Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2554
 
16 ธันวาคม 2554
 
All Blogs
 
"อากู๋"วอนให้โอกาส"เสก"ถ้าผิดจริงสังคมลงโทษเอง



''อากู๋-ไพบูลย์'' วอนอย่าดึงแกรมมี่ฯ ไปเอี่ยวกรณีอื้อฉาวภาพ ''เสก โลโซ'' เผยอยากให้สื่อฯ-ประชาชนเห็นใจและให้โอกาสร็อกเกอร์ดังออกมาชี้แจงความจริงก่อนตัดสินลงโทษ เพราะนักร้องดังยังเป็นผู้บริสุทธิ์อยู่และไม่ถูกตั้งข้อกล่าวหา ปัดตนเองไม่ใช่ศาลที่จะมีอำนาจในการลงโทษ แต่หากผิดจริงก็ขึ้นอยู่กับกติกาของสังคมที่จะชี้ชะตามากกว่า

จากกรณีอื้อฉาวของร็อกเกอร์ชื่อดัง ''เสก'' เสกสรร ศุขพิมาย หรือ ''เสก โลโซ'' ที่ถูกอดีตภรรยา ''กานต์-วิภากรณ์ ศุขพิมาย'' นำภาพคนหน้าคล้าย ''เสก'' มาโพสต์ขึ้นเฟซบุ๊ก ในอากัปกริยาที่กำลังกระทำอะไรบางอย่างอยู่ จนกายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์มานานกว่า 2 อาทิตย์แล้วนั้น

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้มีโอกาสเจอ ''อากู๋'' ไพบูลย์ ดำรงชัยธรรม บิ๊กบอสแกรมมี่ฯ ต้นสังกัดของนักร้องดัง ''เสก โลโซ'' จึงได้สอบถามถึงเรื่องราวข่าวอื้อฉาวดังกล่าวที่งาน ''Power of thai ครั้งที่ 2'' ณ ห้องโลตัส 1-4 โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัล เวิลด์ ซึ่ง ''อากู๋-ไพบูลย์'' ก็ได้ชี้แจงกับสื่อมวลชนว่าตนเองก็ยังไม่ได้เจอกับ ''เสก'' ทั้งสิ้น แต่อยากให้สื่อมวลชนเข้าใจในวิบากกรรมชีวิตของ ''เสก'' ด้วย

''ยังไม่ได้เจอกับเสกเลย นี่ก็นัดกันแล้วแต่เค้ายังไม่พร้อม คืออยากจะให้สื่อมวลชนเห็นใจเสกหน่อย เพราะเรื่องราวใหญ่โตขนาดนี้เค้าคงลำบากนะ ผมคิดว่าในหลายๆ เรื่องที่เค้ากำลังประสบอยู่ เป็นวิบากกรรมชีวิตของเค้า''

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่าหาก ''เสก โลโซ'' ผิดจริงในเรื่องของยาเสพติด ทางต้นสังกัดอย่างแกรมมี่ฯ จะมีบทลงโทษอย่างไร ซึ่งบิ๊กบอส ''อากู๋-ไพบูลย์'' ก็ได้ชี้แจงว่าต้องเป็นไปตามกติกาของสังคมกำหนด แต่อยากให้สังคมเห็นใจและให้โอกาสร็อกเกอร์ดังได้ชี้แจงก่อนที่จะสรุปตัดสินใดๆ

''คือถ้าเค้าผิดจริง ก็แน่นอนนะ ตามกติกาสังคมมันมีอยู่แล้ว ทุกอย่างก็ต้องเป็นไปตามกติกา แต่ตอนนี้อยากให้เห็นใจเค้านิดนึง อยากให้โอกาสเค้าได้ตั้งหลักที่จะมาคุยกัน คือทางแกรมมี่ก็คิดว่าทุกคนถ้ายังไม่ได้พิสูจน์ว่าอะไรเป็นอะไร ผมไม่อยากจะกล่าวโทษ หรือไปว่ากล่าวหรือไปซ้ำเติมอะไรเค้านะครับ ผมพูดเสมอตั้งแต่วันแรกว่าเราต้องพบกับเสกก่อน ต้องคุยกับเสกก่อนให้รู้เรื่องที่แท้จริงให้ชัดเจน ไม่ใช่ว่าอยู่ๆ เราก็ไปสรุปเลย ซึ่งมันไม่แฟร์กับเค้า ถ้าเผื่อเค้าผิดก็คงเป็นเรื่องที่ต้องว่าไปตามผิด ส่วนเรื่องที่เค้าจะปรับปรุงแก้ไขตัวเองก็อยากให้สังคมเห็นใจให้เค้ากลับคืนมาได้ถ้าเค้าตั้งใจ''

