<<
ธันวาคม 2557
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
6 ธันวาคม 2557

:: ถนนสายนี้มีตะพาบ กม.119 - เมื่อเปลี่ยนแปลงย่อมมีวันเริ่มต้นใหม่ ::


 





“คนเราทุกคนนย่อมเริ่มต้นใหม่ได้เสมอ”

ฉันเชื่อว่าจะเป็นอย่างนั้น แม้ว่าบางครั้ง

การเริ่มต้นใหม่มันไม่ได้ง่ายเหมือนการเอ่ยปากอย่างนั้น

แต่มันก็ไม่ยากถ้าหากว่าเราจะลองให้กำลังใจตัวเองอย่างนั้นสักที

เมื่อสองปีก่อน .. ฉันเริ่มต้นจากการไปช่วยทำงานเป็นตากล้อง

เรียกว่า ต๊อกต๋อย ของร้านถ่ายรูป ตอนนั้นก็บอกได้เลยว่า “ความมั่นใจ” ติดลบ

เพราะว่าเป็นคนที่ไม่เคยทำงานด้านนี้มาก่อน ถ่ายเล่นๆ มันได้อยู่

แต่ว่าถ้าไปถ่ายแบบเป็นงานเป็นการมันก็คงยากมั้ง แต่คนที่เอ่ยปาก

ให้ออกไปช่วยเค้าบอกว่า มันไม่ยากหรอกไม่มีใครไว้ใจให้ทำ ดูแลร้านได้ด้วย

เขาชักแม่น้ำทั้งห้าบอกกล่าวเล่าเรื่องมาให้เราไปช่วยเหลือซึ่งฉันก็ตกปากรับคำ

เพราะถือว่าเป็นประสบการณ์ใหม่ ‘เริ่มต้นใหม่กับสิ่งใหม่ๆ กัน’

ทำงานไปได้ไม่นานมันก็มีสิ่งต่างๆ ให้ได้เรียนรู้เยอะ ซึ่งแน่นอนว่าเงินทอง

มันคงไม่ได้เป็นประเด็นหลัก เพราะมุ่งเน้นเรื่อง ประสบการณ์มากกว่า

สิ่งที่เราคิดว่าทำไม่ได้มันก็ไม่ได้ยากเย็นแสนเข็ญสักเท่าไหร่

คนอื่นเค้ายังทำได้-ทำไมเราจะทำไม่ได้

และมันก็เป็นอย่างนั้นจริงๆ ค่ะ ฉันทำได้ และมันไม่ยากจริงๆ

แต่ .... สิ่งดีๆมันผ่านไปไม่นานกระแสธุรกิจมันเปลี่ยน

จากที่ห้อยๆ แกนๆ กลับฟื้นตัวแต่ด้วยจังหวะอะไรหลายๆอย่างที่เกิดขึ้น

คนที่ขอร้องชักชวนมาทำกลับลำเสียอย่างนั้น จากที่บอกให้ช่วย

กลับมาเตะถีบส่งเราออกจากสาระบบ แน่นอนว่า โกรธมากค่ะ

เคยหรือเปล่าที่เวลาคนเรียกให้เราช่วยเหลือเราก็ไปแต่พอช่วยแล้วเค้าสถานการณ์ดี

เค้ากลับถีบเราออกจากสาระบบของเขาเสียสิ้น ยอมรับว่า

ไม่เคยโกรธจนตัวสั่นก็โกรธ ไม่เคยเกลียดไอ้ “คนนั้น” เราก็เกลียด

แต่สุดท้าย มันก็เข้าทำนองเดิมๆที่เราต้องเตือนตัวเองทุกครั้งค่ะว่า

.... อะไรจะเกิดมันก็ต้องเกิดนั่นล่ะ ....

