Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2556
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
16 พฤศจิกายน 2556
 
All Blogs
 

เกิดมา 21ปีไม่เคยมีแฟน 'พอลลี่' มิสเอิร์ธน้ำตาแตก!สิ่งแวดล้อมแย่!



สูงสวย ขาวผ่อง เด้งเด่น มาแต่ไกล เพราะเธอคือมิสเอิร์ธไทยแลนด์ 2556 พอลลี่ ปุณิกา กุลสุนทรรัตน์ พร้อมรองนางงามทั้งสาม นาย ชนชตรา สุขสันต์ , เนย รัตนาพร เยาวเลิศ และ กาญจน์ ชุติรัตน์ ธรรมรักษา แวะมาบันเทิงไทยรัฐออนไลน์ ก่อนจะบินไปร่วมแข่งขันบนเวทีมิสเอิร์ธ Miss Earth กับนางงามกว่า 110 ประเทศที่ เมืองมะนิลา ฟิลิปปินส์



เวทีมิสเอิร์ธ เป็นเวทีที่จะค้นหาสาวงามมาร่วมทำงานด้านสิ่งแวดล้อม ริเริ่มโดยประเทศฟิลิปปินส์ จัดการประกวดมาตั้งแต่ปี 2001 องค์การสหประชาชาติเพื่อสิ่งแวดล้อม (United Nations Environment Programme :UNEP) ให้เป็นทูตสิ่งแวดล้อมแห่งสหประชาชาติ รวมถึงได้รับการแต่งตั้งให้เป็นทูตอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมจากองค์การกองทุนสัตว์ป่าโลกสากล (World Wild Fund For Nature :WWF) ปีนี้จะรณรงค์ให้เน้นการอนุรักษ์ทรัพยากรทางป่าและน้ำ และลดการใช้ทรัพยากรธรรมชาติอย่างสิ้นเปลือง ซึ่งพอลลี่นางงามจากไทยจะบินไปเก็บตัว ทำกิจกรรมตั้งแต่วันที่ 18 พย. นี้ และจะประกวดรอบตัดสินในวันที่ 7 ธ.ค. นี้ที่เมืองมะนิลา ฟิลิปปินส์



เป็นนางงามเพื่อสิ่งแวดล้อมแล้ว พอลลี่อยากจะบอกอะไรให้คนมาร่วมด้วยช่วยกันแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อม?
"สิ่งแรกที่เราต้องตระหนักรู้คือ เราเกิดมาจากสิ่งแวดล้อม ก็อยากให้เรารู้ว่าเราเกิดมาจากไหนแบ็กทูเบสิก (Back to Basic) กลับไปหาจุดกำเนิดของตัวเอง ตระหนักให้รู้ว่ามันถึงเวลาแล้วที่เราต้องช่วยกัน ถ้าเราไม่ช่วยกัน (ร้องไห้) โลกก็ไม่ช่วยเรา โลกก็ไม่คุ้มครองเรา ถ้าเราไม่มีโลกไม่มีสิ่งแวดล้อม แล้วเยาวชนรุ่นลูกรุ่นหลานจะทำยังไง ช่วยกันตั้งแต่วันนี้นะคะดีที่สุดแล้ว เชื่อว่าทุกคนเป็นเหมือนกันหมด คือไม่ใช่ปัญหาของตัวเองก็จะไม่แก้ แต่มันต้องเริ่มแก้ที่ตัวเราเอง ซึ่งถ้าเราแก้ที่ตัวเราแล้ว เราจะเป็นกำลังสำคัญที่จะขับเคลื่อนสิ่งแวดล้อมให้ยั่งยืนต่อไปได้ และต่อไปประเทศไทยเราก็จะเป็นผู้นำในด้านสิ่งแวดล้อมโลกได้ด้วยคะ (ร้องไห้)"



อย่างการสร้างเขื่อนเป็นการพัฒนาที่ดีมั้ย เพราะบางประเทศก็สร้างกันจัง หรือบางประเทศก็มีการทุบเขื่อนทิ้งไปนานแล้ว เพราะไม่ใช่การพัฒนาที่ยั่งยืน?
"การพัฒนาจะต้องอยู่ควบคู่กับการอนุรักษ์ เหรียญมีสองด้าน ถ้ามีการพัฒนาสิ่งแวดล้อมก็จะต้องถูกกระทบ สิ่งแวดล้อมถูกทำลายก็จริง แต่ก็เพื่อผลประโยชน์ของมนุษย์ ประโยชน์มาจากธรรมชาติ ทำไมเราไม่คืนกลับให้ธรรมชาติเหมือนกัน ทำลายไปเราก็ทดแทน ทำลายไปเราก็สร้างให้มากกว่าเดิม สิ่งเหล่านี้ก็จะกลับมาสู่ประโยชน์เราเหมือนกัน เราความยั่งยืนดีกว่าความมั่งคั่งชั่วข้ามคืน"

