Group Blog
มีนาคม 2552

5
7
8
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog
ชัญญ่า...ผู้ฆ่าฟลุค
ถ้าหากเอ่ยชื่อ "ชัญญ่า ทามาดะ" ไม่มีใครไม่รู้จักผู้หญิงคนนี้ สาวน้อยวัย 18 ลูกครึ่งไทยญี่ปุ่น ที่มีข่าวกับพ่อหม้ายคาสโนวาฆ่าไม่ (เคย) ตาย อย่าง "ฟลุค เกริกพล มัสยวาณิช" ท่ามกลางกระแสแฉและโต้กลับกันอย่างเมามัน จนเป็นที่โจษขานกันทั้งวงการบันเทิง ว่าสาวน้อยคนนี้คือใคร? อยากดัง? หรือมีประสงค์อื่นในการร่วมดินเนอร์จนเกิดกระแสหมูกระทะเป็นพิษ กับพ่อหม้ายเนื้อหอม จนฝ่ายชายถึงขั้นขึ้นมึง-กู ตำหนิฝ่ายหญิงอย่าหลงตัวเอง จนชัญญ่าตัดสินใจจบเรื่องราวความวุ่นวายด้วยการไม่ขอพูดถึงชายคนนี้อีก เพื่อจบกรณีฉาวที่ผ่านมากับการรู้เท่าไม่ถึงการณ์

...
สาวน้อยตาโต ผิวขาว ร่างอวบ (เล็กๆ) กล่าวทักทายสวัสดีด้วยน้ำเสียงความชัดถ้อยชัดคำ กับทีมงาน M-Lite ที่ขอเปิดใจสาวที่ตกอยู่ในกระแสสังคมบันเทิงในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมาชนิดที่เรียกว่า ชื่อของ "ชัญญ่า ทามาดะ" ถูกเอ่ยถึงไม่เว้นแต่ละวันในหน้าหนังสือพิมพ์และสื่อแทบทุกชนิดที่มีพื้นที่ข่าวบันเทิง ในฐานะ "กิ๊ก" คนใหม่ของพ่อหม้ายคาสโนวาแห่งยุคนี้พ.ศ.นี้ ชัญญ่าถูกมัดมือชกว่าอยากดัง และถูกหลายสังคมวิจารณ์มากมาย แต่ถึงวันนี้ เจ้าตัวยังยืนยันไม่เคยคิดยึดพื้นที่วงการบันเทิงมาใช้เพื่อความอยากดังแม้แต่น้อย

เขาหาว่าหนูอยากดัง!
"นี่หนูดังแล้วหรือคะ..(หัวเราะ)" ทันทีที่คำถามแรกกำลังจะเริ่มถามสาวน้อยคนหนึ่งที่ออกงานสังคมต่างๆมากมาย แต่กลับไม่มีคนรู้จัก
"วงการบันเทิงไม่เคยคิดอยากเข้าไปเลย ไม่ได้คิดจะเข้าไปเต็มตัว แต่เราเองก็ถ่ายรูปแล้วก็เอามาลง hi5 ขำๆ ไม่ได้คิดอะไรมาก ไม่ได้คิดว่าดาราจะเป็นอาชีพหลัก ตอนนี้อยากทำงานแล้วก็เรียนให้ดีที่สุดมากกว่า ครอบครัวเป็นนักธุรกิจค่ะทำการค้า นี่ก็ถือว่าเยอะแล้วนะที่ก้าวเข้ามา งานละครงานอะไรคงไม่มีให้เห็นแน่นอน แม้กระทั่งหนังสือก็มีหลายเล่มติดต่อมานะ ชัญญ่ารู้ตัวเองว่าไม่เอาดีกว่า งานละครกับโพลีพลัสก็ไม่มีค่ะ มีงานแคสต์พิธีกรที่เคยไปแคสต์ไว้ตั้งแต่ก่อนเป็นข่าว ส่วนกับเอ็กแซ็กท์ก็ไม่เคยติดต่ออะไรกัน"
“ชัญญ่า” บอกไม่ใช่เพราะความกลัวในวงการบันเทิง หรือหวั่นไหวต่อข่าวที่มากระทบใจในช่วงที่ผ่านมา แต่เชื่อว่าตนเองยังไม่พร้อม และต้องคิดมากขึ้นหากจะมีจุดยืนบนแวดวงมายา
"มันไม่ใช่ความกลัวนะ แต่ต้องคิดมากขึ้น เพราะคำพูดเราตีไปได้ทุกเรื่อง ชัญญ่าไม่ได้เก่ง หรือมีแผนคิดอะไรกับใครได้เท่าที่มีใครว่าเราหรอกค่ะ ชัญญ่ามองคนไม่เป็น ที่จริงวงการบันเทิงเป็นอะไรที่น่าสนใจนะคะ แต่ว่ามันยังไม่พร้อม ชัญญ่าคิดว่าชัญญ่าคิดดีเกินไป" ...สาวน้อยพูดถึงตนเองกับวงการบันเทิงที่เพียงแค่หลงทางแตะเท้าเข้ามาก็เจ็บตัวเสียแล้ว