เอาว่า ทุกอย่างตั้งอยู่ดับไป การเปลี่ยนแปลงมันย่อมหนีกันไม่พ้น

เมื่อเริ่มต้นมันก็ต้องมีจุดจบและจุดเปลี่ยน

เพราะฉะนั้นสิ่งที่เราจะทำได้ก็ต้องตั้งตัว และก็ ตั้งสติให้กับทุกสิ่ง

การเริ่มต้นใหม่มีได้เสมอและเตือนตัวเองไปว่า

มันย่อมหนีไม่พ้นกับการเปลี่ยนแปลง เป็นของคู่กัน

สู้ๆ กับทุกสิ่งนะคะคนอ่าน ไม่ว่าจะเจอกับอะไร

การเริ่มต้นใหม่อย่างตั้งใจถือเป็นเรื่องดีที่เราสามารถทำได้ถ้าใจเราสู้ค่ะ

เพราะฉันกำลังทำเหมือนกันค่ะ


*********

คุยเบาๆ 


ห่างหายจากการเขียนตะพาบไปหลาย กม. แล้วล่ะค่ะ ตั้งแต่ กม.99 แล้วด้วย แต่ว่านี่ไงล่ะค่ะ การเริ่มต้นมีใหม่ได้เสมอเพราะว่าอยากเขียนขึ้นมาเราก็ขอร่วมงานด้วยเพราะจังหวะของการเปลี่ยนแปลงมันเริ่มอยู่แล้ว   ณ ตอนนี้คงไม่โกรธ ไม่เคือง ไม่อะไร เพราะว่ายอมรับว่ามันมีอะไรเปลี่ยนแปลงอยู่ทุกวันและกับทุกสิ่ง  เพราะฉะนั้นยอมรับแล้วก็ก้าวต่อไป คิดหาว่าเราอยากทำอะไร  สำหรับฉันมีแน่ๆ แต่ว่าอาจจะไม่ได้เป็นเรื่องง่ายๆ นักแต่ว่ามันก็ไม่ยากเพียงแค่ให้โอกาส หาเวลา และ "หาเรื่อง" ทำให้มันเป็นจริงสักที    คนเรานี่ก็นะ เวลาถามว่า อยากทำอะไร บอกยากค่ะ เพราะว่ามันจะบอกตรงๆ ไม่ได้ เพราะบางทีมันเหมือนสิ่งจับต้องลำบากหรือว่าไม่ก็มีเยอะเกินจะบอกกล่าว   แต่ว่าสุดท้ายตัดข้อนั้น เลือกข้อนี้ สุดท้ายก็จะเหลือแต่สิ่งที่อยากทำและต้องใช้เวลา   ถ้าถูกตัวนี้บั่นทอนเมื่อไหร่เราก็คงถอนหายใจกันร่ำไปล่ะค่ะ   

เอาน่า ไม่ใช่ว่าทุกอย่างจะเป็นไปได้ง่ายๆ หรอก มันต้องมีบ้างที่จะต้องให้เวลาแห่งการเปลี่ยนแปลง เพราะฉะนั้นอะไรน่าลอง น่าสนใจ มีโอกาสก็ทำมันเสียแต่ว่าถ้าไม่ก็รอจังหวะ โอกาส เวลา   เพราะเราคงไม่สามารถทำอะไรได้ง่ายๆ อยู่แล้วล่ะเนาะ   



เริ่มต้นใหม่ .. มันไม่ยากหรอก ฉันเชื่อ 




Create Date : 06 ธันวาคม 2557
Last Update : 6 ธันวาคม 2557 11:57:04 น. 21 comments
Counter : 2537 Pageviews.  

 
เจิมมมมค่ะคุณพู่

มาอ่านงานตะพาบค่ะ ห่างหายไปหลาย กม.เหมือนกัน
ของพี่พู่ยังดี กม.99 ของน้องตั้งแต่ กม.57 นู้นนนแล้ว 555
เรามาเริ่มต้นตะพาบกันใหม่ กม.เดียวกันเลยเน๊อะ..

......... ..
... ...

อ่านงานตะพาบแล้วแอบโมโหตามไปด้วยนะนี่
ทำยังงี้ได้ยังไงนะ ..
แต่อย่างน้อยก็ทำให้เราได้เรียนรู้อะไรใหม่ๆ
อย่างการถ่ายภาพที่สวยๆ เหมือนที่คุณพู่ถ่ายมาให้ดูกัน
เราเองยังอยากจะถ่ายภาพให้ได้สวยๆ แบบนั้นบ้างเหมือนกัน
ถือว่าเป็นสิ่งดีๆ ในสิ่งที่ไม่อยากจำนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอให้การเริ่มต้นใหม่ด้วยความสุขและสนุกกับที่จะเริ่ม เป็นก้าวดีๆ ในอนาคตค่ะ

สองพี


โดย: SongPee วันที่: 6 ธันวาคม 2557 เวลา:12:26:24 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณพู่..

ตกใจแกมประหลาดใจเล็กๆ..

เห็นcommentมา หลังจากที่ห่างหายไปนาน

ยินดีมากๆนะคะ..



โดย: อ้อมแอ้ม IP: 49.230.79.111 วันที่: 6 ธันวาคม 2557 เวลา:15:00:46 น.  

