Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2556
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
2425262728 
 
24 กุมภาพันธ์ 2556
 
All Blogs
 
“คุณแดง” มีหนาว! “ณวัฒน์” คิดแย่งซื้อลิขสิทธิ์ “มิสยูนิเวิร์ส” มาทำเอง



“คุณแดง” สะเทือน! “ณวัฒน์” คิดแย่งซื้อลิขสิทธิ์ “มิสยูนิเวิร์ส” มาทำเอง เผยปีที่ผ่านมาอเมริกาเจ้าของลิขสิทธิ์ไม่ปลื้มเพราะไม่มีถ่ายทอดสดรอบตัดสิน กร้าวถ้าตนสามารถทำให้เจ้าของลิขสิทธิ์พอใจก็ย่อมมีสิทธิ์ฉกเวทีนี้มาทำเองได้

หลังจากช่อง3 เขี่ย “ณวัฒน์ อิสรไกรศีล” พ้นจากการเป็นผู้จัดการประกวด “มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2013” และดึง “งัด สุพล วิเชียรฉาย” เข้ามาเสียบแทนแบบปาดหน้ากันเห็นๆ จนทำเอาทางฟากของณวัฒน์เอาคืนด้วยการย้ายไปเปิดเวที “มิส แกรนด์ ไทยแลนด์” ให้กับช่อง 7 คู่แข่ง ล่าสุดมีข่าวว่าเจ้าตัวจัดหนัก ถึงขั้นจะแย่งซื้อลิขสิทธิ์เวที “มิสยูนิเวิร์ส” แข่งกับ “แดง สุรางค์ เปรมปรีดิ์” ซึ่งเป็นผู้ถือลิขสิทธิ์นี้ผูกขาดมาหลายปี กับประเด็นทั้งหมดณวัฒน์ชี้แจงว่า…

“ผมไม่ได้ย้าย แต่ทางเวทีเก่าบอกว่าไม่ต้องทำ มันเป็นปัญหาจากการทำงาน ซึ่งผลงานผมน่าจะเป็นที่ประจักษ์ต่อสาธารณะนะครับ ว่าผมทำงานได้ในระดับไหน ส่วนตัวกับกองประกวดไม่มีปัญหาเลย จึงไม่คิดว่าจะต้องยุติการประกวดครับ ถามว่าจากกันด้วยดีมั้ย คือด้วยความที่เราเป็นเด็ก แล้วทางนั้นเป็นผู้ใหญ่มาก ซึ่งเราเองก็เคารพอยู่แล้ว ผมเป็นคนพูดตรงๆ ถามว่าเสียใจไหมก็เสียใจนะครับ เรารู้มาตั้งแต่เสร็จการประกวดเมื่อปีที่แล้วแล้วว่าปีนี้เราจะได้ไม่ทำต่อ ถ้าเผื่อมีกระแส มีการบอกกล่าวกันอยู่เรื่อยๆ เราก็จะรู้ตัว แล้วเราก็ไม่รู้ตัวด้วย เราไม่ได้จากกันเพราะมีปัญหา เราจากกันด้วยดี เพียงแต่อาจจะรู้สึกตกใจ เสียดาย”

“ทางเวทีเก่าก็ไม่ได้บอกเหตุผลอะไรอย่างเป็นทางการครับ ผมเป็นเด็ก พอรับทราบผมก็เงียบไว้ ผมเองไม่อยากจะรู้อะไรเยอะ เมื่อผมไม่ได้มีสิทธิ์ในการทำงานตรงนั้น ก็แค่รู้สึกว่าเป็นห่วงทีมงานที่ทำอยู่ ทีมงานที่ทำมิสแกรนด์เป็นทีมเก่าทั้งหมดเกือบจะร้อยเปอร์เซ็นต์ เราเลยเป็นห่วงทีมนั้นว่าเขาจะยังไง เราทำตรงนี้มานาน 7 ปีแล้ว ก็รู้สึกเสียใจ แล้วก็ไม่รู้ว่าเหตุผลอะไรที่ไม่ได้ทำ”

