I AM SOMEONE

เที่ยวไปในสกลนคร...เมืองน่ารัก สองวัฒนธรรม (1)

เข้าฤดูร้อนประจำปี 2557 อย่างเต็มตัวเสียที ช่วงหน้าหนาวที่ผ่านมา เราแทบไม่ได้ไปเที่ยวไหนเลย หนาวขดอยู่ในแต่ห้องที่อีสานอย่างเดียว พอมีเวลาว่างก็เลยตัดสินใจเลือกสถานที่ท่องเที่ยวที่ยังไม่เคยไปมาก่อน เราเลือก “สกลนคร” มีความตั้งใจจะไปมาสองปีแล้วล่ะ เป็นจังหวัดที่อยู่ห่างจากมหาสารคามประมาณ 170 กว่ากิโล แต่...ใช้เวลานานกว่า 170 กิโลทั่วไป เพราะต้องไต่เทือกเขาภูพานขึ้น ^^

ต้องบอกว่าเราไม่เคยขับรถขึ้นเขาอย่างจริงจังมาก่อน นี่เป็นครั้งแรกที่เราขับรถขึ้นเทือกเขาภูพาน มันมากๆ ค่ะ หวาดเสียวด้วย โดยเฉพาะเวลาที่รถบรรทุกหรือรถทัวร์สวนมา เหมือนมันจะเสยเราให้ได้ นั่งกรี๊ดอยู่ในรถคนเดียว ขับไปกรี๊ดไป

ทางโค้งเยอะจนคิดว่าถ้าเราเป็นผู้นั่งเราคงอ้วกแตกแน่ๆ 555 พอลงเขามาได้ก็เที่ยงกว่าแล้ว ก่อนเข้าเมืองสกลนคร มีร้านอาหารริมทางร้านหนึ่ง ชื่อร้าน ครัวศิลปาชีพ อยู่ซ้ายมือ เป็นร้านในโครงการหลวง ก็เลยแวะทานข้าวเที่ยงเสียหน่อย สะอาดดี ก่อนจะเดินทางเข้าไปหาที่พักในเมืองต่อ

พอเข้าเมืองปุ๊บ เห็นถนนหนทางของเมืองสกลแล้ว แยกเยอะมากกกกก แน่นอนว่า “หลง” ตามระเบียบ หาราชภัฏสกลไม่เจอ เพราะคิดว่าที่นั่นคือแลนมาร์คสุดแล้ว ที่พักที่ตั้งใจไว้ก็อยู่แถวนั้นด้วย ปรากฏว่ายิ่งขับไปเรื่อยๆ ก็ยิ่งไปกันใหญ่ หาไม่เจอ โทรถามที่พักเลยดีกว่า เขาก็บอกไม่ถูก เลยบอกเราว่า หาทางมาเส้นที่จะไปอุดรให้ได้ก่อน เราก็เลยวนๆ ไปเดาๆ จนเจอ แล้วก็โทรหาอีกที คราวนี้เขาอธิบายจนเรางง แต่ก็งมมาเดาๆ จนได้ เพราะหลายแยก หลายไฟแดง หลายเลี้ยวเกิน ไม่คิดว่าเมืองจะใหญ่อย่างนี้

เราพักที่ คัลเลอร์วิลล์ รีสอร์ท

ห้องกว้างดี หน้าห้องน้ำมีที่วางกระเป๋าสัมภาระ

ภายนอก

อันนี้เป็นหลังๆ ห้องกว้างกว่า มีที่จอดรถเป็นของตัวเอง

เขาพยายามจะจัดให้รีสอร์ทเป็นที่ถ่ายรูปได้ แม้จะเป็นรีสอร์ทขนาดเล็กก็ตาม

ถามว่าอายมั้ย ก็อายอยู่ แต่ก็ชอบสีสันจนอดใจไม่ไหว...อิอิ

ตอนเย็น ไม่รู้จะไปไหนดี กลัวจะหลงอีก ก็เลยไปใกล้ๆ ก่อน ไปหาร้านกาแฟตามที่เสิร์ชมา ชื่อร้านคำหอม คาเฟ่ เห็นว่ามีของที่ระลึกขายด้วย แต่วนหาไม่เจอ เจอร้าน คำหอม อีกแห่งในราชภัฏแทน คำหอมที่นี่ไม่มีของที่ระลึก แต่บรรยากาศก็พอได้อยู่ เครื่องดื่มราคาไม่แพง และขนมอร่อยมากจริงๆ

ราชภัฏสกลนคร กว้างใหญ่ หลายประตู หลายทางออก เล่นเอางงไปเลย ปิดท้ายวันแรกของการไปถึงสกลนครด้วยการเดินโรบินสันค่ะ

ตอน (2) //www.bloggang.com/mainblog.php?id=magnolia&month=14-03-2014&group=7&gblog=228

Last Update : 15 มีนาคม 2557 16:11:29 น. 0 comments

*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

Alex on the rock
มหาสารคาม Thailand

Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]