<<
มกราคม 2554
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
19 มกราคม 2554

:: ถนนสายนี้..มีตะพาบ กม.24 - ต่างแตก ที่แตกต่าง ::




คงไม่มีใคร ... ที่ชอบกำหนดให้ทำในสิ่งไม่ชอบ
คงไม่มีใคร ... ที่ชอบกับการถูกบอกให้ว่าจะต้องไปทางนั้น ไปทางนี้
ถูกจับให้หันซ้ายก็ไป หันขวาก็ไป ... เหมือนหุ่นยนต์ไม่มีวิญญาณ


ความแตกต่าง ทำให้มีสีสัน ทำให้มีการคิดที่แปลก
มันคงไม่น่าเบื่อกับการที่จะต้องทำอะไรแตกต่าง นอกกระแส


แต่บางครั้งการเดินไปตามทาง หรือการทำตามกรอบ
ที่กำหนด ... ก็เป็นการจัดระเบียบให้อะไรมันดูดีขึ้น เรียบร้อยขึ้น
แต่ว่ามันก็คงไม่การันตีหรอกมั้ง ..

ว่ากฏระเบียบจะเป็นสิ่งการันตีความเป็นระเบียบได้ร้อยเปอร์เซ็นต์



คิดต่าง ... เดินทางนอกกรอบ มิได้เป็นเรื่องผิด ถ้าหากไม่ได้ก้าวล้ำเส้น ค ว า ม พ อ ดี
คิดเหมือน ... คิดไม่ต่าง ก็ทำให้น่าเบื่อ เพราะไม่ได้ เ ปิ ด ใ จ


มองให้ไม่ยากก็แค่บอกว่ามันไม่ได้เป็นปัญหาถ้ามองไม่ให้เป็นปัญหา
เพราะฉะนั้นสองอย่างต่างกัน ... ฉันว่ามองแล้วไม่เห็นจะมีปัญหาอะไรเลย

มองเห็นต่างกัน .. ก็คุยกันได้ด้วยการทำสิ่งต่างๆ มาทำให้เห็นถึงมุมดี
มองเห็นต่างกัน .. ก็ปฏิบัติให้ความต่างเป็นเสมือนเรื่องเสริมส่งซึ่งกันและกันสิ
มองเห็นต่างกัน .. ก็ทำให้เราเห็นว่าทั้งสองอย่างมันมีดี มีเสียตรงไหน แก้ยังไงเสียสิ
มองเห็นต่างกัน .. ใช่ว่าจะทำให้เกิดปัญหาอย่างเดียวซะเมื่อไหร่



อุดมคติ ... ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้ แต่อุดมคติจะเป็นแค่สิ่งที่อยู่ในจินตนาการ
ถ้าหากว่าไม่ลงมือทำอะไรบ้างบางอย่างให้เห็นเป็นรูปร่างที่จับต้องและมองเห็นได้
มันก็คงมี เห็น และเป็นอยู่อย่างที่มันควรจะเป็นนั่นแหละ

หวังว่าคิดแบบนี้คงไมได้เป็นพวกนอกกรอบ นอกกระแส หรือว่ากวนโลกอยู่นะ
เพราะยังไงก็เชื่อว่าคนที่คิดคล้ายๆ กันมีอยู่เยอะ แต่ว่าการคิดเหมือนกัน
ก็ขอให้เป็นสิ่งดีๆ และก็คิดต่าง ก็ขอให้ต่างกันแต่มองด้วยเหตุและผลด้วยเช่นกัน






.. คุยเล็กๆ ..





ภาพนี้ เป็น 1 ภาพของคุณก๋า ที่ให้มาเพื่อเป็นโจทย์
ไม่จำกัดรูปแบบ ไม่จำกัดงานเขียน เรียกว่า .. ไม่มีเส้นทาง
ให้เราได้คิดว่าเป็นกรอบที่จะต้องเดินทางไปให้เหมือนๆ กัน เพราะเชื่อว่า
การปล่อยให้อิสระ จะสามารถสร้างสรรค์สิ่งต่างๆ ออกมาได้แตกต่างและมีอรรถรส

เพราะฉะนั้นงานนี้คาดว่าจะมีงานเขียนออกมาแตกต่าง
กันไปบ้างไม่มากไม่น้อยได้เลยเหมือนกันนะค่ะ ยังไงก็ขอให้
สนุกสนานกับการอ่านโจทย์เดียวกัน รูปแบบต่างกัน แต่ว่าให้ความรู้สึก
คล้ายๆ กันคือ ...อ่านแล้วทำให้คิดตามได้บ้าง ... นะค่ะ




 

Create Date : 19 มกราคม 2554
82 comments
Last Update : 19 มกราคม 2554 1:08:36 น.
Counter : 1533 Pageviews.

 

สวัสดีครับ
ผมมาเจิมไว้ก่อนเลยเลยครับ
..............................................
ผมลองเขียนเป็นครั้งแรกครับ
โครงการถนนสายนี้มีตะพาบ เลยแวะมาชวนคุณไปพิจารณาครับ

 

โดย: ลูกชาวนาแท้ๆ (panwat ) 19 มกราคม 2554 1:18:35 น.  

 

เค้าถึงว่าคนเราต้องมีคิดนอกกรอบบ้างอ่ะนะคะ อาจจะได้ผลสำเร็จทีดีกว่า หรือจะเรียกว่ามองต่างมุมก็ได้ไม่ผิดใช่มะคะ

 

โดย: วิสกี้โซดา 19 มกราคม 2554 2:12:08 น.  

 

ถ้าทุกคนต่างคิด ต่างทำ โดยไปกันคนละทิศละทาง ไม่ีกำหนดและกฎเกณฑ์

คงวุ่นพิลึกนะคะ

คนนี้จะทำอย่างนี้ คนนี้จะทำอย่างนั้น

จุดหมายปลายทางไม่สำเร็จเสียที



 

โดย: นนนี่มาแล้ว 19 มกราคม 2554 4:01:14 น.  

