My World
 
เมษายน 2556
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
9 เมษายน 2556
 
 
มานาประจำวัน - 2013/04/09 "ความทะเยอทะยานผิดไหม?"

มานาประจำวัน - 2013/04/09 "ความทะเยอทะยานผิดไหม?"


วันอังคารที่ 9 เมษายน 2013

อ่าน: โคโลสี 3:22-24
ไม่ว่าท่านจะทำสิ่งใดก็จงทำด้วยความเต็มใจเหมือนกระทำถวายองค์พระผู้เป็นเจ้า-โคโลสี3:23

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: 1 ซามูเอล 13-14, ลูกา 10:1-24

ผิดไหมที่เราจะทะเยอทะยาน? ผิดหรือไม่ที่เราจะไขว่คว้าเป็นที่หนึ่ง? อาจจะผิดก็ได้ประเด็นอยู่ที่เป้าหมายและแรงจูงใจว่าเราทำเพื่อพระสง่าราศีของพระเจ้าหรือเพื่อตัวเราเอง

 

ใน 1 เธสะโลนิกา 4:1 เปาโลบอกกับเราว่าคริสเตียนควรมีชีวิต “เป็นที่ชอบพระทัยพระเจ้า”สำหรับบางคน สิ่งที่พระเจ้าพอพระทัยคือการเปลี่ยนแปลงในทันทีที่เขาได้รับความรอด แต่สำหรับบางคน การเปลี่ยนแปลงอาจเป็นไปอย่างติดขัดและผิดพลาด แต่ไม่ว่าการเปลี่ยนแปลงจะเกิดขึ้นอย่างทันทีทันใดหรือค่อยเป็นค่อยไป คริสเตียนควรทะเยอทะยานเพื่อเป้าหมายของพระเจ้า ไม่ใช่เป้าหมายของตัวเอง

 

ดังนั้น ในที่ทำงานเราจะถามว่า “การเปลี่ยนแปลงงานของฉันจะทำให้ฉันรับใช้ผู้อื่นและถวายเกียรติแด่พระเจ้าได้อย่างไร?” ความทะเยอทะยานเพื่อพระเจ้าย่อมมีเป้าหมายเพื่อพระองค์และเพื่อคนอื่น โดยถามตนเองเสมอว่าพระองค์ประทานความสามารถอะไรให้กับเราและทรงต้องการใช้เราอย่างไร

 

เปาโลแนะนำให้เราทำงานด้วย“น้ำใสใจจริงด้วยความเกรงกลัวองค์พระผู้เป็นเจ้า”(คส.3:22)ไม่ว่าเราจะทำงานอะไรและอยู่ทีี่ใด เราจะทำเหมือนทำถวายแด่พระเจ้า (คส.3:23-24)

 

เราถวายเกียรติแด่พระเจ้าและทำให้พระองค์ชื่นใจเวลาที่เราทำงานด้วยความรักและทำอย่างเต็มความสามารถเพื่อความพอใจของพระเจ้าไม่ใช่ของเราเอง จงทำเพื่อรับใช้พระเจ้าและผู้อื่น ไม่ใช่เพื่อรับใช้ตนเองหรือเพื่อผลประโยชน์ส่วนตัว เพราะพระองค์ทรงสมควรได้รับสิ่งนี้จากเรา – RK

ข้าแต่พระเจ้า ขอโปรดให้ข้าพระองค์ยินดีทำงาน เพื่อจะเป็นที่พอพระทัยของ
พระองค์ ข้าพระองค์ขอถวายการกระทำและคำพูดในวันนี้ ให้เป็นคำพยานที่นำ
พระเกียรติมาสู่พระองค์ ขอทรงใช้เราวันนี้ เพื่อจะนำผู้อื่นมาถึงพระองค์ อาเมน

เราเติบโตทีละน้อยไปสู่ความยิ่งใหญ่




Create Date : 09 เมษายน 2556
Last Update : 9 เมษายน 2556 9:30:12 น. 0 comments
Counter : 593 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com