ไม่อยากดังแต่ทำไมไปออกรายการวู้ดดี้?
"เราอยากจะพูดอะไรเราก็พูด ชัญญ่ามั่นใจในตัวพี่วู้ดดี้ เชื่อใจในการทำงานของเขา เคยดูรายการเขาค่ะ พี่เขาตามใจแขกรับเชิญมาก หนูอัดไปแล้ว เขากับทีมงานน่ารักมาก เรารู้ว่าเขาจะถามอะไร ตอบได้ทุกคำถาม ไม่กลัว"

"ยอมจบ" ไม่ใช่ "ยอมรับผิด"
จากกรณีข่าวครึกโครม หลัง "ฟลุค เกริกพล มัสยวาณิช" ออกมาให้สัมภาษณ์กลางงานสุพรรณหงส์ถึงขั้นขึ้นมึง-กู และกล่าวโทษฝ่ายหญิงว่ารับสมอ้างออกมาเที่ยวกับผู้ชาย และคิดว่าผู้ชายจีบนั้น อย่าหลงตัวเอง ฟากของชัญญ่าออกมาตอบคำถามว่าอยากจบเรื่องราวดังกล่าว และยอมรับรู้เท่าไม่ถึงการณ์กับการให้ข่าวของอีกฝ่าย
"ชัญญ่าไม่เคยคิดจะเคลียร์เลย แค่เคลียร์ตัวเองกับสื่อตอนแรกก็ตั้งใจว่าแค่นั้น ไม่ได้จะไปอะไรกับเขา เราก็อยากอยู่ของเราอยากจะเคลียร์ตอนรูปใน hi5 ก็พอแล้ว นั่นเราเอาไปใส่ของเราเอง มันไม่ใช่อะไรที่ไม่ดี พี่ๆก็รู้จักกันทั้งนั้น ทั้งพี่นัท สารสาส นั่นเขาก็รู้จักแม่กันทุกคน สนิทกันตั้งแต่เด็กๆ พี่หนุ่มก็รู้จักกัน (วันเฉลิม อยู่บำรุง) เขาก็เป็นพี่ เขาก็แนะนำในสิ่งที่ดีๆ ชัญญ่ารู้จักคนเยอะ เพื่อนสนิทดีๆที่ไม่ดังก็เยอะแยะ เข้าใจว่าบางครั้งมันคือธรรมชาติของข่าว แต่บางทีเราเองก็อายุแค่ 18 บางทีเราก็ยืนรับไม่ไหว"...เจ้าตัวน้ำเสียงล้า หลังโดนกระแสข่าวถาโถมจนไม่อยากใสัมภาษณ์ถึงเรื่องราวข่าวฉาวที่ผ่านมาอีก
มีคนว่าเราโกหก!?
"มีอยู่แล้วแหละค่ะ เราห้ามความคิดคนไม่ได้ แต่ชัญญ่ารู้แหละว่าคนอื่นมองเรื่องนี้อย่างไร และรู้ตัวเองดีว่าชัญญ่าทำอะไรอยู่ และไม่ใช่เรื่องที่เราจะไปทะเลาะให้คนทั้งประเทศรับรู้ มันเยอะไปแล้ว ขอหยุดไว้ดีกว่า ขอตั้งใจเรียน"