 

มาจดที่อยู่ แบบอย่างง่วงครับ

 

โดย: มนุษย์ต่างดาว..ผมยาว..ปากหวาน... (เป็ดสวรรค์ ) 19 มกราคม 2554 4:37:45 น.  

 

แจ่มค่ะ
คนเราความเห็นแตกต่างได้
แต่ไม่ต้องแตกแยกค่ะ

 

โดย: Gunpung 19 มกราคม 2554 4:56:12 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับ


ชอบข้อความที่คุณพู่เขียนเอาไว้
ใช่
เรามองเห็นต่างกันได้
แต่ไม่จำเป็นต้องแตกตต่างหรือแตกแยก

ความเรียงของคุณพู่
เมื่ออ่านจบ
ผมนึกถึงปัญหาทางการเมืองที่เรากำลังเผชิญอยู่เลยครับ




 

โดย: กะว่าก๋า 19 มกราคม 2554 5:26:54 น.  

 

สวัสดีครับ ผมเข้ามาอ่านแล้ว ทำให้กล้า
ที่จะจินตนาการ แล้วเขียน แบบนอกกรอบ
ที่เราเคยมี

จำได้ว่า ตนเองชอบเขียนตั้งแต่เรียนชั้น
มัธยม 4 ครูให้หัวข้อมาว่า "มองไปข้างหน้า"

ความที่ตนเองชอบธรรมชาติ เห็นประกาย
น้ำค้างบนใบหญ้ายามต้องแสงแรกของวัน
แล้วมาผูกเป็นเรื่องราว ยาวกว่า 2 หน้าสมุด
ส่งให้ครูที่ ร.ร.ยุพราช เชียงใหม่

อีกไม่นาน ก็ได้นำขึ้นอ่านเอง หน้าห้องเรียน
ทำเอาปลื้มซะไม่มี

คิดว่าสักวันคงจะขอเข้าร่วมกิจกรรมตะพาบ
นี้ ถ้าจำไม่ผิดคุณเป็ดสวรรค์ต้นคิดใช่หรือ
เปล่าครับ โอ้ย เห็นภาพแล้วเวียนหัว 555

 

โดย: ไวน์กับสายน้ำ 19 มกราคม 2554 5:42:13 น.  

 

เห็นด้วยค่ะว่า
คิดต่าง แต่ไม่ให้แตกมันก็ไม่ใช่เรื่องผิด

การเดินออกนอกกรอบที่เค้ากำหนดไว้
ถ้าสิ่งล้ำออกมา ไม่ได้ทำให้ใครหรือผู้อื่นเดือดร้อน
การเดินออกนอกกรอบก็ไม่ใช่ความผิดอะไร

ใช่ไหมคะ???

 

โดย: fonrin 19 มกราคม 2554 7:14:19 น.  

 

เคยอ่านหนังสือมาเล่มนึง (จำชื่อหนังสือไม่ได้) จริงๆ แล้วเขาบอกว่า คนจะคิดนอกกรอบได้ จริงๆ แล้วก็ต้องเห็นกรอบก่อน ผ่านการคิดในกรอบมาก่อน คนส่วนมากเห็นกรอบ คิดในกรอบ และติดอยู่ในกรอบไปเลย ออกมาไม่ได้

ดังนั้น กรอบ ก็เป็นบันไดอีกขั้นของการต่อยอดออกไปนอกกรอบนอะ คุณพู่

 

โดย: ดวงลดา 19 มกราคม 2554 8:29:37 น.  

 

ชอบกรอบค่ะ อะไรกรอบๆชอบกินหมด

อ๊ะ...คนละเรื่องกันนิ อิอิ

สมัยนี้ใครคิดนอกกรอบมองดูว่าเท่ห์

แต่ก็ต้องดูว่าการนอกกรอบนั้นไม่รุกล้ำเข้าไปในกรอบของคนอื่นด้วย

กรอบใครกรอบมันละเนาะ

แต่ถ้ารวมกันได้ก็จะเป็นกอบเป็นกำ เพิ่มมูลค่าได้อีก

เช้านี้มึนๆอ่ะค่ะงงกะตัวเองอีกแย้ว

 

โดย: ท่านหญิงน่าเกลียด 19 มกราคม 2554 9:07:12 น.  

 

สวัสดีตอนเช้าค่ะคุณพู่
แวะมาเชียร์ ตะพาบน้อยค่ะ แตกต่าง ที่ต่างท่านก็ ต่างแตก แขนงกันไป แต่ไม่แตกแยก



ขอบคุณที่แวะไปชิมขนมจิ๋ว ของพี่นะคะ ส่วนเปียกปูน หลังจากโดนจับถ่ายพยาธิ ก็ลุยเต็มที่ค่ะ เป็นน้องหมาอารมณ์ดี ม๊าก

 

โดย: PhueJa 19 มกราคม 2554 9:09:51 น.  

 

ฟี่อ่านแล้วนึกถึงความต่างของความคิดเรื่องงานค่ะคณพู่
เป็นภาวะที่กำลังเผชิญอยู่ในช่วงอาทิตย์นี้
เสียอย่างเดียวตรงที่ คนที่คิดต่างอีกฝ่ายเป็นคนที่ถือว่าตัวมีอำนาจมากกว่า
ฟี่เลยกำลังต้องเจอแบบ ชั้นบอกว่าซ้ายก็ต้องซ้าย ยอมรับว่าทำงานกับคนแบบนี้มันเหนื่อยใจมากกว่าเหนื่อยกายมากมายค่ะ

 

โดย: Paulo 19 มกราคม 2554 9:16:14 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณพู่
ถนนสายนี้มีตะพาบน้ำ
ยังเขียนได้ดีเหมือนเดิมนะคะ
จินยัง เขียนไม่ออก อยู่ดี ขึ้นปีใหม่แล้วนะเนี่ย 55

สบายดีนะคะ
จินเริ่มเหนื่อยมากขึ้นทุกวันค่ะ
ลูกตัวน้อยแย่งพลังงานไปเยอะขึ้นทุกวัน
จะเดินจะเหินกำบาก
มามีลูกคนที่สองตอนอายุปูนนี้ ฮี่ๆๆ
ไม่เจียมเนอะ 55

ช่วงนี้จินไม่ค่อยได้ไปหาใครเลยค่ะ
เดือนนี้คิดว่าจะอัพอีกเรื่องเดียว
แต่ยังไม่ได้คัดรูปเลย
เป็นรูปไปเที่ยวตอนปีใหม่ปลายปี
นี่จะหมดเดือนมกราคมละ
ยังเน่าอยู่ในคอมอยู่เลย 5555

 

โดย: JinnyTent 19 มกราคม 2554 9:42:56 น.  

