My World
<<
ตุลาคม 2557
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
2 ตุลาคม 2557
 
 

มานาประจำวัน – 2014/10/03 “แสงรำไร”

มานาประจำวัน – 2014/10/03 “แสงรำไร”

อ่าน: 2 โครินธ์ 4:1-12

พระเจ้าองค์นั้นผู้ได้ตรัสสั่งให้ความสว่างออกมาจากความมืดได้ทรงส่องสว่างเข้ามาในจิตใจของเรา - 2 โครินธ์ 4:6

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: อิสยาห์ 17-19; เอเฟซัส 5:17-33

ภาพวาดชื่อรอยทางของแสงโดยบ็อบซิมพิชช์ ศิลปินจากโคโลราโดสปริงส์ เป็นภาพป่าแอสเพนซึ่งมีใบสีเหลืองทองสะท้อนจากแสงดวงอาทิตย์ในฤดูใบไม้ร่วงใบที่อยู่บนยอดไม้เป็นแสงสดใส ขณะที่พื้นใต้ต้นไม้เป็นการผสมผสานระหว่างแสงแดดและเงาผู้วาดได้กล่าวถึงความแตกต่างนี้ว่า “ผมไม่อาจหักห้ามใจต่อแสงรำไรที่ส่องลอดมายังผืนดินได้ราวภาพนั้นถักทอมนตราอันแสนพิเศษ”

อัครทูตเปาโลเขียนถึงผู้ติดตามพระเยซูในเมืองโครินธ์ว่า“เพราะว่าพระเจ้าองค์นั้นผู้ได้ตรัสสั่งให้ความสว่างออกมาจากความมืดได้ทรงส่องสว่างเข้ามาในจิตใจของเราเพื่อให้เรามีความสว่างแห่งความรู้ถึงพระสิริของพระเจ้าปรากฏในพระพักตร์ของพระคริสต์”(2 คร.4:6) เปาโลได้อธิบายถึงความจริงของชีวิตอีกว่า “เราถูกขนาบรอบข้าง แต่ก็ไม่ถึงกับกระดิกไม่ไหวเราจนปัญญาแต่ก็ไม่ถึงกับหมดมานะ เราถูกข่มเหงแต่ก็ไม่ถูกทอดทิ้ง เราถูกตีลงแล้วแต่ก็ไม่ถึงตาย” (2 คร.4:8-9)

บางครั้งดูเหมือนว่าแสงจากพระพักตร์ของพระเจ้าสลัวไปเนื่องจากความยากลำบาก ความโศกเศร้า หรือการสูญเสียของเรา แต่แม้ในเงามืดเรายังสามารถมองเห็นหลักฐานที่บ่งบอกว่าพระเจ้าทรงสถิตอยู่ด้วย

หากว่าวันนี้เราเดินอยู่ในแสงรำไรขอให้เราเห็นแจ้งอีกครั้งว่า แสงของพระเจ้า คือพระเยซูทรงส่องสว่างอยู่ในใจของเราเสมอ

ข้าแต่พระเจ้าขอทรงฉายแสงแห่งพระพักตร์มาที่เราเพื่อเราจะพบหนทางไปสู่ความรอดของพระองค์ขอทรงส่องแสงของพระองค์มาสู่ความมืดที่ปกคลุมโลกนี้เพื่อเราจะได้เห็นว่าพระองค์คือผู้ใดและช่วยให้ผู้อื่นได้เห็นหนทางมาสู่พระองค์

ในสถานการณ์อันมืดมิดแสงของพระเจ้ายังคงส่องสว่างในใจเรา




 

Create Date : 02 ตุลาคม 2557
0 comments
Last Update : 2 ตุลาคม 2557 20:05:43 น.
Counter : 311 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com