Group Blog
 
<<
มกราคม 2549
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
23 มกราคม 2549
 
All Blogs
 
ค ว า ม สุ ข




ไม่ได้อัพบล็อคมาสักระยะนึงแล้ว เนื่องจากไม่มีอะไรน่าสนใจในชีวิตมากพอที่จะเอามาเขียน วัน ๆ ก็ยังคงนั่ง ๆ นอน ๆ กิน ๆ ดูทีวีไปเรื่อย ๆ ชีวิตไร้แก่นสารไปวัน ๆ แต่วันนี้เข้าไปไดของแก้มมา แถมเพื่อนมันก็อยากให้อัพซะบ้าง เราก็เลยโอเค ให้เพื่อนมันมาระบายคอมเมนท์ฮา ๆ ให้บล็อคเรา เอาไว้ดูเวลาเหงา ฮาดี อิ อิ


การอยู่ว่าง ๆ เฉย ๆ นานมันน่าเบื่อนะ แต่มันก็มีข้อดีอยู่บ้างเหมือนกัน การที่เราอยู่กับตังเองนาน ๆ ถ้าไม่คิดอะไรฟุ้งซ่านมากจนจะเป็นบ้า มันก็จะทำให้เราหยุดคิดแล้วหันกลับมามองตัวเอง และชีวิตที่ผ่านมา ทำให้เราคิดอะไรได้ในหลาย ๆ อย่าง ทำให้เรารู้ว่า อะไรคือความสุข อะไรคือความสุขฉาบฉวย อะไรคือสิ่งที่เราต้องการจริง ๆ ทำให้เราหันกลับมามองคนที่เราห่างเหินไปนาน นั่นคือครอบครัวของเรานั่นเอง ตลอดเวลาเกือบ 2 ปีที่ทำงานที่เก่า เรามีความสุขกับเพื่อนมากก็จริง แต่กับครอบครัวแล้ว เราแทบจะไม่ได้มีส่วนร่วมมากนัก ถ้ามีเวลาว่าง เราก็จะไปเที่ยวกับเพื่อนที่ทำงาน มากกว่าที่จะไปเที่ยวกับที่บ้าน โดยเฉพาะกับคุณพ่อ จำได้ว่าบ่อย ๆ ที่ไม่ได้เจอพ่อเลยทั้งอาทิตย์ แม้จะอยู่บ้านเดียวกันก็ตาม ตอนเช้าเราตื่นไปทำงาน พ่อก็ยังไม่ตื่น ตอนดึกเรากลับจากทำโอ พ่อก็ขึ้นนอนแล้ว ตอนเช้าที่แม่ไปส่ง แม่จะเล่าให้ฟังว่า พ่อถามสารทุกข์สุขดิบของเราจากแม่เกือบทุกวัน แทนที่จะได้คุยกันที่บ้าน กลับกลายเป็นเราต้องโทรศัพท์ไปคุยกับพ่อแบบที่คนที่ไม่ได้อยู่กับพ่อเขาทำกัน


กับพี่เราก็ได้ใช้เวลาด้วยกันมากขึ้นจากแต่ก่อนมาก ๆ พี่เราจะมีวันหยุดไม่ตรงกับเราเลย หยุดวันจันทร็บ้าง วันพุธบ้าง น้อยครั้งที่จะได้หยุดเสาร์-อาทิตย์ตรงกับเรา เราก็เลยได้คุยกันสั้น ๆ ในช่วงเวลาที่เราได้เจอกัน พี่เราเองก็พลาดอะไรหลาย ๆ อย่างในชีวิตของเราช่วงนั้นอยู่เหมือนกัน แต่ตอนนี้น่ะเหรอ จากที่เราเคยเอาแต่อยู่บ้าน นอน ไม่ออกไปไหน กลับกลายเป็นว่า พี่ไปไหน เราไปด้วย แม้จะไปจตุจักรที่เราไม่ชอบมากนักแต่ก่อน เพราะคนมันเยอะ กลับกลายเป็นได้ ไปเลย จตุจักร



