”

 

โชคดีเหลือเกินที่น้องน้อยและพี่สาม(หรืออาจเป็นโชคของฉันก็ไม่รู้แล้ว)

ฉันตัดสินใจได้ในวินาทีสุดท้ายเมื่อน้องน้อยเปิดไฟเขียว “อย่าไปยุ่งกับเขาเลย”

พี่สามบอก “อยากทำอะไรก็ทำเถอะ” โอโห..ฉันเหมือนยกภูเขาออกจากอกเลยจริงๆ

 

ฉันหยุดทุกอย่างที่ถูกแนะถูกนำมาจากหลายๆเสียงรอบข้าง

ขอบคุณในน้ำใจ แต่ฉันคงทำได้แค่นี้ พอใจในสิ่งที่มี ฉันยังคงพอใจในทุกสิ่งที่ฉันมี

ไม่เช่นนั้น ความภูมิใจของฉันคงไม่มีเหลือไว้ให้ระลึกถึงอีกเลย

หากต้องทำศึก “แย่งชิง” สมบัติของบุพการี

คนกลุ่มนั้นยังต้องเลี้ยงดูคนชราในบ้านอีกหลายชั่วคน

ในขณะที่ฉันหมดหน้าที่ในส่วนนั้นแล้ว คงเหลือแต่หน้าที่สานบุญ

ได้แต่หวังว่าคนเหล่านั้นจะไม่ตกอยู่ในสภาพเดียวกับคุณยาย

 

ฉันยกทรัพย์สินก้อนนั้นไว้ให้ดูแลพระในบ้านให้ดีที่สุดโดยไม่โต้แย้ง

ขอแค่ให้ทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้คุณยาย ขออโหสิกรรมแก่กัน

เพื่อไม่ต้องชดใช้หนี้กรรมที่ได้ทำไว้กับท่าน ยามที่ท่านมีชีวิตอยู่

ก็เชื่อเสมอว่าเวรกรรมออนไลน์ ฉันติดตากับภาพใครบางคนปฏิบัติตนไม่เหมาะสม

แต่ช่างเถอะนะ เวรใดใครก่อ เวรนั้นก็สนองเข้าในวันหนึ่ง ซึ่งฉันไม่เกี่ยวด้วยแล้ว

 

ขอบคุณน้องน้อยและพี่สามที่ให้โอกาสฉันได้สะสมความภูมิใจไว้ระลึกถึง

หลายวันที่ถูกกล่อมให้ ”ไปใช้สิทธิ์” ฉันเหมือนถูกบีบอัดไว้ใต้ภูเขาไฟพร้อมปะทุ


แม้ว่าจะไม่ได้ดั่งใจสักเท่าไหร่ โดยเฉพาะกับประโยค “ไปเถอะ อย่าอยู่เลยทรมาน”

คุณพระ! ประโยคนั้นออกมาจากปากของคนผมสองสีที่จ้องผลประโยชน์ร้อยเปอร์เซ็นต์ !

รวมทั้งประโยค “น้ำเชี่ยวไม่ต้องลง” ที่บอกลูกหลานของตัวเองวันลอยอังคารนั่นด้วย

 

การให้เป็นเรื่องยิ่งใหญ่โดยเฉพาะอภัยทาน ฉันได้ทำเรื่องยิ่งใหญ่ให้ตัวเอง

แม้จะเสี่ยงกับการตราหน้า “ไดโนเสาร์เต่าล้านปี”

แต่ความสุขของคนเราไม่เหมือนกันสักหน่อย

ฉันอาจจะพอใจกับจูลาสิคปาร์ค และเกลียดชุมชนคนเมืองใหม่

แต่ฉันยังมีพลังใจที่จะสร้างโลกด้วยความรักเหลือเฟือ

ใช้เวลาเลือกสรรประสบการณ์ไว้เป็นบทเรียนชีวิตให้ได้ศึกษา

 

