My World
 
กันยายน 2557
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
5 กันยายน 2557
 
 
มานาประจำวัน – 2014/09/07 “พระองค์ใหญ่ขึ้นฉันเล็กลง”

มานาประจำวัน – 2014/09/07 “พระองค์ใหญ่ขึ้นฉันเล็กลง”

อ่าน: ฟีลิปปี 3:1-11

ที่จริงข้าพเจ้าถือว่าสิ่งสารพัดไร้ประโยชน์เพราะเห็นแก่ความประเสริฐแห่งความรู้ถึงพระเยซูคริสต์ - ฟีลิปปี 3:8

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: สุภาษิต 1-2; 1 โครินธ์ 16

ตอนเริ่มรับใช้พระเจ้าใหม่ๆผมเป็นศิษยาภิบาลในคริสตจักรแห่งหนึ่ง ลิบบี้ ลูกสาวของผม ถามว่า “พ่อคะพวกเราโด่งดังหรือเปล่า” ซึ่งผมตอบว่า “ไม่หรอกลิบบี้ เราไม่โด่งดัง” เธอคิดนิดหนึ่งก่อนจะตอบอย่างขุ่นเคืองว่า“เราดังแน่ ถ้ามีคนรู้จักเรามากกว่านี้”

เด็กน้อยลิบบี้ อายุเพียง 7 ขวบแต่มีปัญหาเดียวกับที่พวกเราหลายๆ คนต้องเผชิญมาทั้งชีวิต นั่นคือมีใครรู้จักเราบ้าง และเราได้รับการยอมรับตามที่เราเห็นว่าสมควรแล้วหรือไม่

ความต้องการอยากเป็นที่รู้จักจะไม่เป็นปัญหาหากเราสนใจพระเยซูมากกว่าความต้องการของเราการหมกมุ่นอยู่แต่กับตัวเองทำให้เรามองไม่เห็นพระองค์

เราจะทุ่มเทชีวิตทั้งหมดให้ตัวเองและพระเยซูไปพร้อมๆกันไม่ได้ คำพูดนี้ของเปาโลจึงมีความสำคัญมาก ที่ว่า “สิ่งสารพัดไร้ประโยชน์เพราะเห็นแก่ความประเสริฐแห่งความรู้ถึงพระเยซูคริสต์” (ฟีลิปปี3:8) ยามที่ต้องเลือกระหว่างตัวเองกับพระเยซูเปาโลเจตนาจะทิ้งสิ่งที่จะทำให้คนอื่นสนใจท่านเพื่อท่านจะได้ใช้เวลารู้จักและมีประสบการณ์กับพระเยซู (ฟีลิปปี 3:7-8,10)

เราเองก็ต้องเลือกเช่นกันเราจะเลือกใช้ชีวิตแบบที่ทำให้คนอื่นสนใจเราหรือเราจะให้ความสำคัญกับการได้รู้จักและมีประสบการณ์กับพระเยซูอย่างลึกซึ้งมากขึ้น

ข้าแต่พระเจ้าขอบพระคุณที่ทรงเตือนให้ข้าพระองค์รู้ซึ้งคุณค่าของการได้รู้จักพระองค์อย่างสนิทสนมขอทรงช่วยให้ข้าพระองค์ดำรงอยู่ในหนทางนี้และแสวงหาที่จะดำเนินใกล้ชิดกับพระองค์มากยิ่งขึ้น

การตัดสินใจของเราทำให้พระเจ้าหรือว่าตัวเราได้รับเกียรติ




Create Date : 05 กันยายน 2557
Last Update : 5 กันยายน 2557 18:08:49 น. 0 comments
Counter : 356 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com