My World
<<
มิถุนายน 2556
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
27 มิถุนายน 2556
 
 
มานาประจำวัน – 2013/06/27 “เกาะกันไว้”

มานาประจำวัน – 2013/06/27 “เกาะกันไว้”

อ่าน: 1 โครินธ์ 12:12-27

เพราะว่าร่างกายมิได้ประกอบด้วยอวัยวะเดียวแต่ด้วยหลายอวัยวะ - 1 โครินธ์ 12:14

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: โยบ 8-10; กิจการ 8:26-40

หลายภูมิภาคในโลกคุ้นเคยกับปรากฏการณ์อันแสนมหัศจรรย์ที่เกิดจากหิมะเกล็ดหิมะเป็นผลึกน้ำแข็งที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและสวยงาม เกล็ดหิมะบอบบางและจะละลายอย่างรวดเร็วถ้าสัมผัสมือของคุณ แต่ถ้าอยู่รวมกันเป็นกลุ่มมันจะมีพลังที่เราต้องรับมือมันสามารถปิดตายเมืองใหญ่หรืออาจสร้างทิวทัศน์อันงดงามที่มีต้นไม้มากมายปกคลุมด้วยหิมะซึ่งภาพเหล่านี้มักปรากฏอยู่บนปฏิทินและกลายเป็นต้นแบบของงานศิลปะทั้งยังรังสรรค์ความพึงพอใจบนลานสกี และให้ความสุขแก่เด็กๆเมื่อพวกเขาสร้างตุ๊กตาหิมะ และใช้ลูกบอลหิมะเป็นอาวุธในการสู้กัน ทั้งหมดเป็นเพราะเกล็ดหิมะเกาะตัวกันอยู่

เช่นเดียวกับพวกเราซึ่งเป็นผู้ติดตามพระคริสต์เราแต่ละคนมีของประทานที่แตกต่างกันซึ่งมีศักยภาพในการสนับสนุนงานของพระคริสต์เรามิได้ถูกสร้างให้อยู่ลำพังแต่เพื่อให้ทำงานร่วมกัน เพื่อจะเป็นพลังสำคัญของพระเจ้า และทำให้วัตถุประสงค์ของพระองค์สำเร็จเช่นเดียวกับที่เปาโลเตือนเราว่า พระกายของพระคริสต์ “มิได้ประกอบด้วยอวัยวะเดียว แต่ด้วยหลายอวัยวะ”(1 คร.12:14) เราทุกคนจึงต้องใช้ของประทานเพื่อรับใช้ซึ่งกันและกันและเมื่อเราอยู่ด้วยกัน เราก็สามารถสร้างความแตกต่างที่เด่นชัดในโลกของเรา

จงใช้ของประทาน และเต็มใจใช้ของประทานนั้นร่วมกับของประทานของผู้คนรอบตัวคุณและจงให้พระวิญญาณทรงใช้คุณเพื่อพระเกียรติของพระองค์! – JS

ข้าแต่พระเจ้าขอทรงสอนให้เราใช้ความสามารถของเราสอดคล้องกับความสามารถของผู้อื่นเพราะเห็นแก่พระนามของพระองค์และเพื่อขยายแผ่นดินของพระองค์

เมื่ออยู่ร่วมกันเราจะประสบความสำเร็จได้มากกว่าอยู่ลำพัง




Create Date : 27 มิถุนายน 2556
Last Update : 27 มิถุนายน 2556 7:48:10 น. 0 comments
Counter : 436 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com