ชีวิตลูกครึ่งที่เคร่งครัด
"ตอนนี้จบที่ Harrow International School (โรงเรียนนานาชาติ ย่านดอนเมือง) แล้วก็กำลังจะเข้าที่อักษรฯจุฬาฯอินเตอร์ ที่เดียวกับหญิงแม้น (ม.ร.ว.แม้นนฤมาส ยุคล) เรารู้จักกันค่ะเป็นเพื่อนกัน เรียนเก่งมั้ย..(หัวเราะ) เกรดดีมั้ยดี ดีนะคะ แต่ไม่ใช่คนเรียนเก่ง แต่ว่าไม่เคยตก เราผ่านตลอด"
"ความที่เราเป็นลูกครึ่งญี่ปุ่น พ่อเป็นญี่ปุ่น แม่คนไทย ชัญญ่ามีพี่สาวคนหนึ่ง เราก็ได้หลายวัฒนธรรม แม่จะเลี้ยงแบบดูห่างๆ แต่มีห้ามนั่นห้ามนี่เยอะเหมือนกัน ส่วนพ่อเลี้ยงมาแบบปล่อยๆ"
แต่การเลี้ยงดูแบบฟรีสไตล์ไม่ได้ทำให้ชัญญ่าใกล้ชิดกับเพื่อนต่างเพศ หรือได้ทำอะไรตามอำเภอใจมากนัก..."จริงๆแล้วแม่รู้จักกับผู้ชายทุกคนที่ลูกสาวรู้จัก ทุกคนที่รู้จักชัญญ่าจะรู้จักแม่ น้อยมากที่จะไม่รู้จักแม่ แม่เคยเจอทุกคน แต่แม่เนี่ยเขาโกรธที่ข่าวออกมาแบบไม่ดี บางรูปที่หลุดมาแม่ถ่ายให้ด้วยซ้ำ เพราะแม่เห็นเราตลอดว่าเราทำอะไร"

หัวใจและ "ไรวินทร์"
เมื่อเอ่ยถึงเรื่องหัวใจ ชัญญ่าเผยด้วยน้ำเสียงเรียบปกติวถึงชายที่โดนกล่าวหาว่าเป็นเกย์อย่าง "ไรวินทร์ จิรพลเศรษฐ์" หุ้นส่วนร้านกระเป๋าแบรนด์เนม และเจ้าของร้านจิวเวลลี่และออกแบบเอง ยังไม่ใช่แฟน แต่คือคนรู้ใจที่สนิทสามารถพูดคุยกันได้ทุกเรื่องราว
"พี่วินทร์เหมือนเพื่อนมากกว่า เจอและคุยกันทุกวัน แต่ไม่เคยพูดว่าเป็นแฟน สนิทกัน ให้กำลังใจกันตลอด รู้จักกันมาประมาณหนึ่งแล้วค่ะพี่วินทร์ เขารู้มาตลอด ไม่ต้องมานั่งเคลียร์ เรื่องไปทานข้าวกับพี่ฟลุค เราเองก็ไม่นึกว่ามันจะใหญ่โต เราไม่ใช่คนที่จะวิ่งไปหาใครก่อน"
ชัญญ่าตะโกนถามอีกฝ่ายให้นับถึงเวลาแห่งความสนิท อีกฝ่ายตะโกนกลับมาว่า.."ประมาณ 2 ปี 3 เดือน 4 วัน..." เรียกเสียงหัวเราะได้ฮาครืน

