Apple has lost a visionary and creative genius, and the world has lost an amazing human being.

But his spirit will forever be the foundation of Apple. 6 October 2011

8278 ไมล์ไปอเมริกา : Thai airways lounge

เนื่องจากครั้งนี้เดินทางด้วยการบินไทย
จึงอยากลอง ckeck through กระเป๋าแล้วนั่งรถไฟ Airport Link
แต่จากการหาข้อมูลพบว่าขบวนแรกออกจากสถานพญาไท 6.00 น.
ใช้เวลาครึ่งชั่วโมงจึงไปถึงสถานีสุวรรณภูมิ ซึ่งค่อนข้างเสี่ยงตกเครื่อง

นอกจากเรื่องเวลาที่เครื่องออกเช้ามากแล้ว ยังมีเงื่อนไขว่า
เที่ยวบินที่ไปอเมริกาไม่สามารถสแกนกระเป๋าเดินทางจากที่นี่ได้
ดังนั้นสรุปว่า เราต้องใช้การเดินทางตามเส้นทางปรกติ

ตามกำหนดการเครื่องบินเที่ยวนี้จะออกเดินทางในเวลา 7.15 น.
ดังนั้นตามมาตรฐานเวลาเราควรจะไปถึงสนามบินในราว 5.00 น.
เป็นการเดินทางที่เช้าที่สุดในชีวิต แต่ก็มาถึงตามเวลาที่นัดหมาย

ลากกระเป๋าเดิน American Tourister ใบใหม่ขนาด 24 นิ้วในถุงผ้า
ที่หาข้อมูลมาว่าพอดีกับเสื้อผ้าไปต่างประเทศระยะเวลา 1 สัปดาห์

ซึ่งก็จริงหากว่า เราไม่ขนอะไรกลับมาเลยตามความตั้งใจ
แต่สุดท้ายก็อดซื้อไม่ได้เลยต้องหิ้วถุงขึ้นเครื่องมาหนึ่งใบในขากลับ
ฉะนั้นทางที่ดีแนะนำว่าหากมีกระเป๋าขนาด 29 นิ้วก็หิ้วไปเหอะ
เพราะเค้าให้ขนไปได้ 2 ใบๆ ละ 20 กิโลกรัมในเส้นทางนี้

เรื่องต่อไปที่เคยมาตั้งกระทู้ไว้แต่ไม่ได้คำตอบก็คือ
กระเป๋าแบบ polycarbonate นั้นจะทนทางบต่อการเดินทางหรือไม่
เมื่อไปถึงสนามบินปลายทางปรากฏว่า มันสามรถทนทานต่อการแตกได้
แต่ว่ากลับมีรอยร้าวอยู่ในเนื้อข้างในปรากฏให้เห็น

สรุปว่า ถ้าจะซื้อกระเดินทางแบบนี้ก็ต้องทำใจ
แม้จะมีข้อดีเรื่องน้ำหนักที่เบา แต่ก็มีจุดอ่อนในเรื่องความทนทาน
ต่อให้เราจะประคบประหงมด้วยการใส่ถุงผ้า ก็ไม่สามารถป้องกันแรงกระแทกได้
เพราะอย่างนั้นถ้าไม่อยากดูแลรักษาอะไรก็ซื้อแบบพลาสติกด้านแบบเก่าลุยไป

รถจอดที่ประตูแรกเพื่อเข้าไปยังมาถึง counter row A ให้มองหาด้านซ้ายสุด
จุดที่ออก boarding pass และ load กระเป๋าของชั้น business class

เมื่อเสร็จสิ้นขั้นตอนการเช็คอิน เราก็เห็นช่องทางพิเศษ
เพื่อตรวจสอบสัมภาระและตรวจคนเข้าเมือง
สำหรับผู้โดยสารชั้นธุรกิจและชั้นหนึ่งโดยเฉพาะ
แน่นอนว่า มันไม่มีคนในยามเช้าราว 5.30 น. เช่นนี้

บันไดเลื่อนนำพาเราลงไปสู่ lounge ของ Star Alliance
พนักงานขอเก็บบัตรผ่านที่เราได้รับมาเป็นใบที่สอง นอกจากบัตรโดรสาร
พยายามเดินช้าๆ ราวกับว่า เคยมาบ่อยครั้ง ทั้งที่ในใจนั้นตื่นเต้นด้วยเป็นครั้งแรก
มีที่นั่งแสนสบายพร้อม WIFI ฟรี น่าเสียดายหาของกินอร่อยมิได้เลยที่นี่

ถ้าใครคิดว่าจะมาฝากท้องที่ห้องรับรองแล้วละก็ ผมว่าน่าผิดหวังนะ
ดื่มได้แต่น้ำผลไม้ ชากาแฟ ซาลาเปา ผลไม้ ไร้ซึ่งของกินแบบอิ่มๆ

05.55 น. เราเริ่มเดินออกจากห้องรับรอง เพื่อจะไปใช้สิทธิ์นวดครึ่งชั่วโมง
กะว่าจะไปถึงหน้าห้องตรงเวลาเปิด 6.00 น. แต่ไปถึงจริง 06.05 น.
เพียงแค่เปิดไป 5 นาที คนที่เห็นว่าน้อยๆ นี้ จองคิวเต็มไปแล้ว
ต้องรอรอบถัดไปคือ 6.30 น. เสร็จเวลา 7.00 น. เลยไม่เอาดีกว่า

ฉะนั้นใครจะมานวดต้องมาก่อนเวลา เพราะว่าคิวมันเต็มเร็วมาก
ผ่านร้านค้าปลอดภาษีขนาดใหญ่ มารอเวลาขึ้นเครื่องที่หน้าเกท
ไม่น่าหงุดหงิดใจเท่าไหร่ เพราะมี true WIFI ให้ใช้ในบริเวณนี้
ถึงเวลาก็เปิดให้ขึ้นเครื่อง โดยให้สิทธิ์ชั้นธุรกิจขึ้นเครื่องก่อน

Last Update : 11 ธันวาคม 2556 9:49:38 น. 2 comments

เราไม่เคยไป ไปด้วยคนนะคะ

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 9 ธันวาคม 2556 เวลา:15:59:03 น.

หนูก็ขอเกาะล้อ เกาะปีกไปด้วยค่ะ ขอชั้นประหยัดก็ได้ค่ะ

*** ถ่ายแบบ HDR เคยอ่านแล้วค่ะ หนูยังงงๆ อยู่ ยังไม่ได้ลองเลย

วัดราชโอรส...เป็นกระจกโบราณน่ะค่ะ กระจกเงานี่แหละ ว่ากันว่าเป็นสิ่งมงคลเพื่อสะท้อนความชั่วร้ายออกไป กรอบสวยค่ะเข้าใจว่ามีมาแต่เดิมนะคะ

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 9 ธันวาคม 2556 เวลา:21:21:06 น.

ผู้ชายในสายลมหนาว

[Add ผู้ชายในสายลมหนาว's blog to your web]