My World
 
กันยายน 2557
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
4 กันยายน 2557
 
 
มานาประจำวัน – 2014/09/04 “สิงโตเห่า”

มานาประจำวัน – 2014/09/04 “สิงโตเห่า”

อ่าน: สุภาษิต 22:1-5

ชื่อเสียงดี เป็นสิ่งควรเลือกยิ่งกว่าความมั่งคั่งมากมาย-สุภาษิต22:1

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: สดุดี 143-145; 1 โครินธ์ 14:21-40

คนที่มาเที่ยวชมสวนสัตว์โกรธมากเมื่อ “สิงโตแอฟริกัน”เห่าแทนที่จะคำรามเจ้าหน้าที่สวนสัตว์บอกว่าพวกเขาเอาสุนัขสายพันธุ์ทิเบตัน มาสทิฟฟ์ซึ่งเป็นสุนัขพันธุ์ยักษ์ มาปลอมเป็นสิงโต เพราะพวกเขาไม่มีเงินซื้อสิงโตตัวจริงสวนสัตว์เสียชื่อ และคนที่จะไปเที่ยวสวนสัตว์แห่งนี้ต้องคิดแล้วคิดอีก

ชื่อเสียงเป็นสิ่งที่เปราะบางเมื่อเสียไปแล้วก็ยากจะกอบกู้คืนมา หลายคนยอมเสียชื่อเสียงเพื่อแลกกับอำนาจเกียรติยศ หรือผลประโยชน์ซึ่งอาจเกิดขึ้นกับเราก็ได้ พระคัมภีร์สอนเราว่า “ชื่อเสียงดีเป็นสิ่งควรเลือกยิ่งกว่าความมั่งคั่งมากมาย”(สภษ.22:1) พระเจ้าทรงกำลังบอกเราว่าคุณค่าที่แท้จริงไม่ได้อยู่ที่สิ่งที่เรามี แต่อยู่ในสิ่งที่เราเป็น

โสเครติสนักปรัชญาชาวกรีกโบราณกล่าวว่า “วิธีที่จะทำให้มีชื่อเสียงดีคือการมานะบากบั่นที่จะเป็นคนที่คุณปรารถนาให้คนอื่นเห็น” ในฐานะผู้ติดตามพระเยซูพระนามของพระองค์คือชื่อของเรา เพราะความรักที่พระองค์ทรงมีต่อเราเราจึงอุตสาหะดำเนินชีวิตที่คู่ควรกับพระองค์สะท้อนพระลักษณะของพระองค์ออกมาในคำพูดและการกระทำ

เมื่อเราล้มลงพระองค์ทรงฉุดเราลุกขึ้นด้วยความรักเราจะเป็นตัวอย่างให้คนรอบข้างสรรเสริญพระเจ้าผู้ทรงไถ่และเปลี่ยนแปลงเรา (มธ.5:16) เพราะพระนามของพระองค์สมควรแก่พระเกียรติ พระสิริ และคำสรรเสริญ

ข้าพระองค์อยากดำเนินชีวิตให้สมกับพระนามของพระองค์เพราะทรงรับข้าพระองค์ไว้เป็นของพระองค์แม้รู้ว่าไม่อาจดำเนินชีวิตที่สมบูรณ์แบบได้ แต่ข้าพระองค์อยากสะท้อนแม้สักเล็กน้อยให้ผู้อื่นได้เห็นว่าพระองค์คือผู้ใด ขอทรงสำแดงพระองค์เองผ่านข้าพระองค์เถิด

สมบัติอันทรงคุณค่าที่สุดที่มนุษย์พึงหาได้ในชีวิตหนึ่งคือชื่อเสียงที่ปราศจากมลทิน- เชคสเปียร์




Create Date : 04 กันยายน 2557
Last Update : 4 กันยายน 2557 12:35:44 น. 1 comments
Counter : 442 Pageviews.

 

Like ให้เป็นคนที่ 1
แวะเข้ามาอ่านและทักทายค่ะ
ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ


โดย: อุ้มสี วันที่: 5 กันยายน 2557 เวลา:12:04:16 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com