 
สวัสดีครับคุณพู่

แย่จังนะครับที่เจอคนแบบนั้น แต่คิดอีกทีมันก็ดีเหมือนกัน เพราะทำให้คุณพู่ได้รู้จักเขาดีขึ้นไงครับ ใครจะไปรู้ว่าถ้าเขาไม่หักหลังเราวันนี้ เขาก็อาจจะไปหักหลังเราในวันหน้า ซึ่งอาจทำให้เราเสียหายมากกว่านี้ ไม่ใช่แค่เสียความรู้สึกแบบที่เป็นอยู่นี้ก็ได้

ผมเพิ่งเริ่มเขียนตะพาบได้ 2 ตอนเอง ช่วงที่ผ่านมาก็บล็อกผมก็เขียนๆหยุดๆ พอเริ่มเขียนตะพาบก็รู้สึกว่าดีเหมือนกัน มีเรื่องมาบังคับให้เราเขียนอยู่เรื่อยๆ ทำให้อัพบล็อกได้บ่อยขึ้น


โดย: 9A วันที่: 6 ธันวาคม 2557 เวลา:15:40:40 น.  

 
สวัสดีค่ะ แวะมาอ่านงานตะพาบค่ะจริงเลยค่ะทุกสิ่งล้วนตั้งอยู่แล้วดับไป ทุกอย่างมีการเปลี่ยนแปลงค่ะ


โดย: zungzaa วันที่: 6 ธันวาคม 2557 เวลา:16:39:39 น.  

 
ยินดีด้วยกับการเริ่มต้นใหม่ของงานตะพาบค่ะ
แม่ซองฯก็ผลุบๆโผล่ๆเป็นนินจาเหมือนกันค่ะ อิอิ

พลาดไปแล้วคุ้มค่ะ ได้รู้ว่าคนหนึ่งคน ไม่ได้หมายความว่าเหมือนกันไปหมด
เป็นประสพการณ์ที่ดีค่ะคุณพู่


โดย: ซองขาวเบอร์ 9 วันที่: 6 ธันวาคม 2557 เวลา:17:23:14 น.  

 
เจอเรื่องไม่ดี เจอคนไม่ดี
ไม่แน่อาจกลายเป็นโอกาสใหม่ๆในชีวิตของคุณพู่ก็เป็นได้ครับ

บางครั้งก็น่าโกรธจริงๆนะครับ
สำหรับการกระทำของใครบางคน



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 6 ธันวาคม 2557 เวลา:19:48:55 น.  

 
ยินดีที่กลับมาเริ่มเขียนถนนสายนี้มีตะพาบอีกครั้งครับ แถมกลับมาในโจทย์ของผมด้วย น่ายินดีมากๆ

การเริ่มต้นใหม่มันไม่ยาก สิ่งสำคัญคือ เราต้องลงมือทำครับ แล้วมันจะไปได้ เจอพวกหักหลังนี่มันน่าแค้นครับ แต่เอาเถอะ มันผ่านไป แล้ววันหนึ่งเขาจะได้รับในสิ่งที่ีทำกับเราไว้

การที่เราเอางานอดิเรกมาทำเป็นงานเพื่อเลี้ยงปากท้อง มันไม่ง่ายเลย แถมความสนุกจากแต่ก่อนที่เคยทำ มันหายไปด้วยนี่สิ

+


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 7 ธันวาคม 2557 เวลา:0:01:42 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ค่ะคุณพู่

สองสามวันมานี้อากาศไม่ค่อยหนาวเลยเน๊อะ
แต่เห็นว่าจะกลับมาหนาวอีกครั้งในระยะเวลาอันใกล้นี้นะคะ
รักษาสุขภาพด้วยค่ะ

สองพี


โดย: SongPee วันที่: 7 ธันวาคม 2557 เวลา:9:24:57 น.  

 
เสียดายช่วงนี้ไม่ได้เขียนต่อแล้วล่ะครับ
การบ้านเยอะ
จนไม่มีเวลาเขียนบันทึกหรือนิทานเลยครับ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 7 ธันวาคม 2557 เวลา:15:00:12 น.  

 
สวัสดีค่ะน้องพู่ ขอบคุณมานะคะที่ไปอ่านงานตะพาบพี่กิ่ง ขอต้อนรับการกลับมาเขียนตะพาบด้วยกันอีกครั้งนะคะ อิอิ ตอนนี้บล็อกเริ่มมีชีวิตชีวามากขึ้นแล้วค่ะ เพื่อนๆกลับมาหลายคนแล้วค่ะ

การเริ่มต้นใหม่บางทีก็ทำให้เรารู้สคกดีขึ้นนะคะ ตอนนี้พี่กิ่งก็ไปสอนที่โรงเรียนกรมสามัญประตำอำเภอใกล้บ้านค่ะ สอนภาษาไทย ม.456 ค่ะ

พี่กิ่งไลท์ให้กะบการเริ่มต้นใหม่ของน้องพู่ค่ะ

หลับฝันดีค่ะ



โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 7 ธันวาคม 2557 เวลา:21:35:52 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับคุณพู่



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 8 ธันวาคม 2557 เวลา:6:19:03 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณพู่ ห่างหายไปนานเลยคิดถึงค่ะ
ภาพถ่ายยังคงสวยงามเช่นเคยเลยค่ะ

เรามาเริ่มต้นใหม่เพื่อการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นกันค่ะ สู้ๆ ^^


โดย: ugly princess วันที่: 8 ธันวาคม 2557 เวลา:9:13:49 น.  

