Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2556
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
2425262728 
 
11 กุมภาพันธ์ 2556
 
All Blogs
 

เปิดใจ "หนูสิ" นางงามไร้โอกาส?



“หนูสิ” มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2010 เปิดปากรับกรณี “ช่อง 3” ไม่ป้อนงานเรื่องจริง เจ้าตัววอนอยากให้สนใจกันหน่อย ลั่นนางงามทั้งสวยไม่แพ้นางเอก มีความสามารถ ไม่มีข่าวฉาว แต่ทำไมถึงไม่ได้รับโอกาส

ดูเหมือนว่าจะมีเรื่องวุ่นๆ กันตั้งแต่ต้นปีกันเลยทีเดียวสำหรับการประกวดนางงามเวที "มิสไทยแลนด์เวิลด์" เมื่อช่อง 3 ได้ตัดสินใจปลด "ณวัฒน์ อิสรไกรศรี" ออกพร้อมโยกให้ทาง "งัด สุพล วิเชียรฉาย" หนึ่งในผู้บริหารบริษัท บีอีซี เทโรเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด(มหาชน) เข้ามารับหน้าที่แทน

โดยหลังจากที่พ้นจากตำแหน่งทางฟากของ ณวัฒน์ ก็ได้ออกมาเปิดปากทิ้งระเบิดให้กับทางช่อง 3 ลูกใหญ่โดยเปิดเผยว่า ที่ผ่านมาทางช่องแทบจะไม่เคยเหลียวแลสาวๆ จากเวทีการประกวดนี้เลย ไม่ว่าจะเป็นการเรียกไปแคสติ้งละคร ขนาดเล่นเป็นคนใช้ก็ยังไม่ได้เล่น จนบางคนต้องไปวิ่งหาและของานข้างนอกทำเอาเอง

ฟังข้อมูลจากอดีตผู้จัดไปแล้ว วันนี้เราลองไปฟังเรื่องราวจากปากของนางงามจากเวทีนี้อย่าง "หนูสิ สิริรัตน์ เรืองศรี” มิสไทยแลนด์เวิลด์ปี 2010 กันดูบ้างว่าข้อเท็จจริงนั้นเป็นเช่นไรกันแน่?

“การเป็นมิสไทยแลนด์เวิลด์เราก็ได้รับโอกาสที่มากมายอยู่แล้ว แต่การที่คนไหนจะก้าวไปตรงไหนก็ต้องใช้โอกาสที่ได้รับให้เป็นประโยชน์ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต่อให้เราเก่งขนาดไหน เราเตรียมพร้อม เราตั้งใจขนาดไหน ถ้าไม่มีผู้ใหญ่ลองให้โอกาสเราซักครั้งเขาก็จะไม่รู้ว่าเราสามารถทำได้”

เรียกร้องให้ “ช่อง 3” สนใจนางงามหน่อย !
“สำหรับสิไม่ได้สนใจด้านการแสดงการไม่ได้เล่นละครเราก็เฉยๆ ไม่มีก็ไม่เป็นไร จุดประสงค์ในการมาประกวดของสิมาเพื่อท้าทายตัวเองว่าจะสามารถทำได้ไหม สิไม่ใช่คนสวยถ้าเราใช้ความสามารถเราพร้อมเขาจะเลือกเราไหม สิไม่ได้มีเป้าหมายในวงการบันเทิง ไม่ได้คิดว่าจะต้องเล่นละครเพราะเราจะต้องสวมบทบาทในตัวนั้นๆ และส่วนสูงสิก็ไม่ได้เหมาะกับงานละครอยู่แล้ว ก็คงแล้วแต่คุณสมบัติของแต่ละคนที่เหมาะสมกับตรงไหน”

“แต่ในส่วนของน้องๆ ที่ผู้ใหญ่ไม่ได้ป้อนงานให้อันนี้มันมีจริงๆ ตัวสิเองอาจจะสูงเกินไปแต่น้องๆ ที่สูง 170 ก็มีและก็ไม่ได้สวยแพ้นางเอกของช่องเลย และทุกคนก็ไม่ได้แบบต้องเป็นนางเอกต้องได้บทเด่นเท่านั้น เขาแค่อยากได้รับโอกาสในการแสดงต่อให้รับเชิญเล็กๆ น้อยก็ยังดี อยากให้ความสนใจเราหน่อย เพราะอย่างน้อยเราก็เหมือนเป็นพรีเซ็นเตอร์ของช่องอยู่แล้ว”

