I AM SOMEONE
<<
กุมภาพันธ์ 2560
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728 
2 กุมภาพันธ์ 2560

ไดโนเสาร์@ภูเวียง

เกือบยี่สิบปีมาแล้วเราเคยไปเที่ยวพิพิธภํณฑ์ไดโนเสาร์ภูกุ้มข้าวที่กาฬสินธุ์นะ แต่คราวนี้เพื่อนมาเที่ยวขอนแก่น นางและสามีอยากพาลูกไปภูเวียงที่ขอนแก่น แต่เช่ารถไม่ได้ เราเลยอาสาเอารถไปให้ยืมขับ

ก่อนไปก็แวะกินข้าวกันที่ร้านประไพร มีคนแนะนำว่าส้มตำและอาหารอีสานอร่อย แต่เพื่อนไม่ได้สั่ง สั่งอาหารพื้นๆ ไทยๆ แทน 555 โอเคตามนั้น

ระหว่างรออาหารก็ถ่ายรูปคู่กันหน่อย เอาสีปากเข้าสู้



กินเสร็จก็ถ่ายรูปหน้าร้านอีก ลูกสาวเพื่อนน่ารัก พูดเจื้อยแจ้วไม่หยุด ถามว่าเราทำไมทาแต่ปาก ไม่เขียนคิ้วไม่ปัดแก้ม 555 ช่างสังเกตจริงๆ



ตอนที่ถ่าย นางถามว่า เห็นพี่คนนี้มั้ยคะ คือหมายถีงรูปปั้นเด็กผู้หญิงข้างหลังน่ะ



ใช้เวลาเดินทางต่อราว 1 ชม. ตรงไปทางชุมแพ แล้วก็เข้าอ.ภูเวียง มีป้ายบอกเป็นระยะๆ เราเคยมาแต่อุทยานแห่งชาติภูเวียง แต่พิพิธภัณฑ์ยังไม่เคย พอไปถึงจะเข้าไปซื้อตั๋วให้ครอบครัวเพื่อนซะหน่อย

เจ้าหน้าที่ขายตั๋วมองหน้าเรา เราถามว่า "เท่าไหร่คะ" เขาถามว่า "มากี่คน" เราบอกว่า "ผู้ใหญ่ 3 เด็ก 1 คน" เขามองหน้าเราอีก แล้วถามว่า "คนไทยหรือเปล่า" อ้าว ทำไมถามงี้ล่ะ เราว่า "ใช่ค่ะ" เพื่อนเราเดินตามมาประกบจะควักตั้งจ่ายเอง เขาถามเราอีกว่า "พูดไทยได้มั้ย" เอ๊า แล้วที่พูดไปก่อนหน้านี้หลายประโยคไม่ใช่ภาษาไทยเหรอ??? (นึกในใจ) เพื่อนก็ขำก๊ากๆ เราเดินออกจากช่องซื้อตั๋วเลยให้เพื่อนจัดการต่อ เฮ้อ...เขาว่าไม่เหมือนคนไทย เห็นพูดไทยไม่ชัด อ้าว นี่เรากลายเป็นคนพูดไทยไม่ชัดตั้งแต่เมื่อไหร่วะเนี่ย

เข้าไปในส่วนจัดแสดง ที่นี่ไม่ใหญ่เท่าไหร่ อาคารเล็กๆ มีสองชั้น มีซากไดโนเสาร์จริง และจำลองให้ดู ตอนที่ดูซาก เราก็พอรับได้นะ แต่พอดูจำลองที่มันเคลื่อนไหวได้อ่ะ เราขนลุก มันทำให้นึกถึงจระเข้ ตุ๊กแก หรือเหี้ยเลย ต้องรีบเดินผ่าน เด็กยังไม่กลัว แต่เรากลัว 555





















เริ่มโซนขนลุกแล้ว



ตัวนี้แหละขยับได้ เหมือนเป็นต้นกำเนิดของนกกระจอกเทศ



ตัวนี้จำไม่ได้ว่าหางขยับได้หรือเปล่า แต่กลัว



ตัวนี้ก็น่าเกลียด ขยับคอได้





เสียดายที่หลายๆ อย่างมันพังไป กดไม่ได้ เลยไม่มีอะไรตื่นตาตื่นใจเท่าไหร่ ผู้ที่มีหน้ารับผิดชอบน่าจะเพิ่มเติม หรือทำให้มันระทึกใจกว่านี้หน่อย







อุตส่าห์ขับรถมาตั้งไกล ดูไม่ถึงครึ่งชม.หมดแล้ว แต่อย่าไปคิดมาก คิดซะว่ามาเจอเพื่อนเก่า เปลี่ยนบรรยากาศเที่ยวห้างบ้างก็ดีเหมือนกัน




 

Create Date : 02 กุมภาพันธ์ 2560
2 comments
Last Update : 2 กุมภาพันธ์ 2560 17:04:00 น.
Counter : 2400 Pageviews.

 

ผมอยากไปดูไดโนเสาร์มั่ง ชวนเพื่อนไม่มีใครสนเลยฮะ สงสัยต้องมีลูกแล้วพาไป

 

โดย: ไอฟายน้อย (Ces ) 5 กุมภาพันธ์ 2560 19:32:05 น.  

 

แนะนำไปดูที่กาฬสินธุ์ค่ะ ใหญ่กว่านี้อีก แต่ถ้าอยากจะมาที่นี่ แนะนำให้ไปเที่ยวอุทยานแห่งชาติภูเวียงด้วยเลย

 

โดย: Alex on the rock 5 กุมภาพันธ์ 2560 19:34:37 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]