 

เมื่อไหร่จะได้ร่วมบ้างนะถนนสายตะพาบเนี่ย

 

โดย: คนขับช้า IP: 117.120.26.58 19 มกราคม 2554 9:45:52 น.  

 

อุดมคติ ... ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้ แต่อุดมคติจะเป็นแค่สิ่งที่อยู่ในจินตนาการ
ถ้าหากว่าไม่ลงมือทำอะไรบ้างบางอย่างให้เห็นเป็นรูปร่างที่จับต้องและมองเห็นได้

........

กด like ตรงไหนเนี่ยคุณพู่..

เห็นด้วย ๆ อ่ะนะคะ..

...........

รออ่านงานเขียนของถนนสายตะพาบของทุกคนกันต่อไป อิอิ..

 

โดย: i'm not superman 19 มกราคม 2554 10:18:06 น.  

 


แองจี ว่า มันอยู่ที่การให้เกียรติกับผู้อื่นเท่าๆกับที่เคารพตัวเองน่ะค่ะ

กรอบ มันเป็นเรื่องสมมติ

ป้ายห้ามเดินนอกทางนั้นก็เหมาะจะปักในบริเวณที่ยังกู้ กับระเบิด ไม่เรียบร้อย ไง คะ

 

โดย: angy_11 19 มกราคม 2554 10:48:40 น.  

 

คิดนอกกรอบบ้างก็ไม่ผิด ถ้าไม่ไปล้ำเส้นชาวบ้าน อันนี้เห็นด้วยอย่างแท้จริงเลยค่ะ

 

โดย: หัวใจสีชมพู 19 มกราคม 2554 10:58:39 น.  

 

นิสมฺม กรณํ เสยฺโย
คิดให้รอบคอบก่อนแล้วจึงทำดีกว่า

มีความสุขในการดำเนินชีวิตด้วยความรอบคอบ ตลอดไป..นะคะ



สวัสดีค่ะ คุณพู่...

ตามมาอ่านตะพาบ..ค่ะ
ได้ข้อคิดที่ดี และเลยนึกไปถึงความแตกแยกในสังคมบ้านเรา
แค่ความเห็นแตกต่าง แล้วทำให้เกิดการแตกแยกด้วยนั้น
ปอป้าว่า เป็นเพราะไม่มีธรรมะ ไม่รู้จักธรรมะ
ทั้ง ๆ ที่ส่วนใหญ่เป็นพุทธศาสนิกชน..นะคะ

ป.ล. ขออนุญาติแอ้ดด้วย..ค่ะ


 

โดย: พรหมญาณี 19 มกราคม 2554 11:34:08 น.  

 



ตามมาอ่านเช่นเคยค่ะ
เห็นเหมือน..แต่ต่างควาคิดได้นะคะ

คิดนอกกรอบได้ แต่คนอื่นต้องไม่เดือดร้อน
เพราะถ้าเราไม่คิดนอกกรอบ
ก็ไม่มีการสร้างสรรค์ ใช่มั้ยคะ

 

โดย: พธู 19 มกราคม 2554 11:34:44 น.  

 

สวัสดีครับคุณพู่

ตะลอนอ่านตั้งแต่ 9 โมงเช้า ยังไม่ครบเลยครับ แต่ไม่มีใครเขียนเจ๋งเท่าเราเลย 555 (ขี้โม้นะตาเทพเทวาเนี่ย)

 

โดย: เทพบุตรเทวา (ปลายแป้นพิมพ์ ) 19 มกราคม 2554 11:51:42 น.  

 

ต่างคนต่างมีกรอบ
กรอบของแต่ละคนต้องมีเหตุและผลเสมอ
จริงมั้ยคะคุณพู่
วันนี้อากาศดี๊ดีค่ะ หนาวลงทุกวันๆ
ทำให้รู้สึกว่าโลกเรายังอยู่ครบครันอย่างวางใจ
แต่ สัตว์ต่างพากันล้มตายแปลกๆ ใหม่ๆ ตลอดทุกวัน เห้อ...
คุณพู่ดื่มกาแฟหมดไปกี่ถ้วยแล้วคะ
ฉัตรมานั่งดื่มด้วยคนน๊า
เอ้า โชนนนนนน อิอิ

 

โดย: ณ ปลายฉัตร 19 มกราคม 2554 12:22:42 น.  

 

แตกต่าง ไม่แตกแยก มีเหตุ มีผล สงบ สันติ สามัคคีตามไปด้วยเลย

 

โดย: pragoong 19 มกราคม 2554 13:00:58 น.  

 


มาเยี่ยมชม มาทักทายครับ

มาตามอ่านเรื่องราวของตะพาบครับ

เรื่องนี้คุณพู่เขียนในแนวว่าอย่าออกนอกกรอบ ซึ่งเป็นรูปแบบแนวคิดที่น่าสนใจดีครับ

อิอิ

 

โดย: อาคุงกล่อง 19 มกราคม 2554 13:28:30 น.  

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


แวะมาส่งยิ้มให้กันในวันทำงานกลางสัปดาห์จ้าคุณพู่
ต้องบอกว่าการ์ดปีใหม่ที่ได้รับจากคุณพู่นั่นแหละเป็นแรงบันดาลใจ
ให้เริ่มส่งกาสร์ดปีใหม่อีกกว่า 20 ใบ ปีนี้ส่งช้ามากค่ะ
ขออภัยอย่างแรงที่ไม่ได้บอกคุณพู่สักนิดว่าได้รับกร์ดน่ารักๆ แล้วค่ะ

 

โดย: หอมกร 19 มกราคม 2554 13:50:36 น.  