เมื่อถามว่าย้ายมาทำกับช่อง7 แบบนี้จะกระทบงานในช่อง3 หรือไม่ เนื่องจากเจ้าตัวเองก็เป็นพิธีกรกับวิกพระราม4 อยู่ กับเรื่องนี้เคลียร์ว่า…
“สังคมไทยเป็นสังคมที่ชอบจะไม่อยู่ด้วยกัน เราแบ่งกันแล้วเราก็แยกจากกัน ถ้าสิ่งเหล่านี้มันลดลงไปได้ ก็อยากจะวิงวอนทุกคนให้ลดลงไป แต่แน่นอนว่าศักยภาพของแต่ละเวทีก็จะโดดเด่นแตกต่างกัน อย่าให้ถึงขนาดว่าถ้าคุณเคยเดินผ่านตรงนี้แล้วต่อไปคุณจะเดินผ่านไม่ได้ ถามว่าจะมีผลไหม เอ่ยชื่อได้มิสไทยแลนด์เวิลด์เป็นลิขสิทธิ์ของบีอีซีเทโร ไม่ใช่ของสถานีคนที่มาบอกเลิก ก็ไม่ใช่สถานี การทำงานผมยังอยู่กับสถานี”

“ถึงแม้ว่ารู้สึกว่าจะไม่ต้องทำ แต่เราก็ยังโทรปรึกษาสถานี แต่ในเมื่อมันเป็นลิขสิทธิ์ของบีอีซีเราก็ต้องเคารพการตัดสินใจของเขา ส่วนงานพิธีกรอื่นๆ ผมก็เป็นแค่ลูกจ้างธรรมดา ไม่ได้เป็นเจ้าของสถานี เราก็ยังทำงานทำหน้าที่ตรงนี้อยู่ เราไม่ได้อยากจากจากที่นั่นเพียงแค่ว่าเป็นความจำเป็นของผู้ใหญ่ที่ให้เราจากมา เหมือนเราอาศัยอยู่ในบ้าน ถ้าให้เราออกไปนอนนอกบ้าน เราก็อยู่ได้สัก 1-2 สัปดาห์ เดี๋ยวมันก็เปียก เดี๋ยวมันก็ร้อน ที่ไหนมีให้ซุกหัวนอนได้ เราก็คงต้องไป มิสแกรนด์ไทยแลนด์ผมลงทุนไปเกือบ 30 ล้าน ก็คงทำกับที่นี่(ช่อง7)ไปเรื่อยๆ”

“เรื่องน้อยใจก็เป็นธรรมดานะครับ ก็เสียใจ เสียดาย โกรธไหม ไม่โกรธครับ ถ้าเราไม่สามารถทำอะไรได้เลยในเวทีต่างประเทศ เรามาย้อนมอง ขอรายละเอียดเพิ่มเติม กฏกติกา ผมก็พยายามจะต่อสู้เรื่องนี้ตลอด แต่ก็ไม่เป็นผลอะไรเลยตลอด 7 ปี”

ลั่นไม่สนใจ หลังออกมาแล้ว “คุณแดง” ก็เสียบเป็นที่ปรึกษาให้กับเวทีมิสไทยแลนด์เวิลด์
“ไม่ได้สนใจครับ แต่ก็ได้ยินข่าวอยู่บ้าง ผมไม่อยากจะพูดถึงความรู้สึกของผมที่ผมจะไปด้วยเหตุผลนี้ ผมก็ได้ยินเพียงแค่ข่าวลือ ไม่อยากได้ยินความจริงอะไรไปมากกว่านี้เพราะอยู่มา7 ปีต้องมีความดีอยู่บ้าง”