ต่อข้อซักถามที่ว่าเรื่องราวอื้อฉาวเกิดขึ้นนานแล้วทำไมถึงยังติดต่อ ''เสก โลโซ'' ไม่ได้เสียที และมีกำหนดระยะเวลาไหม? ผู้บริหารคนเก่งก็ได้กล่าวว่าตนมองว่าไม่ใช่เรื่องรีบร้อนอะไร ต้องให้เจ้าตัวตั้งหลักก่อนแล้วค่อยมาคุยกัน

''คืออย่างที่ว่าเค้าคงตื่นตระหนกตกใจนะ เพราะว่าเป็นวิกฤติในชีวิตเค้า ก็ความจริงเมื่อวานก็จะนัดมาเจอกันแต่ก็ยังไม่ได้เจอ ซึ่งเราก็จะรอ คือมันก็ไม่ใช่เรื่องเร่งด่วนอะไร ก็คงให้เค้าตั้งหลักให้เรียบร้อย แล้วค่อยมาเจอกัน เรื่องระยะเวลาไม่มีกำหนดครับ เพราะว่ามันไม่ใช่เรื่องที่รีบร้อนอะไรนะครับ ก็ต้องเห็นใจเค้า ต้องให้เค้าตั้งหลักก่อน แต่ยังไงก็ต้องมาคุยอยู่ดี''

จากนั้น ''อากู๋-ไพบูลย์'' ได้กล่าวถึงประเด็นที่สังคมกำลังรอคำตอบจากทางแกรมมี่อยู่นั้นว่าอย่าดึงแกรมมี่ฯ เข้าไปเกี่ยวข้องด้วยเลย เนื่องจากแกรมมี่กับ ''เสก'' เปรียบเสมือนพี่น้องที่ทำงานร่วมกันมานาน เพราะฉะนั้นหากน้องทำผิดก็จะยังไม่ตัดสินถ้ายังไม่ได้คุยกัน

''ไม่มีคำตอบอะไรจากแกรมมี่ครับ อย่าเอาแกรมมี่ไปพัวพัน แกรมมี่กับเสกเป็นคนร่วมงานกัน เป็นเพื่อนร่วมงานกัน เป็นพี่น้องกันมายาวนาน เพราะฉะนั้นถ้าเป็นน้องเรา เป็นลูกเรา เราคงไม่ตัดสินอะไรเค้าโดยที่ไม่ได้พูดคุยกัน แล้วก็ไม่ได้รู้สึกเร่งร้อนอะไรทั้งสิ้น ไม่ได้เร่งรัดอะไรเค้า เมื่อไรที่เค้าสบายใจ เมื่อไรที่เค้าตั้งหลักได้ก็ค่อยมาคุยกัน ก็อยากให้สื่อมวลชนเข้าใจอย่างนั้น ไม่ใช่เรื่องที่ว่าพรุ่งนี้ มะรืนนี้ต้องออกมา ให้โอกาสเค้าหน่อย''

เมื่อผู้สื่อข่าวได้ถามต่อไปว่า ''อากู๋'' มีความคิดเห็นอย่างไรกับภาพหลุดของ ''เสก โลโซ'' ที่ออกมาจนกลายเป็นประเด็นอื้อฉาวนั้น บิ๊กบอสแกรมมี่ฯ ก็ได้กล่าวว่าตนไม่ได้เป็นคนมีจินตนาการใดๆ ทั้งสิ้น

''ผมไม่ได้คิดอะไรเลย ผมไม่ได้มีจิตนาการอะไรทั้งสิ้น ต้องฟังความเป็นจริงเท่านั้น แล้วก็ไม่ไปกล่าวโทษไม่ไปซ้ำเติมอะไรเค้า โปรดให้โอกาสเค้าชี้แจงหน่อย ถ้าเกิดเค้าผิดแต่ไม่ยอมรับผิด เค้าเตลิดมันก็เป็นเรื่องของเค้า สังคมก็ลงโทษเค้าอยู่แล้ว''

