Group Blog
มกราคม 2554

 
 
 
 
 
 
4
7
9
10
29
31
 
 
All Blog
“ป๋าต๊อบ” ประกาศสิ้นลายเสือ ยอมศิโรราบ “ปีใหม่” เหตุเบื่อแล้วจิ๋มแปลกหน้า
news



“ป๋าต๊อบ” ฟุ้ง “ปีใหม่” สุดโชคดี เจอตนในวาระเบื่อจิ๋มแปลกหน้าแล้ว ไม่รับปากว่าแฟนสาวจะเป็นคนสุดท้าย แต่ตอนนี้ถือว่าเป็นที่สุดของหัวใจ โวความรักสุดแสนจะแฮปปี้ ลั่นแม้มีเวลาเจอกันน้อยลง แต่ความหวานกลับเพิ่มมากขึ้น


เป็นคู่ทอม-ดี้สุดสวีตที่สุดในวงการ ที่ออกมาประกาศแต่งงานกันหวานฉ่ำปอดเมื่อปีก่อน สำหรับคู่ของดาราสาว “ปีใหม่ สุมนรัตน์ วัฒนาเศลารัตน์” และ “ป๋าต๊อบ ปฏิญญา ควรตระกูล” ที่พอแต่งงานหวานกันอยู่ไม่ทันไร น้ำตาลก็หมดฤทธิ์โดยป๋าต๊อบออกมาประกาศเลิกราตัดขาดภรรยาสาว ด้วยสาเหตุอีกฝ่ายเสพติดตนจนไม่ทำงาน ทำให้ตนรับไม่ได้กับพฤติกรรมดังกล่าว แต่สุดท้ายเรื่องราวก็จบลงด้วยการที่ปีใหม่ออกมาขอโทษ และรับปากจะเปลี่ยนแปลงตัวเอง ทำให้ทั้งคู่กลับมาอยู่ร่วมเตียงกันตามเดิม


ล่าสุดเมื่อผู้สื่อข่าวเจอป๋าต๊อบ เจ้าตัวยอมเปิดใจถึงเรื่องราวความรัก ณ ตอนนี้สุดแฮปปี้มาก เพราะได้รับบทเรียนชิ้นสำคัญและมีค่า ที่ทำให้กลับมาเริ่มต้นชีวิตใหม่ได้อย่างดีที่สุด ทั้งยังประกาศลั่นภรรยาสาวสุดโชคดีมาเจอตน ณ เวลาที่เบื่อจิ๋มแปลกหน้าแล้ว


"ตอนนี้ปัญหาของเราทั้งคู่เคลียร์หมดแล้วครับ เราได้เรียนรู้กันแล้วว่าอยู่ด้วยกันมากไปไม่ดี คนเราอยู่ด้วยกัน 24 ชม.7 วันน่าเบื่อจะตาย เพราะมันไม่มีอะไรจะคุย มันไม่มีอะไรมาแลกเปลี่ยนกัน มันไม่มีความรู้อะไรเพิ่มเติมที่จะต้องเอามาคุย กัน เพราะที่ผ่านมาทุกวันเราเจอหน้ากัน เราอยู่ด้วยกันตลอดเวลา ตอนนี้เราเข้าใจตรงจุดนี้ดีแล้ว เดี๋ยวนี้เราตื่น 6 โมงเช้าทุกวัน 2 ทุ่มก็นอนแล้วครับ ตอนนี้วันๆ นึงก็มีเวลาเจอกันแป๊บเดียว แล้วก็ต่างคนต่างหลับ มันเป็นช่วงเวลาของชีวิตจริงแล้ว 6โมงเช้าเราตื่น เขาก็อาจจะนอนอยู่เพราะเพิ่งกลับมาจากถ่ายละคร แต่ละครเขาเองก็ยังไม่ค่อยมีนะ คิดว่าปีนี้คงจะมีมากกว่านี้ ถ้าผู้ใหญ่ให้โอกาสเขาใหม่ คนเรามันผิดมันพลาดกันได้"