พร้อมแจงประเด็นโดนผู้ใหญ่จวกว่า “ณวัฒน์” ขายฝัน เอาไปใช้งานจริงไม่ได้
“ปีนี้น่าจะมีการเปลี่ยน ถ้านางงามได้แล้วเซ็นสังกัดบีอีซีปัญหามันก็จะเกิดเหมือนเดิม เพราะไม่ได้อยู่ในกองกลางของสถานี ก็จะต้องเจอภาวะแบบนี้ปกติเป็นเรื่องธรรมดา เรื่องศัลยกรรมพลาสติกเป็นเรื่องตามอัธยาศัยครับ เราเปิดรับเต็มที่ไม่ว่าจะเวทีก่อนหน้านี้หรือเวทีใหม่ตอนนี้ เรื่องขายฝันเอามาใช้จริงไม่ได้ ผมก็ได้ทดลองทำโปรเจ็กนางสงกรานต์ไปแล้ว หน้าตาเป็นดาราได้ มาจะปีนึงแล้วก็รับเฉพาะเด็กตัวเล็กๆ ก็มาดูว่าสภาพเป็นอย่างไร น้องเขาก็มีตำแหน่ง เรียนม.6 เตรียมอุดมศึกษาทุกวันนี้ก็ได้เป็นแค่ผู้ประกาศข่าวเอง”

เผยเวที “มิสแกรนด์ ไทยแลนด์” จดลิขสิทธิ์เป็นชื่อตัวเอง พร้อมขายลิขสิทธิ์ไปแล้ว 20 ประเทศ
“จดครับ เราเลยกลับมามองเห็นว่าเราเบื่อแล้วกับการที่ประกวดแล้วต้องไปต่อเมืองนอก มันมีแต่เสียกับเสีย เราอาจจะเสียโอกาส เสียหน้า เสียความรู้สึก เราคิดว่าต่างประเทศน่าจะมาประเทศเราบ้างนะ ผมเลยคิดว่าสิ่งที่เรากำหนดไม่ได้คือคนอื่น ประเทศอื่น สิ่งที่เราทำได้คือการเริ่มต้นจากตัวเราก่อน ก็เลยจัดเป็นเพื่อการกุศล การท่องเที่ยวแล้วไปต่ออีกเวทีนึงเป็นมิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล ที่เราจัดขึ้นให้สาวงามแต่ละประเทศมาประกวดที่เมืองไทย เราขายลิขสิทธิ์ให้กับประเทศที่สนิทกันก่อนก็ประมาณ 20 ประเทศได้แล้ว ก็คาดว่าจะได้สักประมาณ 30 ประเทศขึ้นไป เริ่มจากประเทศเพื่อนบ้านใกล้ตัวเราก่อน”

ส่วนการส่งนางงามไปประกวดเวทีอินเตอร์ เจ้าตัวบอกไม่ใช่ประเด็นสำคัญ
“เรื่องนี้ไม่ใช่ประเด็นครับ ไม่ใช่ว่าไม่ส่ง ถ้าใครมาขอ และเห็นว่ามันไม่ได้เสียเวลาอะไรมากมาย ไม่เสี่ยงอันตรายมากจนเกินไปเราก็จะส่ง”

หรือเป็นเพราะว่าปีนี้หาเวทีระดับโลกไม่ทัน?
“เหมือนกับคนกินพิซซ่าที่มันเบื่อแล้ว อยากลองอาหารไทยดูบ้าง ไม่ได้สนใจอะไรเลย ไม่ใช่ว่า ณ วันนี้เราบอกว่าเราไม่ทำนะครับ อาจจะทำบ้าง แต่ไม่ใช่จุดประสงค์หลักของการจัดการ”

ปฏิเสธที่จัดเวทีอินเตอร์ขึ้นเพื่อแก้เกมที่ไม่มีเวทีอินเตอร์ลง
“ไม่ใช่แก้เกมเพราะไม่มีอินเตอร์ลง แต่อยากจะแก้เกมที่เราไปเห็นความสำคัญของคนอื่นจนลืมประเทศไทย ผมคิดว่าของเราแล้วจริงๆ ไม่ด้อยกว่าใคร ผมไปทุกปี ผมรู้ว่าประเทศเราดีกว่าเยอะ”