 

แต่ละคนก็นำเสนองานตะพาบคนละมุมกันเลยครับ ของผมเพื่อให้เสนอในรูปแบบการ์ตูนได้เลย เขียนแบบตรงๆ เลย

ตะพาบคราวนี้แต่ละคนเขียนไม่เหมือนกันเลย แหวกแนวดี แถมมีคนพึ่งเข้าร่วมครั้งแรกหลายคนเลยทีเดียว

จริงอย่างที่คุณพู่พูดครับ ถ้าเหมือนๆ กันหมดก็น่าเบื่อแย่เลย ถึงจะคิดไม่เหมือนกันแต่ผมว่าหลายๆ คนก็น่าจะมีจุดร่วมที่พอจะคุยกันได้

 

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 19 มกราคม 2554 13:56:34 น.  

 

คุณพู่อ่านเม้นท์พี่โบ๊ตแล้วจะขำครับ 555
ถ้านักร้องเสียงอ่อนซ้อมแบบนี้
สงสัยบัตรจะขายยากนะครับ


 

โดย: กะว่าก๋า 19 มกราคม 2554 14:40:43 น.  

 

อ่านโครงการตะพาบวันนี้ ของพู่ เป็นคนที่ 3 พี่อ่านของปอป้าก่อน แล้วก็มาคุณก๋า แล้วก็ของพู่...แตกต่างกันจริงๆ หลากหลายอรรถรสเลย...ของพู่ออกแนวหนักๆ เหมือนกันนะ (ถ้าคิดตาม...)

อ่านช่วงแรกๆ พี่นึกไปถึงการเลี้ยงลูกเลย...ทุกวันนี้พยายามเลี้ยงลูกแบบไม่ตีกรอบจนเกินไป แต่ก็ยังมีกรอบเล็กๆ ที่เราตกลงกันไว้...ไม่ให้ออกนอกกรอบ พี่เคยคิดเสมอว่า เพราะเรามีกฎระเบียบ เลยทำให้ชีวิตเราีมี
แบบแผน ไม่ออกนอกลู่ นอกทาง...รึป่าว ??

ขอบคุณพู่จ้ะ ที่ไปคอมเมนท์ให้พี่ในบล็อกลองใช้ DSLR บางทีอ่านหลักการในหนังสือแล้วมึนๆ เหมือนกันนะ ทุกวันนี้ที่พี่ชอบถ่ายรูปก็ไม่เคยมีหลักการอะไร นอกจาก "ชอบ" ไม่รู้ว่าวันนึงข้างหน้าตัวเองจะทำได้ดี
กว่าที่เป็นอยู่มั้ย แต่ก็ยังชอบถ่ายรูปอยู่...

ถ้าพู่เห็นอะไรขัดหู ขัดตา แบบว่า...พี่หนูมันไม่ใช่...ต้องอย่างนี้...อะไรประมาณนี้ บอกพี่ด้วยนะ เอาแบบตรงๆ เลยนะ...

 

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 19 มกราคม 2554 14:41:46 น.  

 

"กรอบ" กับ "เส้นทาง"
ที่ไม่สามารถออกนอกกรอบหรือเส้นทางนั้นได้
คือสิ่งที่ขวัญกำลังเผชิญค่ะ

แต่วันนี้ขอแว่บมาทักทาย
ใครๆใน bloggang
คงไม่นับว่าเป็นการออกนอกทางนะคะ
คุณพู่

ขอบคุณสำหรับกำลังใจดีๆ
ขอบคุณจริงๆค่ะ

 

โดย: ในความอ่อนไหว 19 มกราคม 2554 14:51:25 น.  

 

จริงไม่น่าเขียนห้าม เดินนอกเส้นทาง
ควรบอกดหตุผลด้วยเน๊อะ เฃ่น
จะทำให้ต้นไม้ตาย
มีกับระเบิดเป็นต้น

 

โดย: REX-REX 19 มกราคม 2554 15:39:16 น.  

 

ในกรอบบ้าง.. ... .
นอกกรอบบ้าง---

ชีวิตเกิดมาครั้งหนึ่งมีให้ "ใช้"
ไม่ได้มีไว้ "ถูกใช้"

ทั้งชีวิตแม้ว่าจะไม่ถึงกับ
เดินตรง 100%

เบี่ยงออกนอกเส้นทางบ้าง
แต่ไม่ถึง 50%

 

โดย: I_sabai 19 มกราคม 2554 16:09:30 น.  

 

สวัสดียามบ่ายครับ คุณพู่
อ่านตะพาบทั้งวันครับ
นอกกรอบ แต่อย่าล้ำเส้น
แต่ บางครั้ง เล่นกะหมา หมาเลียปาก หรือ เกินไป ตบหัว แล้ว ลูบหลัง

 

โดย: เศษเสี้ยว 19 มกราคม 2554 16:10:49 น.  

 

โจทย์คุณก๋าคราวนี้ทำให้เปิดกว้างทางการเขียนจริงๆ ค่ะ นี่เราอ่านมาแล้วบล็อกนี้บล็อกทีห้า ไม่เหมือนกันเลย

เห็นด้วยเรื่องการคิดต่าง แต่เรายังไม่มีเมตตาพอสำหรับคนที่คิดต่างจากเราแล้วมาก้าวร้าวใส่ค่ะ หุๆ




เรื่องก๋วยเตี๋ยว เหมือนกันเลยค่ะคุณพู่ เราก็ชอบไปกินแล้วเปรียบเทียบดูว่า แต่ละร้านอร่อยต่างกันไหม อย่างไรน่ะค่ะ

อย่างร้านเจ๊กุ้งนี่ แกเด่นตรงน้ำซุปหอมเครื่องเทศค่ะ

 

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 19 มกราคม 2554 16:15:19 น.  