“ปีใหม่เองก็เข้าใจโดยที่เราไม่ได้บอกอะไรเลย แต่สิ่งเหล่านี้เราทั้งคู่ต่างเรียนรู้มาจากประสบการณ์ การที่เราทะเลาะกันครั้งนั้น มันเป็นจุดจบที่ดีที่เราได้เริ่มต้นใหม่ กลายเป็นความเข้าใจกัน ตัวเราเองก็เปลี่ยนไปเยอะด้วย เราเรียนรู้ว่าสิ่งที่เราต้องเปลี่ยนแปลงอย่างแรกเลยคือ เราต้องขอโทษกันและกัน เราขอโทษเขา เขาเองก็ขอโทษเรา แล้วในเมื่อเราได้รับคำขอโทษแล้ว เราก็ต้องวางทุกอย่างลง เราต้องหัดวางอดีตแล้วก็เริ่มต้นใหม่ ถ้าตราบใดที่คุณยังถืออดีตอยู่ในมือ คุณจะไม่มีวันได้อนาคตที่ดีเลย ในเมื่อเราเลือกที่จะวางอดีต ปัญหาต่างๆ ที่เคยเกิดขึ้นก็ถือว่ามันจบไปแล้ว เราเองก็ได้ขจัดปัดเป่าตัวเราเองให้สะอาดสะอ้านทุกอย่าง สาวๆ คนเก่าๆ ของเราทุกคนเหล่านั้นได้แต่บอกว่า ปีใหม่โชคดีเหลือเกินที่เราสะอาดสะอ้านแล้ว"


"อะไรที่ทำให้เรากลายเป็นป๋าต๊อบแบบทุกวันนี้เหรอ อาจเป็นเพราะตัวเราเบื่อจิ๋มแปลกหน้า (หัวเราะ) มันเบื่อแล้วครับ กับชีวิตที่ต้องเจอคนแปลกหน้า ปีใหม่โชคดีที่มาเจอเราในเวลาเบื่อที่จะต้องมาเจอคนแปลกหน้า เราเบื่อที่จะต้องมาเล่าชีวิตของเราให้ใครฟังใหม่อะไรอีกแล้ว สมัยก่อนเรายังไม่เหนื่อยที่จะต้องเล่า แต่ตอนนี้เรากลับรู้สึก เฮ้ย!กูต้องมาเล่าอีกแล้วเหรอ แล้วในที่สุดคนเหล่านั้นก็ต้องทำให้เราผิดหวัง ผิดหวัง ผิดหวัง แต่ในปัจจุบันเราก็มาเริ่มต้นคิดว่า ในขณะเดียวกันเราก็ทำให้เขาผิดหวังด้วยนะ จากที่เมื่อก่อนเราไม่เคยคิด เดี๋ยวนี้เราโตขึ้น สงบนิ่งขึ้นเยอะเลยครับ"


เผยตอนนี้เวลาที่มีให้กันอาจน้อยลง แต่กลับรักและเข้าใจกันมากขึ้น ไม่รับปากแฟนสาวจะเป็นคนสุดท้าย แต่ตอนนี้ถือว่าเป็นที่สุดของหัวใจ

"อย่างที่บอกทุกวันนี้เรามีเวลาอยู่ด้วยกันน้อยลง แต่ความรักเราไม่ได้ลดน้อยลงเลย เมื่อก่อนเรามักจะคุยโทรศัพท์กันบ่อยมาก จนตอนหลังเคยมีไหม คุยโทรศัพท์กับแฟนแล้วเราเงียบ เราไม่รู้จะพูดอะไรต่อ แต่เดี๋ยวนี้คู่เราไม่มีอย่างนี้แล้วนะ ทุกวันนี้เราจะกลับบ้านไปถามกันว่า วันนี้อะไรคือสิ่งที่ดีที่สุดที่เกิดขึ้นกับคุณ แล้วอะไรคือสิ่งที่ไม่ดีที่สุด เพื่อที่เราจะได้ฟังชีวิตของกันและกัน วันนี้เหรอเราขับรถไปแล้วเจออีรถคันข้างๆ ด่า แล้วเราโมโหมากเลยนะตัวเอง แต่ว่าวันนี้เราไปกองแล้วผู้กำกับชมว่าเราเล่นละครดีนะ เราไปเจอนักข่าวเขาชมว่าเราสวยนะ มีคนบอกว่าเราอ้วนแหละ แล้วของพี่ต๊อบล่ะเป็นยังไงบ้าง ของพี่วันนี้ลูกค้าบ่นว่าอาหารไม่อร่อย ซึ่งแต่ก่อนเราไม่ได้เป็นกันอย่างนี้”