"ชัญญ่า" ผู้หญิงแบบ M-150!?
พอให้กำหนดคำจำกัดความตัวเองว่าคือผู้หญิงแบบไหน เจ้าตัวหันไปถามเพื่อนชายคนสนิทข้างๆ (ไรวินทร์) คำตอบของหนุ่มคนข้างๆคือ...
"สาวกล้าฆ่า..ฟลุคไง"... (วินทร์น้ำเสียงประชด)
"ไม่เอา ไม่ต้องพูดถึงเขา" ..ชัญญ่าดุอีกฝ่ายก่อนจะเผยว่าแท้ที่จริงแล้วชีวิตเธอเหมือน M -150
"ชัญญ่าทำอะไรเต็มที่ ชีวิตเกินร้อยค่ะนั่นแหละชีวิตชัญญ่าเลย มีเป้าหมายคืออยากทำงานเก็บตังค์ อย่างอื่นชัญญ่าเหมือนผู้หญิงทุกคน คือรักสวยรักงาม ชอบทำผม ทำเล็บชอบดูแลตัวเอง แต่ไม่เคยมองตัวเองว่าสวยเลย หน้าบาน เตี้ยๆ อ้วนๆ ..(หัวเราะ) สูง 160 หนัก 48 อวบค่ะ ดูอ้วนด้วยซ้ำชัญญ่าไม่เรียบร้อยเลย กระโดกกระเดก ติงต๊อง ไม่ทันคนด้วยซ้ำ"... เจ้าตัวไม่เยินยอตนเองให้คนอื่นฟัง พร้อมทั้งยอมรับด้วยซ้ำว่าไม่ใช่คนสวยรวยทรัพย์อย่างที่ใครๆเอ่ยถึง

ความฝันของ "ชัญญ่า"
ความฝันเบื้องแรกของชัญญ่าหลังได้ยินคำถามเจ้าตัวรีบสวนทันทีว่าแท้ที่จริงแล้ว อาชีพดาราไม่ใช่สิ่งที่เธอต้องการเหมือนที่โดนกล่าวหา…"อยากเป็นนักธุรกิจที่เก่งๆ หาเงินได้โดยไม่ต้องพึ่งผู้ชาย ชัญญ่าว่าเป็นผู้หญิงเก่งมันดีนะ ไม่มีใครหวังดีกับตัวเราเท่ากับตัวเราเอง ชัญญ่าหวังว่าจะอยู่ได้ด้วยตัวเอง จะพยายามให้เป็นแบบนั้น อยากเรียนให้สูงที่สุดเท่าที่จะทำได้ หวังรวยมั้ยกับร้านกระเป๋าก็ไม่นะ แต่ชอบส่วนตัวมากกว่า เพราะอย่างร้านก็ทำเองทุกอย่างเลย ตั้งแต่แบบ ลาย บัญชีก็ทำเองหมดเลย เราไม่ลองก็ไม่รู้ว่าทำอย่างไร"

****
Did You know !
Hi5 ระบายทุกข์
"ชัญญ่าก็วัยรุ่นทั่วไป ก็เล่นนะhi5 รู้สึกดีมากที่มีคนเข้ามาเม้นต์ให้กำลังใจ ถึงมันจะเป็นแค่ตัวหนังสือที่พิมพ์เข้ามาให้กำลังใจเรา แต่มันก็เยอะมาก มันช่วยเราได้จริงๆนะ บางทีเราท้อ เราเหนื่อย ซึ่งเราเป็นใครก็ไม่รู้..(หัวเราะ) ตอนที่โดนปล่อยเบอร์โทรก็จะบอกในhi5ว่าใครมีอะไรก็ส่งแมสเสจมานะ เพราะโทรศัพท์จะพังแล้ว ชัญญ่าไม่ค่อยคิดอะไร ไม่ค่อยห่วงนะ เราไม่มีอะไรปิดบัง อยากลงอะไรก็ลง ก็ตัวเราเป็นแบบนี้ บ้าๆบอๆ ไม่จำเป็นต้องมามองเราดี หรือมองเราเรียบร้อย”

นิยาม "ชัญญ่า" จากปากตัวเอง...
“สวยเหรอ..(หัวเราะ) ชัญญ่าไม่ได้สวย แล้วก็ไม่ได้รวย เป็นคนธรรมดาเลย อายุเท่านี้ คงไม่ไปคิดร้ายกับใคร ไปก่อแผนอะไรได้เท่าที่เขาว่าชัญญ่าหรอก ชัญญ่าไม่ใช่คนคิดร้ายใจดีเกินไปด้วยซ้ำ"


//www.manager.co.th/Daily/ViewNews.aspx?NewsID=9520000025793



Create Date : 06 มีนาคม 2552
Last Update : 6 มีนาคม 2552 23:06:43 น.
Counter : 1058 Pageviews.

0 comments

Mimi-jaiko
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 28 คน [?]