My World
<<
มิถุนายน 2556
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
28 มิถุนายน 2556
 
 
มานาประจำวัน – 2013/06/28 “ความสำเร็จที่น่าสมเพช”

มานาประจำวัน – 2013/06/28 “ความสำเร็จที่น่าสมเพช”

อ่าน: ลูกา 9:18-27

ถ้าผู้ใดใคร่ตามเรามา ให้ผู้นั้นเอาชนะตัวเองและรับกางเขนของตนแบกทุกวัน และตามเรามา - ลูกา 9:23

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: โยบ 11-13; กิจการ 9:1-21

“ไม่ว่ามนุษย์จะทำสิ่งใดหากไม่มีพระเจ้า เขาก็จะล้มเหลวอย่างน่าสมเพชหรือสำเร็จอย่างน่าสมเพชยิ่งกว่า”ข้อความนี้เขียนอยู่ในหนังสือ“คำเทศนาที่ไม่ได้พูด”(UnspokenSermons) ของจอร์จ แมคโดนัลด์ (1824-1905)นักเขียนนิยาย กวีและผู้รับใช้พระเจ้าชาวสก็อตซึ่งนักพูดและนักเขียนยุคใหม่มักนำคำกล่าวอันน่าตกใจนี้มากล่าวอ้างบ่อยครั้ง

แมคโดนัลด์กล่าวถึงสิ่งที่ทำได้ยากของคริสเตียนในเรื่องการปฏิเสธความต้องการของตนเอง และการปฏิบัติตามคำสอนของพระเยซูที่ว่า “ถ้าผู้ใดใคร่ตามเรามาให้ผู้นั้นเอาชนะตัวเองและรับกางเขนของตนแบกทุกวัน และตามเรามาเพราะว่าผู้ใดใคร่จะเอาชีวิตรอด ผู้นั้นจะเสียชีวิตแต่ผู้ใดจะเสียชีวิตเพราะเห็นแก่เรา ผู้นั้นจะได้ชีวิตรอด” (ลก.9:23-24)

การพยายามสะกดกลั้นความต้องการตามธรรมชาติเท่านั้นไม่เพียงพอแมคโดนัลด์กล่าวว่า การปฏิเสธความต้องการของตนเองที่แท้จริงหมายถึง “เราจะต้องมองทุกสิ่งในแบบที่[พระคริสต์]ทรงทอดพระเนตร สนใจอย่างที่พระองค์ทรงสนพระทัยและให้น้ำพระทัยของพระเจ้าเป็นสิ่งสำคัญที่สุดในชีวิต… จนกระทั่งเราไม่คิดแล้วว่า‘ฉันควรจะชอบทำอะไร’ แต่คิดว่า ‘พระองค์ผู้ทรงพระชนม์อยู่ประสงค์ให้ฉันทำอะไร’”

การเอาแต่ได้มาซึ่งสิ่งที่เราต้องการถือเป็นความสำเร็จที่น่าสมเพชความสำเร็จที่แท้จริงพบได้เมื่อเรา “สละ” ชีวิตของเราเพื่อเห็นแก่พระเยซูและพบความสำเร็จที่สมบูรณ์และมีเสรีในน้ำพระทัยของพระองค์ – DCM

ขอชีวิตของฉันนั้นดำเนินและจำเริญเหมือนดังองค์พระคริสต์รักพระเจ้าเพิ่มพูนในดวงจิตแบ่งปันมิตรชิดใกล้คนรอบกายเลิกเห็นแต่ตนเองว่าเป็นใหญ่ยอมถ่อมใจทั้งสิ้นมอบถวายเสียสละตามแบบอย่างจอมเจ้านาย จนถึงวันสุดท้ายพระองค์มา -Gabriel

จิตวิญญาณแห่งความถ่อมใจและการปฏิเสธตัวเองมาก่อนการดำเนินใกล้ชิดและสนิทสนมกับพระเจ้า




Create Date : 28 มิถุนายน 2556
Last Update : 28 มิถุนายน 2556 9:20:58 น. 0 comments
Counter : 450 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com