เราคิดว่า เราเปลี่ยนไปในช่วงเวลาที่ผ่านมา แน่นอนว่าคนเราย่อมเปลี่ยนไปตามกาลเวลา ทั้งดีขึ้นในบางอย่างและแย่ลงในบางมุม แต่ตอนนี้เราพยายามรวบรวมตัวเราเองกลับมาอีกครั้ง ก่อนหน้านี้รู้สีกว่า torn มาก ๆ มันบรรยายไม่ถูก รู้สึกว่า เราน่าจะมีความสุขได้แล้ว แต่ทำไมเราไม่มีความสุขล่ะ แต่ตอนนี้เรามีความสุขแล้ว ถึงจะเหงาบ้าง แต่ก็ยังโชคดีที่ได้ส้มมาช่วยคลายเหงา ทำให้รู้สึกดีขึ้นมากจริง ๆ



ช่วงนี้เราฟังพระเทศน์บ่อย ๆ จนเรารู้สึกว่า จิตใจดีขึ้นเยอะ มันเหมือนมีคนมาตบกะโหลกให้เราหยุดและตรึกตรองให้ดี เรารู้แล้วว่า แต่ก่อนเราทุกข์มากเพราะเหตุใด ทำไมจิตใจเราถึงมัวหมองไม่ผ่องใส แม้ว่าเราจะมีผู้คนรายล้อมและก็มีความสุขในเวลาเดียวกัน เรายึดติดกับความสุขกับอารมณ์นั้นมากเกินไป ซึ่งมันเป็นบาปแหละ เราไม่เคยรู้มาก่อนเลยนะว่าการมีจิตใจไม่ผ่องใส เศร้าหมองมันเป็นบาปอย่างนึงเหมือนกัน พอฟังแล้วก็คิดได้ แล้วจิตใจมันก็เริ่มดีขึ้น มองอะไรอีกแง่มุมนึงมากขึ้น พยายามที่จะเลิกยึดติดกับบุคคลและความรู้สึกแบบที่เคยทำ จะเรียกว่า เราโตขึ้นก็ว่าได้


อย่าตกใจว่าทำไมวันนี้มีสาระ เพราะที่ผ่านมาไร้สาระไปมาก เลยขอแทรกอะไรที่มันมีสาระบ้าง อยากทำตัวใหม่ ๆ รับปีใหม่เหมือนกัน ถึงแม้ว่าปณิธานที่ตั้งไว้จะโดนแหกตั้งแต่วันแรก แต่เราก็จะพยายามทำให้ตัวเองมีความสุขทุกวัน ตอนนี้เรารู้แล้วว่า เราต้องการมีความสุข และเป็นความสุขที่ไม่ได้ทำให้คนอื่นมีความทุกข์ ความสุข...คำที่ดูเหมือนว่าจะหาได้ง่าย แต่จริง ๆ แล้วคนมักจะลืมความสุข หมกมุ่นในทุกข์ของตนเองมากเกินไป เหมือนที่เราอ่านเจอประโยคนึงในหนังสือ The other side of the story ที่เราชอบมาก ๆ และก็เขียนไว้ตรงขวาของบล็อคว่า "Why do we have such a finite capacity for pleasure but an infinite one for pain ?" นั่นสินะ คนเราถึงคิดว่าตนเองมีความทุกข์มากกว่าความสุข ซึ่งเป็นเพราะเรายอมให้มันเป็นอย่างนั้นเองต่างหาก


เพราะฉะนั้น เราอยากให้ปีใหม่ปีนี้ของเรา มี theme ง่าย ๆ แค่คำว่า "ความสุข" สำหรับเรา หากเรามีความสุข หากเราสุขกายสบายใจ เราก็จะเป็นคนแข็งแรงและมีภูมิต้านทาน ทั้งทางร่างกายและจิตใจ เราเลยอยากให้ทุกคนมาทำตัวเองให้มีความสุขมาก ๆ ชีวิตคนเราไม่แน่นอน บางทีมันอาจจะสั้นมากจนเราคาดไม่ถึง งั้นเรามาทำทุกวันของเราให้มีความสุขกันเถอะ อะไรก็ได้ เล็ก ๆ น้อย ๆ สิ่งที่เคยทำให้เรามีความสุข เช่น เวลาเราได้กลิ่นน้ำคลองเราจะคิดถึงตอนเด็กที่บ้านอยู่ริมคลอง มันเป็นช่วงเวลาที่เราเคยมีความสุขมาก ๆ แค่ได้กลิ่นน้ำคลอง เราก็รู้สึกมีความสุขแล้ว เป็นต้น


