My World
<<
มิถุนายน 2556
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
25 มิถุนายน 2556
 
 

มานาประจำวัน – 2013/06/25 "แพทย์ชนบท"

มานาประจำวัน – 2013/06/25 "แพทย์ชนบท"

อ่าน: ฟีลิปปี 2:1-11

อย่าทำสิ่งใดในทางชิงดีกันหรือถือดีแต่จงมีใจถ่อมถือว่าคนอื่นดีกว่าตัว - ฟีลิปปี 2:3

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: โยบ 3-4 ,กิจการ 7:44-60

นิยายเรื่องถนนสายหลัก (Main Street) ของซินแคลร์ ลูอิส เล่าเรื่องราวของแครอลสาวสังคมชาวกรุงซึ่งสมรสกับแพทย์ชนบท เธอคิดว่าตนเองสูงส่งกว่าผู้คนในเมืองเล็กๆที่เธอเพิ่งมาอาศัย แต่ปฏิกิริยาของสามีเธอในการรักษาฉุกเฉินครั้งหนึ่งท้าทายความถือตัวของเธอ ชาวนาผู้อพยพคนหนึ่งได้รับบาดเจ็บสาหัสที่แขนถึงขั้นต้องตัดแขนทิ้ง เธอมองดูสามีอย่างชื่นชมขณะที่เขาปลอบโยนชายที่บาดเจ็บและภรรยาที่เสียขวัญของเขาความอบอุ่นของหมอและทัศนคติในการบริการ ท้าทายหัวใจที่หยิ่งทะนงของแครอล

ในทุกความสัมพันธ์ของเราในฐานะที่เป็นผู้ติดตามพระเยซูเราเลือกได้ว่าจะคิดว่าเราเหนือกว่าหรือเลือกที่จะถ่อมใจลงรับใช้เพื่อประโยชน์ของผู้อื่น อัครทูตเปาโลบอกเราว่า “อย่าทำสิ่งใดในทางชิงดีกันหรือถือดีแต่จงมีใจถ่อมถือว่าคนอื่นดีกว่าตัวอย่าให้ต่างคนต่างเห็นแก่ประโยชน์ของตนฝ่ายเดียว แต่จงเห็นแก่ประโยชน์ของคนอื่นๆด้วย”(ฟป.2:3-4)

เมื่อเราจดจ่ออยู่ที่แบบอย่างของพระเยซูเราก็สามารถเรียนรู้ที่จะทำให้ความต้องการของผู้อื่นสำคัญกว่าความต้องการของเราเองพระองค์ทรงรับ“สภาพทาส” และสละพระองค์เองเพื่อเรา(ฟป.2:5-8) เมื่อเราพลาดพลั้งดูถูกผู้อื่นขอให้การเสียสละที่พระองค์ทรงทำเพื่อเรา ทำให้เราถ่อมใจ – HDF

ข้าอยากมีท่าทีที่อ่อนน้อมจิตใจถ่อมอย่างองค์จอมเจ้านายยอมปรนนิบัติยืนหยัดมิแหนงหน่ายมุ่งทำงานทรงมอบหมายสำเร็จลง- Gabriel

ความชื่นชมยินดีมาจากการให้ประโยชน์สุขของผู้อื่นมาก่อนประโยชน์สุขของตนเอง




 

Create Date : 25 มิถุนายน 2556
0 comments
Last Update : 26 มิถุนายน 2556 13:56:18 น.
Counter : 546 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com