My World
 
กันยายน 2557
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
30 กันยายน 2557
 
 
มานาประจำวัน – 2014/09/28 “ความทุกข์ยาก”

มานาประจำวัน – 2014/09/28 “ความทุกข์ยาก”

อ่าน: 2 โครินธ์ 12:7-10

การที่มีคุณของเราก็พอแก่เจ้าแล้วเพราะความอ่อนแอมีที่ไหนเดชของเราก็มีฤทธิ์ขึ้นเต็มขนาดที่นั่น -2โครินธ์12:9

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: อิสยาห์ 5-6; เอเฟซัส1

เมืองเอ็นเตอร์ไพรซ์รัฐอลาบาม่าก็เป็นเหมือนเมืองอื่นๆที่มีอนุสาวรีย์ที่สำคัญแต่อนุสาวรีย์ที่นี่ไม่เหมือนที่อื่น เพราะไม่ใช่อนุสาวรีย์ของผู้นำแต่เป็นการยกย่องสิ่งที่แมลงชนิดหนึ่งทำ เมื่อต้นศตวรรษที่ 19 หนอนเจาะต้นฝ้ายชนิดนี้เดินทางจากประเทศเม็กซิโกมายังตอนใต้ของอเมริกาภายในไม่กี่ปีมันได้ทำลายต้นฝ้ายที่เป็นแหล่งรายได้หลักของเกษตรกรจนหมดเมื่ออับจนหนทางเกษตรกรจึงหันไปปลูกถั่วลิสงและตระหนักว่าตนได้พึ่งพาพืชผลเพียงอย่างเดียวมานานเกินไปพวกเขา จึงยกความดีความชอบให้แมลงชนิดนี้ที่ผลักดันให้พวกเขาปลูกพืชหลากหลายจนทำให้มีฐานะความเป็นอยู่ดีขึ้น

หนอนเจาะต้นฝ้ายนี้เปรียบเหมือนสิ่งที่เข้ามาในชีวิตและทำลายความสำเร็จที่เราได้ตรากตรำทำมาไม่ว่าจะเป็นด้านการเงิน อารมณ์ความรู้สึก หรือร่างกายทำให้เราหวาดกลัวและรู้สึกราวกับว่าชีวิตนี้จบสิ้นลงแล้วแต่เช่นเดียวกับที่ผู้คนในเมืองเอ็นเตอร์ไพรส์ได้เรียนรู้ ว่าการสูญเสียสิ่งเก่าเป็นโอกาสให้เราได้ค้นพบสิ่งใหม่พระเจ้าอาจใช้ความทุกข์ยากทำให้เรายอมละทิ้งนิสัยที่ไม่ดีหรือเรียนรู้สิ่งดีใหม่ๆที่เราควรทำ ดังที่พระองค์ใช้หนามที่อยู่ในกายของเปาโลเพื่อสอนเรื่องพระคุณ (2คร.12:7-9)

แทนที่เราจะพยายามยึดนิสัยเก่าๆที่ไม่มีผลดีอะไร เราควรมองว่าความทุกข์ยากที่เกิดขึ้นทุกอย่างเป็นโอกาสที่พระเจ้าจะสร้างนิสัยที่ดีใหม่ๆในเรา

ผู้ชอบธรรมอาจท้อใจและอ่อนล้า พายุกล้าโหมซัดในชีวี

ดังหนามแทงให้เจ็บปวดเวลานี้ แต่เกิดเป็นผลดีในบั้นปลาย- Anon.

พระเจ้ามักใช้ประสบการณ์อันขมขื่นทำให้เราเป็นคนที่ดีขึ้น




Create Date : 30 กันยายน 2557
Last Update : 30 กันยายน 2557 17:56:52 น. 0 comments
Counter : 196 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com