ความสุขส่วนหนึ่งของเราตอนนี้ก็คือการอ่านหนังสือ ตอนนี้อ่านหนังสือนิยายเรื่อง Pride and Prejudice อยู่ เพราะวันก่อนดู VH1 แล้วเขาเอาตัวอย่างหนังเรื่องนี้มาฉาย เออ...น่าสนุกเนอะ ทำให้นึกขึ้นได้ว่า ตอนอ่าน Bridget Jones คุณเจ๊ Helen Fielding เธอช้อบบบ ชอบอีตา Mr.Darcy จากเรื่องนี้มาก ๆ ก็อยากอ่านเรื่องนี้ตั้งแต่ตอนนั้นแล้ว แต่ไม่มีปัญญาตามไปหาอ่าน แต่เจ๊แกชอบ Colin Firth โดยเฉพาะฉากที่ขึ้นจากน้ำ อยากดูฉบับรีเมคนี้ไว ๆ แต่เห็นหน้า Mr.Darcy คนนี้แล้วแอบถอนหายใจ แหม..ในนิยาย บอก tall, dark handsome ประมาณว่า คนทั้งห้องต้องหยุดหันมามอง มี noble mien เดี๋ยวต้องไปลองดูหนังก่อน แล้วจะมาบอกอีกทีว่า แกสอบผ่านมั้ย ว่าแล้วจะไปหาแผ่นที่คุณ Colin แกเล่นไว้มาดูดีกว่าเนอะ


อันนี้หน้าปกหนังสือที่กว่าจะไปหามาได้



Image hosting by Photobucket



ส่วนอีกเรื่องที่อยากดูมาก ๆ ก็ Brokeback mountain 555 หนังแนวเพศที่ 3 นี่ชอบมากกกกกกกกกกกกก แถมเป็นคาวบอยเกย์ถูกใจเจ๊มาก ๆ ได้ดูทั้งพี่ฮีธ ทั้งเจค สุดคุ้ม ถึงแม้ว่าสองหล่อจะฟาดฟันกันลิ้นพัลวันก็ตาม


ปล. ขณะที่กำลังนั่งเขียนบล็อค ห้องยายก็กำลังดูรายการตะลุยกองถ่าย ขอบอกว่า ชอบเสียงเจ้ที่บรรยายสุด ๆ ฮามากว่ะ กร๊ากกกกกกกก มีความสุขจริง ๆ เวลาดูรายการของเจ้แก


Create Date : 23 มกราคม 2549
Last Update : 27 มกราคม 2549 13:19:44 น. 11 comments
Counter : 606 Pageviews.

 
อิอิ ดีใจกะผลสอบด้วยจ๊ะ ฮี่ ๆ ขยัน ๆ เข้า ชอบ Pride and Prejudice เหมือนกัน พระเอกหยิ่งซะ น่าหมั่นไส้ดี ฮ๋า ๆๆ


โดย: ไ่่ก่ย่างคุกกี้กรอบหมีชอบหมด วันที่: 23 มกราคม 2549 เวลา:23:20:06 น.  

 
ตรงใจเหมือนกันเลยค่ะ เรื่องของความสุข

เห็นด้วยมากๆ เลยที่บางทีคนเราหมกม่นอยู่กับความทุกข์ของตัวเองมากเกินไป จนลืมที่จะมองสิ่งรอบๆ ตัว

ปีนี้ หลังจากเลิกทุกข์ใจกับตัวเอง ก็จะพยายามคิดดี ทำดี ปล่อยวางเรื่องคนอื่นเยอะๆ แล้วมีความสุข ความพอใจกับตัวเองให้มากขึ้นค่ะ


ขอให้ จขบ. มีความสุขมากๆ เช่นกันนะคะ


โดย: เดอะ กั้ง วันที่: 23 มกราคม 2549 เวลา:23:27:03 น.  

 
บางทีมันอธฺบายยากนะ คำว่าความสุข

บางครั้งก็คิดเหมือนกันค่ะว่าเราน่าจะมีความสุขนะ แต่เราก็ไม่มีความสุข หรือไม่รู้ว่าสิ่งที่ทำอยู่คือความสุขจริงรึปล่าว ลองให้เวลากับตัวเองคิดดูมันก็หาคำตอบให้ตัวเองไม่ได้อยู่ดี

ตอนนี้จะสุขมากกว่านี้ถ้าน้ำหนักลงซัก 8 โล และงานไม่กองทับถม ทับถม

แอบสุขนิด ๆ ก็ตรงแอบอู้งานนี่แหล่ะค่ะ


โดย: ZAZaSassY วันที่: 24 มกราคม 2549 เวลา:8:42:45 น.  

