I AM SOMEONE
<<
มีนาคม 2555
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
17 มีนาคม 2555

ชวนเข้าวัดในวันร้อนๆ

วันนี้วันที่ 17 มีนาคม 2555 ค่ะ เป็นวันที่กรุงเทพฯ มีอากาศร้อนได้ใจจริงๆ เรานัดเจอกับเพื่อนเก่า เพื่อนถามว่าเราจะไปไหน เราก็ไม่รู้เหมือนกัน ดูเอาสิ กรุงเทพฯ เมืองหลวงที่ใครก็มาเที่ยว แต่เราและเพื่อนกลับไม่รู้จะไปไหนดี เราเลยชวนเพื่อนไปวัดชลประทานรังสฤษฏ์ที่ปากเกร็ด นนทบุรี ตั้งใจจะไปเจอเพื่อนอีกคนที่มันอยู่แถวนั้น แต่มันดันไม่รับโทรศัพท์เลยอดเจอ

วัดชลประทานฯ เป็นวัดที่เราเคยมาเมื่อราวยี่สิบก่อน ไปเพราะอาจารย์สั่งให้ไปเรียนการทำสื่อการสอนกับพระรูปหนึ่ง แล้วไม่เคยแวะเวียนไปอีกเลย สมัยนั้นพระอาจารย์ปัญญาฯ ยังมีชีวิตอยู่ ที่นี่ร่มรื่นเย็นสบายมากๆ

แต่มาคราวนี้ท่านปัญญาฯ มรณภาพไปแล้ว ไม่รู้เพราะใจเราร้อนรุ่ม หรือเพราะอากาศมันร้อนเกินไป เลยทำให้วันนี้ดูวัดจะร้อนกว่าที่คิด

ไม่รู้จะเดินไปไหนทางดี เลยเลือกไปกราบศพของท่านปัญญาฯ ก่อนเป็นอันดับแรก



รูปปั้น(เข้าใจว่าหุ่นขี้ผึ้ง)เหมือนมากๆ



ไม่รู้จะไปไหนค่ะ ไม่มีจุดหมายปลายทางของการมา ที่นี่ไม่เห็นมีอุโบสถที่ประดิษฐานพระพุทธรูป หรือจะมีแต่เราไม่เห็น เลยได้แต่เดินชมภายในวัด

มีสถานีวิทยุภายในวัดด้วย



ลานปฎิบัติธรรม สงบร่มรื่น







น่านั่งสนทนาธรรมสักพัก (ก็เลยนั่งซะ)









ข้างๆ เป็นสระบัวที่ไม่มีบัวแล้ว หายไปไหนอ่ะ??



รูปปั้นลิงซึ่งเหมาะกับเรามาก (แต่ทำไม่ได้สักอย่าง)



สังเกตว่าอาคารในวัดนี้จะลักษณะเหมือนหมู่บ้านจัดสรร สร้างด้วยปูน มุ่งกระเบื้องซีแพค ดูแข็งแรงทาน แต่ไม่ได้หรูหราจนเวอร์นะ แค่ดูไม่เหมือนวัดที่เคยคุ้นตามาก่อน และนี่เป็นศาลา 100 ปีท่านปัญญาฯ ซึ่งยังสร้างไม่เสร็จ เราร่วมบริจาคแล้ว คงได้อิฐสักก้อนสองก้อนอ่ะนะ



หากใครอยากจะมาทำบุญเป็นจริงเป็นจังล่ะก็ หลวงพี่บอกว่าต้องมาวันอาทิตย์ค่ะ จะมีทำบุญตักบาตรฟังเทศน์กันเป็นกิจวัตร ซึ่งคงคึกคักมากกว่านี้

ส่วนเรา...ชอบมาวันที่เขาไม่มากันน่ะค่ะ



รู้สึกเกรงใจเพื่อนเหมือนกันค่ะที่ชวนมาด้วย เพราะเราใช้เวลาเดินทางมามากกว่าเดินในวัดเสียอีก เพื่อนคิดว่าเราจะมาทำบุญ ไหว้พระ แต่จริงๆ เราแค่อยากมาดูความเปลี่ยนแปลงของวัดแห่งนี้ตั้งแต่วัยสาวมากจนถึงวัยสาวน้อย ซึ่งก็เปลี่ยนแปลงไปจริงๆ ล่ะ




Create Date : 17 มีนาคม 2555
Last Update : 17 มีนาคม 2555 21:46:02 น. 1 comments
Counter : 2730 Pageviews.  

 
แวะมาทักทายและมาตามเข้าวัดด้วยคนครับ


โดย: กัปตันลูกชุบ วันที่: 18 มีนาคม 2555 เวลา:9:57:12 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]