ให้สร้างพลังใจในชีวิตเป็นเกราะกำบังภยันตรายเป็นภูมิคุ้มกันที่เข้มแข็ง

พลังใจของฉันคือความมุ่งมั่นตั้งใจอันแน่วแน่เป็นความปรารถนาสูงสุดในชีวิต

ฉันอยากให้สรรพสิ่งรอบตัวอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข

อยากมีพลังจิตที่เป็นอำนาจต่อรองระหว่างมิติสร้างภูมิคุ้มกันให้คนทั้งโลก

ภูมิคุ้มกันความหายนะจากรัก โลภ โกรธ หลง ภูมิคุ้มกันให้คนรักคน รักโลก

 

พลังชีวิตอาจเป็นแค่เรื่องเพ้อฝันในสายตาของบางใคร แต่สำหรับฉันแล้ว มันสำคัญเท่าชีวิต

เพราะเนื้อแท้แล้ว อารมณ์ ความคิด การกระทำเกิดจากการไหลเวียนของพลังชีวิตในตัวเรา

 

วันนี้ฉันมองหาใครสักคนเป็นตัวแทนของความดี เป็นศรัทธาที่ใสสว่างสร้างโลก

อยากให้เธอเป็นดอกไม้แห่งความรักที่เบ่งบานพร้อมแบ่งปันแก่คนทั้งโลก

ให้เธอเป็นพลังใจ พลังจิตพลังชีวิตและพลังความรัก

ให้เธอสร้างโลกวันนี้ให้สวยงามเพื่อวันพรุ่งนี้

 

เธอสร้างโลกวันนี้ให้สวยงามเพื่อวันพรุ่งนี้

ด้วยพลังใจ พลังจิต พลังชีวิตและพลังความรักได้ไหม?

เธอมีพลังใจ พลังจิต พลังชีวิต และความรักเพียงพอให้แบ่งปันหรือยัง? 

 

 ๒ มิถุนายน ๒๕๕๒

 






Create Date : 29 มกราคม 2553
Last Update : 30 มกราคม 2553 10:04:15 น. 1 comments
Counter : 825 Pageviews.

 
พลังชีวิตอาจเป็นแค่เรื่องเพ้อฝันในสายตาของบางใคร แต่สำหรับฉันแล้ว มันสำคัญเท่าชีวิต
เพราะเนื้อแท้แล้ว อารมณ์ ความคิด การกระทำเกิดจากการไหลเวียนของพลังชีวิตในตัวเรา


โดย: Peakroong วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:16:24:52 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Peakroong
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 41 คน [?]





"หากต้องตัดสินใครสักคน

เริ่มจาก "ทำไม"คงจะดีกว่า"อย่างไร"

เพราะสิ่งที่มองเห็นไม่แน่ว่ามีอยู่จริง

สิ่งที่มองไม่เห็นใช่ว่าไม่มี

สิ่งที่คิดว่าใช่อาจไม่ใช่

สิ่งที่ไม่คิดว่าใช่สำหรับคุณ

มันอาจใช่เลยสำหรับใครอีกคน"


"
๐ ให้ลมหายใจของใบไม้เป็นบันทึกคนกล่อง
คำเขียนของคนล้มลุกคลุกคลาน
แต่ยังมีลมหายใจเป็นของตัวเอง
แม้ไม่ใช่ทุกอย่างที่มีหากเป็นทุกอย่างที่เป็น
เก็บความว่างเปล่าไว้เติมเต็ม..

๐ ขอบคุณตัวละครทุกตัว
ทั้งที่มีอยู่จริงและที่ไม่มีตัวตน
ขอบคุณวันเวลา-ครูบา-อาจารย์
ที่สอนให้เก็บเกี่ยว ฝึกให้คิด สอนให้เขียน

๐ ขอบคุณเพื่อนเพื่อนชาวไซเบอร์
ที่กรุยทางให้สร้างสรรรค์บล็อคได้เท่าใจ
ขอบคุณทุกภาพงดงามจากบล็อกน้องญามี่ขอบคุณ https://www.thaipoem.com
ที่ให้เพลงประกอบเป็นอมตะนิรันดร์กาล

๐ ขอบคุณความเป็นเธอ..
ที่ส่งผ่านการ"ให้"มาเสมอฝัน
ขอบคุณความเป็นฉัน..
คนเกี่ยวประสบการณ์ระหว่างวันมาถักทอ


'ปีฆรุ้ง
27 มกราคม 2553


Friends' blogs
[Add Peakroong's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.