My World
<<
มิถุนายน 2556
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
1 มิถุนายน 2556
 
 
มานาประจำวัน – 2013/06/01 “ผมเบื่อ”

มานาประจำวัน – 2013/06/01 “ผมเบื่อ”

อ่าน:ยอห์น 10:7-14

...เราได้มาเพื่อเขาทั้งหลายจะได้ชีวิตและจะได้อย่างครบบริบูรณ์ - ยอห์น 10:10

อ่านพระคัมภีร์ภายใน1 ปี: 2 พงศาวดาร 15-16 ,ยอห์น 12:27-50

เมื่อลูกๆ ของเรายังเป็นวัยรุ่นเวลาที่ลูกกลับจากการพบปะกลุ่มอนุชน ผมมักจะถามลูกว่า “ประชุมอนุชนคืนนี้เป็นยังไงบ้าง” และพวกเขาจะตอบว่า “น่าเบื่อ” เป็นอย่างนี้อยู่หลายสัปดาห์ผมจึงตัดสินใจไปดูด้วยตนเองผมไปที่โรงยิมซึ่งเป็นสถานที่ประชุมและแอบดู ผมเห็นพวกเขามีส่วนร่วมในกิจกรรมหัวเราะ และฟังอย่างสนุกสนาน คืนนั้นระหว่างกลับบ้าน ผมถามพวกเขาถึงการประชุมและลูกๆ ก็ตอบเหมือนเคยว่า “น่าเบื่อ” ผมจึงบอกว่า “วันนี้พ่อไปที่นั่นก็เห็นลูกดูสนุกสนานดีนี่!” พวกเขาจึงตอบว่า “วันนี้อาจจะไม่ได้แย่เหมือนทุกครั้ง”

ผมพอจะรู้ว่าที่ลูกๆไม่อยากยอมรับว่าตนสนุกกับการพบปะกลุ่มอนุชนเพราะกลัวเพื่อนล้อซึ่งเป็นแรงกดดันจากกลุ่มเพื่อน และกลัวว่าตัวเองจะดูไม่ “เจ๋ง” แต่แล้วผมก็เกิดสงสัยว่าผมเองก็กลัวที่จะแสดงออกว่าตื่นเต้นในเรื่องฝ่ายวิญญาณอย่างนี้ด้วยหรือไม่

ความจริงแล้ว ในจักรวาลนี้ไม่มีสิ่งใดที่สมควรจะทำให้เรารู้สึกกระตือรือร้นได้มากเท่ากับองค์พระคริสต์และสิ่งที่พระองค์ทรงกระทำเพื่อเราพระเยซูตรัสว่า “เราได้มาเพื่อเขาทั้งหลายจะได้ชีวิตและจะได้อย่างครบบริบูรณ์” (ยอห์น 10:10) ซึ่งตรงข้ามกับความน่าเบื่ออย่างสิ้นเชิง!ไม่ว่าเราจะมีอายุเท่าใด เราต่างได้รับของประทานจากองค์พระผู้ช่วยให้รอดซึ่งสมควรแก่การเฉลิมฉลองทั้งสิ้น ความรอดของเราคือสิ่งที่ควรจะทำให้เรารู้สึกตื่นเต้น! – BC

พระบิดาเจ้าข้าขอโปรดเติมใจข้าพระองค์ด้วยความชื่นชมยินดีของพระคริสต์ข้าพระองค์ปรารถนา

ให้ชีวิตที่เต็มบริบูรณ์ที่พบในพระองค์ถ่ายทอดไปสู่ผู้อื่นรอบตัวข้าพระองค์

หากคุณรู้จักพระคริสต์คุณก็มีเหตุผลที่จะเฉลิมฉลองอยู่ทุกเวลา




Create Date : 01 มิถุนายน 2556
Last Update : 1 มิถุนายน 2556 15:35:07 น. 0 comments
Counter : 493 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com