“แต่ก่อนเราอยู่ด้วยกันตลอดเวลา ทุกอย่างมันจบไม่รู้จะพูดอะไรได้ดีกว่านี้ เราอยู่ด้วยกัน 24 ชม. เราไม่ได้ทำอะไร เราเล่นกอดกันตลอดนอนดูทีวี ดูทีวีมากๆ ก็นอนเยอะ ตอนกลางคืนไม่มีอะไรทำก็ออกไปหาเพื่อน พอไปหาเพื่อนเสร็จกลับมาตี 3-4 แล้วจะนอนตื่นกี่โมงล่ะ ตอนนั้นเรามองว่าชีวิตคนธรรมดาน่าเบื่อ แต่ทุกวันนี้ก่อนที่เราจะจากกัน ปีใหม่จะบอกกับเราทุกวันว่าสู้ๆ นะคะ ส่วนเราก็จะบอกปีใหม่ว่า ปีใหม่เป็นคนที่สวยมากนะ ปีใหม่เป็นคนที่สวย น่ารัก ให้รู้ไว้ไปเล่นละครให้มั่นใจว่าตัวเองสวย เชื่อไหมว่าปีใหม่เป็นคนที่ไม่มั่นใจตัวเองมากๆ เราก็จะบอกเขาทุกวันเสมอว่า ปีใหม่เป็นคนสวย น่ารัก ออกไปทำงานวันนี้ขอให้มีความสุขกับที่ทำงานนะคะ"


"นี่เราเพิ่งบินไปฮันนีมูนอีกครั้งที่อังกฤษกันมา รอบนี้รอบที่ 4 แล้ว ครั้งนี้มีความสุขมากกว่าทุกๆ ครั้งที่ผ่านมา เพราะว่าในใจของเราสงบขึ้น ถ้าเมื่อไหร่ที่เราไม่คิดว่าตัวเราเป็นแกนโลกแล้วทุกอย่างหมุนรอบตัวเรา เราลืมไปไงว่าราต้องหมุนรอบตัวคนอื่นด้วย คิดแค่นี้เองจริงๆ ชีวิตเรามีความสุขขึ้นเยอะ อย่างนี้นะถ้าเราไม่คาดหวังจากคนอื่นมาก เราก็จะไม่ผิดหวัง ไม่ใช่ไม่มีความหวังนะ ไม่เกี่ยวกัน ความหวังมันต้องมาพร้อมกับความศรัทธา แต่ความคาดหวังมันมักจะมากับความผิดหวังจริงๆ นะ ลองคิดดูว่าเราคาดหวังกับอะไรมากๆ เรามักจะผิดหวัง แต่ถ้าเรามีความหวังมันจะนำมาซึ่งความศรัทธา”


“ตอนนี้มันเหมือนเราเริ่มบรรลุแล้ว เรานิ่งขึ้นเยอะจริงๆ การอ่านหนังสือทำให้เรากลายเป็นเราในแบบอย่างนี้ มันทำให้เราปลงขึ้น มันทำให้เรามานั่งมองย้อนในสิ่งที่ตัวเองทำ แล้วเรารู้สึกขนลุก ตายห่า...กูทำแบบนั้นลงไปได้ยังไง (เอามือกุมขมับ) ตายห่ากูอายุเท่านี้แล้วจะต้องมานั่งทำท่านี้อีกสักกี่ครั้ง สำหรับตอนนี้บอกกับตัวเองจะไม่มีท่านี้กับเราอีกแล้วนะ ไม่ไหว อายคนเขา ก็เริ่มคิดว่าเราถึงเวลาแล้วที่จุดหมุนติ้วของชีวิตควรจะต้องหยุด ตอนนี้ถามว่ามั่นใจไหมว่าปีใหม่จะเป็นคนสุดท้าย เอาเป็นว่าตอนนี้เขาก็เป็นที่สุดของหัวใจเราครับ”