 

กรอบ ของเธออยู่นั้น
กรอบของฉันอยู่ตรงนี้
ตรงไหนที่กรอบมันจะพอดี
ก็ตรงที่กรอบของเธอและฉัน
กลายเป็นกรอบของเรา

ชอบครับ งานเขียนละมุนละมัยให้ข้อคิดครับ

มาชวนไปอ่านงานผมครับ

 

โดย: Sleeping_prince 19 มกราคม 2554 17:08:41 น.  

 


สวัสดีตอนเช้าของ เนเธอร์แลนด์ จ้า



มองเมฆน้อยลอยอยู่บนฟ้า
แอบแนบความคิดถึงมา
ข้ามน้ำทะเลเขาที่ยาวไกล
ให้ใจอีกใจที่อยู่ห่างไกลกัน

* ขอให้มีความสุข สุขภาพแข็งแรงนะจ้า *

คนเราเกิดมาหลากหลายต่างความคิด ต่างการกระทำ
ถ้าหากทุกคนเกิดมาแบบเดียวกันโลกนี้คงไม่วุ่นวายแบบเนี่ย ..

เข้ากันอะป่าวเนี่ย น้องนิค

 

โดย: จอมแก่นแสนซน 19 มกราคม 2554 17:11:28 น.  

 

คุณพู่

มาถามว่า ได้อ่านกติกาโหวตอันใหม่หรือยังคะ หุๆ

https://www.bloggang.com/mainblog.php?id=webmaster&month=19-01-2011&group=3&gblog=31

 

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 19 มกราคม 2554 18:56:38 น.  

 

อ่านงานคุณพู่วันนี้แล้วนึกถึงเรื่องอินเตอร์เซกชั่น


พื้นที่ของเธอ

พื้นที่ของฉัน

และพื้นที่ของเราเลยค่ะ

แตกต่างแต่ไม่แตกแยก
แค่หาจุดที่พอดีเข้าหากัน
และใช้พื้นที่นั้นร่วมกัน ^^





 

โดย: sierra whiskey charlie 19 มกราคม 2554 19:21:58 น.  

 

มองเห็นต่าง ใช่ว่าต้องแตกต่าง
คนเรามองเห็นต่าง คิดแตกต่างกันได้
แต่ท้ายสุดแล้วก็ไม่ควรแตกแยกกัน
เพราะ "แตกต่าง" ไม่ใช่ต้อง "แตกแยก"


ป.ล. นึกว่าจะมีภาพประกอบสวยๆของพี่พู่ซะอีกนะครับเนี่ย

 

โดย: ไอซ์คุง (ปีศาจความฝัน ) 19 มกราคม 2554 19:29:33 น.  

 

มาติดตามอ่านตะพาบ
อ่านแล้วคิดถึงการแบ่งสี
ในประเทศเรา
เห็นภาพความคิดต่างได้ดีทีเดียวค่ะ
คิดต่างแต่เราก็เป็นคนไทยไม่ต่างกัน
นั่น..ไปการเมืองแล้ว ไม่เอาไม่พูด..
คืนนี้ฝันดีนะคะ

 

โดย: โจนบ้ากับป้าแก่ๆ 19 มกราคม 2554 20:17:04 น.  

 

อ่านแล้วและได้คิดตามครับคุณพู่

เป็นข้อคิดดีๆ มากครับ


พออ่านแล้วคิดถึงหลายเรื่องในชีวิตครับ

ความต่างในการคิด ทำให้เราแสดงออกแตกต่างกัน ได้มากทีเดียว


พอเราเจออะไรที่ไม่ถูกใจจากการกระทำของใคร ผมมักบอกตัวเองเสมอครับ ว่า
ก็เราคิดไม่เหมือนกัน เขาก็คงทำไม่เหมือนเรานี่แหล่ะ


ขอบคุณข้อคิดดีๆ นะครับคุณพู่

 

โดย: กลิ่นดอย 19 มกราคม 2554 20:44:40 น.  

 


เห็นป้ายแล้ว
มองซ้ายมองขวา..แล้ว ชะแวป
ออกๆไปเลยเหมือนกัน คริ คริ




 

โดย: เริงฤดีนะ 19 มกราคม 2554 21:42:14 น.  

 


อ่านแล้วนึกถึงเพลง ไผ่แดง
ของเทียรี่ เมฆวัฒนา จ๊ะน้องพู่

 

โดย: อุ้มสี 19 มกราคม 2554 22:37:26 น.  

 

อ่านงานของคุณพู่แล้วนึกถึงวงกลมของแต่ละคน
เรามีวงกลมของเรา ต่างคนต่างมี แล้วแต่ใครจะคิดอย่างไร

 

โดย: magic-women 19 มกราคม 2554 23:14:30 น.  

 

รอจัดการอะไรเสร็จก่อนนะคะ
อยากจะเข้าตะพาบบ้าง

 

โดย: windsylph 19 มกราคม 2554 23:37:17 น.  

 


อ้าว!!!แวะมาส่งเรื่องสั้น(จู๋) ค่ะ
เข็นตะพาบ 24 ออกมาแย้ว!!!

 

โดย: เริงฤดีนะ 19 มกราคม 2554 23:48:45 น.  

 

เห็นป้ายแล้วแบบว่า คนที่ยิ่งห้ามเหมือนยิ่งยุมันจะอยากออกนอกเส้นทางมาก ๆ

โครงการเหมือนกับวนมาบ่อยมาก ๆ เลย เวลามันผ่านไปไวเหมือนกันเนอะ ว่าแต่คุณพู่ดาหวันสบายดีแหละเจ้า

 

โดย: prunelle la belle femme 20 มกราคม 2554 1:05:58 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณพู่..

ช่วงนี้ทางเหนือมีงานอะไรให้น่าชมบ้างค่ะ..

ว่าจะเอาหนังสือธรรมะไปบริจาคกะคุณก๋า..

แล้วจะแวะไปเล่นกะน้องหมิงหมิง..ฮิๆ

จะมีเวลาหรือเปล่าก็ไม่รู้..

หลักใหญ่..จะไปงานรับปริญญาน้องที่มช.ค่ะ

 

โดย: คนผ่านทางมาเจอ 20 มกราคม 2554 6:44:36 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับคุณพู่


โจทย์ใหม่ของเป็ดหวันน่าสนใจนะครับ
เห็นโจทย์แล้วคันไม้คันมืออยากเขียนเลยล่ะครับ




 

โดย: กะว่าก๋า 20 มกราคม 2554 7:22:22 น.  