“เท่าที่สิเห็นมายังไม่มีน้องๆ คนไหนได้รับโอกาส เท่าที่เห็นคนที่ได้รองปีของสิได้ลองเล่นละครดูแต่ก็ดูเงียบๆ ซึ่งคำว่าส่วนสูงอาจเป็นอุปสรรค์ ในปีต่อๆ มาการประกวดก็เลือกคนที่ส่วนสูงน้อยลง อย่างปีนี้สูงไม่ถึง 175 กันเลย คือจะอยู่แบบก้ำกึ่งไม่ใช่ผู้หญิงที่สูงมากในสังคมและก็ไม่ได้ตัวเล็กมาก แต่ด้วยรูปร่างหน้าตาสิคิดว่าเขาสวยมาก ทุกคนมีความพยามยามมีคุณสมบัติในการเป็นนักแสดงมีความพร้อมมาก”

“ณฉัตร (วัลเณซ่า เมืองโคตร มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2012) เกรซ (ชวัลลักษณ์ อังเกอร์ โมกศิริ รองมิสไทยแลนด์เวิล์ด 2012) หรือป็อบปี้(บุญยิสา จันทราราชัย รองมิสไทยแลนด์เวิล์ด 2012) อย่างป็อบปี้นี่เขามีประสบการณ์ในการเล่นภาพยนตร์หรือละครมาแล้วคิดว่าพอได้ตำแหน่งมาก็น่าจะไปต่อยอด น้องเขาสามารถร้องเล่นเต้นได้ และเต้นนี่คือแบบระดับมืออาชีพนะคะไม่ใช่ฝึกมาแค่ปีสองปี เพราะเขาเรียนมาทางนี้ และเขาก็เป็นนักกีฬายิมนาสติกร่างกายเขาพร้อม จะให้เล่นเป็นนางเอกบู๊เตะต่อยได้หมด เขาปั้นตัวเองมาตั้งแต่อายุไม่กี่ขวบเพื่อที่จะเข้าวงการ ไม่ใช่ว่าความสามารถที่จะต้องไปเรียนแอ็คติ้งมาก่อน แต่นี่เขามาพร้อมแล้ว คือถ้าจะให้เล่นพรุ่งนี้เขาพร้อมเล่นค่ะ”

“ความสามารถเขาก็มี ตำแหน่งเขาก็มีแต่ก็ไม่ได้โอกาส หรืออาจจะเป็นเพราะทุกคนคิดว่า นางงามก็เป็นนางงามมันดูเรียบร้อยหวานๆ หรือเปล่า เลยไม่ได้มองว่าแต่ละคนมีความสามารถอย่างอื่น อย่างเกรซนี่ภาษาได้หมดเลย หรือจะเอาหน้าตาแบบไหน คือเรามีตั้งแต่หน้าตาแบบไทย หมวยก็มี อินเตอร์ก็มี”

“ป็อบปี้เขาก็เข้าใจในระดับหนึ่งเพราะเขาก็อยู่ในวงการมาพักหนึ่งแล้ว เพราะมันอาจไม่ใช่เรื่องแค่ว่าเราพร้อมขนาดไหน แต่มันเรื่องของจังหวะและโอกาสมารวมๆ กัน แต่ก็ต้องยอมรับว่าคนเราก็ต้องมีเสียใจกันบ้าง อย่างเกรซเนี่ยเขาก็ฝันไว้ว่า อยากจะลองดูบ้างก็ทุ่มเทอย่างเต็มที่แต่ก็ยังไม่ได้รับโอกาส"
ถึงจะมีตำแหน่งการันตี ไม่มีข่าวฉาว แต่ก็ยังไม่มีงาน อย่างไรก็ตามเหล่าสาวงามก็ยังฟิตหุ่นเทรนตัวเองทุกอย่างเผื่อมีงานเข้ามา

“วันที่ได้รับตำแหน่งทุกคนก็คิดว่า คนจะมองเห็นเขามากขึ้น มีโอกาสที่ได้รับมากขึ้นแต่มันไม่ใช่ เขาก็รู้สึกท้อแท้ไปบ้าง แต่สำหรับทุกคนถ้ารู้สึกว่าเราต้องการสิ่งนี้จริงๆ วันนี้อาจจะเสียใจแต่เราต้องลุกขึ้นมาพยายามใหม่อีกครั้ง ด้วยความที่สิไม่มีประสบการณ์ทางด้านการแสดงสิไม่เข้าใจว่าต้องมีคุณสมบัติขนาดไหนถึงจะได้งาน แต่ว่าถ้าสิเป็นแค่ประชาชนธรรมดา สิมองแล้วรู้สึกว่าชอบเขา ถ้าสิเป็นคนที่ดูละครสิก็อยากเห็นเด็กผู้หญิงสองสามคนนี้”(ณฉัตร,เกรซ,ป็อบปี้)