 
ชอบ Mr.Darcy ค่ะ พี่แกแบบว่า หยิ่ง ทรนง 555 นึกถึงพระเอกหนังไทยมากเลยคุณหมี แต่ว่าอ่านยากจัง ภาษาอังกฤษยิ่งอ่อนแออยู่ด้วย

ขอให้ทุกคนมีวามสุขนะคะ เพราะตอนนี้เรามีความสุขค่ะ แม้จะมีเพียงวันละเล็กละน้อย ก็ยังดีกว่าอมทุกข์นะคะ


โดย: LittleLulu วันที่: 24 มกราคม 2549 เวลา:21:49:19 น.  

 
คิดถึงจังเลย คิดถึงความสุขและเสียงหัวเราะเวลาที่อยู่ด้วยกัน
โดยเฉพาะตอนที่แอบเม้าท์หัวหน้าอ่ะ ดีใจนะที่แกมีความสุขกะทุกๆวัน
ส่วนชั้นตอนนี้ก็หันหน้าเข้าหาธรรมะอยู่เหมือนกัน


โดย: lovelyberry วันที่: 25 มกราคม 2549 เวลา:15:42:38 น.  

 
คิดถึงเหมือนกันว่ะ ขอให้แฮปปี้สมใจแกละกัน ช่วงนี้ว่างๆ เซ็งๆ ไงไม่รู้


โดย: bunny_risu วันที่: 25 มกราคม 2549 เวลา:17:28:10 น.  

 
ขอความสุขจงอยู่กับท่านไปนานๆ สาธุ

อ่าน Blog วันนี้แล้วจิตใจสงบสุขขึ้นเลยอ่ะ


โดย: i_LittleBear วันที่: 26 มกราคม 2549 เวลา:10:50:04 น.  

 
เมื่อคืนนอนคิดว่า จะแวะไปเยี่ยมเพื่อน ๆ ที่โซนี่ดีไหม แต่ไม่รู้จะไปยังไงนะ เดี๋ยวต้องดูอีกที อาจจะไปกับพี่เป๊กนะ เพราะเคยคุยกันไว้ว่าจะไปด้วยกันน่ะ ไงเดี๋ยวเมลล์ไปบอกอีกทีละกัน เผื่อใครอยากกินไร จะซื้อไปฝาก


โดย: LittleLulu วันที่: 26 มกราคม 2549 เวลา:11:20:05 น.  

 
ความสุข.. อยู่ที่ตัวเราจริงๆ นะคะ

แต่ว่า.. น๊อตก็ยังคง "ยึดติด" อยู่ดีแฮะ


โดย: nods วันที่: 26 มกราคม 2549 เวลา:12:44:20 น.  

 
ขอบคุณนะค่ะ ที่แวะไปฟังเพลงที่บล็อกโอเล่

ฝันดีนะค่ะ


โดย: โอน่าจอมซ่าส์ วันที่: 26 มกราคม 2549 เวลา:23:06:21 น.  

 
ลองเข้ามาอ่าน เพื่อนเรานี่ก็เขียนอะไรมีสาระได้จริงๆ นะเนี่ย แถมโดนนน สภาวะตอนนี้ของชั้นมากด้วย อยากมีความสุขทุกวัน แล้วความสุขนั้นต้องไม่ตั้งอยู่บนความทุกข์ของคนอื่นด้วยใช่มั๊ย อยากปล่อยวาง อยากทำได้ อยากให้ตัวเองเริ่มรักตัวเอง แล้วก็ตั้งใจเรียนให้จบไวๆ อยากเจอเพื่อนๆ เร็วๆ คิดถึงจัง


โดย: ตุ๊ก เด็กบ้านนอก UK IP: 144.173.6.76 วันที่: 29 มกราคม 2549 เวลา:5:21:38 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

LittleLulu
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]









"Why do we have such a finite capacity for pleasure
but an infinite one for pain ?"

- The other side of the story




Friends' blogs
[Add LittleLulu's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.