My World
<<
พฤศจิกายน 2557
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
5 พฤศจิกายน 2557
 
 
มานาประจำวัน – 2014/11/04 “สิ่งที่รับรู้ หรือ ความเป็นจริง”

มานาประจำวัน – 2014/11/04 “สิ่งที่รับรู้ หรือความเป็นจริง”

อ่าน: มาระโก 4:35-41

อาจารย์เจ้าข้า ข้าพเจ้าทั้งหลายกำลังจะจมอยู่แล้วท่านไม่เป็นห่วงบ้างหรือ - มาระโก 4:38

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: เยเรมีย์ 32-33; ฮีบรู 1

เรามักจะได้ยินคำกล่าวที่ว่า “สิ่งที่รับรู้คือความเป็นจริง”ความคิดเช่นนี้ของคนอเมริกันอาจเริ่มต้นเมื่อวันที่ 26 กันยายน 1960วันที่มีการอภิปรายครั้งแรกทางโทรทัศน์ระหว่างผู้สมัครชิงชัยตำแหน่งประธานาธิบดีสองคน เบื้องหน้ากล้องโทรทัศน์ จอห์นเคเนดี้ ปรากฏตัวด้วยความสุขุม แต่ริชาร์ด นิกสันมีอาการประหม่าผู้คนจึงรับรู้ว่าเคเนดี้เป็นผู้นำที่เข้มแข็งกว่า การอภิปรายไม่เพียงพลิกผลการเลือกตั้งในครั้งนั้นแต่ยังเปลี่ยนวิถีปฏิบัติทางการเมืองของสหรัฐ คือ ผู้คนตัดสินจากสิ่งที่รับรู้

บางครั้งสิ่งที่รับรู้ก็คือเป็นความจริง แต่ไม่เสมอไปโดยเฉพาะสิ่งที่เรารับรู้เกี่ยวกับพระเจ้าเมื่อพระเยซูและเหล่าสาวกของพระองค์กำลังข้ามทะเลสาบกาลิลีอยู่ในเรือประมงขนาดเล็กพายุใหญ่ได้พัดกระหน่ำจนเรือเกือบจม พระเยซูบรรทมหลับอยู่ แต่เหล่าสาวกตื่นตระหนกจึงไปปลุกพระองค์ ทูลถามว่า “อาจารย์เจ้าข้า ข้าพเจ้าทั้งหลายกำลังจะจมอยู่แล้วท่านไม่เป็นห่วงบ้างหรือ” (มาระโก4:38)

คำถามของพวกเขาคล้ายกับคำถามที่ผมเคยถาม หลายครั้งผมเข้าใจตามสิ่งที่ผมรับรู้ว่าถ้าพระเจ้าไม่ได้ทำอะไรเลย แปลว่าพระองค์ไม่ทรงห่วง แต่ความห่วงใยของพระองค์ที่มีต่อผมนั้นมากเกินกว่าที่ผมจะมองเห็นหรือวัดได้พระเจ้าของเรานั้นทรงห่วงใยสิ่งที่เป็นความกังวลใจของเราพระองค์ทรงบอกให้เราวางทุกสิ่งที่เรากังวลไว้กับพระองค์ “เพราะว่าพระองค์ทรงห่วงใยท่านทั้งหลาย”(1 เปโตร 5:7) นั่นคือความเป็นจริงที่เที่ยงแท้

พระองค์ทรงห่วงพระองค์ทรงห่วง เมื่อข้าเศร้าพระองค์ทรงห่วงกลางวันอ่อนระอาใจ กลางคืนเมื่อยล้ากายข้ารู้พระองค์ทรงห่วง - Graeff

แม้ในขณะที่เราไม่ได้สัมผัสถึงการทรงสถิตของพระเจ้าแต่ความรักห่วงใยของพระองค์ก็ยังคงล้อมรอบตัวเรา




Create Date : 05 พฤศจิกายน 2557
Last Update : 5 พฤศจิกายน 2557 11:58:14 น. 0 comments
Counter : 408 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com