"ยานโควิช" ปลื้ม! ทุบ "วอชเนี้ยคกี้" ในBNP
เยเลน่า ยานโควิช นักหวดสาวเลือดเซิร์บ ยกให้เป็น 2 สัปดาห์สุดยอดเยี่ยมของเธอ หลังจากเอาชนะ แคโรไลน์ วอซเนี้ยคกี้ สาวเดนมาร์ก 2 เซตรวด ปิดฉากคว้า บีเอ็สพี ปาริบาส โอเพ่น ที่แดนลุงแซม เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เป็นแชมป์รายการแรกของเธอในรอบ 7 เดือน

เยเลน่า ยานโควิช แร็กเก็ตสาว มือ 6 ของรายการ จากเซอร์เบีย ออกมากล่าวเปิดเผยความรู้สึก หลังคว้าแชมป์รายการที่ 12 ในเส้นทางอาชีพของเธอด้วยการเอาชนะ แคโรไลน์ วอซเนี้ยคกี้ จากเดนมาร์ก 2 เซตรวด 6-2, 6-4 ในรอบชิงชนะเลิศ ศึก บีเอ็นพี ปาริสบาส โอเพ่น ที่สหรัฐฯ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ยานโควิช ที่โชว์ฟอร์มหวดจากท้ายคอร์ตได้ร้อนแรง ปิดกล่องคว้าชัยเหนือ วอซเนี้ยคกี้ เป็นหนที่ 4 ติดต่อกัน เมื่อฝ่ายหลังโฟร์แฮนด์สวนลูกเสิร์ฟหลุดจากสนามไป โดยเธอแสดงความดีใจด้วยการจูบแร็กเก็ต ก่อนจะเอามือทั้ง 2 ข้างมาปิดที่แก้มด้วยความรู้สึกเฉลิมฉลองปนโล่งอกต่อหน้าแฟนๆ ใน อินเดียนเวลล์ส เทนนิส การ์เด้น

นักหวดสาววัย 25 ปี กล่าวข้างคอร์ตว่า "นี่เป็น 2 สัปดาห์ที่ยอดเยี่ยมมากสำหรับฉัน ช่างน่าทึ่งจริงๆ วันนี้ ฉันพร้อมตั้งแต่เริ่ม ฉันลงไปโดยรู้แผนการเล่นของตัวเอง รู้ว่าต้องทำอะไร ฉันอยากเล่นให้ดุดันจริงๆ แต่ก็ต้องอดทน และ ไม่เสี่ยงเกินไปด้วย ฉันรอโอกาสของตัวเอง และเมื่อมีโอกาส ฉันก็คว้าไว้ วันนี้ฉันทำผลงานได้ยอดเยี่ยมม ฉันอยากแสดงความยินดีกับ แคโรไลน์ ด้วยที่เล่นรายการนี้ได้อย่างยอดเยี่ยม และ ที่จะขึ้นเป็นมืออันดับ 2 ของโลกด้วย"

ส่วน วอซเนี้ยคกี้ วัย 19 ปี รองแชมป์ ยูเอส โอเพ่น เมื่อปีก่อน มีการคาดกันว่า อันดับโลกของเธอจะขึ้นไปสูงที่สุดในอาชีพ ถึงอันดับ 2 เมื่อมีการประกาศอันดับในวันจันทร์ โดยดาวรุ่งจากแดนโคนม กล่าวหลังจากตีเสียเองไปทั้งหมด 23 ครั้ง และอุตส่าห์เรียกโค้ช ซึ่งเป็นพ่อของเธอลงมาที่สนามครั้งละเซต ว่า "เยเลน่า เล่นแมตช์นี้ได้ดี เธอพลาดไม่เยอะ ฉันพยายามเปลี่ยนเกมตอนที่เห็นว่ามันไม่ได้ผล แต่ฉันพลาดแต้มสำคัญๆ มากเกินไปหน่อย ฉันไม่สามารถเล่นเกมที่ฉันอยากเล่น และ เยเลน่า ก็อาศัยข้อได้เปรียบตรงนั้น"

ขณะที่ ยานโควิช ถูกคาดหมายว่าจะขึ้นไปอยู่ที่อันดับ 8 จากการคว้าแชมป์รายการนี้ แต่เธออยากมองไปข้างหน้ามากกว่า "ฉันเฝ้ารอที่จะได้เล่นเทนนิสดีๆ และ ทำสิ่งที่ถูกต้องในสนามนั่น ถ้าทำแบบนั้นได้ ฉันจะคว้าแชมป์รายการใหญ่ๆ และ อันดับก็จะมาของมันเอง"



ช้อมูลจากwww.siamsport.co.th



Create Date : 22 มีนาคม 2553
Last Update : 22 มีนาคม 2553 21:37:13 น.
Counter : 743 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Caffein Dog
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 14 คน [?]



Group Blog
มีนาคม 2553

 
4
6
7
8
9
10
11
14
18
21
24
26
27
28
29
 
 
All Blog