เขื่อนแม่วงก์ควรจะสร้างหรือไม่อย่างไร?
"อย่างเขื่อนที่กำลังจะสร้างก็มีผลกระทบหลายฝ่าย สำหรับคนที่จะสร้างก็ให้คิดถึงประโยชน์ของประชาชนจริง ๆ อยากให้คิดกันว่าเขาจะนำประโยชน์นั้นไปพัฒนาหมู่บ้านจริงหรือเปล่า ถ้าสิ่งนั้นมีประโยชน์ต่อส่วนรวมก็อยากจะให้ทำ แต่ต้องชั่งน้ำหนักให้ดี ๆ นะคะว่า ประโยชน์หรือข้อเสียมีมากกว่ากัน"

กระทรวงศึกษาธิการกำลังปฏิรูปการศึกษาสำหรับเด็กไทย มีคำแนะนำอะไรบ้าง?
"อ๊ะ เรากำลังจะเข้าสู่ เออีซี (AEC) สิ่งแรกที่ต้องมี คือเราต้องมีความกล้าที่จะพูดภาษาอังกฤษ เด็กไทยจะกลัวการพูดภาษาอังกฤษมาก แล้วคนไทยจะไม่พัฒนาก็เพราะความกลัวนี่แหละ (ยิ้ม) ดังนั้น เราต้องฝึกให้เด็กพูดภาษาอังกฤษตั้งแต่เด็กแล้ว ถ้าเราปลูกฝังกันตั้งแต่เล็ก ๆ เลย เด็กก็จะมีความกล้าพูดมากขึ้น ไม่ใช่เจอต่างชาติก็แหวกหนีกระเจิงเลย (ยิ้ม) ตัวพอลลี่ก็ไม่ได้เก่งภาษาอังกฤษ แต่เลือกที่จะกล้าพูด เพราะเราต้องสื่อสารโลกโลกาภิวัตน์แล้ว ถ้าเราไม่สื่อสารภาษาอังกฤษเลยเราจะอยู่ไม่รอด นอกนั้นก็อยากจะให้มีวิชาพุทธศาสนากลับมา เมื่อก่อนมีเป็นวิชาแต่เดี๋ยวนี้รวมเลย เรียนอย่างละนิดละหน่อย พาเด็กเข้าวัดบ้าง เด็กก็จะถูกหล่อหลอมเป็นคนดี เด็กก็จะโตเป็นผ้าขาวที่สมบูรณ์ นอกจากนั้นวิชาประสบการณ์ชีวิตด้วย เด็กมักจะคิดว่าเรียน ๆๆ ให้เก่ง ๆๆ แต่วิชาการ แล้วถ้าเรียนจบออกมาล่ะ ตรงนี้ก็ต้องฝึกให้เด็กมีกิจกรรมด้วยควบคู่ไปกับการเรียน จะทำให้อีคิวพัฒนาไปกับไอคิว"



อยากฝากอะไรถึงรัฐบาล ในการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงประเทศที่น่าจะทำได้แล้ว?
"(ยิ้ม) เริ่มจากการวางแผนที่ดี ไม่ใช่เอะอะสร้าง เอะอะทุบทิ้งทำลาย คุณจะทำอะไรก็แล้วแต่ ต้องคิดต้องกลั่นกรองให้ดี แต่ไม่ใช่คิดนานเกินไปจนไม่พัฒนา คุณต้องถกเถียงหลายฝ่าย จะทำอะไรก็แล้วแต่ให้คิดถึงประโยชน์ส่วนรวมมากกว่าประโยชน์ส่วนตน ถึงแม้จะมีการเสียประโยชน์บ้างนิด ๆ หน่อย ๆ ประเทศชาติมีการพัฒนา โอเครับได้ลงมือทำได้ อย่างบางประเทศมีการเก็บภาษีสูงมาก แต่ประชาชนได้รับสวัสดิการดีมาก หรือถนนหนทางที่ทำทุบเขาก็ทำดีมาก นั่นคือสิ่งที่เขาแตกต่างจากประเทศเรา หรืออย่างระบบสาธารณะของไทยก็อยากให้ปรับปรุงเหมือนกัน อยากให้วางแผน ไม่ใช่วางแผนแค่หนึ่งปีสองปีดีขึ้น แต่อยากให้คุณวางแผนว่าสิบปีข้างหน้า ประเทศไทยจะเป็นอย่างไร นั่นคือการวางแผนสู่อนาคต ไม่ใช่วางแผนในปัจจุบัน(ยิ้ม)".