“เพราะในเวลาที่เราแย่ที่สุดตอนนั้น เขาก็เลือกที่จะไม่เดินออกไปจากชีวิตเรา ในขณะที่เราเลือกออกมาบอกทุกคนว่า เราเลิกกับเขาแล้ว แต่เขากลับบอกว่าเขาไม่เลิก แล้วคุณจะหาผู้หญิงดีๆ กับเราอย่างนี้ได้อีกที่ไหน ในการที่เขาออกมาพูดอย่างนั้นสำหรับเราแล้ว ก็ถือว่าเขาให้เกียรติเรามากพอที่เราควรจะรักเขามากกว่าที่เราเคยรักเขา ถ้าเราไม่ไปใช้ชีวิตหมกมุ่นกับอะไรที่มันไม่ดี เราก็จะได้รักพ่อแม่ รักตัวเราเอง ตอนนี้บอกได้เลยว่าเรารู้จักการรักตัวเองแล้ว ซึ่งมันทำให้เรารักคนอื่นเป็น เมื่อก่อนเรารักตัวเองไม่เป็นเลย ตอนนี้เป็นแล้วครับ ณ ปัจจุบันสิ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิตเราคือพ่อแม่ ท่านต้องมาก่อนเสมอ ปีใหม่เองก็ถือเป็นครอบครัวของเราแล้ว เขาสามารถปรับตัวเข้ากับครอบครัวของเราได้ดี พ่อแม่เรารักเขามาก เพราะเขาเป็นเด็กขี้อ้อน”


ยันไม่เคยขอร้องผู้จัดฯค่ายไหนให้ป้อนงานแฟนสาว หลังจากกลับมาคืนดีกันแล้ว โวหลังผ่านเรื่องร้ายๆ แฟนสาวเปลี่ยนเป็นคนใหม่ที่ตั้งใจทำงานมากกว่าเดิม


“เรื่องงานของปีใหม่โอเคเราอาจจะเป็นคนกว้างขวางในระดับหนึ่ง แต่เราไม่เคยไปของานใครให้ปีใหม่เลย เราไม่จำเป็นต้องไปดิ้นรน ถ้าผู้จัดฯไม่ให้งานเขาก็ไม่ให้ แล้วคนเรามีความจำเป็นอะไรที่จะต้องไปนั่งคุกเข่าขอ แต่ถ้าเราทำตัวไม่ดี เราสามารถคุกเข่าของานได้อย่างเดียว เราเองก็พยายามให้กำลังใจเขาเสมอว่า เราอาจจะทำผิดพลาดไปแล้ว ตอนนี้เราเองก็ต้องรู้จักที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเองใหม่ ให้ตัวเราดีขึ้น มันไม่ใช่เปลี่ยนแปลงแค่นิดหน่อย แบบนั้นคนไม่เห็นหรอก ต้องเปลี่ยนจากหลังมือเป็นหน้ามือ อย่างเช่นเมื่อก่อนกองนัดเขา 10 โมง เขาจะมีช่วงให้ดารามาช้าครึ่งชั่วโมง ก็เป็น 10.30 น. แต่เดี๋ยวนี้ปีใหม่ไป 9 โมงเช้า”


“อย่างที่ 2 แต่งตัวเสร็จแล้วนั่งรอหน้าเซ็ต ไม่ต้องให้ใครมาเรียก จะได้ไม่ต้องปวดหัว อย่างตัวเราเองก็ทำแบบนี้ตลอดนะ เราทำมาตั้งแต่ไหนแต่ไร เราจะไปนั่งรอหน้าเซ็ตกับหนังสือ 1 เล่ม ถึงเวลาก็ดูบทคร่าวๆ เราทำแบบนี้ เราก็อยากให้ปีใหม่เอาตัวอย่างนี้ของเราไปใช้เหมือนกัน”




ที่มา manager.co.th



Create Date : 02 มกราคม 2554
Last Update : 2 มกราคม 2554 6:59:30 น.
Counter : 2076 Pageviews.

0 comments

Mimi-jaiko
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 28 คน [?]