“ทุกวันนี้เราอยากจะขอโอกาสกับผู้ใหญ่ คือนอกจากพวกเราจะไม่ใช่เด็กดื้อไม่มีวินัย เราดูแลตัวเองมากรักษาข่าวมีวินัยออกกำลังกายฝึกเทรนตัวเองตลอดเวลา ทั้งๆ ที่เราไม่รู้ตัวเองเลยว่าในอนาคตเราจะได้หรือไม่ได้งาน แค่นั้นก็เป็นเหมือนบทพิสูจน์แล้วไม่ต้องมีใครมาบังคับว่า ต้องตื่นนะ 6 โมงแล้วต้องออกไปวิ่ง แต่เขาทำของเขาเองเพราะเขามีความฝันแล้วมันยังไม่มากพอเหรอ”

“เราคิดว่ามันเป็นการต่อยอดที่ง่ายนะ ใครเล่นละครอ๋อ..มิสไทยแลนด์เวิล์ดทุกคนในประเทศรู้ ทำไมไม่ใช้ตรงนี้ในการโปรโมตดีกว่าปั้นตั้งแต่เป็นโนบอดี้ คือทุกคนมีตำแหน่งอยู่แล้วทุกคนก็สามารถรู้จักเขาได้ เขาก็มีฐานแฟนๆ อยู่แล้วนะคะ”

เผยได้คุยกับผู้ใหญ่ในช่อง 3 เรื่องงานบ้าง ทุกคนก็บอกโอเคแต่ก็ยังไม่ได้งาน
“ก็ได้เจอกับผู้ใหญ่บ้างนะคะ ทุกคนก็โอเคแต่เราก็ไม่รู้ว่ารับเป็นมารยาทหรือเอ็นดู สำหรับสิเองเข้าใจตัวเองอยู่แล้วว่า ส่วนสูงมันไม่เหมาะจะเล่นละครอยู่แล้ว แต่เราจะพยายามเชียร์น้องเรา เวลาเจอก็จะแบบพี่คะ ปีนี้ไม่สูงเลยนะคนนี้เก่งมาก เราก็เชียร์เต็มที่เพราะอยากจะให้มิสไทยแลนด์เวิล์ดมีผลงานบ้าง”

ตอนนี้มิสไทยแลนด์เวิลด์แต่ละปี ตามล่าฝันในวงการบันเทิงด้วยการวิ่งหางานให้ตัวเอง
“ก็ยังพยายามกันค่ะ มีทางไหนที่จะไปแคสบ้าง รู้จักผู้ใหญ่คนไหนบ้าง แต่ว่าด้วยความที่เขาได้ตำแหน่งก็ยังแคร์ในการรับงานอยู่ ต้องรับงานที่เหมาะสม เพราะเราแคร์ผู้ใหญ่ในช่องที่ให้เป็นส่วนหนึ่งในการให้โอกาสเรามา ตอนนี้ ณฉัตร ป็อบปี้ เกรซยังไม่เคยมีใครได้ไปแคสละครของช่องเลย ทุกคนก็จะแบบบางคนเคยเล่นเอ็มวี เคยเดินแบบมาก่อนก็จะมีผู้ใหญ่ที่เขารู้จักมาเรียกไป พูดง่ายๆ ว่าหางานกันเอง”

“เราก็จะให้กำลังใจน้องๆ ว่า ทุกคนที่ดังเขาไม่ได้ดังชั่วข้ามคืนนะ เขาอาจใช้เวลามากว่าเราก็ได้ เห็นเขาเป็นนักแสดงดังกว่าจะมาถึงตรงนี้อาจใช้เวลา 3 - 4 ปีแต่เราอาจไม่เคยเห็นข่าวต่างหาก เราก็ต้องเข้าใจว่ามันไม่ใช่อาชีพที่ง่าย แต่อะไรที่ได้มายากผลตอบแทนมันมักจะดีเสมอ ก็ต้องแลกเอาถ้าอยากได้อะไรง่ายๆ ก็ลาออกกลับไปทำอะไรอย่างอื่น แต่คิดว่าต้องการตรงนี้จริงๆ ซักวันหนึ่งมันต้องได้ ถ้าตั้งใจจริงมันต้องได้”

ที่มา
manager




 

Create Date : 11 กุมภาพันธ์ 2556
0 comments
Last Update : 11 กุมภาพันธ์ 2556 11:44:18 น.
Counter : 2519 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ลูกโป่งลอยฟ้า_ชิงช้าสวรรค์
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 63 คน [?]




New Comments
Friends' blogs
[Add ลูกโป่งลอยฟ้า_ชิงช้าสวรรค์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.