 

แวะมาสวัสดีตอนเช้าค่ะ คุณพู่ ขอให้ทำงานด้วยความุชตลอดทั้งวันนะคะ

 

โดย: ดอยสะเก็ด 20 มกราคม 2554 7:38:48 น.  

 

ผมก็รู้สึกว่าอากาศมันหนาวลงอีก
จากที่ร้อนอุ่นๆมาหลายวันครับ


โจทย์ของเป็ดหวัน
ทำให้ผมอยากไปรื้อสมุดบันทึกของตัวเองน่ะครับ อิอิอิ


โจทย์หน้าไม่เขียนล่ะ
สแกนเลย 555


 

โดย: กะว่าก๋า 20 มกราคม 2554 7:59:31 น.  

 

555 แหม..เทคนิคถ่ายภาพแล้วหลังดำของเฮีย มันใช้ได้จริง ๆนา

แต่หนูพู่ อย่าเอาไปใช้นะ

เพราะมันจะทำร้ายสายตาคนรอบกาย

มีความสุขทั้งวันหน๊า

 

โดย: tiensongsang 20 มกราคม 2554 8:10:54 น.  

 

คิดแตกต่างแต่ก็ไม่แตกแยกใช่ไม๊คะ

การคิดนอกกรอบบางทีก็ทำให้เกิดอะไรใหม่ๆ

น้องพู่สบายดีนะคะ แวะมาบอกว่าคิดถึงค่ะ

 

โดย: Baby I love you 20 มกราคม 2554 9:01:12 น.  

 

สวัสดีครับป้า..

กลับมาประจำการ Blog แล้ว..
อิอิ..คิดถึงเอด้ารึเปล่า...ครับ





กลับมาแล้วจ้า..ยังรู้สึกเหมือนไม่ได้เที่ยวเลย..

 

โดย: Little Knight 20 มกราคม 2554 9:04:53 น.  

 

สวัสดีตอนสายๆครับ

ใช่ครับความเห็นที่แตกต่าง แต่ไม่ต้องแตกแยกนะครับ

 

โดย: ดอกหญ้า บนทางดิน 20 มกราคม 2554 10:13:21 น.  

 

แว๊บมาแสดงความยินดี กับรางวัลทรงคุณค่าที่ได้รับค่ะ ยินดีด้วยมากมายค่ะ

และก้อสมควรแล้ว


ปล.ตอนนี้ยุ่งๆค่ะ เพิ่งลงเสาเอกไปเมื่ออังคารที่ สิบแปดนี้เอง
ได้ฤกษ์จากซินแสเยาวราชอย่างกระทันหัน เลยเหนื่อยๆกะงานพวกนี้อยู่ค่ะคุณพู่

 

โดย: ณ ขณะหนึ่ง 20 มกราคม 2554 10:14:39 น.  

 

แวะมาทักทายก่อน
เดี๋ยวแวะมาอ่านอีกที
เพราะอ่านคร่าวๆ หนึ่งย่อหน้าแล้วพบว่า
มีอะไรให้คิดตามมากกว่าจะแสดงความคิดเห็นง่าย ๆ ค่ะ

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมค่ะ
ถ่ายลำบากมาก ดอกสูงไม่ถึงหัวเข่า เล่นเอาปวดหลัง
ที่สำคัญ ลมดีจริง ๆ ค่ะ
มีภาพมุมกว้างกว่านี้ที่ไปนั่งเป็นนางแบบมาด้วยค่ะ
แต่กลัวจะพาความงามดอกไม้หมอง เลยเอาลงบล๊อค

 

โดย: maru IP: 183.88.248.8 20 มกราคม 2554 10:36:07 น.  

 

สวัสดีสายๆครับคุณเล็ก (จิ๋ว+นิด)

ผมชอบการถ่ายภาพอยู่เหมือนกัน
เพิ่งได้กล้องใหม่มาไม่นาน ยังไม่เป็นเทคนิค
บางทีอาจรบกวนขอคำแนะนำบ้างนะครับ

 

โดย: panwat 20 มกราคม 2554 10:57:20 น.  

 

แวะมาทักทายยามสายค่า

 

โดย: KiRaRi 20 มกราคม 2554 11:20:37 น.  

 

เห็นด้วยครับคุณพู่ ^^



สวัสดียามสายนะครับ ^^

 

โดย: พระจันทร์ของขวัญ (Great_opal ) 20 มกราคม 2554 11:21:21 น.  

 

สวัสดีปีใหม่เจ้าคุณนิด

รู้สึกละอายใจอย่างบอกไม่ถูก ที่เพิ่งมากล่าวคำว่าสวัสดีปีใหม่กันเอาตอนนี้ แหะ ๆ

ช่วงที่ผ่านมาชีวิต การงานยุ่งเหยิง พัลวันพัลเกทีเดียวค่ะ แต่กำลังจะคลี่คลายเร็ว ๆ นี้

ได้รับการ์ดสวย ๆ จากคุณนิดด้วยความซาบซึ้งและประทับใจมาก ๆ พรใด ๆ ที่ส่งมอบมาขอให้ย้อนคืนสู่ผู้ให้ด้วยเทอญ

พี่กำลังจัดพิมพ์หนังสือธรรมะเล่มหนึ่ง กว่าจะออกก็คงประมาณปลาย ๆ กุมภาฯ ไว้ถึงตอนนั้นค่อยส่งมอบตอบแทนนะคะ

กึ๊ดเติงหาตลอดเน้อเจ้า

 

โดย: แม่ไก่ 20 มกราคม 2554 11:24:06 น.  