 
เจอแบบนี้ก็....นะคะ

ยังไงเริ่มต้นใหม่ค่ะ สู้ๆ เป็นกำลังใจให้ค่ะ


โดย: มี้เก๋ + ป๊าโอ๋ = ซีทะเล (kae+aoe ) วันที่: 8 ธันวาคม 2557 เวลา:9:43:57 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณพู่
อ่านแล้วมีกำลังใจค่ะ
การเปลี่ยนแปลงมีอยู่ตลอดเวลาจริง ๆ
ไม่มีอะไรแน่นอน และอยู่ค้ำฟ้า
มีขึ้นมีลงค่ะ อยู่ที่เราจะทำใจยอมรับ
และเปิดรับสิ่งใหม่ ๆ ได้หรือเปล่านะคะ


โดย: Close To Heaven วันที่: 8 ธันวาคม 2557 เวลา:10:15:09 น.  

 

พี่อุ้มแวะมาอ่านจ้าน้องพู่


โดย: อุ้มสี วันที่: 8 ธันวาคม 2557 เวลา:21:55:31 น.  

 
สวัสดีค่า คุณพู่ ^^
วันนี้ได้เวลามาอ่านตะพาบเพื่อนๆแล้ว
แต่บล็อคหนังสือหลายวันยังดองยาว
เอาไว้ค่อยไปตามอ่านนะคะ T T

เริ่มต้นใหม่แล้วได้ทำในสิ่งที่คุณพู่ทำในปัจจุบันถือว่าคุ้มมากเลยค่ะเพราะทำได้ดีมากด้วย
ดูจะมีความสุขด้วยนะคะ
ส่วนเรื่องที่เจอ คิดว่าคงมีคนแบบนี้ในทุกๆสังคมเลย ต้องทำใจใช่ม๊ยคะ ><

มาเขียนตะพาบกันดีกว่า มีอะไรสนุกๆเยอะ
แถมได้ปลดปล่อยพลังความคิดและเหมือนฝึกการคิดของเราด้วย ดีมากๆเลยค่ะ



โดย: lovereason วันที่: 8 ธันวาคม 2557 เวลา:21:59:01 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณพู่
มาอานงานตะพาบค่ะ
การเริ่มต้นใหม่ อาจจะเหนื่อยนิดนึง
ขอเพียงไม่ย่อท้อและไม่เสียกำลังใจ
สักวันต้องเป็นวันของเราค่ะ


โดย: เนินน้ำ วันที่: 9 ธันวาคม 2557 เวลา:11:24:00 น.  

 

แวะมาอ่านตะพาบค่ะ

บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
เริงฤดีนะ Sports Blog ดู Blog
กาปอมซ่า Literature Blog ดู Blog
ฟ้าใสวันใหม่ Home & Garden Blog ดู Blog
JewNid Diarist ดู Blog
newyorknurse


โดย: newyorknurse วันที่: 11 ธันวาคม 2557 เวลา:2:39:06 น.  

 
พี่ตามมาอ่านแล้วน๊าาาา

นั่นซิพู่ เริ่มต้นใหม่ของเราก้ได้นะคะ
แม้มันจะใช้เวลาตั้งหลักสักนิด

ถ้าเป็นแบบนี้ ดีแล้วที่เรารู้ไว
ถ้าช้ากว่านี้ เราก็จะเริ่มอะไรที่ช้าไปอีก
ถือเป็นการดี ก็แล้วกันนะคะ

เรามาแตะมือ เริ่มต้นใหม่กันค่ะ สู้ๆ


โดย: tanjira วันที่: 11 ธันวาคม 2557 เวลา:14:22:03 น.  

 
สวัสดีค่ะ มิลมาอ่านงานตะพาบค่ะ
ใช่เลย การเริ่มต้นใหม่ย่อมเกิดได้ทุกวัน
สู้ต่อไปนะคะ


โดย: มิลเม วันที่: 12 ธันวาคม 2557 เวลา:17:38:45 น.  

 
มาทักทายผ่านบล็อกค่ะพี่พู่


โดย: sawkitty วันที่: 13 ธันวาคม 2557 เวลา:15:35:32 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

JewNid
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 48 คน [?]




[Add JewNid's blog to your web]