สาวงามจากเวทีมิสแกรนด์ไทยแลนด์ มีสิทธิ์ได้เป็นดาราช่อง7 แต่ตนไม่ได้จับเซ็นสัญญาผูกมัด
“ตอนประกวดก็จะมีผู้ใหญ่ช่อง7 มาเป็นคณะกรรมการ ก็จะมาจัดการ เหมือนเป็นแมวมองดูแลอย่างใกล้ชิด ถ้าเขาสนใจก็จะพาไปร่วมงาน แต่ก็ไม่ได้เซ็นสัญญาอะไรเป็นลายลักษณ์อักษร ช่อง7 เหมือนเป็นมีเดียพาร์ทเนอร์กัน”

สำหรับกรณีที่ “คุณแดง” เซ็นสัญญากับเวที “มิสยูนิเวิร์ส” ปีต่อปีแล้วมีข่าวว่า “ณวัฒน์” จะฉกมาทำเองนั้น เจ้าตัวเผยว่า…
“ถ้าหยิบลิขสิทธิ์มานี่คงไม่ขนาดนั้น แต่ยอมรับว่าเคยคิดว่าอยากจะให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพสำคัญกว่า ผมไม่ปฎิเสธครับเพราะเราก็เคยคุยกัน แต่ไม่ได้คิดว่าจะไปแย่งการเป็นลิขสิทธิ์อะไร คุยแค่ว่าอยากให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ เพราะเห็นว่าประเทศน่าจะได้ประโยชน์มาก”

คิดว่าเราสามารถจะแย่งชิงซื้อลิขสิทธิ์เวทีมิสยูนิเวิร์สจาก “คุณแดง” ได้มั้ย?
“ผมพูดในฐานะความรู้สึกตัวเองนะครับ ผมไม่ได้หมายความว่าผมจะได้ แต่ผมคิดว่าทำให้เวทียูนิเวิร์สเวทีนานาชาติ ใครก็ได้ที่ทำให้เวทีมิสยูนิเวิร์สที่อเมริกาเขายังทรงคุณค่า มีการเผยแพร่กิจกรรมได้อย่างต่อเนื่อง ที่เราได้ข่าวมาและส่งสัญญาณอย่างปีที่ผ่านมาไม่ได้ถ่ายทอดสดการประกวดรอบตัดสิน ซึ่งถ้าใครทำได้แล้ว ใครทำให้ฝรั่งเขาพอใจได้ โปรโมตเต็มที่ ถ้าตอบโจทย์นี้ได้ผมว่าทุกคนมีสิทธิ์ได้นะครับ”

ที่มา
manager


Create Date : 24 กุมภาพันธ์ 2556
Last Update : 24 กุมภาพันธ์ 2556 10:28:02 น. 2 comments
Counter : 2092 Pageviews.

 
เอาเลยยยย..คุณ ณวัฒน์ ถ้าจะทำแบบนั้นจริงๆล่ะก็ ดิชั้นเชียร์เต็มที่เลยค่ะ อยากเห็นอะไรใหม่ซะที


โดย: สนมเอก IP: 223.204.75.177 วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:20:00:07 น.  

 
ทำทุกอย่างเพื่อให้ได้มา โดยไม่สนว่าใครจะเป็นยังไง หาจุดบกพร่องของเวทีการประกวดแต่ละเวทีแล้วเอามาแก้ไขเสนอเจ้าของลิขสิทธิ์เพื่อให้ตัวเองได้มาเป็นผู้จัดเองน่า ชื่นชมใช่มั้ย


โดย: Oo IP: 180.183.102.159 วันที่: 16 มิถุนายน 2557 เวลา:14:43:50 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ลูกโป่งลอยฟ้า_ชิงช้าสวรรค์
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 63 คน [?]




New Comments
Friends' blogs
[Add ลูกโป่งลอยฟ้า_ชิงช้าสวรรค์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.