 

คิดต่างดีกว่าไม่ได้คิดครับ คิดมากๆก่อนทำดีกว่าทำไปแล้วค่อยคิด แต่คิดมากๆแล้วไม่ทำสู้ไม่ต้องคิดดีกว่าครับ เอ ! จะเกี่ยวกันกับเนื้อหาของบล็อกนี้หรือเปล่าครับ

 

โดย: JohnV 20 มกราคม 2554 11:48:41 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณพู่...สวัสดีปีใหม่ด้วย

มะวานจะทำป้ายมาแสดงความยินดีแระ
มันหลายวันเกินเรยชักจาเขิลๆก้อแสดง
ความยินดีตรงนี้ดีก่านะค่ะ เย้ เย้ เย้

งานตะพาบเอนทรี่นี้หลากหลายความคิด
ในความคิดต่างมีความเดียวกันป่ะปนคือ
เดินสายกลางอยู่ในความถูกต้องอ่ะ
ห้ามเดินตรงทางที่เค๊าไม่อยากหั้ยไปอ่ะ

งานนี้ภาษาออกมาละมุนอุ่นอุ่นเหมือนเดิมเฮะ
ส่วนที่บ้านแพมมะคืนตัดไปสองตอนมันยาวเกิน
เด่วเพื่อนๆจะคิเกียจอ่าน..มันเรยดูข้ามๆไปนิดนึง
แอบไปเนียนกานไปเรยทีเดียว...

หายไปนานก็คิดถึงเพื่อนๆคิดถึงคุณพู่ดูแลตะเอง
มีความสุขเยอะๆนะค่ะ

 

โดย: มัททะนะ (mastana ) 20 มกราคม 2554 12:00:56 น.  

 

อ่านเพลินเลยค่ะ

ตอนนี้กรอบมันจะอยู่ไหนบ้างเนาะ

 

โดย: tuk-tuk@korat 20 มกราคม 2554 12:43:01 น.  

 

สวัสดียามเที่ยงครับคุณพู่

ช่วงนี้อากาศทางระยองกำลังดีครับ
ไม่ร้อน และ ไม่หนาวเกินไป

ทางบ้านคุณพู่น่าจะเย็นๆ ใช่ไหมครับ

 

โดย: กลิ่นดอย 20 มกราคม 2554 12:49:36 น.  

 

ถนนสายนี้..มีตะพาบ กม.24 - ต่างแตก ที่แตกต่าง

อ่านหัวเรื่อง คิดแว๊บแรก ประโยคที่ว่า
คนเหมือนกัน แต่ไม่เหมือนกัน
เพราะรสนิยม ความชอบ นิสัย ความรู้ การอบรม ฯลฯ

แต่หากมีใจกว้าง ทุกคนก็มีอะไรดี
เลือกมองสิ่งที่ดีของเขา
ของไม่ดี ไม่ถูกใจ ทำเฉยๆเสีย

เพราะจะให้ทุกคน คิด ชอบ เหมือนตน
คงจะไม่ได้

..................

ข้างบน ผมชอบคำพูดของคุณพู่
"คิดต่าง ... เดินทางนอกกรอบ มิได้เป็นเรื่องผิด ถ้าหากไม่ได้ก้าวล้ำเส้น ค ว า ม พ อ ดี
คิดเหมือน ... คิดไม่ต่าง ก็ทำให้น่าเบื่อ เพราะไม่ได้ เ ปิ ด ใ จ"

 

โดย: yyswim 20 มกราคม 2554 13:13:19 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณพู่

งานเขียนโครงการตะพาบน้ำของคุณพู่ สั้นๆ ได้ใจความมากเลยค่ะ

ชอบ

คิดต่าง ... เดินทางนอกกรอบ มิได้เป็นเรื่องผิด ถ้าหากไม่ได้ก้าวล้ำเส้น ค ว า ม พ อ ดี
คิดเหมือน ... คิดไม่ต่าง ก็ทำให้น่าเบื่อ เพราะไม่ได้ เ ปิ ด ใ จ

จริงแล้วชอบหมดนะคะ แต่แค่นี้ก็คิดได้หลายอย่างเลยค่ะ

 

โดย: mamminnie 20 มกราคม 2554 14:08:34 น.  

 

สวัสดียามบ่ายค่ะ คุณพู่

อ่านแล้ว..คิดถึงภาวะบ้านเมืองเราปัจจุบัน

คิดต่าง แต่ไม่แตกแยก

คุยกันด้วยเหตุผล

และยอมรับฟังความคิดเห็นของอีกฝ่าย

เพื่อนำมาปรับปรุงแก้ไขให้ดีขึ้นนะคะ

 

โดย: อิ่ม_Aim 20 มกราคม 2554 15:06:34 น.  

 


ซื้อกับข้าวมาเยอะเหรอน้องพู่
พี่อุ้มมานั่งรอทานจี
จานกับช้อนวางท่ารอไว้แล้ว
ระหว่างรอนี้ก็แวะโหวตโฟโต้ไปพร้อมกันเลยจ๊ะ

 

โดย: อุ้มสี 20 มกราคม 2554 15:36:07 น.  

 


มาเยี่ยมชม มาทักทาย

มาตามไปอ่านเรื่องใหม่ที่บล็อกของผมครับ

บรานิรภัย

อิอิ

 

โดย: อาคุงกล่อง 20 มกราคม 2554 15:46:18 น.  

 

แวะมาสวัสดีจ้ะ พู่


 

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 20 มกราคม 2554 16:49:59 น.  

 

ช่วงนี้ตามอ่านตะพาบจ้า...คริ คริ

 

โดย: little_angel_com 20 มกราคม 2554 19:34:37 น.  

 

ดีจ้า และดีนะ ที่จิ๋วนิดไม่ได้อัพบล๊อกทุกวันไม่งั้นคงไม่ได้ตะพาบเพราะเมื่อวานไม่มีเวลาจะหา ไปตะพาบอยู่บ้านเดียว บ้านค.ก๋านิ แถมจำไม่ได้อีกว่าเม้นท์ป่าว นั่น ว่าเข้าไป สมองป้า
.....
แอบนึกถึงเล็ก ๆ ทุกวันค่ะ ว่าเอ๊ กำลังง่วนทำอะไรกันมั่งบ้านนี้
เด๋วจะกลับมาบล๊อกจริง ๆ แระ
คริ คริ

 

โดย: ครือว่าเพลงน่ะพอเคยได้ยิน และได้แค่ป.ย.เดียวนั่นเอง ส่วนชื่อเพลงชื่อคนร้อง มะรู้เลยยย แบบว่าเป็นคนรุ่นใหม่ คริ คริ (MeMoM ) 20 มกราคม 2554 20:31:12 น.  