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้ถามต่อถึงประเด็นที่ทางแกรมมี่ฯ อ้างว่าติดต่อ ''เสก โลโซ'' ไม่ได้ แต่ทำไมเจ้าภาพงานคอนเสิร์ตต่างจังหวัดถึงติดต่อ ''เสก'' และร็อกเกอร์ดังยังคงไปแสดงคอนเสิร์ตต่างๆ ราวกับไม่มีอะไรเกิดขึ้นได้นั้น บิ๊กบอสแกรมมี่ฯ ก็ได้ชี้แจงว่ามันเป็นเรื่องของเจ้าภาพงานกับ ''เสก'' ที่ตกลงกันมากกว่า

''มันเป็นเรื่องที่เจ้าภาพกับตัวเค้าตกลงกัน เจ้าภาพเค้าอยากให้เสกไปเล่นอยู่ผมก็คงไปห้ามไม่ได้ คือต้องเข้าใจว่าเค้ายังไม่ได้ถูกตั้งข้อหาใดๆ ทั้งสิ้นนะ เค้ายังเป็นคนบริสุทธิ์อยู่ อย่าเพิ่งด่วนสรุป คือมันก็เป็นเรื่องความพึงพอใจของเค้านะ เพราะว่าเค้าเป็นคนที่รับผิดชอบต่องานคนนึง คุณลองคิดถึงเจ้าภาพงานเค้าประชาสัมพันธ์ขึ้นป้ายใหญ่โต แล้วงานเค้าล่ม ผมว่าเค้าเสียหายมากกว่า''

ส่วนประเด็นที่มีกระแสข่าวว่าปปส.(สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด) บีบทางแกรมมี่ฯ ให้ติดต่อ ''เสก'' นั้น ''อากู๋-ไพบูลย์'' ได้เปิดเผยว่าอย่าดึงแกรมมี่ฯ ไปเป็นจำเลยด้วยเลย

''ปปส.ไม่ได้บีบมา ปปส.ไม่สามารถทำอะไรเราได้เพราะเราไม่ได้เกี่ยวกัน อย่าเอาแกรมมี่เข้าไปเลย เพราะตอนนี้เหมือนแกรมมี่กลายเป็นจำเลยไปด้วย อย่าทำให้เราเดือดร้อนเสียหายด้วยเลย คือทางปปส.เค้าก็แจ้งเรามาเพราะนึกว่าเราติดต่อได้ แต่เราก็ยังติดต่อไม่ได้ ก็เป็นเรื่องร้อนใจของเราเหมือนกันว่ายังไง (ภรรยาเก่าอยากให้แกรมมี่เป็นตัวกลางไกล่เกลี่ย?) ยังไม่เจอกันไงครับ เราพร้อมที่จะพูดคุยอยู่แล้ว เพียงแต่ยังไม่เจอกัน เพราะเค้ายังไม่พร้อมที่จะมา ต้องเห็นใจเค้า ลองเป็นอกเค้าอกเราบ้างสิครับ เราเจอเหตุการณ์หนักหนาขนาดนี้เนี่ย ก็ต้องคิดว่าเราจะมาคุยอะไร มาทำอะไร''

จากนั้น ''อากู๋-ไพบูลย์'' ได้ชี้แจงถึงประเด็นที่มีข่าวลือว่าทางแกรมมี่พักงาน ''เสก โลโซ'' ชั่วคราวนั้น บิ๊กบอสต้นสังกัดก็ได้แจงว่า

''ตอนนี้ในเมื่อไม่ได้เจอกันมันก็ไม่ได้ติดต่อกันอยู่แล้วนะครับ อย่าเพิ่งซ้ำเติมอะไรทั้งสิ้น ฟังเค้านิดนึง ถ้าเผื่อเค้าผิด เค้ายอมรับผิด และพร้อมที่จะปรับปรุงแก้ไข คนเราทุกคนมันหลงผิดมันก็มี คนเรามันต้องมีเมตตาธรรมกัน คือคนเราถ้าทำผิดแล้วยอมรับผิด พร้อมแก้ไขปรับปรุง เราก็ต้องให้โอกาสเค้า ก็เป็นเรื่องธรรมดา เราจะไปฆ่าเค้าให้ตายมันก็ไม่ใช่ เราต้องให้โอกาสเค้า''

ส่วนเรื่องบทลงโทษ ''เสก โลโซ'' หากผิดจริงตามข้อกล่าวหากนั้น ''อากู๋-ไพบูลย์'' ก็ได้เปิดเผยว่าตนเองไม่ใช่ศาลที่จะมีอำนาจในการลงโทษ ขึ้นอยู่กับกติกาของสังคมที่จะกำหนดมากกว่า