การเมืองเริ่มวุ่นวาย ๆ จะลงเอยอย่างไรดี?
"ตอนนี้หลายคนกลัวแล้วว่าจะมาลงทุนที่ไทยดีมั้ย เอ๊ะ เราเข้าสู่ความไม่มั่นคงแล้ว ความสมานฉันท์มันเกินไปแล้ว มันควรจะเป็นการปรองดองกัน อยากให้คุยกัน คุณคิดว่าประโยชน์ส่วนตัวกับประโยชน์ส่วนใหญ่อะไรสำคัญกว่ากัน คุณลองถามใจตัวเองว่าตอนนี้ทำอะไรอยู่ ไม่ใช่คิดแต่ว่าฉันต้องได้ ๆๆ ต้องคิดถึงประชาชนด้วย คุณเป็นผู้นำประเทศ ประชาชนเลือกคุณมา ดังนั้นคุณต้องรู้ว่า จะต้องทำให้ดีเพื่อประชาชน ชีวิตของคนเรามันตายไป แต่ที่ยังอยู่คือชื่อเสียง ถ้าคุณทำความดีเอาไว้ทุกคนก็รู้ นั่นคือสิ่งที่ยังคงอยู่"



พอลลี่กำลังจะบินไปประกวดมิสเอิร์ธเวิลด์ไฟนัล ที่ฟิลิปปินส์ คิดว่าจะชนะหรือไม่?
"มีคุณบอกหนูเหมือนกันว่าอะไรที่จะไปเอาชนะเขาได้ หนูไม่มีหรอก หนูมีแค่ใจ (ยิ้ม) หนูมีความทุ่มเทใจเกินร้อย หนูไม่คิดจะชนะเอารางวัลกลับประเทศ (ร้องไห้) แต่หนูอยากชนะเพื่อคืนความสุขให้กับโลกนี้มากกว่า (ร้องไห้) ก็อยากให้ทุกคนเป็นกำลังใจให้พอลลี่เหมือนกัน"

สวยใสเด้งมาแต่ไกลอย่างนี้ พอลลี่ต้องมีแฟนแล้วเนอะ?
"แฟน (ยิ้ม) ไม่มี ๆ (หัวเราะ)"

ไม่มีแฟนเลยมากี่ปีแล้ว?
"21 ปีเต็มค่ะ คุณพ่อคุณแม่ปลูกฝังไว้ว่า ต้องเรียนจบทำงานหาเงินก่อน นั่นแหละคือชีวิตของคุณแล้วให้เลือกคู่เอง คุณพ่อคุณแม่ให้คำแนะนำอยู่ว่าคนนี้คนนั้นเป็นยังไง เพราะท่านอาบน้ำร้อนมาก่อน แต่คุณพ่อคุณแม่อยากให้เรียนให้จบก่อนแล้วค่อยคิดจริงจัง อย่างที่ผ่านมาก็มีคนนี้คนนั้นเข้ามา แต่เราก็ไม่ได้คบเป็นแฟนค่ะ"

ตั้งแต่เกิดมาจนโตป่านนี้ ไม่เคยมีแฟนเลยสักคนเดียว?
"ไม่เคยมีแฟนเลย (ยิ้ม) ทุกคนเป็นเพื่อนกันหมดค่ะ ค่อย ๆ วางอนาคตไป ตอนนี้เรียนให้จบก่อนค่ะ (ยิ้ม)".














 

Create Date : 16 พฤศจิกายน 2556
0 comments
Last Update : 16 พฤศจิกายน 2556 1:17:35 น.
Counter : 1723 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ลูกโป่งลอยฟ้า_ชิงช้าสวรรค์
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 63 คน [?]




New Comments
Friends' blogs
[Add ลูกโป่งลอยฟ้า_ชิงช้าสวรรค์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.