 

สวัสดีค่ะ
ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมนะคะ
แพรไม่ได้แวะเวียนเข้าบล๊อกสองเดือนกว่า ช่วงแพ้ท้อง อ้าวกลับมาอีกที เค้าปโหวดบล๊อกกันเสร็จละ เสียดายจังไม่ได้มาร่วมให้คะแนนด้วย
แต่ดีใจด้วยนะคะ

 

โดย: praewa cute 20 มกราคม 2554 21:14:00 น.  

 

อ้อมแอ้มขอฝากบล็อค
ให้เพื่อนๆดูแลหน่อยนะค่ะ
วันเสาร์นี้อ้อมแอ้มจะขึ้นเชียงใหม่ค่ะ
ไปเป็นตากล้องถ่ายภาพรับปริญญาเอก
ให้กับน้องๆที่มช.ค่ะรับ 24 ม.ค.นี้
และจะเอาหนังสือธรรมะไปบริจาค
ตามโครงการณ์ของคุณกะว่าก๋า
ก่อนไป..อ้อมแอ้มเลี้ยงOishi Dilivery
แก่แม่เจ้าโว๊ยและน้องๆค่ะ
แม่ชอบทานอาหารญี่ปุ่น/ปลาแซลมอนมาก



หนังสือธรรมะพี่ปูบริจาคเป็นส่วนใหญ่ค่ะ
อนุโมทนาบุญไปกับอ้อมแอ้มด้วยนะค่ะ

 

โดย: คนผ่านทางมาเจอ 21 มกราคม 2554 0:19:29 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับคุณพู่


ตอนนี้ชักสนุกกับการเลือกรูปเก่าไปลงไว้ที่เฟซบุ๊คครับ 555
แต่ก็ยังงอยู่นั่นเองครับ หุหุุห








 

โดย: กะว่าก๋า 21 มกราคม 2554 5:14:23 น.  

 

สวัสดียามเช้าค่ะพี่พู่

หนูหายหน้าหายตาไปนานเลย แต่แอบแว๊บๆมาดูบล็อกเพื่อนๆพี่ๆอยู่นะคะ อิอิ

พี่พู่สบายดีมั้ยค่ะ อากาศหนาวแล้วหนูเป็นห่วงค่ะ

ใส่เสื้อหนาวหนาๆนะคะ ห่มผ้าเวลาเข้านอน จะได้อบอุ่น

คิดถึงเสมอไม่เคยเปลี่ยนเลยค่ะ จริงๆนะ

 

โดย: โตเหมี่ยว 21 มกราคม 2554 7:26:26 น.  

 

อรุณสวัสดิ์นะครับคุณพู่ ^^

 

โดย: พระจันทร์ของขวัญ (Great_opal ) 21 มกราคม 2554 8:11:09 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับคุณพู่...

ผมได้เห็นรูปจากเจ้า 60D
ภาพจากเจ้า 60D มันแหล่มสุดใจขาดดิ้นจริงๆ..
ชอบๆ แล้วดันมาเห็นเค้าโฆษณาอีก

ปลุกอารมณ์ให้อยากย้ายค่ายขึ้นมาซะงั้น..อิอิ
แต่อยากไปก็เท่านั้น ไม่มีตังค์ 555+


มีความสุขมากๆนะครับ

 

โดย: Little Knight 21 มกราคม 2554 8:33:56 น.  

 

สวัสดีตอนเช้าค่ะคุณพู่

ยังเช้าได้อยู่นะคะที่เชียงใหม่ อากาศเย็นๆ มีลมหนาวมาลูบไล้ ... เวลาอย่างนี้จึงเรียกว่าเช้าได้ค่ะ



รับกาแฟรับอุ่นๆ สักถ้วยนะคะ

วันนี้พี่แวะมาชวนคุยถึง หนังสือเด็ก เล่มโปรดค่ะ

 

โดย: PhueJa 21 มกราคม 2554 9:33:33 น.  

 

สวัสดีจ้าคุณพู่
โอ้วว้าว..เพื่อนฟูงมากมายล้นหลาม
กว่าจะได้เม้นท์ลากลงมายาวเหยียดเลย 555 +
ขอบคุณคุณพู่ที่เข้ามาพูดคุยเรื่องของกินกันนะคะแถมอุดมการณ์เดียวกันซะด้วยซี อิอิ
..หลายคนก็หลายหลากความคิดเน๊อะ
อย่าว่าแต่คนหลายคนเลย แค่อยู่กันสองคน
บางทียังคิดเห็นต่างกันพลานจะทะเลาะเบือนหน้าหนี 5 5 5+
แต่ดีหน่อยสองคนปรับกันง่ายงอนกันไม่เกินห้านาทีก็ต้องยอมจำนนเกี่ยวก้อยกัน
เพราะต่างโกรธกันแล้วไม่รู้จะไปคุยก๊ะใคร 5 5+
แต่เมื่อวันหยุดดีหน่อยรวมใจสามัคคีคือพลัง
ช่วยกันทำหนมกินกันอิ่มสบายใจสบายท้อง ไม่เครียดอีกด้วย

 

โดย: pumorg 21 มกราคม 2554 10:04:21 น.  

 

ตามมาอ่านงานตะพาบค่ะ

 

โดย: Mir & deS 21 มกราคม 2554 14:03:10 น.  

 

ตามมาอ่านงานตะพาบครับ
ขอบคุณสำหรับข้อคิดดีๆครับผม

 

โดย: eroz_killer 21 มกราคม 2554 16:12:32 น.  

 

 

โดย: นาฬิกาสีชมพู 24 มกราคม 2554 18:14:52 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


JewNid
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 48 คน [?]




[Add JewNid's blog to your web]