''ผมไม่ใช่ศาล ผมไม่ลงโทษหรอกครับ (ฉีกสัญญาไหม?) มันก็ธรรมดาอยู่แล้ว มันก็ต้องเลิกรากันไป ก็เป็นธรรมชาติ มันเป็นกติกาสากลของสังคมอยู่แล้ว ส่วนที่ถามว่าผมจะติดต่อเสกได้เมื่อไรนั้น...มันไม่ใช่เรื่องของผม มันเป็นเรื่องของเค้าก็ต้องขึ้นอยู่กับเค้า ไม่ใช่เราจะกำหนดว่าเมื่อไร ซึ่งเค้าก็ไม่ได้บอกว่าเค้าจะพร้อมเมื่อไร ผมก็บอกอยู่ว่าเมื่อวานเกือบจะได้เจอกัน แต่คงมีเรื่องไม่สะดวกหรืออะไรสักอย่างเลยไม่ได้เจอกัน ทางเราก็เป็นฝ่ายรอว่าเค้าจะพร้อมเมื่อไร จะไปใจร้อนทำไมล่ะ (หัวเราะ) เพราะมันก็ไม่ใช่เรื่องรีบด่วนอะไรนี่ ต้องเห็นใจเค้าหน่อย เค้าเดือดร้อน คือเบื้องต้นเค้าก็ขอโทษที่ทำให้วุ่นวายเดือดร้อน แล้วก็อยากจะเข้ามาคุย ก็มันเป็นอะไรที่ยังไม่มีอะไรตื่นเต้นขนาดนั้น คนๆ นึงทำผิดก็เป็นเรื่องที่เค้าทำผิด มันก็มีผลกระทบอะไรมากมายอยู่แล้ว''

อย่างไรก็ตามเมื่อผู้สื่อข่าวถามต่อว่าแกรมมี่ฯ ปกป้อง ''เสก โลโซ'' หรือเปล่านั้น? ''อากู๋-ไพบูลย์'' ก็ได้ชี้แจงว่าแล้วแต่คนจะเข้าใจ เพียงแต่อยากให้มีเมตตาธรรมให้กับ ''เสก'' ออกมาชี้แจงบ้างเท่านั้น

''คุณไปเข้าใจอย่างนั้นผมก็ช่วยอะไรไม่ได้นะ แต่ผมก็เรียนว่าคนเราต้องให้โอกาสคน ต้องมีเมตตาธรรม ให้เค้าตั้งหลัก ตั้งตัวมาแล้วค่อยมาชี้แจง เราอย่าไปทำร้ายกันโดยที่ขนาดนั้นเลย คนไทยในประเทศไทยต้องทำจิตใจให้มีเมตตาธรรมไว้นะครับ อย่าเพิ่งกล่าวโทษกล่าวหา กล่าวร้ายกันเลย มันดูโหดๆ ยังไงชอบกล ก็อย่าไปคิดอย่างนั้นมันไม่มีเหตุผลอะไรเลย เสกไปทำอะไรผิดแล้วแกรมมี่ต้องไปเกี่ยวอะไรด้วย แกรมมี่ก็เป็นเพียงแค่พี่ เป็นเพื่อนร่วมงานที่ต้องดูแลกัน ที่ต้องพูดคุยกันเท่านั้น ไม่ได้ไปเกี่ยวกับความผิดอะไรด้วยเลย'' อากู๋ กล่าวในที่สุด

ด้านสองผู้บริหาร ''เล็ก'' บุษบา ดาวเรือง และ กริช ทอมมัส ได้ชี้แจงถึงกรณี เสก โลโซ ที่งานแถลงข่าวคอนเสิร์ต ''ปาล์มมี่'' ณ อาคารจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ ว่า ทางแกรมมี่ยังไม่ตัดสินใดๆ ทั้งสิ้น รอนักร้องหนุ่มออกมาชี้แจงอีกครั้งหนึ่ง เผย หากเสกผิดจริงก็ว่าไปตามผิด มีการดำเนินการแน่นอน พร้อมกับวอนสังคมเห็นใจให้มองเป็นเรื่องของคนคนเดียว ไม่อยากให้มองเป็นเรื่องธุรกิจของบริษัทนั่นเอง


Create Date : 16 ธันวาคม 2554
Last Update : 16 ธันวาคม 2554 1:18:42 น. 0 comments
Counter : 1259 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ลูกโป่งลอยฟ้า_ชิงช้าสวรรค์
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 63 คน [?]




New Comments
Friends' blogs
[Add ลูกโป่งลอยฟ้า_ชิงช้าสวรรค์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.