My World
<<
มิถุนายน 2556
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
23 มิถุนายน 2556
 
 

มานาประจำวัน – 2013/06/23 “ปัญหาเรื่องน้ำ”

มานาประจำวัน – 2013/06/23 “ปัญหาเรื่องน้ำ”

อ่าน: โรม 13:1-7

ไม่มีอำนาจใดเลยที่มิได้มาจากพระเจ้าและผู้ที่ทรงอำนาจนั้นพระเจ้าทรงแต่งตั้งขึ้น-โรม13:1

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: เอสเธอร์ 9-10, กิจการ 7:1-21

คริสตจักรของเราซึ่งเป็นเหมือนครอบครัวตื่นเต้นที่จะได้เห็นงานเริ่มต้นขึ้นบนที่ดินผืนใหม่ของเราทุกวันอาทิตย์เราจะมองไปที่หลุมขนาดใหญ่บนพื้นด้วยความกระตือรือร้นแต่งานกลับคืบหน้าไปอย่างเชื่องช้า

ปัญหาทั้งหมดเกิดจากน้ำ ซึ่งมีมากเกินไปในที่หนึ่ง และมีไม่พอในอีกที่หนึ่งน้ำพุใต้ดินก็เป็นอีกปัญหาหนึ่งการก่อสร้างจะดำเนินต่อไปไม่ได้จนกว่าผู้ตรวจสอบจะแน่ใจว่าได้มีการระบายน้ำออกจากพื้นที่ก่อสร้าง ในขณะเดียวกันเทศบาลเมืองบอกว่าเรามีน้ำไม่พอสำหรับระบบพ่นน้ำดับไฟในตึก จึงจำเป็นต้องต่อท่อส่งน้ำเพิ่มไม่มีใครต้องการให้โครงการนี้ล่าช้าเพราะกฎเกณฑ์เหล่านี้ แต่เราต่างตระหนักดีว่าหากไม่ปฏิบัติตามกฎ เราจะประสบปัญหาร้ายแรงในอนาคต

บางครั้งเราก็บ่นว่ารัฐบาลหรือเจ้าหน้าที่บ้านเมืองแต่การให้ความเคารพอย่างเหมาะสมแก่ผู้มีอำนาจ เป็นการถวายเกียรติแด่พระเจ้าเปาโลซึ่งมีปัญหากับผู้มีอำนาจ เขียนไว้ว่า “ทุกคนจงยอมอยู่ใต้บังคับของผู้ที่มีอำนาจปกครอง” (รม.13:1) และ “จงประพฤติแต่ความดีแล้วท่านก็จะได้เป็นที่พอใจของผู้มีอำนาจ”(รม.13:3)

เมื่อเรายอมให้พระวิญญาณของพระเจ้าสอนเราเราก็สามารถมีทัศนคติที่ดีต่อผู้ปกครองบ้านเมือง เพื่อประโยชน์ของเราเองทั้งยังเป็นพยานถึงความเชื่อของเรา และที่สำคัญที่สุดคือเพื่อถวายพระเกียรติแด่พระเจ้า – JDB

ข้าแต่พระเจ้าขอบคุณพระองค์สำหรับผู้คนที่เต็มใจทำหน้าที่ในหน่วยงานรัฐบาล จังหวัด และท้องถิ่นเราอธิษฐานเผื่อให้คนเหล่านั้นแสวงหาความชอบธรรมและความยุติธรรม และขอทรงช่วยให้เราเคารพผู้ที่พระองค์ทรงกำหนดไว้ให้ปกครองเรา

การเคารพผู้มีอำนาจนำพระเกียรติมาสู่พระเจ้า




 

Create Date : 23 มิถุนายน 2556
0 comments
Last Update : 23 มิถุนายน 2556 11:48:12 น.
Counter : 472 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com